ฮักนะ 'สารคาม : ความรักหลายรูปแบบ มารวมที่ "สารคาม" จึงเกิดเป็น รักสามเศร้า,รักต้องเลือก และ อื่นๆ
ฮักนะ 'สารคาม (2554)
[ไม่เปิดเผยเนื้อเรื่องสำคัญ หรือ ไม่สปอยล์]
เรทภาพยนตร์ : น.15+ สำหรับ ภาษาหยาบคาย และ เรื่องราวเกี่ยวกับเพศสัมพันธ์บ้าง
ได้มีโอกาสดูเรื่องนี้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่าน ซึ่งในตอนแรกก็ไม่ได้ตั้งใจจะไปดูสักทีเดียวหรอกนะครับ แต่ว่าเมื่อเห็นคำชมใน Twitter และหลายๆอย่างก็อดไม่ได้ที่จะไปดู + เรื่องนี้เป็นผลงานของ ผกก.คนเดียวกับ แมลงหลังสวน เลยคงต้องขอไปชิมลางซะหน่อย โดยเรื่องนี้จะขอรีวิวแยกเป็นแต่ละรัก
ฮักสามเศร้า ในแบบฉบับของ มุก , แก่น , ภูมิ
ซึ่งที่จริงก็ต้องขอออกตัวก่อนว่า หนังไมได้แยกเป็นตอนๆหรอกครับ หนังเล่นตัดรวมกันหมด แต่เนื่องจากผมขอลองแยกออกมาเป็นตอนๆเพื่อมาเขียนรีวิว เพื่อว่าจะได้อ่านน่าจะเข้าใจมากขึ้น - ความรักในตอนนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ คู่รักหนุ่มสาวในวัยเรียนอย่าง มุก และ ภูมิ ซึ่งทั้ง 2 คนนั้นก็รักกันมาก จนกระทั่ง มุก ได้พบกับเพื่อนสมัยเรียนอย่าง แก่น ที่ทำงานเป็น วินมอไซค์ อยู่หน้าโรงเรียน และ เรื่องราวชักจะเลยเถิดไปกันใหญ่เมื่อมุขนั้นไม่มีเงินไปเรียนกรุงเทพ กับ ภูมิ อย่างที่สัญญาไว้ ความรักครั้งนี้จะยาวนานหรือไม่ และ เมื่อมีเรื่องความรักสามเศร้า เกี่ยวกับแก่น มารวมอยู่ด้วยแล้ว เรื่องราวจึงเลยเถิดกันไปใหญ่
ในตอนนี้ถือว่าเป็น ตอนนำ เรื่องก็ว่าไม่ใช่ แต่ถ้าเป็นตอนรองก็คงไม่เชิง แต่รู้สึกหนังจะให้ความสำคัญมาที่เรื่องนี้มากที่สุดละ ซึ่งเรื่องนี้นั้นเนื้อเรื่องที่แยกออกมา ก็คงจะเห็นได้ว่าไม่ค่อยมีอะไรมากมายนักนอกจาก รักสามเศร้า ธรรมดาๆ แต่ชอบ ตรงที่ในตอนจบ ซึ่งสอนกันโต้งๆเลยทีเดียว แต่ถ้าพูดถึงด้านการแสดงของตอนนี้นั้น ก็ถือว่าใน Character ของ ภูมิ เล่นแข็งพอตัว ถึงแม้หนังต้องการให้ ตัวละคร นี้เหมือนเด็กเนริ์ด ก็ตาม และ ถ้าพูดถึงด้านในอารมณ์ เศร้าโศก ทั้งหลายแหล่นั้น เรื่องนี้ก็ไม่ได้ทำให้อินสักเท่าไหร่ + รู้สึกว่าหนังไม่ได้ทำให้เศร้าอยู่แล้วมั้ง แต่ดันมีฉากน้ำตา แต่อย่างที่บอก ชอบข้อคิดที่ว่า
นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า 'เมื่อถึงคราวที่สิ่งที่เรารักนั้นจะหายไป เราจะรักสิ่งนั้นมากถึงมากที่สุด'
รักต้องเลือก ของ เทพ , เกษ
