อัลบั้มยอดเยี่ยม/ยอดแย่ แห่งปี 2004 เพลงนอก-ใน-ไร้กระแส โดย merveillesxx ออนไลน์ครั้งแรก: //www.bioscopemagazine.com/webboard/index-in.php?id=13303 (26 ธ.ค. 2547) อัลบั้มยอดเพลงเยี่ยม - เพลงไทย 1. moderndog: แดดส่อง ผลิตผลจากมันสมองสามคนหัว 'หมาทันสมัย' ที่รอฟังถึง 4 ปีเต็ม อัลบั้มนี้ไม่ใช่การ Back to basic แต่เป็นการ Back to SIMPLE ตามคำบอกเล่าของวง ฟังไม่ยาก ฟังแล้วสบายใจ (ไม่จิตหลุดเหมือนชุดที่แล้ว-ซึ่งก็ชอบนะครับ) เพราะได้ข่าวว่าชุดนี้ทางวงทำกันแบบสบายๆ (เพราะมีโปรดิวเซอร์มาช่วยนั่นเอง) นี่น่าจะเป็นอัลบั้มที่มองโลกในแง่ดีมากๆ (และอาจจะที่สุด) ของ MD เนื้อเพลงส่วนใหญ่ไปในเชิงบวก แต่เพลงเศร้าก็เอาตายกันทีเดียว (เช่นเพลงที่ 4 'หนึ่งคน') เนื้อเพลงชุดนี้แม้จะเรียบง่ายแต่ก็มีประเด็นคมคายให้แสวงหาอีกไกล ส่วนภาคดนตรีก็หายห่วง แม้จะนำโดยกีต้าร์เป็นพระเอก ไร้ซึ่งคลาบไคลแห่งอิลเกโทรนิกส์ แต่บอกได้เลยว่าฟังได้หลายรอบไม่เบื่อกันง่ายๆ เรียกว่าฟังแล้ว 'ตาสว่าง' เหมือนมี 'แดดส่อง' เข้ามาในใจ นี่บทสรุปแห่งสิบปีโมเดิร์นด็อก (และเบเกอรี่มิวสิก) ที่สวยงามหมดจด ไร้ที่ติ ... เป็นตำนานที่ต้องจารึกไว่อีกหน้าหนึ่งของวงการเพลงไทย นี่คือ 'สุนัขทศวรรษทันสมัย' อย่างแท้จริง 2. Futon: 1000 ท่ามกลางดอกเห็ดอิเล็กทรอนิกส์ที่กำลังเองฟูในวงการเพลงไทย และหลายผู้คนกำลังหวาดกลัวถึงภาวะฟองสบู่แตกที่จะเกิดขึ้น อัลบั้มนี้ลบล้างความหวาดกลัวนั้นไปได้ชนิดอีกนาน สี่มันสมองของ Futon ยังไม่ตีบตัน อัลบั้มชุดนี้มีความหลากหลายอันเป็น 'ยำ' ทางดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ที่กลมกล่อมและจัดจ้านไปพร้อมๆกัน Guessing Game คือเพลงเต้นแห่งปีโดยไม่ข้อกังขา ส่วน Made me high คือเพลงที่สวยงามที่สุดในปีนี้อย่างไม่ต้องสงสัย ...Futon คือสมาชิกกิตติมาศักดิ์ของสมาคมสังคมสังเคราะห์ 3. Ebola: Pole นี่คืออีกตัวอย่างที่ดีของการขึ้นมา 'บนดิน' แล้วไม่เสียคน เพลงของอีโบล่าชุดนี้ยังฟังได้มันส์ โยกได้เหนื่อย ภาคดนตรีเรียกว่าอัดกันไม่ยั้ง และที่น่าชมเชยคือเนื้อเพลงสร้างสรรค์ ที่พิสูจน์ว่าดนตรีแนวนี้ไม่ต้องวนเวียนกับการ "ฆ่าๆๆๆ ตายๆๆๆ ฟักๆๆๆ เชี่ยๆๆๆ" อย่างเดียว มีใครฟังเพลง get out (โฆษณา M-Max) แล้วไม่นึกอยากทำอะไรให้กับชีวิตบ้างล่ะ? 4. Smallroom 004: Viewed แค่แผ่นออริจินอลก็คุ้มเกินคุ้มแล้ว ส่วนแผ่นสองที่เป้นการตีโจทย์เพลงในอัลบั้ม View ใหม่ให้เป็น Viewed (เข้าใจตั้งชื่อนะ) แม้จะไม่ถึงขั้นสุดยอด แต่ก็ไม่เรียกว่าเสียของ (แค่ 'สุขใจ' ของอวสานเซลล์แมนก็คุ้มแล้ว) 'ครับ' คือวงดนตรีที่มีอายุสั้น แต่อัลบั้ม View จะมีอายุอยู่เหนือกระแสกาลเวลา... 5. Lanna Commins: ลานนา คัมมินส์ แม้จะไม่ได้ดีเด่ขนาดต้องปรบมือให้ แต่นี่ก็ถือเป็นนวัตกรรมของวงการเพลงไทย (แบบเมนสตรีม) ได้เหมือนกัน การข้ามผ่านการของวัฒนธรรมเพลงที่เชื่อมต่อกันอย่างลงตัว เช่นนั้นเอง เพลงอย่าง 'นะนะ' หรือ 'ไว้ไจ๋ได้กา' จึงมาอยู่ในอัลบั้มเดียวกันได้อย่างไม่เคอะเขิน อัลบั้มยอดเพลงเยี่ยม - เพลงสากล 1. Utada Hikaru: Exodus แม้จะข้ามทวีปไปก็เรียกว่าเธอยังไม่ 'เสียตัว' ให้กับทีมงานฝรั่งทั้งหลาย (ขอให้ลืมลุคเฉิ่มๆของเธอใน MV เพลง Easy Breezy ไปเสีย!) เพลงในอัลบั้มชุดนี้จึงไม่ได้ออกมาเป็นแคนดี้ป๊อปเกร่อๆอย่างที่เรากลัว Exodus เป็นการอพยพเหล่าแนวเพลง (genre) ทั้งหลายมาอยู่ในแนวร่วมเดียวกัน ความสามัคคีของมันเหล่านั้นก็มีอนุภาคเพียงพอที่จะจู่โจมโสตสดับรับฟังของเราได้ มันเป็นการยากที่จะระบุลงไปให้ชัดเจนว่าอัลบั้มนี้เป็นแบบไหน แนวไหน แต่ว่าสาวน้อยของเราบอกไว้ว่า "I don't wanna crossover / Between this genre, that genre / Between you and I is where / I wanna crossover, croos the line / I just wanna go further / Between here and there grow wiser / Together you and I--we can" (จาก Crossover Interlude) ถ้าหากอัลบั้มชุดนี้คือการอพยพของเธอ ก็ถือว่าเธอทำสำเร็จ แถมยังชนิดสวยงามเพราะเธอพา 'พวกเรา' ไปด้วย 2. Air: Talkie Walkie เหมาะกับการเปิดในห้องแอร์เย็นๆ นั่งฟังคนเดียว คิดอะไรไปเรื่อย อ่านเนื้อเพลงตามบ้าง แต่ถ้าหลับตาฟังก็เหมือนจะลอยได้ 3. Keane: Hopes and Fears เหมือนเรดิโอเฮด (สมัยก่อน) ภาคสดใส ไม่อยากจะเชื่อว่าวงสามคนสามชิ้น ร้องนำ-เปียโน-กลอง