เสื้อแดงรักชาติจริงๆ หรือ
จากการที่เสื้อแดงออกมาชุมนุมขับไล่รัฐบาล ก่อให้เกิดความสงสัยอย่างยิ่งครับ ว่าเสื้อแดงรักชาติ รักประชาธิปไตยจริงหรือ หรือเป็นแค่เครื่องมือทางการเมืองของคนกลุ่มหนึ่ง

ประเด็นที่สงสัยมันมีดังนี้ ใครตอบได้ก็ช่วยตอบหน่อยครับ

๑. ทำไมเสื้อแดงไม่ขับไล่สมชาย หรือสมัคร เพราะมาจากการเลือกตั้งครั้งเดียวกันกับ อภิสิทธิ์ มาจากรัฐธรรมนูญฉบับ คมช. เหมือนๆ กัน (ถ้ารักประชาธิปไตยจริงๆ ไม่ว่าใครก็ต้องไล่ออกให้หมด เพราะมาจากรัฐธรรมนูญฉบับเดียวกัน)

๒. การที่เสื้อแดงไปไล่ทุบรถอภิสิทธิ์ใช้สิทธิ์ข้อไหนตามกฎหมายครับ? ถ้ารักประชาธิปไตยจริงๆ ต้องเคารพสิทธิ์คนอื่นด้วยสิ

๓. การที่เสื้อแดง พูดในนโยบายว่า ประชาชนเป็นเจ้าของประเทศมีหุ้นส่วนคนละหนึ่งหุ้น เหมือนในบริษัทเดียวกัน มันประชาธิปไตยตรงไหน คอมมิวนิสต์ชัดๆ

๔. การที่เสื้อแดงบอกว่า รัฐบาลนี้ดีแต่กู้เงิน... แล้วทีทักษิณกู้มาเยอะกว่านี้อีก ไม่เห็นใครพูดถึงเลย (ดอกแพงกว่าด้วย)

๕. เสื้อแดงบอกว่า รัฐบาลนี้มาจากการรัฐประหาร แล้ว รัฐบาล สมัคร กับ สมชาย ไม่ใช่เหรอครับ?

๖. เสื้อแดงบอกว่า รัฐบาลนี้เป็นเผด็จการ แล้วการที่ทักษิณทำการแทรกแซงองค์กรอิสระที่คอยตรวจสอบรัฐบาลไม่ให้ทำงานได้สะดวก ถือว่าเผด็จการมั้ย ในขณะที่รัฐบาลนี้ปล่อยให้องค์กรเหล่านี้ทำงานได้เต็มที่โดยไม่ต้องไว้หน้าใครด้วย

๗. เสื้อแดงทักษิณ เคยพูดว่า ไม่ต้องรอใบเสร็จ ผมจะให้ออกทันทีถ้ามีหลักฐานพิสูจน์ได้ว่าทุจริต ฟังดูเหมือนจะดี แต่...ลองคิดดูสิ ถ้าไม่มีใบเสร็จแล้วจะหาหลักฐานที่ไหนไปมัดตัวล่ะ คดี CTX มันถึงหลุดงัย

๘. เราเคยล่มจมเพราะพันธมิตร ไปบุกสนามบิน แต่ไม่ได้สั่งปิด คนที่สั่งปิดเป็นเป็น ผอ. ของสนามบิน ถามว่าประเทศชาติเสียหายเพราะ ใคร สั่งปิด? ตอนนี้เสื้อแดงจะพยายามทำแบบเดียวกันแล้ว

๙. เสื้อแดงไล่รัฐบาลออก เหตุแค่เพราะคิดว่า รัฐบาลไปปล้นอำนาจมา??? แต่ลืมคิดไปว่า เพราะพรรคตัวเองโดนยุบเพราะทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง แล้วจะมาจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างไร ใครอยู่รอดก็จัดรัฐบาลไปสิ จะมาหวงอำนาจทำไม

๑๐. เสื้อแดงคิดว่าทักษิณไม่เคยทำอะไรผิด ถ้าไม่ได้ทำอะไรผิด แล้วจะมุดหัวอยู่ ตปท.ทำไม...



Create Date : 09 เมษายน 2552
Last Update : 9 เมษายน 2552 19:22:53 น.
Counter : 574 Pageviews.

14 comments
ปลุกชาตินิยม วิธีการเอาตัวรอดของพวกขวาจัด สมาชิกหมายเลข 7115969
(5 มิ.ย. 2568 23:11:29 น.)
เผากันต่อหน้า jiab bangkok
(25 พ.ค. 2568 01:13:33 น.)
19 พ.ค. 68 งานรำลึก 15ปีเมษาพฤษภา53 แยกราชประสงค์ sunmachon
(20 พ.ค. 2568 16:12:42 น.)
ศาลจำคุก 1 ปี 4 เดือน-ให้รอลงอาญา “จอน อึ๊งภากรณ์” ยกพวกบุกรัฐสภา sunmachon
(13 พ.ค. 2568 22:44:00 น.)
  
ตอนพันธมิตรไปปิดสนามบิน กะว่าเค้า งั้น งี้ งู้น ถ้าเป็นเค้าเค้าจะไม่ทำแบบนี้ แล้วไง พอมาถึงตัวเอง ยิ่งหนักกว่าเดิมอีก
โดย: ถุงก๊อปแก๊ป วันที่: 9 เมษายน 2552 เวลา:19:56:47 น.
  
เห็นด้วยในทุกกรณีค่ะ

ไม่เห็นหน้าตาของประเทศเลย
ยังจะไปป่วนการประชุมอาเซียน

แล้วพี่แทกซี่ยังจะมาปิดถนน
ที่สำคัญได้ข่าวว่าปิดทางเข้าออกโรงพยาบาล
สงสารคนที่เค้าเจ็บไข้ได้ป่วยจริงๆ

โดย: That's Sound วันที่: 9 เมษายน 2552 เวลา:20:34:52 น.
  