ความรักในตอนนี้ก็เป็นเรื่องราวความรัก ที่มี เรื่องงาน เข้ามาเกี่ยวข้อง เรื่องราวของ พี่เทพ หนุ่มหล่อที่สุดใน มหาลัย เดินผ่านสาวๆทีไร โดนกรี๊ดใส่ทุกที แต่เขาไม่เคยพบรักแท้เลยสักครั้ง จนกระทั่งวันนึง เขาได้ไปนั่งรอเพื่อนที่ สนามกีฬา เทควันโด นั้น เขาเลยได้พบกับ สาวเทควันโด อย่าง เกษ ที่เธอนั้น กำลังจะได้แข่งขันชิงแชมป์ แล้ว ซึ่งเทพเองนั้น ก็ยังต้องรับงานหมอลำ ต่อจากพ่อที่ล้มป่วย อีก คราวนี้ เรื่องความรัก และ เรื่องงานนั้นจะลงตัวหรือไม่ก็ต้องตามกันได้เลยครับ กับความรักในตอนนี้ซึ่งเป็นตอนที่สำคัญรองลงมาจากตอนที่ 1 ละมั้ง (แต่เอาจริงๆหนังก็เน้นน้ำหนักเกือบเท่ากัน)
โดยในเรื่องนี้ถือว่าเป็นตอนที่ชอบที่สุดในหนังเรื่องนี้เลยก็ได้หละครับ เหตุว่า มันเป็นเรื่องราวความรัก ที่โดดเด่น และ โดนมาก แต่น่าเสียดายเมื่อเอาเข้าไปรวมปนมั่วๆกับเรื่องรักเรื่องอื่นๆ หนังกลับตัดต่อได้แย่ และ ทำให้อารมณ์ Feeling ดีๆเกี่ยวกับตอนนี้หายไปหมดซะงั้น แต่พอผมลองตัดออกมาเป็นตอนแล้วนั้น เรื่องนี้ มีข้อคิด ให้สำหรับคนที่ มีงานแต่ก็ไม่อยากละทิ้งความรักได้ดี โดยเฉพาะสิ่งที่จะสื่อ ซึ่งออกมาโต้งๆอีกแล้ว ซึ่งในตอนนี้ นักแสดงอย่างพี่ 32 ธันวา เอ้ย ไม่ใช่ อย่าง ธันวา นั้นก็ถือว่าเล่นได้ชิวๆดี ส่วนในด้านการแสดงของ มิลค์ ถือว่าเป็นสาวห้าวในแบบที่ Character ต้องการไม่ค่อยได้ (แถมใจอ่อนง่ายเหลือเกิน) แต่โดยรวมแล้วก็อย่างที่บอกว่า ข้อคิด + อารมณ์ต่างๆเป็นสิ่งที่น่าจดจำที่สุดในตอนนี้แล้วหละครับ
นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า 'เมื่อเราแบ่งเวลาเรื่องของความรัก และ งาน ได้อย่างพอดีแล้ว เราจะค้นพบว่า 2 สิ่งนี้ช่วยให้เรามีความสุขได้ในระดับ x2'
แอบรักข้างเดียวของ รินทร์
ส่วนในตอนนี้นั้นก็ไม่ได้มีอะไรมากมายนักหรอกนะครับ เพียงแต่ว่าเป็นตอนที่ ข้อคิด ของหนังนั้นก็ทำได้โดนเหมือนกัน ซึ่งเป็นเรื่องราวของ รินทร์ สาวมหาลัย แสนมุ่งมั่น ซึ่งเป็นตัวละครที่ทำให้ทุกคนนั้น ได้ไป สารคาม ซึ่งเธอนั้นที่จริงก็แอบชอบ พี่เทพ อยู่ ซึ่งก็แอบรักข้างเดียวนั้นแหละครับ แต่เมื่อเธอได้ทราบภายหลังว่า พี่เทพ นั้นไปเป็นแฟนกับ สาวเทควันโด อย่าง เกษ แล้วนั้น เธอจะเป็นอย่างไรต่อไปติดตามได้เลยครับ (คงเป็นตอนที่เนื้อเรื่องน้อยที่สุดแล้วหละ)
ซึ่งเรื่องนี้ก็อย่างที่บอกจริงๆว่าไม่มีอะไรมากนัก รวมไปถึงบางฉากที่หนังตัดต่อมาใส่ในเรื่องนี้แบบไม่มีเหตุผลมากๆ ซึ่งโดยเฉพาะมีอยู่ฉากนึง ที่อยู่ดีๆนั้น ตัวละครอย่าง รินทร์ ก็ได้มีฉากน้ำตาไหล ออกมาโดยไม่มีเหตุผล และหนังก็ไม่เก็บรายละเอียดนั้นอีกเลยว่า เพราะอะไร แต่โดยส่วนตัวถึงแม้ไม่ค่อยชอบการแสดงของ หนูจ๋า (คนที่เล่นเป็น รินทร์) สักเท่าไหร่ แต่ว่าเรื่องนี้ต้องยอมรับว่า ทรงผม ทั้งหลายแหล่ทำให้เธอดูเป็นคน ซื่อๆ ได้ดีมาก + มุกของหนังในตอนนี้แต่ละครั้งที่ตัดมาให้เธอเล่นนั้น ก็ถือว่าฮากระจาย (ซึ่งเธอก็กล้าเล่นซะด้วย) แต่ยังไงโดยรวมหนังก็ไม่สามารถตัดต่อเรื่องนี้ให้กล่มกล่อมได้อยู่ดี
นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า 'ความรักนั้น เมื่อถึงเวลา มันจะมาหาเราเอง'
โดยรวมๆ
ซึ่งอย่างที่บอกแหละครับว่า พอเราแยกเรื่องออกมานั้น ทำให้หนังดูเป็นหนัง สั้นๆแต่ละเรื่อง ที่มีข้อคิดเกี่ยวกับรักได้ดีมาก แต่น่าเสียดายเมื่อพอเรามาลองดูแบบรวมๆ (ซึ่งในหนังจริงๆ อย่างที่บอกว่า ฉายแบบตัดไปตัดมา ไม่ได้มาเป็นเรื่องๆ) มันจึงเป็นสิ่งที่น่าเสียดายมาก เพราะว่า อย่างแรกเลยคือ หนังตัดต่อได้เละเทะ มาก ซึ่งไม่รู้ว่าด้านตัดต่อเขาดูกันรึปล่าว โดยเฉพาะในช่วงแรกๆนั้น รู้สึกเหมือนกับว่า เอาฉากนึงมาแปะอีกฉากนึง เท่านั้นเอง + บางฉากนั้นคนดูกำลังจะกล่มกล่อมได้ที่ไปกับมันแล้ว แต่ก็ดันเปลี่ยนไปอีกคู่นึงซะงั้น ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าเสียดาย จนอาจจะทำให้คนมองข้ามข้อดีของหนังเรื่องนี้ไปเลยก็ได้
และอีกอย่างนั้นนอกจากการตัดต่อ ยังเห็นได้ชัดว่าหนังยังไม่ค่อยสามารถทำให้คนดู กล่มกล่อม ไปกับเรื่องราวของความรักทั้ง 3 + สาระอีก 1 ได้อย่างเต็มที่ (เพราะเนื่องจากการตัดต่อนั้นแหละ) แต่ว่าอย่างน้อยถ้ามองในมุมกลับกันของหนังนั้น จะเห็นได้เลยว่า ไม่รู้ว่าเป็นหนังไทยเรื่องแรกรึปล่าวนะ ที่ปล่อยมุขไหน ก็ขำทุกมุขจริงๆ ซึ่งถือว่าหนังทำได้เก่งมาก (ซึ่งถ้าใครบอกว่ามีเรื่องอื่นตลกกว่า แต่จะเห็นได้ว่าหลายเรื่องนั้น จะมีทั้งมุขที่โคตรฮา แต่มันก็ยังตามมาด้วยมุขแป๊กเล็กน้อยอยู่ดี - แต่สำหรับเรื่องนี้เป็นมุขเบาๆ แต่ขำทุกมุกครับ) (ความคิดเห็นผมคนเดียวนะ) (ส่วนเรื่องของตุ๊กกี้ เพราะเห็นว่าไม่ค่อยมีอะไรมากนักจึงไม่ได้พูดถึงหน่ะครับ)
เรื่องนี้ผมให้ B ครับ
Create Date : 18 มีนาคม 2554 |
|
1 comments |
Last Update : 18 มีนาคม 2554 7:50:31 น. |
Counter : 2854 Pageviews. |
|
|
|
|
| |
โดย: nam IP: 110.49.226.168 11 ตุลาคม 2554 18:16:17 น. |
|
|
|
|
|
|
|
Location :
กรุงเทพฯ Thailand
[ดู Profile ทั้งหมด]
|
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]
|
FRIEND LINKS
MY LAST SCENE
Thanks to
MY LAST MoVIE REVIEW
จันดารา ปัจฉิมบท : สกปรกล้างอุบาทว์ ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ Hansel & Gretel : Witch Hunters : นักล่าแม่มดพันธุ์ดิบ , เถื่อนๆ บ้าๆ ล่าแม่มด The Last Stand : นายอำเภอคนพันธุ์เหล็ก , ด่านสุดท้าย พ่ายทุกราย The Man with the Iron Fists : วีรบุรุษหมัดเหล็ก , เพื่อกังฟู กูสู้ตาย Gangster Squad : หน่วยกุดหัวแก๊งสเตอร์ , ตำรวจเก่า เก๋าเจ้าพ่อ Texas Chainsaw 3D : สิงหาต้องสับ , สานต่อตำนาน ไอ้หน้ากากมนุษย์ Upside Down : นิยามรักปฎิวัติ 2 โลก , ความรักคู่ขนาน และ ชนชั้นที่ถูกขวาง The Guillotines : พยัคฆ์ร้ายกิโยติน , คนเบี้ยล่าง ปะทะ คนที่พยายามไม่เป็น The Bay : 24 ชม. แพร่พันธุ์สยอง , โฆษณาเสียดสีสันดาน และ สถานการณ์ Jack Reacher : ยอดคนสืบระห่ำ , ต่อจิ๊กซอว์มหาสนุก กับนักสืบสุดระห่ำ Wreck-It Ralph : ราล์ฟ วายร้ายหัวใจฮีโร่ , เราทุกคนต่างมีความหมาย Playing for Keeps : กระตุกหัวใจ ให้กลับมาปิ๊ง , ชีวิตนี้ มีโอกาสแค่เพียงครั้ง Chinese Zodiac : วิ่ง ปล้น ฟัด , ลุยๆ ฟัดๆ หวนคืนสู่แบบฉบับของ เฉินหลง Deadfall : คู่โจรกรรมมหาประลัย , เราทุกคนมีความผิด เราทุกคนมีกิเลส Pitch Perfect : ชมรมเสียงใส ถือไมค์ตามฝัน , หลักสูตรอาหารที่ทำตามหนังสือ Life of Pi : ชีวิตอัศจรรย์ของพาย , มีวันนี้เพราะพี่(พระเจ้า)ให้ เคาท์ดาวน์ : วันนี้วันดีปีใหม่ ท้องฟ้าแจ่มใส พาใจสุขสันต์ The Hobbit : An Unexpected Journey เดอะ ฮอบบิท : การผจญภัยสุดคาดคิด , การเดินทางดัด สามวัน สองคืน รัก.เลิก.เลย : ผู้ชายดีๆคงมีแต่ในนิยาย Hotel Transylvania : โรงแรมผี หนีไปพักร้อน , นวัตกรรมโลกที่แตกต่าง Tai Chi Hero : ไทเก๊ก หมัดเล็กเหล็กตัน 2 , อาหารจานเดิม ที่รสชาติจางหายไป ยอดมนุษย์เงินเดือน : ชีวิตวัยทำงาน กับครั้งนึง Once in a Lifetime Now is Good : ขอบคุณวันนี้ที่เรายังมีเรา , ความรักชนะทุกสิ่ง พิชิตทุกอย่าง Cloud Atlas : หยุดโลกข้ามเวลา , ลำดับชีวิตที่มิอาจก้าวข้าม กรรมชีวิตที่มิอาจหนี The Paperboy : พลิกปมซ่อน... ซ้อนแผนฆ่า , ความโสมมที่สวยงามกว่าชีวิตคน Rise of the Guardians : ห้าเทพผู้พิทักษ์ , ความศรัทธาอันน้อยนิด ที่สร้างพลังพิชิตอันยิ่งใหญ่ The Impossible : 2004 สึนามิ ภูเก็ต , เจ็บทุกข์ยามยาก ลำบากเพราะมหันตภัย The Master : บารมีสมองเพชร , มนุษย์เป็นเพียงสัตว์เดรัจฉาน ที่พยายามฉลาดเหนือตัวอื่นเท่านั้นเอง
|
|
|
|
| 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 |
13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 |
20 | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 |
27 | 28 | 29 | 30 | 31 | |
|
|
|
|
- พี่มาก..พระโขนง : ยำรวมมิตร ตำนานย่าน พระโขนง
- จันดารา ปัจฉิมบท : สกปรกล้างอุบาทว์
- ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ
- เคาท์ดาวน์ : วันนี้วันดีปีใหม่ ท้องฟ้าแจ่มใส พาใจสุขสันต์
- สามวัน สองคืน รัก.เลิก.เลย : ผู้ชายดีๆคงมีแต่ในนิยาย
- ยอดมนุษย์เงินเดือน : ชีวิตวัยทำงาน กับครั้งนึง Once in a Lifetime
- ตีสาม 3D : ผมข้าใครอย่าแตะ , หลงรักกับศพ และ ทำงานข้ามวัน แกล้งกันข้ามคืน