จะทำสิ่งมหัศจรรย์ได้ขนาดนี้ ฟังแล้วมีความสุข ได้ทั้งสุข-เศร้า-ทุกข์ ฟังแล้วไม่อยากออกจากบ้าน แถมรัก(และรู้สึกคุ้มเงินกับ)สเตอริโอเสียงดีๆ ของตัวเองขึ้นเยอะ 3. Schwarz Stein: Artificial Hallunication (เป็นวงวิชอลร็อคจากญี่ปุ่น) ต้องบอกกันหน่อยว่าวงนี้เป็นศิษย์ลูกรักลูกปั้นของ mana อดีตมือกีต้าร์วง Malice Mizer หนึ่งในบุคคลที่ผมขอมอบคำว่า 'อัจฉริยะ' ให้ Schwarz Stein เป็นวงอิเล็กทรอนิกส์-อินดัสเทรียลซาวด์เต็มตัว นี่เป็นอัลบั้มชุดที่สองและชุดสุดท้ายของวง ...นานมาแล้วที่ไม่มีอัลบั้มชุดนี้กระแทกหูผมแรงๆแบบนี้ได้ นี่คือปฏิกิริยาฟิวชั่นทางดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ในรอบหลายปี ขอซูฮกให้ในความคิดสร้างสรรค์ (หมายเหตุ - ไม่ต้องตามหาอัลบั้มชุดนี้ในไทยให้เมื่อย ไม่มีขายในไทย สั่งอิมพอร์ตลูกเดียวครับ) หมายเหตุ - อัลบั้มฝั่งเพลงสากล ค่อนข้างน้อยเพราะผมยังไม่ได้ฟังอีกหลายชุดครับ เช่น Bjork, Depeche Mode, Maxim, U2 ฯลฯ เพลงแห่งปี 2004 1. moderndog: ตาส่าง "ท้องฟ้า ยังอยู่ห่างไกล แล้วตัวเธอก็จากไป สายตาพลันสว่างขึ้นมา ฝนโปรยปรายและผ่านไป เห็นความจริงที่ผ่านมา ย้ำเตือนให้ฉัน จำเอาไว้..ทุกเวลา" -- ฟังแล้ว 'ตาสว่าง' แถมจะนิพพานเอา 2. Futon: Made me high "เธอให้ทุกอย่างกับฉัน ล่องลอยไปในสวรรค์ ติดปีกให้โบกบินไป กอดจูบฟ้าที่อ่อนไหว เธอทำให้ฉัน...ล่องลอยไปในสวรรค์" -- ฟังแล้วรู้สึกจะลอยได้จริงๆ เห็นสวรรค์อยู่แค่เอื้อม 3. Embrace: Gravity "Do you hear my heart beating, can you hear that sound?" -- สั้นๆง่ายๆ ได้ใจความ แต่เล่นเอาซึมไป 3 วัน ปกอัลบั้มยอดเยี่ยม 1. Embrace: Out of Nothing 2. Bjork: Medulla -- มีคนบอกว่านับวันเธอยิ่งเหมือนไม่ใช่คน ...ใช่สิ กระดิ่งเธอยังเป็นมาแล้ว เอากับแม่คุณสิ! อัลบั้มน่าผิดหวัง 1. Remix: New Remixers of the Year Vol.1 ปีนี้มีโปรเจคต์มากมายที่มาสนับสนุนวาระ 10ปีเบเกอรี่ แต่นี่คือหนึ่งในโปรเจคต์ที่เรียกได้ว่า 'เสียของ' (ส่วนอัลบั้ม Re-baked ที่ออกในปี 2003 อันนั้นถือว่า 'เสียของสุดๆ') ไม่อยากจะเชื่อว่าอัลบั้มรีมิกซ์ที่รวมเหล่ารีมิกเซอร์ชั้นนำของประเทศจะทำออกมาได้แย่ขนาดนี้ 