Win Fat Boy..เด็กเคยอ้วน ก็แค่คนปากแข็งที่แสนจะขี้เหงา..
<<
ตุลาคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
18 ตุลาคม 2549

วันที่ผมเจอคนปากร้าย ....(แต่ใจดีหรือเปล่า)

ช่วงนี้ยังคงยุ่งวุ่นวายกับเรื่องงานอยู่ครับ พอดีเพิ่งเริ่มโปรเจกต์ใหม่
เลยยังไม่มีเวลาเอารูปที่ไปเที่ยวหลวงพระบางมาลงเครื่องคอม
ขออภัยเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ทุกท่านด้วยนะคร้าบบ
คาดว่าเสาร์ อาทิตย์นี้คงน่าจะมีเวลามากขึ้น
แล้วจะได้อัพเดทบล็อกและรูปเรื่องไปหลวงพระบางครับ

สถานการณ์ตอนนี้ ของผมทั้ง ดำ และสิวเขรอะ เลยครับ
ไม่อยากออกไปเจอหน้าใครเลย

ตอนไปเที่ยวลาวได้ไปติดใจละครไทยมาเรื่องนึง
เรื่อง ปิ่นมุก ครับ แบบตอนแรกก็ไม่ได้สนใจอะไร
เพราะผมไม่ได้ดูละครมานานมากแล้ว ปกติดูแต่ Series 5555
ดูแล้วติดมากเลยครับ แบบทั้งนางเอก ตัวร้าย ร้ายใส่กันแบบไม่แคร์อะไร
ตัวร้ายจิกหัวนางเอกใช้งาน นางเอกเลยแก้แค้นด้วยการวางสลอดคนทั้งงานเลี้ยง
แบบร้ายใส่กันได้ใจมาก ดูแล้วสนุกดีครับ









ตอนนั้นก็คิดนะว่า ร้ายใส่กันนี่ก็มันดีเนอะ
แต่แล้วเมื่อวาน ผมก็ได้เจอคนที่ปากร้ายใส่ผม เล่นเอาอึ้งไปเลย ไม่เห็นสนุกเลย
เมื่อวานผมเข้าไปประชุมที่ไซต์งานแห่งหนึ่ง เป็นราชการครับ
ตอนคุยงานก็คุยดีครับ มีอะไรก็คุยกัน
ทางลูกค้าอาจจะมีคำพูดแดกดันบ้าง
ก็ Ok ครับ เจอมาเยอะพอสมควรก็ยัง OK
อย่างน้อยก็เป็นเรื่องงาน
ก็โดนลูกค้าว่ากระแทกมาเยอะพอสมควร
ทั้งที่ยังไม่ได้เริ่มทำงานอะไรเลย....
มีอาเฮียคนนึงที่พูดอะไรไม่เป็นนอกจากคำว่า
"คุณไม่เข้าใจ,คุณคิดผิด,คุณทำไม่ถูก.."
เฮ้อ จะพูด Show Power ตัวเองขนาดทำไมเนี้ย คนเรา
พอถามว่าผิดยังไง ดันตอบไม่ได้..

แต่ที่เด็ดที่สุดคงเป็นเรื่องกาแฟ
เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า...
อยู่ดีดี ลูกค้าที่เป็นผู้หญิง มีอาวุโส ทั้งวัย และระดับการศึกษา
ท่านนึงก็พูดถึงเรื่องกาแฟขึ้นมา
"นี่คราวหน้า ถ้ามาประชุมที่นี่ เอากาแฟมาเองด้วยนะ.."
ผมก็อึ้ง "เอ่อ ครับ..."
แล้วก็คิดว่าเค้าคงพูดเล่นก็เลยบอกไปว่า "แต่ปกติผมไม่กินกาแฟครับ.."
แล้วผมก็ยิ้ม