- สูบคู่กู้โลก : ภารกิจกู้โลกด้วยเสียงฮา และ ลูกบ้าตลอดทั้งเรื่อง
- สาระแน โอเซกไก : ยำรวมมิตร สาระแน 3 ตอน ฉบับแดนปลาดิบ
- เค้าเรียกผมว่าความรัก : เพราะการตกหลุมรักมันเป็นเรื่องง่าย การบอกรักใครมันจึงเป็นเรื่องยาก
- ยักษ์ : รามเกียรติ์ฉบับอนิเมชั่นสดใส ขายไอเดีย
- ปาดังเบซาร์ : เพราะสายน้ำยังไม่เคยคอยท่า กาลเวลาจึงไม่เคยคอยใคร
- จันดารา ปฐมบท : กิเลสในกาม และความงามของ สตรี
- Virgin Am I! : รักแรก กระแทกจิ้น , ปัญหาหลักไม่ใช่ เซ็กส์ แต่หากเป็น ความรัก
- ชัมบาลา : การเดินทางเพื่อล้างบาป ของ 2 คนบริสุทธิ์
- คืนวันเสาร์ถึงเช้าวันจันทร์ : หนังเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า 'การกำกับหนังมันไม่ใช่เรื่องง่าย'
- เอคโค่ จิ๋วก้องโลก 3D : อนิเมชั่นลดโลกร้อนของเมืองไทย ความสนุกไกลถึงเมืองนอก
- รัก 7 ปี ดี 7 หน : 3 เรื่องรัก 3 เรื่องเศร้า หลากข้อคิด
- 36 : เหตุเกิดจากความเหงาของเราสอง
- อันธพาล : คะนองด้วยศักดิ์ศรี และ พิถึด้วยลายเส้นของ พี่โขม ก้องเกียรติ
- I Miss U : รักฉันอย่าคิดถึงฉัน , เราไม่ได้เป็นคนปล่อยวาง หรือว่า เขาเป็นคนที่ไม่เคยจากไป
- Art Idol : อยากให้เธอรู้ว่ากูติสท์ , ชีวิตมันต้องเดินตามหาความฝัน หกล้มคลุกคลานเท่าไหร่..
- คน-โลก-จิฅ : ปิดยังไงก็ไม่มิด คือวิปริตของจิตมนุษย์โลก
- Home : ความรัก ความสุข ความทรงจำ , มันคือ 'รักแห่งสยาม' ในเวอร์ชั่นที่แบ่งเป็น 3 ตอน
- 407 เที่ยวบินผี 3D : ถ้าคุณมี 'ความกล้า' คุณก็จะสามารถเอาชนะ 'ความกลัว'
- วาเลนไทน์ สวีทตี้ : เนื้อหาความสัมพันธ์ของตัวละครนั้น ดีกว่า และ เข้มข้นกว่า ส.ค.ส.สวีทตี้
- It Gets Better : ไม่ได้ขอให้มารัก , "เพศที่สาม" เป็นแล้วมันผิดตรงไหน ??
- ปัญญา เรณู 2 : ถึงแม้เสน่ห์จะแรงไม่เท่าภาคแรก แต่ความสนุกยังคงเพลิดเพลินสมใจ
- ATM เออรัก..เออเร่อ : มุขตลกสร้างสีสัน ที่มาพร้อมกับตัวขโมยซีนสุดโหด มันส์ ฮา
- มึง กู : เพื่อนกันจนวันตาย : เพื่อนมันไม่ได้คบกันแค่วันสองวัน แต่มันคบกันจน 'วันตาย'
- ส.ค.ส. สวีทตี้ : น่ารักและฮาพอเป็นพิธีตามสไตล์ของผู้กำกับ พี่ยอร์ช ฤกษ์ชัย นี้เอง
- ทางแยกวัดใจ : ทางแยกมรณะ กับ การตัดสินใจอันหนักหนาของ "คนดี"
- ฝนตกขึ้นฟ้า : จงอย่าสมเพชคนตาย แต่จงสมเพชคนที่มีชีวิต คนที่มีชีวิตไร้ซึ่งความรัก
- 30 กำลังแจ๋ว : จะเป็นอย่างไรเมื่อ 'ความรัก' ไม่ได้ขึ้นอยู่กับ 'อายุ' และ 'หน้าตา'
- Top Secret : วัยรุ่นพันล้าน , สูตรลับที่สุดของ 'เถ้าแก่น้อย' มันคือ 'ความพยายาม' และ 'การไม่ท้อถอย'
- 30+ โสด On Sale : เหตุผลที่สมควรดูหนังเรื่องนี้คือ พลอย เฌอมาลย์ เท่านั้น...