2. ดัง พันกร: Out of Control อุตส่าห์เป็นศิลปินของ RS คนเดียวที่ผมยอมควักตังค์ให้โดยไม่ต้องคิด พี่ดังก็ยังมาหักอกกันจนได้ อัลบั้มชุดนี้ไร้ซึ่งเสน่ห์ดึงดูดให้กลับมาฟังรอบที่สองอย่างสิ้นเชิง การนำเสียงอิเล็กทรอนิกส์มาใช้ในเพลงเร็วก็ถือว่าเสียเปล่า ส่วนไม้ตายอย่างเพลงช้าก็ซ้ำซาก จำเจ และไม่ติดหูเอาเสียเลย สมชื่อ out of control ตามอัลบั้มจริงๆ ...เฮ้อ 3. ตรัย ภูมิรัตน: My Diary Original Soundtrack ขอมอบเพลง 'กลับมา' ของ 2 days ago kids ให้กับอัลบั้มชุดนี้ ...ขอบอย Friday กลับมาด่วน! (อัลบั้มชุดนี้ฟังแล้วเหมือนยุงมาบินอยู่ในหู หงุดหงิดรำคาญใจพาลจะกระโดดถีบวิทยุ) 4. Cocktail: 36,000 Miles Away From Here จากอัลบั้มโดยใจโจ๋วัยมัธยมในชุดที่แล้ว มาตอนนี้ Cocktail โตขึ้น เพลงก็โตตามเป็นเพลงอกหักรักคุดแบบเด็กมหาลัย ข้อผิดพลาดก็คือผมไม่ได้อยากโตตามไปด้วย ผมยังอยากได้เพลงวัยใสเหมือนแต่ก่อนมากกว่า เราไปกันไม่ได้ งานนี้จึงต้องบอกลา... 5. Laputa: Material Pleasures ไม่อยากจะเชื่อว่าอัลบั้มชุดท้ายของวงสุดที่รักของผม (อ่านรายละเอียดในกระทู้เรดิโอเฮด) จะทำออกมาได้ห่วยขนาดนี้ แนวเพลงสุดเฉิ่มสุดเชย ที่คาดว่าขุดมาจากเดโมเมื่อ 11 ปีที่แล้ว เสียงร้องของ Aki ที่แสนจะไร้พลัง ...สิ่งที่ดีที่สุดในชุดนี้คือเพลงสุดท้ายจากฝีมือของ Junji (มือเบส) ที่ถือว่า 'ล้ำ' ที่สุดที่สมองมนุษยชาติจะคิดค้นขึ้นมาได้ เพลงนี้บอกกับเราว่า Laputa ถึงคราวแก่การยุบวง และ Junji ควรจะออกอัลบั้มเดี่ยวได้แล้ว ...ขอไว้อาลัยกับ 11 ปีแห่งปราสาทลอยฟ้า-Laputa-หลังนี้ 6. Ash: Meltdown สั้นๆ ง่ายๆ ว่า 'ไม่เข้าหู' แม้จะพยายามฟังเป็นรอบที่สามแล้วก็ตาม 7. Slipknot: Vol.3 (The Subliminal Verses) ห่วยเหนือคำบรรยาย! มิวสิกวิดีโอยอดเยี่ยม 1. ลานนา คัมมินส์: ไว้ไจ๋ได้กา เป็นมิวสิกวิดีโอที่จริงใจ น่ารัก และถ่ายทอดออกมาได้บริสุทธิ์มากๆ ดูกี่ทีก็มีความสุข จริงมั้ย? 2. Zeal: ล้มทั้งยืน การใช้ CG ที่เป็นผลในเชิง 'วัฒนะ' มากที่สุดอีกครั้งในวงการมิวสิกวิดีโอเพลงไทย 3. Girly Berry: ตุ๊มต่อม ดูแล้ว อะดินารีนสูบฉีด ...