ลูกค้า "เธอไม่กิน แต่ก็ต้องเอามา ที่ผ่านมาสองครั้ง ที่ชั้นเอามาเสิร์ฟให้
เพราะเห็นว่าชั้นเป็น Host นะ.."
(Host ที่แปลว่าเจ้าของบ้านนั่นแหละคร้าบบ)
ผมก็มองไปที่โต๊ะ มิน่าคราวนี้ประชุมกัน
ถึงไม่มีอะไรมาเสิร์ฟให้ผมเลย แม้แต่น้ำเปล่า
ลูกค้า "จะบอกอะไรให้นะ กาแฟที่ชั้นเอามาเสิร์ฟให้
มันเป็นกาแฟของชั้น และลูกน้องที่มาเสริ์ฟให้คุณ
ก็เป็นลูกน้องชั้น.."
ผมก็ได้แต่คิดในใจว่า ( เงินที่ท่านคิดว่ามันเป็นเงินท่านอ่ะ มันก็เงินภาษีของตูและ
พ่อแม่ตูนะเฟ้ย และไอ้ลูกน้องที่ท่านบอกว่าเป็นลูกน้องท่านอ่ะ
มันก็กินเงินภาษีกระผมเหมือนกัน)
แต่แล้วก็ได้แต่พูดว่า "ครับ.."
ผมก็เลยจัดการรีบปิดบทสนทนานี้โดยเร็ว
"Ok ครับ เดี๋ยวผมจะจัดการคุยกับ Sales ให้ครับผม อาจจะมีการให้
เบิกเหมือนเบี้ยประชุมออกมาใช้จ่ายในกรณีนี้ละกันครับ"









ลูกค้า "ราชการเค้าไม่รับเงินกันหรอกนะ ที่นี่ก็ไม่รับ.. ชั้นจะบอกอะไรให้นะ
ที่ชั้นพูดนี่ไม่ได้เรียกร้องอะไรเลยนะ แต่แค่อยากสอนให้รู้จักมารยาททางสังคม."
ผมก็อึ้งแล้วก็คิด เฮ่ย มารยาททางสังคมอะไรฟะ เราคงอยู่คนละสังคมกันแล้วล่ะ
มีที่ไหนที่แขกมาหาเจ้าของบ้าน แต่ต้องเอาน้ำมาเลี้ยงเจ้าของบ้าน สังคมไทยที่ไหนกันฟะ
อยากจะพูดว่า เคยได้ยินรึเปล่า ใครมาถึงเรือนชานต้องต้อนรับน่ะ...
นี่ถ้าท่านมาถึงบ้านผมนะ จะเอาน้ำไปหมดตู้เย็น ผมยังไม่ว่าอะไรเลย

ลูกค้าใส่ต่อ "ถ้าชั้นไปบริษัทคุณ ก็ไม่ต้องเลี้ยงกาแฟหรอก บริษัทคุณคงไม่
ค่อยรู้จักมารยาททางสังคม.."
ผมก็เลยต้องรีบปิดทันทีก่อนจะยาว
"ครับ เดี๋ยวผมบอก Sales ให้ละกันนะครับ
Ok ครับเรากลับมาพูดเรื่องของเราต่อดีกว่า...."
ผมคิดนะครับ ว่าบางทีก็พูดมาตรงๆ ก็ได้เนอะว่ากาแฟคราวหน้า
นี่ให้บริษัทเป็นคนจัดการธรรมดาก็ได้ ไม่เห็นต้องพูดกระแทกแดกดัน
ไปจนถึงเรื่องมารยาททางสังคมอะไรเลยเนอะ..คนเรา เฮ้อ...










พอพักเที่ยง ผมก็เกิดอารมณ์ท้อสุด ๆ อยากจะลาออกมาก ๆ
ประมาณว่าอยู่ดีดีไม่ว่าดี มาทำงานที่ต้องโดนคนอื่นทำตัวร้าย ๆ ใส่
ถ้าพูดเรื่องงานก็ ok แต่นี่พูดเรื่องอะไรกันเนี่ย มาว่าเราไม่มีมารยาททางสังคม
ระหว่างนั้นคิดว่ากลับไปทำกิจการที่บ้านดีมั๊ยเนี่ย...

