bloggang.com mainmenu search





มีบางอย่างที่จำกัดเรา ส่งเสริมเรา หรือทำให้เราเป็น


บางอย่างเหล่านั้นมันช่างมากมายหลายหลาก


เพศ วัย  เป็นบางอย่างที่เราต้องเป็น แต่บางคนก็หลีกเลี่ยงมันได้


ความเชื่อ ความศรัทธา ความงมงาย ความรัก หลงใหล เทอดทูน รังเกียจ
เป็นบางอย่างเราได้รับมา อาจถูกปลูกฝัง อาจมาจากประสบการณ์ หรือการเรียนรู้ 


ประสบการณ์ ความรู้ ทักษะเฉพาะด้าน ความร่ำรวย ความสวย ความหล่อ ความน่ารัก 
เป็นบางอย่างที่เฉพาะตัว อาจจะสร้างมันขึ้นมาหรือได้รับมา หรือติดตัวมาแต่เกิด


บางอย่างเหล่านี้ส่งผลต่อความเป็นตัวเรา ความมั่นใจ วิธีคิด การแสดงออก ตัดสินตีค่า ต่อเหตุการณ์และสิ่งต่างๆ 


บางอย่างอันมากมายหลายหลากนี้ก่อให้เกิดความต่างของตัวเราและคนอื่น 


จากตัวเรา หลายตัวเรา ที่มีบางอย่างเหมือน ๆ กัน มารวมตัวกันเป็นกลุ่มที่ส่งเสริมกัน 
และกีดกัน แบ่งแยก จำกัด หรือกำจัดพวกคนที่มีบางอย่างที่ไม่เหมือนเรา 


บางอย่างนั้นก่อเกิดพวกเรา พวกเขา


บางอย่างอาจคงทน บางอย่างจะค่อย ๆ เปลี่ยนแปลง หรือโดยพลัน 


กระทั่งเราเห็นอะไรบางอย่าง
Create Date :06 กันยายน 2560 Last Update :7 กันยายน 2560 14:14:57 น. Counter : 1355 Pageviews. Comments :1