สิ่งทั้งหลายทั้งปวง...ไม่ควรยึดมั่น ถือมั่น ^^
<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
6 พฤศจิกายน 2550

ความรู้สึกดี...ที่ว่างเปล่า

ในช่วงสัปดาห์ที่เพิ่งผ่านมา...และอีกหนึ่งสัปดาห์ที่กำลังจะผ่านไป
เราบอกกับน้องเล็กว่า...
"เล็ก...เจ๊ว่าเรามาลองทำงานให้ช้าลงบ้างดีมะ"
"อยากลองทำงานแบบสบายๆ ไม่เร่งรีบดูบ้าง"

เมื่อความรู้สึกนิ่งๆ เริ่มผ่านเข้ามาในสมอง
เราอยากชะลอทุกอย่างลง...และปล่อยมันไปแบบสบายๆ
แต่ก็มั่นใจว่า...เราจะยังคงเอาใจใส่งานเช่นเดิม
ทำให้มันลุล่วงได้เหมือนเดิมที่มันเคยเป็น

เริ่มต้นด้วยการหยุดงานวันเสาร์...และทำงานเฉพาะวันอาทิตย์ในช่วงบ่าย

วันเสาร์และอาทิตย์...เปิดทีวีดูยามสาย สาย
มีหนังเกาหลีเรื่องใหม่..."ลิขิตรัก ละลายใจ"
นั่งดูกันไปเพลินๆ พร้อมหน้าพร้อมตาคนในครอบครัว...ที่นานๆ ทีจะอยู่กันครบ

ตามเนื้อเรื่อง...เรารู้จักตัวละครหลายตัว
พระเอก...ฮัน ด๊อก วู
นางเอก...โบ รา
พ่อนางเอก...(ไม่มีชื่อ)

ในฉากตอนหนึ่ง...หลังจากพระเอกได้ช่วยชีวิตนางเอกไว้
พ่อนางเอกจึงขอเรียกตัวพระเอกไปเพื่อขอบคุณ

พ่อ : เธออยากได้อะไรเป็นการตอบแทนล่ะ ด๊อก วู
พระเอก : ไม่ล่ะครับ...ผมไม่หวังสิ่งใดตอบแทน
พ่อ : ลองนึกดูให้ดีสิ...ว่าชีวิตของเธอปรารถนาอะไรมากที่สุด
พระเอก : ................ นึก และ นึก..............
: ผม...อยากย้อนเวลากลับไปในอดีตอีกครั้ง...แล้วนั่งลงกินบะหมี่ที่แม่ทำให้

เรายิ้ม...พร้อมน้ำตาและสัจธรรมบางข้อ

จริงๆ ความรู้สึกดี...มันก็มาพร้อมความว่างเปล่านี่เอง
ที่อาจจะมีเพียงเราเท่านั้นก็ได้ที่เข้าใจ

ฤดูเหงาค่อยๆ ผ่านไป...กลายเป็นฤดูแห่งความว่างเปล่า
และความรู้สึกดีค่อยๆ เข้ามาแทนที่...มันกำลังเป็นมิตรที่ดีกับความว่างเปล่าที่เรามองเห็น




Create Date : 06 พฤศจิกายน 2550
Last Update : 6 พฤศจิกายน 2550 23:30:37 น. 4 comments
Counter : 531 Pageviews.  

 
วันพักผ่อน ก็คือวันพักผ่อน วัน อ. วันครอบครัว


โดย: สเสือ (Mr.Tyger ) วันที่: 26 พฤศจิกายน 2550 เวลา:14:21:02 น.  

 
เป็นซีรี่ที่ให้ข้อคิดอะไรได้หลายๆอย่าง ไม่ได้นำ้้้เน่าหรือว่าไร้สาระ ต้องดูจึงจะรู้ ฉากสวยมาก พระเอกกับนางเอกก็น่ารัก ดูแล้วชอบมากเลยค่ะ


โดย: หมวย IP: 202.29.22.253 วันที่: 1 ธันวาคม 2550 เวลา:13:51:07 น.  

 

พี่เสือคะ...วันหยุด ก็สมควรจะหยุดสิเน๊าะ เรานี่แย่ชะมัดเลย...ชอบเข้ามาทำงานในวันอาทิตย์อยู่เรื่อยๆ จะรีบปรับปรุงด่วนค่ะ

ขอบคุณคุณหมวย ที่เข้ามาเยี่ยมเยียนกันนะคะ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ


โดย: ดอกคูณที่จากไป วันที่: 2 ธันวาคม 2550 เวลา:10:02:40 น.  

 
มาเยี่ยมแล้วนะจ๊ะ

หู เธอ ทำได้ไงเนี่ย ชั้นไม่สามารถเขียนอะไรแบบเธอได้นะเนี่ย

คิดถึงนะ


โดย: Freedom of Life วันที่: 11 พฤศจิกายน 2551 เวลา:3:47:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดอกคูณที่จากไป
Location :
พิษณุโลก Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เมื่อเรายิ้มให้โลก
โลก...ก็จะยิ้มให้เราตอบ

ทุกอย่างเริ่มจากตัวเราเสมอ

[Add ดอกคูณที่จากไป's blog to your web]