ยอดมนุษย์เงินเดือน : ชีวิตวัยทำงาน กับครั้งนึง Once in a Lifetime
ยอดมนุษย์เงินเดือน (2555)
[ไม่เปิดเผยเนื้อเรื่องสำคัญ หรือ ไม่สปอยล์]
เรทภาพยนตร์ : น.15+ สำหรับ เรื่องราวเกี่ยวกับเพศสัมพันธุ์บ้าง , การสูบบุหรี่ และ ภาษาหยาบคาย
หลังจากมีทั้งหนังเอาใจ วัยเรียน วัยเด็ก ไม่ว่าจะเป็นทั้ง แฟนฉัน , สิ่งเล็กเล็ก ที่เรียกว่ารัก หรือ แม้แต่ เฟรนชิพ คราวนี้ก็ได้มาถึงหนังที่ตอบโจทย์ตรงๆสำหรับวัยกลางคน กำลังเป็น มนุษย์เงินเดือน เสียที กับหนัง ยอดมนุษย์เงินเดือน ผลงานเรื่องที่ 2 ของปีนี้ของพี่ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี นั่นเองหละครับ
“ปั้น” (ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี) ผู้อำนวยการหนุ่มหล่อผู้วางแผนชีวิตอย่างรอบคอบ, “หวาย” (โบ-ณัฐชลัยย์ สุขะมงคล) ผู้ช่วยสาวคนใหม่ผู้เป็นไม้เบื่อไม้เมาของปั้นตลอดเวลา, “นุช” (ไนซ์-จิรภา วงศ์โฆษวรรณ) เลขาสาวของเจ้านายใหญ่ ที่ต้องเหนื่อยกับทั้งชีวิตส่วนตัวและเจ้านายที่ขาดมือไม้อย่างเธอไม่ได้, “นัน” (ดีเจต้นหอม-ศกุนตลา เทียนไพโรจน์) สาวใหญ่ฝ่ายการเงินผู้มีหนี้ท่วมหัวเพราะใช้จ่ายเกินตัว, “จือ” เด็กหนุ่มผู้อยากผ่านโปรฯ เพื่อบรรจุเป็นพนักงานประจำ, “ชัย” หนุ่มใหญ่ผู้พิทักษ์ผลประโยชน์ของบริษัทจนทุกคนเกลีย พวกเขาต้องมาร่วมหัวจมท้ายกันในสุดยอดโปรเจ็คต์ที่มี “เงินโบนัส” เป็นเดิมพันด้วย!!!
ยอดมนุษย์เงินเดือน เป็นผลงานการกำกับของผู้กำกับหน้าใหม่อย่าง คุณโจ้ วิรัตน์ เฮงคงดี ที่ผันตัวมาจากการเคยเป็นผู้กำกับละครทางช่อง 7 และ ซิทคอม มากมาย พร้อมลุยงานหนังใหญ่เรื่องแรก ที่เน้นพุ่งตรงไปที่เรื่องราวของ กลุ่มคนวัยกลางคน ที่ส่วนมากต้องนั่งทำงานอยู่ในกล่องสี่เหลี่ยม จนเราได้เรียกพวกเขาว่า มนุษย์เงินเดือน ซึ่งโดยส่วนตัวก่อนอื่นเลย ผมก็ต้องขอยอมรับเหมือนกันว่า ในแว้บแรกที่เห็นตัวอย่าง และ เนื้อเรื่องย่อ ของ ยอดมนุษย์เงินเดือน โดยส่วนตัวผมได้คิดไปว่า มันต้องเป็นหนังที่หวังจะเกาะกระแสจากหนังแนว คนทำงานออฟฟิศ แบบจำพวก รถไฟฟ้า มาหานะเธอ หรือหนังแนวนี้ที่กำลังกระหน่ำเข้ามาอยู่แน่ๆเลย แถมยังคิดไปถึงว่า ผู้กำกับคงจะแค่หยิบเรื่อง มนุษย์เงินเดือน มาเป็นธีมหลักของหนัง โดยที่ไม่ได้เจาะลึกไปกว่านั้นเสียอีกหละครับ