พอตอนบ่ายผมก็อยากจะพิสูจน์ว่าเค้ารู้สึกแย่กับผมไปหรือยัง
ก็เลยขอคุยกับเค้า แต่ไปในสไตล์อ่อนน้อมมาก ๆ
พูดประมาณว่า มาขอคำแนะนำเรื่องนี้น่ะครับ ว่าเอกสารตัวนี้ Ok หรือยัง
ก็ Ok ครับ ท่านก็ตอบกลับมาแบบดีมาก ๆ จนผมคิดว่าเป็นคนละคนกับตอนเช้าเลย








ตกเย็น กลับมาที่ office
หัวหน้าใหญ่ที่บริษัทผมก็มาคุยกับผมให้อดทนยกคติธรรมข้อนู้นข้อนี้ขึ้นมา
แต่มีเรื่องนึงที่ผมฟังแล้วได้คิดก็คือ

"อย่าตัดสินคน จากการที่เราเจอเค้าครั้งแรก.. "

เค้าอาจจะเป็นแค่คนปากร้ายแต่ใจดี
หรือบางทีท่านคนนั้นเค้าอาจจะอยากทดลองดู
ความอดทนของผมอยู่ก็ได้นะ ว่าผมจะอดทนได้แค่ไหน...

อย่างน้อยการทำไซต์งานนี้ มันคงจะฝึกให้ผมเจอคนอีก
รูปแบบนึงที่มีความปากร้ายมากขึ้น
อย่างไซต์ก่อนผมว่าเค้าร้ายมากแล้วนะ แต่ก็ยังคงเป็นเรื่องงาน
มันคงจะเป็นการฝึกความอดทนของเราได้
ว่าเราสามารถอดทนได้นานแค่ไหน..
นั่นสิเนอะ แล้วผมจะอดทนได้นานแค่ไหนกันล่ะ




......






 

Create Date : 18 ตุลาคม 2549
16 comments
Last Update : 18 ตุลาคม 2549 16:15:59 น.
Counter : 829 Pageviews.

 

น่าจะตั้งชื่อตอนว่า

วินเด็กอ้วนแสนซน ผจญภัย คุณป้าจอมวีน


 

โดย: zmen 18 ตุลาคม 2549 15:46:58 น.  

 

ของผมทั้ง ดำ และสิวเขรอะ เลยครับ
.
.
ของอะไรครับ

กรณีนี้นะถ้าเป็นผมนะคงได้ออกจากจ็อบนี้แน่ๆเลย คงได้วีนสวนกลับไปแน่ๆ
วีนแบบบ้าๆอ่ะ ให้เอากาแฟไปเองนี่นะ ทีหลังก็ไม่ต้องชงมาให้สิฟระ
แต่เอ๊ะ ที่เค้าวีนพี่เด็กอ้วนนี่เพราะเค้าเห็นพี่สาวแล้วก็สวยกว่าเค้าป่ะครับ

 

โดย: แฟนคลับVIP IP: 61.7.157.196 18 ตุลาคม 2549 17:43:52 น.  

 

ของผมทั้ง ดำ และสิวเขรอะ เลยครับ
.
.
ของอะไรครับ

กรณีนี้นะถ้าเป็นผมนะคงได้ออกจากจ็อบนี้แน่ๆเลย คงได้วีนสวนกลับไปแน่ๆ
วีนแบบบ้าๆอ่ะ ให้เอากาแฟไปเองนี่นะ ทีหลังก็ไม่ต้องชงมาให้สิฟระ
แต่เอ๊ะ ที่เค้าวีนพี่เด็กอ้วนนี่เพราะเค้าเห็นพี่สาวแล้วก็สวยกว่าเค้าป่ะครับ

 

โดย: แฟนคลับVIP(ราชันย์เมฆา) IP: 61.7.157.196 18 ตุลาคม 2549 17:44:16 น.  

 

เบิ้ลอ่ะ

 

โดย: ราชันย์เมฆา IP: 61.7.157.196 18 ตุลาคม 2549 17:45:59 น.  