จุ๊ๆๆๆๆ อย่าเอ็ดไป

คนที่เสื้อแดงรักคือทักษิณพ่อเค้าไง
ประเทศไทยเกี่ยวไรด้วย!!!

วันนี้ติดอยู่บนถนน สี่ชั่วโมง
กลับมาโดนแม่ด่า
จะมีใครรับผิดชอบมั่งไหม
พรุ่งนี้คงไม่ได้ไปเรียน...เซ็ง
เพราะคนคนเดียวอยากได้อำนาจคืน
ตายไป ก็เอาอะไรไปไม่ได้อยู่ดี
โดย: HuggytheHusky วันที่: 9 เมษายน 2552 เวลา:20:57:15 น.
  
ถูกต้องที่สุด ทับรถทำร้ายข้าวของคนอื่น มันเป็นประชาธิปไตยตรงไหน

และชี้ไปข้อ ๑๐ ทำไมไม่กลับประเทศ ไหนบอกว่ารักเมืองไทย
โดย: latics1 วันที่: 9 เมษายน 2552 เวลา:21:38:57 น.
  
เห็นด้วยก๊าบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ
โดย: หัวเหม่งคุง วันที่: 9 เมษายน 2552 เวลา:23:35:01 น.
  
ถามยังไงมันก็ตอบไม่ได้ อิอิ

1. ต้องไปเขกหัวอาจารย์ที่ผลิตนักศึกษาที่สอนคนพวกนี้มา

2ต้องไปทำให้คนจนมีงานทำ จะได้ไม่ต้องหาเงินเศษเล็กน้อยกับค่าจ้าง

3.ต้องเด็ดขาดกับทักสิน


แต่ที่ทักสินยังลอยนวลได้ ก็เพราะเราเป็นประชาธิปไตยมากเกินไป


นึกจะมาก็ให้มา

นึกจะไปก้ไม่จับ

เพราะคนไทย กฎหมายไทยเราท่วงทีท่วงอาศัยกันได้

และตีความกันแบบเนรคุณชาติ



Photobucket
โดย: hiansoon วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:0:12:18 น.
  
Photobucket
โดย: hiansoon วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:0:16:44 น.
  
ถ้าเปิดหูเปิดตาก็จะรู้คำตอบทั้งหมดค่ะ..และคำถามนี้เคยถามพวกที่เคยทำมาก่อนหน้านี้บ้างหรือเปล่าคะอยากรู้จังคือ แค่สงสัยน่ะค่ะ และตราบใดที่มีการเลือกปฏิบัติในสังคม สังคมก็หาความสงบไม่ได้ค่ะ อาจเพราะเกิดความน้อยเนื้อต่ำใจเลยกดดันให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้มั๊งคะ วิธีแก้ง่ายๆ (แต่คงเป็นไปไมได้เพราะแต่ละคนเป็นมือตุ๊กแกค่ะ เกาะกันเหนียวแน่นเหลือเกินกับตำแหน่ง ลองถอยด้วยการยุบสภาแล้วเลือกตั้งใหม่ดูสิคะอาจเป็นหนทางที่ดีก็ได้ ถอยไปนับหนึ่งใหม่ถึงแม้จะเสียเงินอีกมหาศาล ดีกว่าเสียทุกอย่างเลือกตั้งใหม่อาจเป็นหนทางที่ดีก็ได้ค่ะทุกคนคงยอมรับได้นะ
โดย: deeplove วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:1:15:57 น.
  