- เลิฟ ซัมเมอร์ : รักตะลอนออนเดอะบีช , ถือซะว่าไปดูแค่ ใบเฟิร์น กับ วิวภูเก็ต ก็พอแล้วมั้ง
- หมาแก่ ★ อันตราย : ถึงแม้จะไม่ใช่การแสดงที่ดีที่สุด แต่มันคือหนังที่ดีที่สุดของ ป๋าเทพ โพธิ์งาม
- อุโมงค์ผาเมือง : สันดาน , ความถูกต้อง สองสิ่งนี้ถ้ารวมกันมันจะนำมาซึ่งคดีฆาตกรรม !!
- บางกอกกังฟู : ถ้ามองในด้านฉากแอ็คชั่นถือว่าสอบผ่าน แต่ด้านบทต้องบอกว่าสอบตก
- คนโขน : งดงามในด้านของโปรดักชั่น ใส่ใจรายละเอียด แต่ทำไมด้านบทหนังมันถึง..
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช : ภาค ๔ : ศึกนันทบุเรง , ใส่ 'น้ำ' มามากกว่า 'เนื้อ' อีกนะ
- พุ่มพวง : ถึงแม้จะตัดทอน + เติมกลิ่น เพื่อเพิ่มรสชาติ แต่ดูจบแล้วยังไงก็ยังรัก 'แม่ผึ้ง' อยู่ในใจ
- ขอบคุณที่รักกัน : เมื่อ 'ดนตรี' สอนการได้ยิน , รองเท้าสอน 'ใช้ชีวิต' และ ทหารสอนให้รัก 'ครอบครัว'
- ลัดดาแลนด์ : ดราม่าอาจผิดหวัง แต่ Sound มาแบบตุ้งแช่แต่ลงตัว และ ด้านความน่ากลัวจัดเต็มหมู่บ้าน
- ศพไม่เงียบ : ความดีที่ถูกปิดโดยความเชื่อ กับ ความชั่วที่ต้องซ่อนตัวไว้ในสิ่งที่เรียกว่า "ศาสนาปลอมๆ"
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช : ภาค ๓ ; ยุทธนาวี , ถึงแม้จะกล่มกล่อมไม่เท่า 2 ภาคแรกนั้นแต่ก็ถือว่า..??
- Suckseed : ห่วยขั้นเทพ , ตลก สดใส ไปกับ มุขแสนร่าเริง + การคืนฟอร์มหนังแนว Feel-Good ของ GTH !?
- ฮักนะ 'สารคาม : ความรักหลายรูปแบบ มารวมที่ "สารคาม" จึงเกิดเป็น รักสามเศร้า,รักต้องเลือก และ อื่นๆ
- เท่งโหน่ง จีวรบิน : โถ่ !! เสียแรงไว้ใจ โลโก้ 'เท่งโหน่ง' จาก "คนมาหาเฮีย" และ "นักเลงภูเขาทอง"
- ปัญญา เรณู : หนังไทยเล็กๆ ที่สร้างความประทับใจอัน "ยิ่งใหญ่" พร้อมกับการทำให้ "หัวใจต้องพองโต" !!
- หลุด 4 หลุด : "เกรียน Long Take" , "ร้านของขวัญ สุดพีค" , "คืนนี้ยังอีกยาวไกล" และ "อากง โหด มัน ฮา"
- สาระแน เห็นผี : ต่างกันประมาณ 2 ช่วงตึกระหว่างคำว่า "สยองขวัญ" เเละ "ตลก" ที่จะมาเข้ากันในหนังได้ !!