 

" ที่เค้าวีน นี่เพราะเค้าเห็นเด็กอ้วน สาวแล้วก็สวยกว่าเค้า"

อันนี้เห็นด้วย หนึ่งล้านเปอร์เซ็นต์ครับ ต้องเป็นเหตุผลนี้แน่นอน
เป็นคนสวยก็ต้องอดทนนะครับ

 

โดย: zero สุดหล่อออออ IP: 203.146.113.196 18 ตุลาคม 2549 18:04:42 น.  

 

เข้าใจเลยครับ ถ้าเราได้พยายามเข้าใจคนหลายๆแบบครับ แล้วก็เรียนรู้วิธีที่จะจัดการกับคนแบบนี้ครับก็ดีเหมือนกันนะครับ มีวิธีไหนที่เราจะคุยกับเค้าแล้วได้ในสิ่งที่เราต้องการ ไม่โดนเค้าตอบกลับมาที่ทำให้เรารู้สึกแย่ๆ ลองดูนะครับ ^^

 

โดย: Tempting Heart 18 ตุลาคม 2549 19:50:21 น.  

 

บางครั้งคนเราก็สามารถแยกแยะในเรื่องของงานและทัศนคติส่วนตัวออกจากกัน ไม่ปะปนกันอ่ะครับ

งานขออย่าได้ผิดหรือขาดความรับผิดชอบ
แต่เรื่องส่วนตัว ทัศนคติก็อีกแบบ สำหรับผมอ่ะนะ

เคยกอดคอกินเหล้ากลางคืน
แต่ที่ทำงานคุณงานต้องเสร็จ

 

โดย: man@ (manatto ) 18 ตุลาคม 2549 20:55:05 น.  

 

เป็นปกติของหญิงแก่วัยทอง อารมรณ์จะแปรปรวนขึ้นลงๆ ก็ปล่อยๆ ไปครับ เมื่อวานอาจอารมณ์ค้างมา

โดยทั่วไปเวลาทำงาน ไม่ค่อยอยากทำงานร่วมกับคนพวกนี้เพราะ เราจะต้องคอยเอาใจ แต่ด้วยว่าที่ทำงานส่วนใหญ่ เราจะอยู่เหนือกว่าเค้า เพราะฉะนั้นก็จะไม่เจอมากนัก รุ่นพี่ก็จะมีวุฒิภาวะเพียงพอที่จะแยกงานแยกเรื่องส่วนตัว แต่ตามธรรมชาติของคุณเธอ มักจะชอบนินทาลับหลัง ว่าในทางเสียๆ หายๆ ซึ่งน่ารำคาญมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

เป็นเราจะออกไปซื้อมาให้หลายๆ กระปุก แบบว่าประชดไปเลย หรือตอกกลับโดยเจ็บๆ แสบๆ เพราะปากแบบนี้ ไม่ไหว เป็นผู้ใหญ่แถมทำงานมาจนขนาดนี้ ควรรู้ว่าอะไรเป็นอะไร ราชการไทย ถือว่าทำกันมานาน ฮ่วย

 

โดย: H2O+ 18 ตุลาคม 2549 21:36:38 น.  

 

^
^
เห็นด้วยที่สุดเลยครับ

 

โดย: ราชันย์เมฆา 18 ตุลาคม 2549 23:23:21 น.  

 

เอาน่า ผมเจอ เกือบทุกวันจนจะชินไปแล้วครับ....

ลูกค้าผม มีทั้งร้ายมาก ไปถึงร้ายน้อย หลังๆ โดนด่าก้อไม่รู้สึกอะไรไปแล้ว มมานนนนนนมึนไปหมด

ก้อ ยิ้มสู้อ่าเหนาะ อย่าคิดมากเลยครับวิน

งานไหนที่ไม่มีปัญหานะไม่มีหรอกครับ.....

ว่าไปผมก้อเซ็งๆอยู่ช่วงนี้ หาที่พักใจสักที่ดีไหมครับเนี่ย เบื่อจัง

 

โดย: นายเจย์ IP: 222.123.66.184 18 ตุลาคม 2549 23:41:10 น.  