สุดยอดจริงๆ 4. Jay Chou: War Ending End ในขณะที่มิวสิกวิดีโอศิลปินแนวป๊อปในเมืองไทยยังวนเวียนกับเรื่องรักๆใคร่ๆ พ่อแง่xxxอนระหว่างหญิง-ชาย (ถ้ามี ชาย-ชาย หญิง-หญิง ขึ้นมา เจ๊ระเบียบฯ คงเครียดจนหน้าแดง) เหลียวมองประเทศไม่ใกล้ไม่ไกลอย่างไต้หวันดูบ้าง ว่าเค้าไปกันถึงไหนแล้ว นี่เป็นข้อยืนยันว่า Jay Chou คือกลุ่มศิลปินต่อต้านสงคราม (agianst war) อีกหนึ่งคน และอีกหนึ่งข้อก็คือ สงครามไม่เคยให้อะไรกับโลกนอกจากความตายและความว่างเปล่า 5. Bjork: Oceania อีกหนึ่งสุดยอดเหนือคำบรรยาย นานๆทีจะมีมิวสิกวิดีโอที่ตรึงสายตาผมตลอด 4 นาทีกว่าๆได้ หนึ่งในนั้นก็คือ MV ของบียอร์ก ...จริงมั้ยล่ะ? 6. Depeche Mode: Enjoy the Silence 04 คุณค่าของ MV นี้จะเกิดขึ้นถ้าคุณเอามิวสิกวิดีโอเวอร์ชันเก่ากับใหม่ มาเปรียบเทียบและเชื่อมโยงกัน เหนือสิ่งอิ่นใดนอกจากการตีความนัยยะที่ซ่อนไว้ มันคือข้อบ่งบอกว่า Enjoy the Silence คือเพลงอมตะ 7. Alanis Morissette: Eight Easy Steps เป็นการย้อนรอยตัวเองที่ดูแล้วสนุกดี 8. Gwen Stefani: What You Waiting For ตามสำนวนกะเทยและนิตยสาร POP ว่า 'เปรี้ยวเยี่ยวราด' 9. Steriogram: Walkie Talkie Man ถัดจาก 'เลโก้' แล้วจะใช้อะไรมาทำ MV ได้อีก เขาก็ตอบว่า 'ด้ายไหมพรม' ไงล่ะ แถมเขาก็ทำมันได้สุดยอดอีกครั้ง ... ลืมบอกไป 'เขา' คนนี้ชื่อ มิเชล กอนดรี้ 10. Britney Spears: Mega Mix มิกซ์ มันส์ สะเด็ด ... มันทำให้ผมรู้ว่า ผมโตมากับเพลงของบริทนี่ย์ เสปียร์สจริงๆ ให้ตายเหอะ!นี่ผมควรจะดีใจหรือเสียใจล่ะเนี่ย ... นอกจาก MV ของบริทนี่ย์จะสวย อลังการงานสร้างเกือบทุกตัวแล้ว มันยังตกเป็น 'ขี้ปาก' ชาวบ้านได้อยู่ร่ำไป (ใครบ้างที่ดู MV เพลง Toxic แล้วไม่เอาไปเม้าท์กับเพื่อนที่โรงเรียน / มหาลัย / ที่ทำงาน ?) คอนเสิร์ตแห่งปี 2004 1. P.O.P An Era Has Been Completed (18.03.2004) คอนเสิร์ตปิดวงอายุสั้นเพียงแค่ 7 ปี แถมยังมีแค่ 1 มินิอัลบั้ม 1 อัลบั้มเต็ม แต่ก็มีคนบ้าจี้ไปดูเต็มอิมแพค อารีนา งานนี้ต้องยกความดีให้ 30 ชีวิตของวงออเครสต้าที่ทำให้งานดูมีระดับขึ้นเป็นกอง (เป็นครั้งแรกที่ฟังเพลง 'ที่แห่งนี้' แล้วไม่เลี่ยน แถมขนลุกซะด้วย) ... ตอนสุดท้ายที่เล่นเพลง 'ไม่มี' ขอบอกเลยว่าใจหาย ...