ทั้งที่จริงแล้ว หลังจากที่ผมได้รับชม ยอดมนุษย์เงินเดือน กลับถือว่าเป็นหนังอีกเรื่องที่ออกมาผิดคาดมากพอสมควร เพราะเอาเข้าจริงๆ ยอดมนุษย์เงินเดือน กลับเป็นหนังที่สามารถทำออกมาได้ตรงชีวิตเหล่า มนุษย์เงินเดือน พร้อมผสมผสานไปด้วย มุกแสนแพรวพราว อีกมากมายได้อย่างลงตัวมากเลยทีเดียว โดยเฉพาะการที่ผู้กำกับสามารถเก็บรายละเอียดเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมที่เหล่า มนุษย์เงินเดือน ต้องเผชิญมาได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น การนั่งรถตู้ที่แวดล้อมไปด้วยกลุ่มคนแออัด จนทำให้ยามเช้าต้องหม่นหมอง , การที่ต้องเช็คดีลสินค้าทุกเช้าจาก Ensogo หรือแม้แต่ การที่ต้องแปะป้ายชื่ออาหารของตัวเองในตู้เย็น
ซึ่งใครที่เป็นเหล่า มนุษย์เงินเดือน ที่ได้ดูแล้วคงต้องขำกิ๊กกั๊ก เมื่อตัวหนัง สามารถบอกเล่าถึงชีวิตตัวเองออกมาได้อย่างสนุกสนาน และ กัดจิกไปในตัว แถมพร้อมทั้งดูเหมือนตัวหนังยังจะตอกย้ำจุดเดิมของสิ่งที่ปูมาตั้งแต่ต้นได้อย่างเข้าท่า ด้วยการที่บอกเล่าถึงเรื่องราวต่างๆของ มนุษย์เงินเดือน ในแต่ละ ฐานะ ใน ออฟฟิศ ได้อย่างทั่วถึง และ มีประเด็นไปในตัวพร้อมๆกัน ไม่ว่าจะเป็นการพูดถึงเรื่องราวของ ความมั่นคง ในมุมมองของ ผู้ใหญ่ และ วัยรุ่น ที่พูดไปพูดมาก็ทำให้แอบนึกถึงเรื่อง Magic Mike เพราะตัวหนังได้พูดออกมาในสไตล์เดียวกัน ที่พูดถึง ในช่วงชีวิตตอนเราวัยรุ่น พวกเราหลายๆคนก็ต้องการแค่ชีวิตที่สุดเหวี่ยงและสนุกสนาน พร้อมกับความฝันที่หวังจะทำให้สำเร็จ แต่หลังจากเราเลยวัยนั่นมาแล้ว สิ่งที่เราต้องการมันกลับเป็นความมั่นคงและการไขว่คว้าเสียมากกว่า
ถึงแม้ว่าความมั่นคงนั่นอาจจะไม่ได้ยั่งยืนเสมอไป แต่มันก็ไม่น่าจะใช่เรื่องผิดถ้าหากเราจะเริ่มวางแผน ไปพร้อมกับการใช้ชีวิตในช่วงวัยรุ่น เพื่อที่จะขยับก้าวของเราเพื่อให้ไปใกล้ความฝันที่วางเอาไว้ ที่นอกจากประเด็นหลักๆข้างต้นตัวหนังจะนำเสนอออกมาได้เข้าท่า และ น่ารัก แล้ว ประเด็นรองอีกหลายอย่างที่หนังใส่เข้ามาจุกจิก ก็ถือว่าเข้าท่าได้ไม่แพ้กัน เพราะเรื่องรองๆทั้งหมดที่หนังใส่เข้ามา ตัวหนังสามารถกระจัดกระจายให้ไปแต่ละแผนกในบริษัทได้ค่อนข้างดี ไม่ว่าจะเป็น เรื่องราวของการสู้งานของ เลขา , การหัดรู้จักความรับผิดชอบ ของคนที่ไม่เคยรับผิดชอบอะไร , ความรัก ที่มีต่ออาชีพ โดยที่ไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆ
ยันยาวจนไปถึงเรื่องราวของ ความภาคภูมิใจ ในอาชีพ ของตน และอีกมากมาย ทีทั้งหมดทั้งมวล ตัวประเด็นอาจจะออกมาค่อนข้างเด่นทั้งหมด จนทำให้มีความรู้สึกว่า เรื่องราวทั้งหลายของเหล่า มนุษย์เงินเดือน ในหนัง อาจจะออกมาค่อนข้างแย่งกันเด่นมากพอสมควร จนทำให้ไม่สามารถเกลี่ยบท และ เรื่องราว ต่างๆไปได้อย่างทั่วถึงได้ดีเท่าที่ควรนัก แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า