๑. ทำไมเสื้อแดงไม่ขับไล่สมชาย หรือสมัคร เพราะมาจากการเลือกตั้งครั้งเดียวกันกับ อภิสิทธิ์ มาจากรัฐธรรมนูญฉบับ คมช. เหมือนๆ กัน (ถ้ารักประชาธิปไตยจริงๆ ไม่ว่าใครก็ต้องไล่ออกให้หมด เพราะมาจากรัฐธรรมนูญฉบับเดียวกัน)
................................
เพราะนายสมัครกับนายสมชายเป็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากพรรคการเมืองที่มีเสียงข้างมากและได้จัดตั้งรฐบาอย่างถูกต้อง แต่นายอสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรีโดยการสนับสนุนจากพวกอำมาตย์ ทหาร ศาลนายทุน และพันธมิตรเห็นได้จากการตอบแทนผลประโยชน์ให้กับบุคลต่างๆนั้น
และการจัดตั้งรัฐบาลก็กระทำกันในค่ายทหารมีการยื่นข้อเสนอแกมบีบคั้นให้พวกงูเห่าทรยศเพื่อช่วยให้พรรคประชาธิปัตย์ให้ได้เสียงข้างมากในการจัดตั้งรัฐบาล เรียกว่าเป็นรัฐประหารซ่อนรูปเปรียบดังโจรปล้นทรัพย์ ปล้นอำนาจการตัดสินใจของประชาชนที่เลือกสส.พรรคพลังประชาชนมา
................................
๒. การที่เสื้อแดงไปไล่ทุบรถอภิสิทธิ์ใช้สิทธิ์ข้อไหนตามกฎหมายครับ? ถ้ารักประชาธิปไตยจริงๆ ต้องเคารพสิทธิ์คนอื่นด้วยสิ
............................................
ต้องยกตัวอย่างครับ
ถ้ามีคนมาขโมยของของคุณไป
คุณรู้ว่าเป็นใคร
แต่คุณก็ทำอะไรมันไม่ได้
และมันก็หน้าด้านเกินกว่าที่จะยอมรับ
กฏหมายก็เอาผิดมันไม่ได้เพราะเส้นใหญ่
คุณจะทำยังไง
เมื่อมันยังมีหน้ามาเดินลอยหน้าลอยตาใกล้ๆคุณ
ถ้าคุณใจเย็นอยู่ได้ผมก็นับถือ..
(อภิสิทธิ์ก็เหมือนโจรปล้นประชาธิปไตยดังที่กล่าวไว้ในข้อ 1)
.................................................
๓. การที่เสื้อแดง พูดในนโยบายว่า ประชาชนเป็นเจ้าของประเทศมีหุ้นส่วนคนละหนึ่งหุ้น เหมือนในบริษัทเดียวกัน มันประชาธิปไตยตรงไหน คอมมิวนิสต์ชัดๆ
...........................................
ผมว่าคุณสับสนหรือไม่รู้ว่าประชาธิปไตยคืออะไรหรือเปล่าครับ
ประชาธิปไตยคือการปกครองที่คำนึงถึงเสียงส่วนใหญ่
คนทุกคนมีหนึงสิทธิ์หนึ่งเสียงเท่ากันทุกคนในการออกเสียงเลือกตัวแทนของตนเมื่ออยู่ในประเทศเดียวกัน ก็ต้องใช้เสียงส่วนใหญ่ต้องให้ตัวแทนเสียงส่วนใหญ่มีอำนาจบริหารประเทศ ไม่งั้นคุณจะเอาอะไรมาเลือกคณะบุคคลที่จะมาบริหารบ้านเมืองหรือจะให้พวกทหาร และจากการชี้นำขององคมนตรีบางคเป็นคนเลือกตามใจชอบ
...........................................
๔. การที่เสื้อแดงบอกว่า รัฐบาลนี้ดีแต่กู้เงิน... แล้วทีทักษิณกู้มาเยอะกว่านี้อีก ไม่เห็นใครพูดถึงเลย (ดอกแพงกว่าด้วย)
................................................
การกู้เงินของทักษิณ กู้มาใช้ในนโยบายที่ทำให้เห็นให้ประชาชนเข้าถึงได้
แต่อภิสิทธิ์กู้เอามมาแจก แจกให้กับคนที่มีงานทำ คนตกงาน คนไม่ไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคมไม่ได้รับ
แจกเงินไม่ทั่วถึงทุกคน แต่เสียภาษีเหมือนกันทุกคน
มันยุติธรรมไหม และทำไมต้องผ่านธนาคารกรุงเทพ
เพราะมีผลประโยชน์ต่างตอบแทนกันใช่มั้ย
ทักษิณกู้ยังไงเขาก็มีวิธีหารายได้และใช้หนี้ได้
ใช้หนีไอเอ็มเอฟหมดก่อนกำหนดด้วยซ้ำ ถ้าเป็นประชาธิปัตย์ป่านนี้คงใช้ไม่ถึงครึ่ง
สมัยนั้นเราได้เป็นเจ้าหนี้ แต่ตอนนี้เราก็กลับมาเป็นลูกหนี้เหมือนเดิม
...............................
๕. เสื้อแดงบอกว่า รัฐบาลนี้มาจากการรัฐประหาร แล้ว รัฐบาล สมัคร กับ สมชาย ไม่ใช่เหรอครับ?
.............................
สงสัยว่าคุณจะไม่รู้เรื่องแยกแยะอะไรไม่ได้เลย
รัฐบาลของนายกสมัคร,สมชายเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนเมื่อ23 ธค.50ไม่ได้เกิดจาการรัฐประหาร รัฐบาลจากรรัฐประหารคือรัฐบาลของพลเอกสุรยุท
ส่วนรัฐบาลของอภิสิทเป็นรัฐประหารซ่อนรูปโดยอาศัยทหารช่วยจัดตั้งจริงหรือไม่คุณต้องไปหาคำตอบเอา
เพราะใครๆเขาก็รูทั่วบ้านทั่วเมือง
.............................................
๖. เสื้อแดงบอกว่า รัฐบาลนี้เป็นเผด็จการ แล้วการที่ทักษิณทำการแทรกแซงองค์กรอิสระที่คอยตรวจสอบรัฐบาลไม่ให้ทำงานได้สะดวก ถือว่าเผด็จการมั้ย ในขณะที่รัฐบาลนี้ปล่อยให้องค์กรเหล่านี้ทำงานได้เต็มที่โดยไม่ต้องไว้หน้าใครด้วย
...................................
ที่โยกย้ายกันไปตั้งหลายคนนี่นะเหรอเต็มที่
รัฐบาลนี้ดูเหมือนว่าไม่ได้แทรกซง
ก็เพราะพวกคมชมันแทรกแซงปูทางไว้ให้หมดแล้วนะสิ
ทั้งกกต คตส ปปช ปปงตุลาการศาลมันแต่งตั้งพวกมันไว้ทั้งหมด
เพื่อไล่บี้ฝ่ายทักษิณ ให้ยอมรับว่านี่คือความยุติธรรม
สังเกตได้จากคดีของฝ่ายทักษิณทำอะไรก็ผิดหมด
แต่ฝ่ายคดีกับล่าช้าและสุดท้ายก้ทำเหมือนไม่มีอะไรคูณคงจะรู้นะว่ามีอะไรบ้างที่เป็นสองมาตรฐาน
คุณคงไม่ถามนะว่าคมชกับประชาธิปัตยมันเกี่ยวอะไรกัน
.......................................
๗. เสื้อแดงทักษิณ เคยพูดว่า ไม่ต้องรอใบเสร็จ ผมจะให้ออกทันทีถ้ามีหลักฐานพิสูจน์ได้ว่าทุจริต ฟังดูเหมือนจะดี แต่...ลองคิดดูสิ ถ้าไม่มีใบเสร็จแล้วจะหาหลักฐานที่ไหนไปมัดตัวล่ะ คดี CTX มันถึงหลุดงัย
..........................................
เรื่องctx เรื่องเล็กครับการทำให้สนามบินสุวรรณภูมเป็นตัวตนขึ้นมาได้นี่ โดยงบประมาณที่ต่ำกว่าของรัฐบาลอื่นๆที่เคยคิดไว้ ความจริงมันจะเป็นอย่างไรมันก็ยากที่จะพิสูจน์ครับเพราะกระบวนการตรวจสอบมันก้เป็นบุคคลที่เป็ปฏิปักกันทั้งนั้น เอาเป็นว่าหลังรัฐประหาร19กันยาคณะปิฏิวัตได้กันคนละเท่าไร่ไม่เห็นมีใครไล่ตรวจสอบ
กล่าหาว่าทักษิณทำประเทสเสียหายแสนล้านบาท
แต่พันธมิตรปิดสนามบินเสียหายร่วมสามแสนล้านบาท
ทำไมมาออกมาเรียกร้องให้รับผิดชอบบ้าง