วงกลมสามวงที่ซ้อนทับกัน ถึงเวลาต้องแยกกันไปเป็นเส้นตรง นี่เป็นปาร์ตี้อำลาที่น่าประทับใจมากๆ (หมายเหตุ - ดีวีดีออกแล้ว) 2. Soi Music Festival (11.09.2004) ได้ดู Cornelius เล่นในเมืองไทย...ไม่เสียชาติเกิดแล้ว! แถมยังได้ของแถมเป็นวง Spank Happy อีก มันเยี่ยมจริงๆ... 3. Slipknot (10.11.2004) ถึงแม้อัลบั้มชุดสามจะห่วยขนาดไหนก็ตาม แต่คอนเสิร์ตนี้มันส์สุดๆ และเรียกเหงื่อได้เป็นถัง นานมาแล้วที่ไม่ได้บ้าระห่ำขนาดนี้ น่าชื่นใจมากคือไม่มีตีกัน สะใจที่สุดคือตอนร้องเพลง Surfacing แล้วงตะโกนท่อนฮุคใส่คนในงานรากแก้วรากหญ้าที่จัดอยู่ข้างๆ ไม่รู้จะได้ยินมั้ย... 4. B.Day (10.12.2004) ไม่ขอบรรยายอะไรแล้ว เพราะพิมพ์ไปทั้งวิญญาณในกระทู้ที่พันทิป แต่ขอแถมนิดว่าภาพตอนจุดพลุในตอนท้าย (พอจบท่อนเพลงว่า "ให้จักรวาลแห่งนี้มีแต่ความรัก" แล้วพลุรูปหัวใจสีแดงบิ๊กเบิ้มขึ้นมา) ยังฝังหัวอยู่เลย... 5. Micro Nuvo One Big Show (25.12.2004) เพิ่งไปดูมาเมื่อวาน บัตร 900 แต่เล่น 50 เพลง คอนเสิร์ตยาว 4 ชั่วโมง เรียกว่าคุ้มเกินคุ้มจริงๆ นี่คือ 2 วงที่เป็นตำนานของวงการเพลงไทย เป็นการ 'ยกมือขวาให้สุดๆไปเลย' ที่สนุกจริงๆ ตอนที่พิมพ์อยู่เนี่ยยังไม่หายเมื่อยแขนเลย! ยังไม่ได้ฟังเลยครับ คืออะไรยังไม่รู้จักเลย แหะแหะ มีขายที่ไหนอ่าครับ
โดย: merveillesxx (merveillesxx ) วันที่: 29 ธันวาคม 2547 เวลา:18:45:45 น.
3. Girly Berry: ตุ๊มต่อม
ดูแล้ว อะดินารีนสูบฉีด ...สุดยอดจริงๆ -- เอ๊ะ ยังไงงง โดย: กิ๊ก cud40 (+KikKle+ ) วันที่: 31 ธันวาคม 2547 เวลา:7:43:53 น.
laputaชุดใหม่ไม่ไหวเลยจริงๆ
หูผมไม่ถึง ฟังbjorgไม่ไหว เลยไม่ทราบว่าเป็นไง ได้ข่าวว่าอยู่เสด มธ. (กอไผ่รึเปล่านี่ ได้ข่าวมา) โดย: rynekel (rynekel ) วันที่: 31 ธันวาคม 2547 เวลา:19:45:52 น.
ตอบ: น้องกิ๊ก
พี่หมายความตามนัยตรงจ้ะ ไม่มีนัยยะซ่อนเร้น (จริงๆนะ) ตอบ: คุณ rynekel ใช่ครับ อยู่กอไผ่ รุ่น 20 ครับ โดย: merveillesxx (merveillesxx ) วันที่: 1 2548 เวลา:17:14:15 น.
