Chubu Trip Day 4-1 (9-12-2015) – เที่ยว Kanazawa ศาลเจ้าท่านเจ้าเมือง หมู่บ้านซามูไร วัดนินจา
วันนี้หลักๆก็จะเที่ยวในตัวเมือง Kanazawa กันครับ  เนื่อจากคืนที่ผ่านมาพักที่ Toyoko-inn เช้านี้เลยได้ข้าวเช้าฟรี  จัดการเติมพลังให้ตัวเองเต็มที่พร้อมลุยครับ  เวลากินอาหารที่นี่อย่าลืมเอาถาดยกไปเก็บด้วยนะ บริการตัวเองครับ

ออกจากที่พัก เดินกลับไปตั้งต้นที่ JR Kanazawa เนื่องจากเที่ยวกันแต่ในตัวเมือง เลยใช้บัตร Kanazawa Loop Bus One Day Pass เพื่อใช้ขึ้นรถ Loop Bus ได้ตลอดทั้งวันครับ ซื้อได้ที่ Tourist Information ในสถานี JR Kanazawa เลย ใบละ 500 เยนเอง ขึ้นรถซัก 3-4 เที่ยวก็คุ้มแล้วล่ะ ตอนซื้อทางเจ้าหน้าที่จะให้แผนที่ที่เที่ยวมาด้วย เก็บไว้ก็ดีนะครับ ช่วยได้ไม่น้อยเลย  บัตร One Day Pass จะใช้วิธีขูดวันที่ใช้ออก รักษาให้ดีๆล่ะครับ เดี๋ยวถ้าวันอื่นๆถูกขูดไปด้วยจะงงเอา  เวลาใช้ก็แค่ยื่นให้คนขับรถดูเวลาจะลงเท่านั้นเองครับ

Kanazawa Loop Bus เป็นรถบัสที่วิ่งวนอยู่ในเมือง มีสามสายคือ Left Loop (LL), Right Loop (RL) และ Shuttle (S) บัตรพาสที่ซื้อมาขึ้นได้ทั้งสามสายครับ แต่ใช้ขึ้นรถสายอื่นๆไม่ได้นะ  ของผมจะเน้นขึ้นรถ LL เป็นหลักครับ  ก็มารอรถที่หน้า JR Kanazawa นั่นแหละ ป้ายรถเบอร์ 7 จะเป็นของรถสาย LL กับ RL ต่อคิวสักพักรถก็มาครับ

ซื้อ One Day Pass ที่นี่เลย

ใบนี้แหละ

ดูชนิดของรถได้ที่ป้ายข้างรถ

ในรถจะมีจอบอกว่าป้ายหน้าคือป้ายอะไร ถ้าจะลงก็แค่กดกริ่ง แล้วพอถึงป้ายคนขับก็จะจอดครับ ไม่ต้องรีบร้อน ค่อยๆเดินก็ได้ ไม่ใช่รถสายแปด ^_^”

ภายในรถ

ที่แรกที่จะไปคือศาลเจ้า Oyama-jinja ลงรถที่ป้าย LL2  ศาลเจ้านี้สร้างให้กับ Maeda Toshiie อดีตเจ้าเมือง สร้างขึ้นเมื่อปี 1873  ถ้าใครที่อ่านการ์ตูนคงจะพอคุ้นๆชื่อนี้ ก็อาของ Maeda Keiji คาบุกิโจนั่นแหละครับ  แต่ตัวจริงคงไม่อ้วนลงพุงเหมือนในการ์ตูนนะ  จากป้าย LL2 เดินนิดเดียวก็ถึงเลยครับ  ด้านในพื้นที่กว้างขวางพอสมควร  มีรูปปั้นท่าน Toshiie เด่นเป็นสง่า ข้างกันนั้นจะเป็นสระญี่ปุ่น มีคนมีถ่ายรูปอยู่เหมือนกันครับ  เท่าที่สังเกต หลายๆคนใช้บริการจักรยานในการเที่ยวเมืองนี้ไม่น้อยนะ ถ้ามีโอกาสก็อยากจะลองเหมือนกัน