สนธิลิ้มเป็ผู้เสียผลประโยชน์จากทักษิ
ออกปลุกระดมคนเพื่อแก้แค้น
ชักชวนให้จับประเทศเป็นประกัน
สร้างแต่ความเสียหาย แต่ก็ยังมีคนหลงนับถือ
ทักษิณเป็นนายกสร้างความเจริญต่างนานา
ทำให้ชาวรากหญ้าลืมตาอ้าปากได้
และใช้หนี้ ที่เป็นผลพวงจากพรรคประชาธิปัตย์สร้างไว้กลับได้รับการเหยียบย่ำ
..................................
๘. เราเคยล่มจมเพราะพันธมิตร ไปบุกสนามบิน แต่ไม่ได้สั่งปิด คนที่สั่งปิดเป็นเป็น ผอ. ของสนามบิน ถามว่าประเทศชาติเสียหายเพราะ ใคร สั่งปิด? ตอนนี้เสื้อแดงจะพยายามทำแบบเดียวกันแล้ว
..............................
ถามหน่อยเถอะ
ถ้าคุณเป็นผอ แล้วมีคนมาชุมนุมแบบนั้น
คุณจะทำยังไง
คุณจะรับรองความปลอดภัยให้ผู้โดยสารได้ไหม
จะโยนบาปให้ผอคนเดียวใช่มั้ย
นี่แหละครับวิสัยพันธมิตรความผิดของตัวมักมองไม่เห็น
เห็นแต่ความผิดของคนอื่น
อยากให้คนอื่นรับโทษตามกฏหมาย
แต่ตัวเองกลับไม่ยอมรับการลงโทษ
.......
คุณเข้าใจผิดแล้วเสื้อแดงไม่มีวัน
ยึดทำเนียบยึดสนามบินแบบนั้นหรอก
แค่ปิดถนน มันก็แค่ผิดกฏหมายจราจร
แต่พันธมิตรผิดกฎหมายอาญาถึงขั้นเป็นกบฏ
เป็นโจรก่อการร้าย
.............................
๙. เสื้อแดงไล่รัฐบาลออก เหตุแค่เพราะคิดว่า รัฐบาลไปปล้นอำนาจมา??? แต่ลืมคิดไปว่า เพราะพรรคตัวเองโดนยุบเพราะทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง แล้วจะมาจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างไร ใครอยู่รอดก็จัดรัฐบาลไปสิ จะมาหวงอำนาจทำไม
..........................
ผมไม่คิดว่าคุณจะไม่รู้ถึงสาเหตุของการรีบปิดคดียุบพรรคให้เสร็จภายในวันที่สอง
คูณไม่รู้เลยหรือว่า ศาล ทหาร อำมาตย์ พาลทะมิดมันพวกเดียวกัน
คดียุบพรรคยังไม่ถึงสิ้นสุดก็รีบตัดสินยุบสามพรรคภายในสองชั่วโมงพรรคประชาธิปัตย์หลักฐานชัดเจนกลับรอดพ้น
ไม่เชื่อรลองพิสูจน์ได้ว่าคดีล่าสุดนี้ความผิดเห็นๆ จะถูกยุบมั้ย
................
ถ้าการจัดตั้งรัฐบาลเป็นไปอย่าบริสุทยุติธรรม
ไม่มีทหาร องคมนตรีมาแทรกแซง
พลังประชาชนก็ยังสามารถจัดตั้งได้

ทำไมคุณมองไม่เห็นความผิดของประชาธิปัตย์เลย
อะไรมันบังตาอยู่ครับ
.....................................
๑๐. เสื้อแดงคิดว่าทักษิณไม่เคยทำอะไรผิด ถ้าไม่ได้ทำอะไรผิด แล้วจะมุดหัวอยู่ ตปท.ทำไม...
..........................................
มันก็ไม่มีใครว่าถูกทั้งหมดหรอกครับ
แต่ขบวนการตรวจสอบ
ที่ฝ่ายคมชตั้งมาล้วนแต่เป็นบุคคลที่เป็นปฏิปักกับทักษิณทั้งนั้น
แล้วจะมายัดเยียดให้เขายอมรับว่านี่คือกระบวนการ
ตรวจสอบที่ยุติธรรมยังงั้นหรือ
งั้นลองให้ฝ่ายเสื้อแดงไปตรวสอบคดีของพรรคประชาธิปัตย์ดูบ้างมั้ย
แล้วคูณก็ต้องยอมรับให้ได้ว่านี่คือความยุติธรรม
ถึงคุณจะถูกหรือผิด ฝ่ายเสื้อแดงก็จะเอาให้คุณผิดจนได้
.....................
ดูคดีคุณสมัคร
ต้องอ้างพจนานุกรมเอาผิดให้ได้
นี่ละตุลาการวิบัติ





โดย: รมย์รวินท์ วันที่: 11 เมษายน 2552 เวลา:4:01:29 น.
  