(คนที่บอกคือไอ้พี่วินกลุ่มนายอ่ะหล่ะ)
พี่เป็นอดีตเมทมัน อยู่ปี3น่ะ โดย: rynekel (rynekel ) วันที่: 1 2548 เวลา:21:45:49 น.
ปีที่ผ่านมาฟังเพลงน้อยมากเลยฮะ ไม่ค่อยได้ฟังอัลบั้มเพลงสากลเท่าไหร่ ตั้งใจว่าปีนี้จะฟังเพลงให้มากขึ้น แต่เท่าที่มีโอกาสได้ฟังพี่ก็จะชอบแนวเพลงประมาณ AIR, THE CONCRETES, และ WILCO ฮะ ส่วนอัลบั้มเพลงไทยนั้น เท่าที่ได้ฟัง ก็จะขอเลือกอัลบั้มที่ชอบมา 10 อัลบั้มดังต่อไปนี้
(เรียงตามลำดับตัวอักษร) 1. อพาร์ตเมนต์คุณป้า / YOUR FIRST KISS 2. CRESCENDO / CRESCENDO 3. FUTON / 1000 4. GOOSE / GOOSE 5. MODERN DOG / แดดส่อง 6. MONTONN JIRA / THE FIRST ALBUM 7. MORNING SURFERS / LOVE ROOM 8. SAVE DA LAST PIECE / MENU NO. 001 9. SMALLROOM 004 / VIEWED 10. SUBURBIAN / รักร่อน โดย: อ้วน IP: 203.172.119.170 วันที่: 6 มกราคม 2548 เวลา:22:43:47 น.
โดย: THE BEGINNING วันที่: 13 มกราคม 2548 เวลา:17:30:39 น.
merveillesxx ฟัง moi dix mois ป่าว?
อา...ชุดสองไม่ได้ฟังเลยครับ ไม่มีเงินซื้อเลี้ยว
พี่ชอบอัลบั้มที่สองมากกว่าอันแรกอีกอ่ะ sound มันออกไปเหมือน Malice Mizer ยุคก่อนวงแตก ช่วงประมาณ Beast of Blood อ่ะ ... (แล้วเจ้าป้า Mana ก็หาคนร้องที่เสียงเหมือน Gackt + Klaha เหมือนเดิม..อีกแล้วครับท่าน)
เอาป่ะ? เดี๋ยวก๊อบให้ .. อิอิ (ไม่ขอล่ะ แอบ add ไปแล้ว อิอิอิ) อ่านเพลินดีครับ
โดย: krit IP: 61.90.50.119 วันที่: 31 มกราคม 2548 เวลา:0:56:26 น.
อ่าาา หวัดดีครับผมตามมาจากบอร์ด house น่ะ กระทู้ All About Lily Chou Chou เพิ่งรู้ว่ามีสาวก J-Rock หลงอยู่ในบอร์ด house ด้วย โอ้... ดีใจจริง ๆ TvT สุดท้ายอยากบอกว่า... เสียใจสุด ๆ ที่ไม่ได้ไป Soi Music Festival อดดู Cornelius มิวสิคแมนสุดยอดคนนั้นเลย ดันมารู้ข่าวช้าไป จัดที่ house แท้ ๆ แงงงง โซ แซด ครับ T_T
โดย: Zweet_Daddy IP: 202.176.123.246 วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา:10:17:24 น.
ถึง... พี่ Seven Of Nine ผมเอาครับ ^^' ก๊อบมาเลย :p
โดย: Zweet_Daddy [again] IP: 202.176.123.246 วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา:10:21:19 น.
มีหลายอัลบั้มที่ชอบมากๆ เหมือนกันเลยครับ
-- ลานนา -- Air -- Keane -- Utada โดย: it ซียู วันที่: 8 มีนาคม 2548 เวลา:10:32:01 น.
ชอบเหมือนผมเลย 2 อัลบั้ม
moderndog smallroom 004 ^__^ โดย: blackheadfanclub IP: 203.151.140.118 วันที่: 13 มีนาคม 2548 เวลา:16:55:56 น.