 

วินคร้าบ weekend นี้ไป เสม็ดกันมะคร้าบบบ

 

โดย: นายเจย์(หัวหน้าแฟนคลับ) IP: 58.147.92.251 19 ตุลาคม 2549 6:09:00 น.  

 

คนเรามีหลายประเภท....

ประเภทที่บ้าๆบอๆ ประสาทก็มี

เพราะฉะนั้นทำใจเอาไว้ก่อนล่วงหน้าเวลาเจอะเจอผู้คน

อย่างผมก็ต้องทำใจล่วงหน้าเวลาเจอคนไข้แต่ละคนเหมือนกัน

แต่คุณป้าเนี่ย......แรงจริงๆเลยวุ๊ย

 

โดย: Dr.Manta (Dr.Manta ) 19 ตุลาคม 2549 7:31:38 น.  

 

มาเล่าให้ฟังยังงี้ ขำ
แต่คิดว่าตอนเจอจริงๆ คงอึ้งๆๆๆๆ และก็อึ้ง
นับ1ถึง10ไม่พอ
คงต้องนับถึงร้อย

 

โดย: coming soon IP: 61.90.160.163 19 ตุลาคม 2549 14:49:44 น.  

 

โห โหดดีแฮะยายป้านี่ เอาคืนแบบตา H2O ก็น่าจะดีนะ
ถ้าเป็นเราก็คงตอกกลับไปเลยเหมือนกันแล่ะ
เหอะๆๆ ไรกันมาว่าเราแบบนี้ได้งัย กาแฟที่เสริร์ฟใครไปขอให้คุณยกมาล่ะ
เสร่อยกมาให้เองนิ เราก็กินดิใช่ม๊า......

โอ๊ะ คิดไปคิดมายิ่งหมั่นไส้ โกรธแทนเลยอ่ะ ถ้าเจอแบบนี้เห็นทีคุณป้านั่นคงได้ตายกันไปข้างนึงล่ะ หนอย คิดว่าเรามาทำงานให้แล้วจิกด่าได้เหรอ เหอะๆๆ วันหลังกรี๊ดใส่มันเลยนะครับ

 

โดย: vecchio (vecchio ) 20 ตุลาคม 2549 18:08:45 น.  

 

ถ้าเจอแบบนี้คงอึ้งเหมือนกันค่ะ ในที่ทำงานของฉันต้องพบเจอคนหลายประเภทอยู่เหมือนกัน ก็ต้องทำใจอ่ะค่ะ ไม่มีงานไหนที่ทำแล้วไม่พบปัญหานะคะ สู้ๆ

 

โดย: random-4 21 ตุลาคม 2549 6:17:01 น.  

 