"แค่ปิดถนน มันก็แค่ผิดกฏหมายจราจร"
แล้วประชาชนเดือดร้อนมั้ยคะ
ถ้าบอกว่าแค่ผิดกฏหมายจราจรแล้วคนกี่คนที่ต้องเดือดร้อนกัน
เราว่ามันก็เหมือนกับที่ปิดสนามบินนั่นแหละค่ะ

การที่คุณวิ่งไปจะรุมคนที่ว่าคุณจากรถที่คุณไปปิดถนนเค้า ผิดตรงไหนคะ ในเมื่อคุณบอกว่า 1 คน มี 1 เสียง คุณคงลืมไปนะคะว่าเค้าก็มี 1 เสียงเหมือนกัน

"ทักษิณกู้ยังไงเขาก็มีวิธีหารายได้และใช้หนี้ได้"
หึหึ วิธีนั้นคืออะไรคะ อยากรู้จริงๆ
ทำอะไรที่รัฐบาลจะมีเงินมากขนาดนั้นล่ะเนี่ย

การประชุมอาเซียนที่ผ่านมาคุณบอกว่าเสื้อแดงได้รับชัยชนะในการบุกที่ประชุม
ถูกต้องแล้วค่ะ คุณชนะ แล้วอีกกี่คนคะที่แพ้
ไม่ใช่ประชาธิปัตย์ ไม่ใช่เสื้อแดง แต่เป็นคนไทยที่กำลังเหยียบอยู่บนผืนแผ่นดินไทยนี่แหละค่ะ กำลังแพ้อย่างราบคาบ แล้วคนนั้นของคุณ เค้าร่วมเดือดร้อนและสามารถช่วยให้ประเทศเราฟื้นคืนมาเหมือนเดิมได้มั้ยคะ
ต่อไปใครอีกหนอ จะอยากเข้ามาเข้ามาทำการค้ากับประเทศไทย

ขอไว้อาลัยให้กับความเสียหายของชาติ
โดย: CheMeiJung วันที่: 11 เมษายน 2552 เวลา:23:23:42 น.
  
ขอไว้อาลัยให้กับสมองของคนเสื้อแดงค่ะ
โดย: ฮาทสึ วันที่: 12 เมษายน 2552 เวลา:17:50:03 น.
  
๑.
เพราะ นายสมัครกับนายสมชายเป็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากพรรคการเมืองที่มีเสียงข้างมาก และได้จัดตั้งรฐบาอย่างถูกต้อง แต่นายอสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรีโดยการสนับสนุนจากพวกอำมาตย์ ทหาร ศาลนายทุน และพันธมิตรเห็นได้จากการตอบแทนผลประโยชน์ให้กับบุคลต่างๆนั้น
และการจัด ตั้งรัฐบาลก็กระทำกันในค่ายทหารมีการยื่นข้อเสนอแกมบีบคั้นให้พวกงูเห่าทรยศ เพื่อช่วยให้พรรคประชาธิปัตย์ให้ได้เสียงข้างมากในการจัดตั้งรัฐบาล เรียกว่าเป็นรัฐประหารซ่อนรูปเปรียบดังโจรปล้นทรัพย์ ปล้นอำนาจการตัดสินใจของประชาชนที่เลือกสส.พรรคพลังประชาชนมา
--------------------------------
รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันให้เอกสิทธิ์ สส. สามารถตัดสินใจได้โดยไม่ต้องยึดมติพรรค เสื้อแดงเรียกพวกนี้ว่าพวกทรยศเหรอครับ งั้นประชาชนไทยที่ไม่ได้เลือกพรรคของเสื้อแดงอีก 40 ล้านกว่าคนที่เป็นคนส่วนใหญของประเทศ ก็คงเป็นพวกทรยศเหมือนกัน
--------------------------------

๒.
ต้องยกตัวอย่างครับ
ถ้ามีคนมาขโมยของของคุณไป
คุณรู้ว่าเป็นใคร
แต่คุณก็ทำอะไรมันไม่ได้
และมันก็หน้าด้านเกินกว่าที่จะยอมรับ
กฏหมายก็เอาผิดมันไม่ได้เพราะเส้นใหญ่
คุณจะทำยังไง
เมื่อมันยังมีหน้ามาเดินลอยหน้าลอยตาใกล้ๆคุณ
ถ้าคุณใจเย็นอยู่ได้ผมก็นับถือ..
.................................................
-------------------------------------------------
การที่นับถือประชาธิปไตย ก็คือการนับถือกฎหมาย คนที่ทำความผิดอย่างไรกฎหมายก็เอาผิดได้ ไม่ช้าก็เร็ว การที่ไปละเมิดสิทธิ์ผู้อื่น ก็ถือว่าเป็นการละเมิดกฎหมาย แล้วจะมีกฎหมายไว้ทำหอกอะไรครับ
-------------------------------------------------

๓.
ผมว่าคุณสับสนหรือไม่รู้ว่าประชาธิปไตยคืออะไรหรือเปล่าครับ
ประชาธิปไตยคือการปกครองที่คำนึงถึงเสียงส่วนใหญ่
คน ทุกคนมีหนึงสิทธิ์หนึ่งเสียงเท่ากันทุกคนในการออกเสียงเลือกตัวแทนของตน เมื่ออยู่ในประเทศเดียวกัน ก็ต้องใช้เสียงส่วนใหญ่ต้องให้ตัวแทนเสียงส่วนใหญ่มีอำนาจบริหารประเทศ ไม่งั้นคุณจะเอาอะไรมาเลือกคณะบุคคลที่จะมาบริหารบ้านเมืองหรือจะให้พวกทหาร และจากการชี้นำขององคมนตรีบางคเป็นคนเลือกตามใจชอบ
-------------------------------------------
แน่ใจหรือว่าเสียงส่วนใหญ่ครับ ถ้าเป็นเสียงส่วนใหญ่จริงๆ พรรคพลังประชาชนคงจัดรัฐบาลพรรคเดียวไปแล้ว ไม่ต้องมาพึ่งพรรคอื่นๆ เพื่อต่อลมหายใจให้คล่องขึ้นหรอก และถ้าหากมาจากเสียงของประชาชนจริงๆ โดยไม่มีการซื้อเสียง หรือโกงการเลือกตั้ง อันนั้นแหล่ะคือประชาธิปไตยที่แท้จริง แต่ประชาธิปไตยของคนเสื้อแดงก็คือ คนเสื้อแดงต้องได้รับการเลือกตั้งเท่านั้น ถ้าคนพรรคอื่นได้ถือว่าทรยศ
-------------------------------------------

