Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
22 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 
เคยรู้สึกบ้างไหม ???




คุณเคยรู้สึกไหมว่าทำไมโชคชะตาช่างโหดร้ายกับเราเหลือเกิน
ปีกว่าๆ ที่ฉันาตกงาน ฉันค้นพบว่า...
จะใช้ชีวิตอย่างไรจึงจะมีความสุข
วันนี้...ฉันกลับมองไม่เห็นมันอีกแล้ว...วิธีที่จะใช้ชีวิตอย่างมีความสุข
เมื่อกลางเดือนที่แล้ว...
ฉันรับงานฟรีแลนซ์จากบริษัทออร์กาไนเซอร์เล็กๆ แห่งหนึ่ง
ในตำแหน่งประสานงาน
โดยรับหน้าที่โทรติดต่อสถานที่และดาราเพื่อมาเป็น celeb (celebrity) ในงาน
เวลาผ่านไป 2 อาทิตย์ลูกค้าเลื่อนวันงาน...ฉันต้องโทรเลื่อนดาราและโรงแรม
และเมื่อมาประชุมกับลูกค้าในอาทิตย์ต่อมา ลูกค้าก็บอกว่าต้องเลื่อนอีกเป็นปีหน้า
ฉันคิดว่าคงเป็นเดือนมกราหรือไม่ก็กุมภา
แต่ลูกค้าบอกว่าเป็นเดือนธันวาคมปีหน้า
ฉันแทบจะลุกขึ้นตบลูกค้าสักฉาด ทำไมไม่บอกตั้งแต่แรกว่าจะเลื่อนขนาดนี้
ให้ฉันนัดโรงแรมนัดดารา ซึ่งบางคนต้องใช้ความสนิทสนมส่วนตัวถึงจะได้คิวมา
แล้วฉันก็ไปคืนคิวเขาซะงั้น
นั่นยังไม่หนักเท่ากับค่าจ้างที่ฉันไม่ได้สักบาท เพราะตกลงทำกันเป็นจ็อบ
ในเมื่อจ็อบนี้มันถูกยกเลิก ฉันก็ไม่ได้ค่าจ้าง
ไหนจะค่าโทรศัพท์ ค่ารถ...
ฉันถามนายจ้างว่าไม่มีค่าเสียเวลาหรือคะ ?
เขาตอบแบบกำปั้นทุบดินว่า
"เขาก็ไม่ได้อะไรเหมือนกัน การทำงานมันก็เหมือนการลงทุนนั้นแหละ"
แล้วฉันไปเป็นผู้ร่วมทุนกับเขาเมื่อไหร่กัน

เวลาฉันทำงานฉันเต็มที่กับงานเสมอ
แต่เมื่อได้รับการกระทำแบบแล้งน้ำใจอย่างนี้
มันเสียความรู้สึก
หลังจากนั้นเขายังโทรมาให้ช่วยคิดว่าจะใช้ดาราคนไหนในงานที่ฉันไม่ได้ทำอีก
เห็นแก่ตัวเกินไปหรือเปล่า

จากวันนั้นถึงวันนี้...ฉันมองไม่เห็นทางเลยว่า
คนที่ไม่มีงาน ไม่มีเงินอย่างฉัน จะมีความสุขต่อไปอย่างไร
เหนื่อยจัง แต่ฉันก็ไม่สามารถทิ้งทุกสิ่งทุกอย่างไปแบบเห็นแก่ตัวได้
ฉันต้องสู้ต่อไป ฉันอยากมีเงินซื้อบ้านให้พ่ออยู่
อยากเห็นพ่อมีชีวิตที่สุขสบาย ไม่ต้องทำงานหนักอีกต่อไป
ฉันอยากเห็นคนรอบข้างมีความสุข ไม่ต้องทุกข์ใจกับเงินที่มันขาดมือ

เงินที่ฉันน่าจะได้เป็นค่าจ้างจากจ็อบที่ว่า
ถึงจะไม่มากมายอะไร แต่มันจะทำให้ฉันสามารถเอาไปลงทุนต่อไปได้
เงินที่จะคว้าได้อยู่แล้วกลับหลุดมือไปหน้าตาเฉย
แถมต้องทำงานฟรีอีก

นี่หรือโชคชะตา
แล้วคุณล่ะเคยรู้สึกบ้างไหมว่า
ทำไมช่างโหดร้ายกับฉันเหลือเกิน





Create Date : 22 พฤศจิกายน 2550
Last Update : 1 มีนาคม 2551 14:29:00 น. 2 comments
Counter : 467 Pageviews.

 
เป็นกำลังใจให้ค่ะ คงมีสักวันที่เป็นวันของเรานะคะ อย่าเพิ่งสิ้นหวังนะคะ


โดย: mango IP: 58.8.123.191 วันที่: 22 พฤศจิกายน 2550 เวลา:20:29:36 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะ สู้ต่อไป
มีเพลงมาฝากสำหรับอาการจิตตกนะ

https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=ann2007&month=12-11-2007&group=2&gblog=21

ใส่ link ไม่เป็น copy เอาแล้วกันเนอะ




โดย: ann (a_mulika ) วันที่: 22 พฤศจิกายน 2550 เวลา:21:31:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

gagayear
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]































Site Meter

New Comments
Friends' blogs
[Add gagayear's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.