สวัสดีน๊าาา ทักทายจ้า สปาชา sparsha A Moment of Bride เจ้าสาว เสริมจมูก ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก สลายไขมันด้วยความเย็น ลดเซลลูไลท์ Leg Squeezing ผิวเปลือกส้ม FIS หน้าท้องใหญ่ ตัวเล็กแต่มีพุง Body Contouring ลดสัดส่วนทั้งตัว ลดปีกด้านหลัง เนื้อปลิ้นรักแร้ เนื้อปลิ้น Build Muscle สร้างกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อหน้าท้อง สลายไขมันหนา สลายไขมัน ลดไขมัน Lock Shape รักษารูปร่าง สลายไขมัน ลดสัดส่วน Oxy Peel ทำความสะอาดหน้า ทำความสะอาดหน้าแบบล้ำลึก ยกกระชับ Ulthera ปรับรูปหน้า ปัญหาผิวหย่อนคล้อย Beauty Shape สลายไขมันแบบเร่งด่วน ลดไขมัน ลดเซลลูไลท์ ผิวเปลือกส้ม สลายไขมันสะโพก กระชับผิว Sexy Mama แม่หลังคลอด รอยแตกลาย ปรับรูปร่าง กำจัดขน Hair Removal กำจัดขนถาวร สลายไขมันเหนียงด้วยความเย็น สลายไขมัน สลายไขมันเหนียง IV Drip ฟื้นฟูร่างกาย เสริมภูมิต้านทาน Bye Bye Panda Eye ลดรอยหมองคล้ำใต้ดวงตา ลดริ้วรอยใต้ตา นวดกระชับหน้าอก หน้าอกกระชับ อกหย่อนคล้อย Beauty Breast Lifting Enlarge Beauty Breast นวดอกเล็กให้ใหญ่ หน้าอกเล็ก ยกกระชับหน้า รักแร้ขาว รักแร้ดำ เลเซอร์รักแร้ขาว ผิวใต้วงแขน Love Fit กระชับช่องคลอด เลเซอร์กระชับช่องคลอด แก้ไขปัสสาวะเล็ด Meso Shine ผลักวิตามิน บำรุงผิว สวยด้วยเลือด รักษาผิว หนวดเครา กำจัดขนหนวด กำจัดขน กำจัดขนเครา เลเซอร์ขน เลเซอร์ขนถาวร กำจัดขนถาวร เลเซอร์เครา เลเซอร์หนวด กำจัดขน ยกกระชับ ร้อยไหม Thread Lift การดูดไขมัน ดูดไขมัน ศัลยกรรมตา 2 ชั้น ตา 2 ชั้น ศัลยกรรมตา สปาน้ำนม เพิ่มความชุ่มชื่น แก้ผิวแห้ง นวดผ่อนคลาย การนวดผ่อนคลาย Rest Time Aroma Massage Aroma Massage Acne Body Mist ลดรอยสิว ลดจุดด่างดำ ลดรอยดำ เลเซอร์ขนรักแร้ถาวร เลเซอร์ขน กำจัดขนรักแร้ กำจัดขนรักแร้ถาวร Former Lift ยกกระชับผิว ปรับรูปหน้า กำจัดขน บราซิลเลี่ยน กำจัดขนบราซิลเลี่ยน เลเซอร์ขน กำจัดขนที่ลับ กำจัดขนน้องสาว กำจัดขน เลเซอร์กำจัดขน เลเซอร์กำจัดขนบิกินี่ กำจัดขนบิกินี่ เลเซอร์ขนน้องสาวถาวร เลเซอร์ขนน้องสาว เลเซอร์ขนร่องก้น ฆ่าเชื้อสิว Acne Clear ปัญหาสิว เลเซอร์รักษาสิว Supreme White Lucent รักษาฝ้า ฝ้า กระ จุดด่างดำ ด็อกเตอร์ไลฟ์ doctorlife ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก เสริมจมูก Cellulysis สลายไขมัน ulthera ยกกระชับ Acne Clear รักแร้ขาวเนียน เลเซอร์กำจัดขนถาวร กำจัดขน ร้อยไหม Freeze V Lift กำจัดไขมันด้วยความเย็น PRP ผิวหน้า PRP ผมบาง ผมร่วง เลเซอร์กระชับช่องคลอด กระชับช่องคลอด Love Fit สลายไขมันด้วยความเย็น Cell Repair ผิวขาวใส ลดสัดส่วน ปรับรูปร่าง Perfect Shape สลายไขมันแบบเร่งด่วน ฟิลเลอร์ Filler รักษาหลุมสิว Dual Yellow เลเซอร์หน้าใส Love Fit ปัญหาปัสสาวะเล็ด ปัสสาวะเล็ด Oxy Bright ทำความสะอาดรูขุมขน Bye Bye Fat ลดไขมัน Luminous แสงสีฟ้า รักษาสิว ฆ่าเชื้อสิว ABO Active 3D Toxin IV Drip เพื่อสุขภาพและความงาม ยกกระชับผิว hifu ให้ใจ สุขภาพ

 

โดย: สมาชิกหมายเลข 6258618 28 มกราคม 2564 12:46:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Rovivrus
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หนุ่มราศีธนู จอมรักอิสระ อวบ ๆ
ร่าเริง ซน ๆ ดูกวน ๆ แต่จริงใจ
ชอบเที่ยว อ่านการ์ตูน และดูหนัง
[Add Rovivrus's blog to your web]