๔. การกู้เงินของทักษิณ กู้มาใช้ในนโยบายที่ทำให้เห็นให้ประชาชนเข้าถึงได้
แต่อภิสิทธิ์กู้เอามมาแจก แจกให้กับคนที่มีงานทำ คนตกงาน คนไม่ไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคมไม่ได้รับ
แจกเงินไม่ทั่วถึงทุกคน แต่เสียภาษีเหมือนกันทุกคน
มันยุติธรรมไหม และทำไมต้องผ่านธนาคารกรุงเทพ
เพราะมีผลประโยชน์ต่างตอบแทนกันใช่มั้ย
ทักษิณกู้ยังไงเขาก็มีวิธีหารายได้และใช้หนี้ได้
ใช้หนีไอเอ็มเอฟหมดก่อนกำหนดด้วยซ้ำ ถ้าเป็นประชาธิปัตย์ป่านนี้คงใช้ไม่ถึงครึ่ง
สมัยนั้นเราได้เป็นเจ้าหนี้ แต่ตอนนี้เราก็กลับมาเป็นลูกหนี้เหมือนเดิม
...............................
-------------------------------
ไม่รู้ว่าเสื้อแดงเอาหูไปนาเอาตาไปไร่อยู่หรือเปล่า ไม่ดูเศรษฐกิจโลกบ้างว่ามันเกิดอะไรขึ้น ต่อให้ทักษิณเป็นนายกในตอนนี้ก็คงต้องกู้เหมือนๆ กัน ด๊ไม่ดีอาจจะกู้มาทำอะไรโดยที่เราไม่รู้ด้วย การใช้หนี้ไอเอ็มเอฟหมดก่อน ไม่ได้ถือเป็นความภาคภูมิใจเลย ถ้าเป็นการกู้เงินจากอีกบัญชีหนึ่งมาโปะอีกบัญชีหนึ่ง ทักษิณก็ใช้วิธีนี้เหมือนกัน มันน่าภาคภูมิใจตรงไหน หุๆ สมัยนี้เราก็เป็นเจ้าหนี้เหมือนกัน แต่หูตาของเสื้อแดงคงไปนาไปไร่กับทักษิณหมดแล้ว คงไม่รู้เรื่องหรอก แต่การที่อภิสิทธิ์แจกเงินแก่คนที่อยู่ในประกันสังคมนั้น เพราะทักษิณแจกรากหญ้าเสื้อแดงไปแล้วงัย แล้วมารีดภาษีของคนมีประกันสังคม ไปให้รากหญ้าใช้ (วิธีหาเงินของทักษิณ) ทีนี้มันจะถึงเวลาของคนมีประกันสังคมบ้างก็ไม่น่าแปลก เพราะโปรโมชั่นมันคนละช่วงกัน ส่วนมันจะผ่าน ธ. อะไรนั่นก็ช่างหัวมัน ถ้ามันสามารถตรวจสอบได้ แล้วคนรับก็ได้รับจริง
-------------------------------

๕. สงสัยว่าคุณจะไม่รู้เรื่องแยกแยะอะไรไม่ได้เลย
รัฐบาล ของนายกสมัคร,สมชายเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนเมื่อ23 ธค.50ไม่ได้เกิดจาการรัฐประหาร รัฐบาลจากรรัฐประหารคือรัฐบาลของพลเอกสุรยุท
ส่วนรัฐบาลของอภิสิทเป็นรัฐประหารซ่อนรูปโดยอาศัยทหารช่วยจัดตั้งจริงหรือไม่คุณต้องไปหาคำตอบเอา
เพราะใครๆเขาก็รูทั่วบ้านทั่วเมือง
---------------------------------------------
ทหารช่วยจัดตั้งได้หรือไม่นั้นไม่รู้ รู้แต่ว่า พอพรรคนี้ผสมกับพรรคนั้นแล้วเสียงเกินครึ่งมันก็จัดตั้งรัฐบาลได้แล้ว ไม่จำเป็นต้องพึ่งทหารแต่อย่างใดเลย อคติกับทหารมากไปหรือเปล่า
---------------------------------------------

๖. เสื้อแดงบอกว่า รัฐบาลนี้เป็นเผด็จการ แล้วการที่ทักษิณทำการแทรกแซงองค์กรอิสระที่คอยตรวจสอบรัฐบาลไม่ให้ทำงานได้ สะดวก ถือว่าเผด็จการมั้ย ในขณะที่รัฐบาลนี้ปล่อยให้องค์กรเหล่านี้ทำงานได้เต็มที่โดยไม่ต้องไว้หน้า ใครด้วย
...................................
ที่โยกย้ายกันไปตั้งหลายคนนี่นะเหรอเต็มที่
รัฐบาลนี้ดูเหมือนว่าไม่ได้แทรกซง
ก็เพราะพวกคมชมันแทรกแซงปูทางไว้ให้หมดแล้วนะสิ
ทั้งกกต คตส ปปช ปปงตุลาการศาลมันแต่งตั้งพวกมันไว้ทั้งหมด
เพื่อไล่บี้ฝ่ายทักษิณ ให้ยอมรับว่านี่คือความยุติธรรม
สังเกตได้จากคดีของฝ่ายทักษิณทำอะไรก็ผิดหมด
แต่ฝ่ายคดีกับล่าช้าและสุดท้ายก้ทำเหมือนไม่มีอะไรคูณคงจะรู้นะว่ามีอะไรบ้างที่เป็นสองมาตรฐาน
คุณคงไม่ถามนะว่าคมชกับประชาธิปัตยมันเกี่ยวอะไรกัน
.......................................
---------------------------------------
หมายความว่า ทักษิณ ไม่เคยทำอะไรผิดใช่มั้ย ถ้าไม่เคยทำอะไรผิดจริง จะหนีทำไมล่ะ มาพิสูจน์ตัวเองสิ
---------------------------------------