- สุดเขต สเลดเป็ด : "ตลก" ขำขันอาจจะไม่เทียบเท่ากับ 32 ธันวา เเต่ถ้าเรื่อง "ข้อคิด" ต้องขอยกนิ้วให้ !!
- โคตรสู้ โคตรโส : ความเห็นหลังจากดู "รอบสื่อ" กับ หนัง "เเอ็คชั่นไทย" ที่เดี๋ยวนี้พัฒนาไปไกลเเล้ว ??
- ผู้ชายลัลล้า : เป็นต่อ เดอะ มูฟวี่ + การพัฒนามุขเเละบทของ "เป็ด เชิญยิ้ม" !!
- กระดึ้บ : ดึ้บไปดึ้บมา เกือบจะฮา เเต่ดัน "เเป๊ก" !! + เคมีที่เกือบ ลงตัวของ พีค เเละ ฟรอยด์
- น้ำ : ผีนองสยองขวัญ , ผีตัวนี้ทั้ง ฮา (เเบบไม่สุด) เเละ เพลงประกอบตื่นเต้น (แบบผิดจังหวะ)
- ชิงหมาเถิด : นิทานเรื่องนี้ สอนให้รู้ว่า "หนังที่เสียดสีสังคมสมัยนี้" คือ "โคตร" หนัง"ไทย"ดีเเห่งปี
- ห้องตรงข้าม หัวใจตรงกัน : หนังสั้นจาก ผู้กำกับ รถไฟฟ้า มาหานะเธอ
- อินทรีเเดง : "ฮีโร่สายพันธุ์ไทยดีที่สุดในรอบปี ในด้านเเอ็คชั่นเยี่ยม เเต่ด้านบทเเย่"
- มือปืน ดาว ★ พระ ★ เสาร์ : "ความรัก , พาดพิงโลกที่โหดร้าย , มุขเสื่อมๆ , คำพูดเท่ๆ คงเป็นนิยามได้ดี
- ชั่วฟ้าดินสลาย : บทเรียนชีวิต คู่รัก "สุด" หดหู่ กดดัน รันทด + ที่สุดของการเเสดงของ พลอย เฌอมาลย์ำ
- กวน มึน โฮ : หนังรัก "โฮเเมนติก" เเละ "กวนเมดี้" ของผู้กำกับหนังผีหักมุมที่ทำได้สไตล์ดี เพราะ GTH !!
- สิ่งเล็กเล็ก ที่เรียกว่า..รัก : ความรู้สึกหลังจากรอบ Screen Test กับหนังรักสุดจี๊ดมา "สไตล์นี้" GTH
- สาระเเน สิบล้อ : เมื่อ สาระเเน มีบทครั้งเเรก (ของชีวิต) ความ ..... (เติมคำในช่องว่าง) จึงเกิดขึ้น !?
- นาคปรก : กองเซ็นเซ่อร์ตั้งหากที่เสื่อม ศาสนาเเละคน(ดู)ไม่เคยเสื่อม "สุดยอดหนังไทยเเห่งปี" !!
- บ้านฉัน ตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้) : มีดีกว่าตัวอย่าง มีมากกว่าการเเสดง มีเยอะกว่าความตลก
- 32 ธันวา : นิสิที่เรียกได้เต็มปากว่า "หนังไทยคุณภาพตลกไม่ล้ำเส้น" ของ ฤกษ์ชัย
- รถไฟฟ้า มาหานะเธอ : ไม่ได้พาเเฟนไปกรี๊ด "เคน" เเต่พาตัวเองไปดู เเพทตี้ ให้อิ่มใจ
- 5 เเพร่ง : อย่าเซอร์ไพรส์ ถ้าคุณเสพติดความกลัว ผมไม่เซอร์ไพรส์หรอกครับ เพราะกลัวตั้งเเต่เริ่มเเล้ว !
- ดื้อสวยดุ : พระเจ้า !? นี้ตรูกำลังดูหนังเรื่อง น้ำหอมมนุษย์ + x-เม็นอยู่หรือไงว่ะ หนังถึงเป็นเเบบนี้
- สาระเเน ห้าวเป้ง !! : เดียวนี้กรรมมันติดจรวด !?
- ก้านกล้วย ๒ : โคตรรักเองเลย !?
- ความจำสั้น เเต่รักฉันยาว : เพราะเรานั้น"คู่กัน"
- โหด หน้า เหี่ยว 966 : อย่าทำศัลยกรรมเลยนะพี่ ^_^
|
|
|
|
|
|
|
|