"ชอบ made me high - Futon หว่ะ" ขอโทษที่หยาบคาย แต่ชอบมากมาย โดย: apnormal IP: 203.170.144.63 วันที่: 16 มีนาคม 2548 เวลา:2:59:46 น.
ผมว่าวง goose คือก้าวใหม่ก้าวสำคัญของวงการเพลงไทย หาฟังเถอะครับ
ตอนนี้มีที่ ร้าน น้อง,jedi,discovery(ชั้นโรงหนัง) โดย: goodbyepeacock IP: 210.213.45.115 วันที่: 19 มีนาคม 2548 เวลา:4:15:54 น.
เห็นด้วยเลยกับวงสุดเลิฟเช่นกัน Moderndog สุดๆแล้ว จริงๆมีคนมาบ่นให้ฟังเข้าหูเกี่ยวกับอัลบั้มนี้ แต่เราไม่สนเพราะว่าทำให้แฟนที่ติดตามมานานและเฝ้ารอไม่ผิดหวัง สุดยอด
ส่วนอัลบั้มไทยที่เหลือไม่ออกความเห็น ว่าแต่ไม่มี cressendo เหรอนี่ (สงสัยเฉยๆ) ส่วนอัลบั้มเพลงสากล ก็ถูกใจกับทั้งสามอันดับแรกเช่นกัน โดนๆทั้งนั้น แต่วงสุดท้ายไม่รู้จักค่ะ ก็ร่วมคุยด้วยนั่นเอง ^^ โดย: cottonbook วันที่: 17 พฤษภาคม 2548 เวลา:21:05:46 น.
ลองดู MV ยอดเยี่ยมของคุณในงานของ [V] ดูนะครับ
เพราะจะมีการแฉกันแบบมโหราฬ ฉีกหน้ากันกลางวงมโหฬี ว่า MV นี้พี่ได้แต่ใดมา...555 โดย: น่าตามไปเก็บลิขสิทธิ์จริงๆ IP: 202.183.253.232 วันที่: 26 พฤษภาคม 2548 เวลา:14:29:48 น.
รูสึกเห็นด้วย ว่าวง "ห่าน" คือก้าวสำคัญของวงการเพลงไทย
พอฟังแล้วรู้สึกได้เลยถึงการปลดปล่อย ไม่รู้สิ รู้สึกว่าอีกนิด ก็จะไปถึงขึ้น "หัววิทยุ" แล้วล่ะ วง "ดังขึ้นเรื่อยๆ" ก็กลายเป็นวงในดวงใจไปอีก 1 วงเรียบร้อยแล้ว แง่มุมการเขียนเนื้อเพลง ท่วงทำนอง บวกกับการเล่นที่แน่น ทำให้วงดี "ดังขึ้นเรื่อยๆ" สมชื่อจริงๆ 555+ โดย: LUNATIC SPACE วันที่: 6 มิถุนายน 2548 เวลา:16:36:18 น.
เอ่อ ว่าแต่ สงสัยหนะ ว่าจัดลำดับจากอะไร
ความชอบส่วนตัว รึ โพลไหนยืนยัน อีกข้อ เอ่อ เรานึกว่าคุณ rynekel รู้จักกันกับน้อง mer อยู่แล้วซะอีก เห็นเด็กเศรษฯ เหมือนกัน ส่วนเราไม่ใช่เด็กเศรษฯ แต่เพื่อนซี้ อยู่ กระโจม และ ชายคาน เอ้ย คา จ้ะ (แอบมีเอี่ยว) โดย: LUNATIC SPACE วันที่: 6 มิถุนายน 2548 เวลา:16:41:53 น.
บทความทั้งหมด
|
|
ถ้าซื้อแล้วไม่ชอบก็โทษที แต่ถ้ายัง หามาฟังดูละกัน