๗. เรื่องctx เรื่องเล็กครับการทำให้สนามบินสุวรรณภูมเป็นตัวตนขึ้นมาได้นี่ โดยงบประมาณที่ต่ำกว่าของรัฐบาลอื่นๆที่เคยคิดไว้ ความจริงมันจะเป็นอย่างไรมันก็ยากที่จะพิสูจน์ครับเพราะกระบวนการตรวจสอบมัน ก้เป็นบุคคลที่เป็ปฏิปักกันทั้งนั้น เอาเป็นว่าหลังรัฐประหาร19กันยาคณะปิฏิวัตได้กันคนละเท่าไร่ไม่เห็นมีใครไล่ ตรวจสอบ
กล่าหาว่าทักษิณทำประเทสเสียหายแสนล้านบาท
แต่พันธมิตรปิดสนามบินเสียหายร่วมสามแสนล้านบาท
ทำไมมาออกมาเรียกร้องให้รับผิดชอบบ้าง

สนธิลิ้มเป็ผู้เสียผลประโยชน์จากทักษิ
ออกปลุกระดมคนเพื่อแก้แค้น
ชักชวนให้จับประเทศเป็นประกัน
สร้างแต่ความเสียหาย แต่ก็ยังมีคนหลงนับถือ
ทักษิณเป็นนายกสร้างความเจริญต่างนานา
ทำให้ชาวรากหญ้าลืมตาอ้าปากได้
และใช้หนี้ ที่เป็นผลพวงจากพรรคประชาธิปัตย์สร้างไว้กลับได้รับการเหยียบย่ำ
..................................
----------------------------------
พันธมิตรบุกสนามบิน เสียหายสามแสนล้าน แต่เสื้อแดงบุกประชุมอาเซียน เสียหายนับมูลค่าไม่ได้ เพราะไทยไม่ได้เสียหายประเทศเดียว แต่ประเทศที่เหลืออีก ๙ ประเทศซวยตามไปด้วย แถมบุกไปทำลาย รร. อีก
----------------------------------

๘. ถามหน่อยเถอะ
ถ้าคุณเป็นผอ แล้วมีคนมาชุมนุมแบบนั้น
คุณจะทำยังไง
คุณจะรับรองความปลอดภัยให้ผู้โดยสารได้ไหม
จะโยนบาปให้ผอคนเดียวใช่มั้ย
นี่แหละครับวิสัยพันธมิตรความผิดของตัวมักมองไม่เห็น
เห็นแต่ความผิดของคนอื่น
อยากให้คนอื่นรับโทษตามกฏหมาย
แต่ตัวเองกลับไม่ยอมรับการลงโทษ
.......
คุณเข้าใจผิดแล้วเสื้อแดงไม่มีวัน
ยึดทำเนียบยึดสนามบินแบบนั้นหรอก
แค่ปิดถนน มันก็แค่ผิดกฏหมายจราจร
แต่พันธมิตรผิดกฎหมายอาญาถึงขั้นเป็นกบฏ
เป็นโจรก่อการร้าย
.............................
-----------------------------
ข้อความข้างบนพิสูจน์ความเป็นเสื้อแดงได้เป็นอย่างดี พันธมิตรไม่ดียังงัย พันธมิตรก็ยังปกป้องสถาบันสูงสุดของประเทศ พันธมิตรไม่เคยไปเผารถเมล์ ไม่เคยไปบุกขัดขวางการประชุมระหว่างประเทศ ไม่เคยไปฆ่าหรือทำร้ายคนที่ไม่เห็นด้วย มีแต่เสื้อแดงเท่านั้นที่ทำ ซึ่งครั้งที่พันธมิตรบุกสนามบิน จะเห็นได้ว่า มีนักท่องเที่ยว ผู้โดยสารอยู่เต็มสนามบิน แล้วมีพันธมิตรคนไหนที่ไปทำร้ายคนเหล่านั้นมั้ย ไม่มีเลย พันธมิตรแจ้งตั้งแต่แรกแล้วว่าจะมาใช้พื้นที่ชุมนุมเท่านั้น ไม่ได้มาปิด ซึ่งมันต่างจากเสื้อแดงมากมายที่ไปบุกการประชุมของอาเซียน หรือไปเผารถเมล์ หรือจะระเบิดรถแก๊ส ผมไม่ได้เห็นด้วยกับพันธมิตรนะ ไม่ว่ามีการชุมนุมอะไรก็ไม่อยากให้มีทั้งนั้น มันถ่วงความเจริญของประเทศ
-----------------------------
๙.
ผมไม่คิดว่าคุณจะไม่รู้ถึงสาเหตุของการรีบปิดคดียุบพรรคให้เสร็จภายในวันที่สอง
คูณไม่รู้เลยหรือว่า ศาล ทหาร อำมาตย์ พาลทะมิดมันพวกเดียวกัน
คดียุบพรรคยังไม่ถึงสิ้นสุดก็รีบตัดสินยุบสามพรรคภายในสองชั่วโมงพรรคประชาธิปัตย์หลักฐานชัดเจนกลับรอดพ้น
ไม่เชื่อรลองพิสูจน์ได้ว่าคดีล่าสุดนี้ความผิดเห็นๆ จะถูกยุบมั้ย
................
ถ้าการจัดตั้งรัฐบาลเป็นไปอย่าบริสุทยุติธรรม
ไม่มีทหาร องคมนตรีมาแทรกแซง
พลังประชาชนก็ยังสามารถจัดตั้งได้