บทสรุปของแต่ละเรื่องราว แต่ละประเด็น ที่ตัวหนังปูมาทั้งหมด หนังสามารถปิดบทสรุปเหล่านั้นออกมาได้ค่อนข้างตรงโจทย์ตามที่ตัวหนังได้ตั้งเอาไว้ตั้งแต่ต้น โดยที่ไม่ได้สะเปะสะปะเรื่องราวออกจากที่หนังตั้งไว้เลยสักนิด และแน่นอนในการที่ตัวหนังได้ปูเรื่องมาวงกว้างขนาดนี้ จึงเป็นอีกลูกเล่นนึงที่สามารถทำให้คนดู ที่กำลังเป็น มนุษย์เงินเดือน อยู่นั่น ได้สนุกสนานได้อย่างไม่ยาก เพราะมันคือชีวิตเราเอง
แต่เอาเข้าจริงๆ อีกองค์ประกอบของหนัง ที่ต้องขอชื่นชม คือด้านของ นักแสดง และ ตัวละคร ที่ผู้กำกับสามารถวางตัวเหล่านักแสดง และ คาแรกเตอร์ ในหนังได้อย่างไม่ยัดเยียด และ เหมาะสม จนทำให้ มุกตลก และ สิ่งทั้งหลาย ในหนัง สามารถดำเนินไปได้อย่างลื่นไหล ซึ่งถ้าหากให้พูดถึงนักแสดงรุ่นใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น พี่ติ๊ก เจษฎาภรณ์ หรือแม้แต่ ดีเจต้นหอม ก็ถือว่าถ่ายทอดตัวละครของตน ออกมาได้อย่างจี๊ดจ๊าด และ ไม่น่าผิดหวัง แต่สิ่งที่เกิดคาดจริงๆคือ การที่ตัวหนัง ยอดมนุษย์เงินเดือน ได้มีนักแสดงหน้าใหม่ในหนังถึง 2 คน อย่าง คุณเต๋า AF8 ที่ก้าวเข้ามาในงานแสดงครั้งแรก และ คุณโบ ณัฐชลัยย์ สุขะมงคล นางเอกใหม่แกะกล่อง ที่ทั้งคู่สามารถรับหน้าที่ส่งต่อมุกกับรุ่นพี่ได้อย่างเป็นธรรมชาติ โดยเฉพาะรายหลังที่ถ่ายทอดคาแรกเตอร์ สาวเปิ่น ออกมาได้อย่างโดดเด่น
แต่อย่างไรก็ตาม โดยสรุปแล้ว ผมคิดว่า ไม่ว่าคุณจะเป็น มนุษย์เงินเดือน หรือไม่ ผมก็เชื่อคุณน่าจะสนุกสนานไปกับตัวหนัง ยอดมนุษย์เงินเดือน ได้อย่างไม่ยาก แถมหนำซ้ำดีไม่ดี หนังอาจจะทำให้คุณอยากไปชีวิตในกล่องสี่เหลี่ยม ด้วย ข้อคิด และ ประเด็นมากมาย ที่จะทำให้การทำงานของคุณสนุกขึ้นแน่นอน
เรื่องนี้ผมให้ B+ ครับ
Create Date : 07 ธันวาคม 2555 |
Last Update : 7 ธันวาคม 2555 23:48:32 น. |
|
0 comments
|
Counter : 5607 Pageviews. |
|
|
|
|
|
|
|
Location :
กรุงเทพฯ Thailand
[ดู Profile ทั้งหมด]
|
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]
|
FRIEND LINKS
MY LAST SCENE
Thanks to
MY LAST MoVIE REVIEW
จันดารา ปัจฉิมบท : สกปรกล้างอุบาทว์ ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ Hansel & Gretel : Witch Hunters : นักล่าแม่มดพันธุ์ดิบ , เถื่อนๆ บ้าๆ ล่าแม่มด The Last Stand : นายอำเภอคนพันธุ์เหล็ก , ด่านสุดท้าย พ่ายทุกราย The Man with the Iron Fists : วีรบุรุษหมัดเหล็ก , เพื่อกังฟู กูสู้ตาย Gangster Squad : หน่วยกุดหัวแก๊งสเตอร์ , ตำรวจเก่า เก๋าเจ้าพ่อ Texas