ถึงแล้ว Oyama-jinja

เข้ามาทำบุญได้นะ

รูปปั้น Maeda Toshiie

สระญี่ปุ่น

พอเสร็จจากที่นี่ อยู่ๆแฟนผมก็บอกอยากดูตลาด Omi-cho เห็นว่าอยู่ไม่ไกล เลยต้องเดินย้อนกลับไปที่ป้ายรถบัส LL1  ตลาดก็อยู่ติดๆกันนั่นแหละ  ข้างในก็ขายพวกของสดทั่วๆไปครับ  แต่ผมต้องไปเที่ยวอีกหลายที่ เลยไม่ได้ซื้ออะไร

Omi-cho Market

เป้าหมายต่อไปที่จะไปคือ หมู่บ้านซามูไร Nagamachi  ขึ้นรถบัสไปลงที่ป้าย LL3 Korinbo แล้วเดินต่อครับ ไม่กี่ร้อยเมตรก็ถึง  ผมไม่เห็นป้ายบอกนะว่าถึงแล้ว แต่บรรยากาศนี่มันใช่เลยแหละ อย่างกับหนังย้อนยุคญี่ปุ่นสมัยก่อนชัดๆ  บางบ้านก็เปิดให้เข้าชมสวนในบ้านฟรี  แหม ถ้าสะพายดาบซักเล่ม คงได้บรรยากาศไม่น้อย  วันนี้คนมาเที่ยวที่นี่ไม่เยอะเท่าไหร่ เลยได้ถ่ายรูปกันสบายๆ

หมู่บ้านซามูไร

มีคูน้ำข้างๆด้วย

ผมกับแฟนเดินวนจนรอบแล้วก็ไปต่อครับ เป้าหมายต่อไปจะเป็นวัดนินจา Myoryuji  ตามที่อ่านมาในวัดถึงจะมีแค่สองชั้น แต่มีห้องย่อย ห้องลับรวมกันถึง 20 กว่าห้อง แถมยังมีกลไกกับกับดักอีกด้วยนะ  ถ้าจะเข้าชมต้องอาศัยไกด์พาไป  เดี๋ยวถ้าถึงคงลองดูอีกทีแล้วกัน  วิธีไปก็ใช้บริการ Loop Bus ไปลงที่ป้าย LL5 Horokoji แล้วเดินต่อไม่ไกลครับ  ดูจากแผนที่เดินเข้าซอยมาไม่ลึก  ตอนผมเดินเข้าไปก็สงสัยว่าทำไมดูเงียบๆจังหว่า  พอถึงวัดแล้วถึงบางอ้อเลย กำลังซ่อมแซมกันอยู่นี่เอง  ไม่ได้ถามว่ายังเข้าชมข้างในได้อยู่รึเปล่านะ แต่เห็นแบบนี้คงไม่น่าจะได้ล่ะมั้ง  เลยถ่ายรูปมาแต่ด้านนอกครับ  ข้างๆวัดจะเป็นสุสาน แต่ดูบรรยากาศไม่น่ากลัวเลยนะ  แต่ถ้ากลางคืนก็ตัวใครตัวมันล่ะ

จบอย่างรวดเร็วปนอึ้งๆกับวัดนินจา  ดูเวลาแล้วน่าจะต้องหามื้อเที่ยงซะแล้วล่ะ แต่แถวๆนี้ไม่มีร้านอาหารเลย ของกินก็ไม่ได้เตรียมมา เลยต้องอาศัยถั่วแดงกระป๋องจากตู้กดประทังชีวิตไปก่อน (แต่หิวๆแบบนี้ อร่อยดีเหมือนกันนะ)

วัดนินจา Myoryuji

กำลังซ่อมกันอยู่เลย

สุสานข้างวัด

Last Update : 25 มกราคม 2559 23:35:30 น.

สงกรานต์หรรษา จันทราน็อคเทิร์น
(18 เม.ย. 2567 11:24:41 น.)
มหาสงกรานต์ '67 (รักโดรนมาก) สมาชิกหมายเลข 7777777
(17 เม.ย. 2567 18:18:19 น.)
The Proud Exclusive Hotel นครปฐม ที่พักทันสมัยใจกลางเมือง แมวเซาผู้น่าสงสาร
(17 เม.ย. 2567 09:22:45 น.)
Bangsaen 21 The Finest Running Event Ever 2023 บางแสน แมวเซาผู้น่าสงสาร
(12 เม.ย. 2567 10:20:55 น.)