ทำไมคุณมองไม่เห็นความผิดของประชาธิปัตย์เลย
อะไรมันบังตาอยู่ครับ
.....................................
-------------------------------------
ขอหลักฐานที่ว่า ทหาร องคมนตรีมาแทรกแซงการตั้งรัฐบาลหน่อยครับ ขอทั้งภาพทั้งเสียง ที่ไม่ใช่เสียงลือ เสียงเล่าอ้างครับ แล้วก็คดียุบพรรคนั้น ถ้าไม่รีบยุบ พันธมิตรมันจะเลิกชุมนุมมั้ยครับ เพราะยังงัยๆ สมชายก็ไม่ลาออกอยู่แล้ว (ไม่ต้องอ้างความชอบธรรม เพราะมันหมดความชอบธรรมตั้งแต่สั่งฆ่าประชาชนแล้ว) ส่วนความผิดของ ปชป. นั่น มันจะๆ จริงเหรอหรือว่าคิดเอาเองครับ หรือว่าศาลสร้างหลักฐานเท็จมาเอาผิดกับ ๓ พรรคที่ถูกยุบล่ะครับ
-------------------------------------

๑๐. มันก็ไม่มีใครว่าถูกทั้งหมดหรอกครับ
แต่ขบวนการตรวจสอบ
ที่ฝ่ายคมชตั้งมาล้วนแต่เป็นบุคคลที่เป็นปฏิปักกับทักษิณทั้งนั้น
แล้วจะมายัดเยียดให้เขายอมรับว่านี่คือกระบวนการ
ตรวจสอบที่ยุติธรรมยังงั้นหรือ
งั้นลองให้ฝ่ายเสื้อแดงไปตรวสอบคดีของพรรคประชาธิปัตย์ดูบ้างมั้ย
แล้วคูณก็ต้องยอมรับให้ได้ว่านี่คือความยุติธรรม
ถึงคุณจะถูกหรือผิด ฝ่ายเสื้อแดงก็จะเอาให้คุณผิดจนได้
.....................
ดูคดีคุณสมัคร
ต้องอ้างพจนานุกรมเอาผิดให้ได้
นี่ละตุลาการวิบัติ

----------------------------------
ถ้าจะให้เสื้อแดงไปตรวจสอบใคร ไม่ต้องมีกฎหมายอ้างหรอกครับ อารมณ์คนตัดสินเป็นยังงัย ก็คงเป็นเช่นนั้น แล้วจะไปตรวจสอบใครได้ละครับ เอาอารมณ์เป็นหลักเช่นนี้
----------------------------------
โดย: ทัชชี่ วันที่: 16 เมษายน 2552 เวลา:1:10:27 น.
  
คนเสื้อแดง หรือคนเสื้อเหลือง
มีทั้งคนดีและคนเลว ปะปนกันไป
ไม่ได้เลวไปเสียหมดทุกคน
โปรดเข้าใจ เสียใหม่น่ะค่ะ

เจี๊ยบเป็นคนเสื้อแดงค่ะ
หัวใจ ประชาธิปไตย ร้อยเปอร์เซ็นต์
ก็ไม่ใช่ว่า จะเข้าข้างคนเสื้อแดง
ไปซะหมดทุกเรื่อง น่ะค่ะ

โดย: Jeab (rayasuree ) วันที่: 16 เมษายน 2552 เวลา:10:49:17 น.
  
ผมเสื้อแดงเหมือนกันครับ ทักษิณไม่ใช่พ่อ หาคนดีกว่าได้เมื่อไหร่ ก็ถีบทิ้งได้เหมือนกันหมด แต่ตอนนี้นับถือครับ แล้วก็คิดว่าถ้าไม่มีคนแบบเขา ประชาชนก็คงต้องก้มหน้าก้มตายอมรับประชาธิปไตยแบบปลอม ๆ กันต่อไปถึงลูกหลานเหลนโหลน ชอบใครไม่ชอบใครไม่ผิด แต่ต้องจบที่โหวตครับ ไม่ใช่จบที่กรูใหญ่สุด กรูไม่ชอบคนนี้ ประชาชนมันจน โง่ และไม่มีความรู้ ใช้สารพัดวิธี โดยเฉพาะอำนาจเผด็จการทหาร เอามาทำไมครับ ทหาร เกี่ยวอะไรด้วย คือถือว่ามีอาวุธเหรอครับ จะทำอะไรก็ได้ แล้วหัวจิตหัวใจประชาชนส่วนใหญ่ในประเทศที่เลือกล่ะครับ คุณคิดถึงบ้างไหม ว่าเขาคิดอย่างไร มันดูถูกความคิดกันชัด ๆ

เหมือนด่าว่ามรึงโง่น่ะ ไม่ต้องเลือก กรูเลือกเอง

อ่อ ส่วนจะมาบอกว่าอภิสิทธิ์มาจากเลือกตั้งน่ะ แสดงว่าคุณไม่เคยรู้เรื่องการเมืองเลย หัวอ่อน โดนเขาเล่ามา แล้วก็เชื่อเอาอย่างนั้น
โดย: เดิมพัน วันที่: 28 สิงหาคม 2552 เวลา:10:52:02 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Touchie.BlogGang.com

ทัชชี่
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]

บทความทั้งหมด