Chainsaw 3D : สิงหาต้องสับ , สานต่อตำนาน ไอ้หน้ากากมนุษย์ Upside Down : นิยามรักปฎิวัติ 2 โลก , ความรักคู่ขนาน และ ชนชั้นที่ถูกขวาง The Guillotines : พยัคฆ์ร้ายกิโยติน , คนเบี้ยล่าง ปะทะ คนที่พยายามไม่เป็น The Bay : 24 ชม. แพร่พันธุ์สยอง , โฆษณาเสียดสีสันดาน และ สถานการณ์ Jack Reacher : ยอดคนสืบระห่ำ , ต่อจิ๊กซอว์มหาสนุก กับนักสืบสุดระห่ำ Wreck-It Ralph : ราล์ฟ วายร้ายหัวใจฮีโร่ , เราทุกคนต่างมีความหมาย Playing for Keeps : กระตุกหัวใจ ให้กลับมาปิ๊ง , ชีวิตนี้ มีโอกาสแค่เพียงครั้ง Chinese Zodiac : วิ่ง ปล้น ฟัด , ลุยๆ ฟัดๆ หวนคืนสู่แบบฉบับของ เฉินหลง Deadfall : คู่โจรกรรมมหาประลัย , เราทุกคนมีความผิด เราทุกคนมีกิเลส Pitch Perfect : ชมรมเสียงใส ถือไมค์ตามฝัน , หลักสูตรอาหารที่ทำตามหนังสือ Life of Pi : ชีวิตอัศจรรย์ของพาย , มีวันนี้เพราะพี่(พระเจ้า)ให้ เคาท์ดาวน์ : วันนี้วันดีปีใหม่ ท้องฟ้าแจ่มใส พาใจสุขสันต์ The Hobbit : An Unexpected Journey เดอะ ฮอบบิท : การผจญภัยสุดคาดคิด , การเดินทางดัด สามวัน สองคืน รัก.เลิก.เลย : ผู้ชายดีๆคงมีแต่ในนิยาย Hotel Transylvania : โรงแรมผี หนีไปพักร้อน , นวัตกรรมโลกที่แตกต่าง Tai Chi Hero : ไทเก๊ก หมัดเล็กเหล็กตัน 2 , อาหารจานเดิม ที่รสชาติจางหายไป ยอดมนุษย์เงินเดือน : ชีวิตวัยทำงาน กับครั้งนึง Once in a Lifetime Now is Good : ขอบคุณวันนี้ที่เรายังมีเรา , ความรักชนะทุกสิ่ง พิชิตทุกอย่าง Cloud Atlas : หยุดโลกข้ามเวลา , ลำดับชีวิตที่มิอาจก้าวข้าม กรรมชีวิตที่มิอาจหนี The Paperboy : พลิกปมซ่อน... ซ้อนแผนฆ่า , ความโสมมที่สวยงามกว่าชีวิตคน Rise of the Guardians : ห้าเทพผู้พิทักษ์ , ความศรัทธาอันน้อยนิด ที่สร้างพลังพิชิตอันยิ่งใหญ่ The Impossible : 2004 สึนามิ ภูเก็ต , เจ็บทุกข์ยามยาก ลำบากเพราะมหันตภัย The Master : บารมีสมองเพชร , มนุษย์เป็นเพียงสัตว์เดรัจฉาน ที่พยายามฉลาดเหนือตัวอื่นเท่านั้นเอง
|
|
|
|
| 1 |
2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 |
16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 |
23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 |
30 | 31 | |
|
|
|
|
- พี่มาก..พระโขนง : ยำรวมมิตร ตำนานย่าน พระโขนง
- จันดารา ปัจฉิมบท : สกปรกล้างอุบาทว์
- ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ
- เคาท์ดาวน์ : วันนี้วันดีปีใหม่ ท้องฟ้าแจ่มใส พาใจสุขสันต์
- สามวัน สองคืน รัก.เลิก.เลย : ผู้ชายดีๆคงมีแต่ในนิยาย
- ยอดมนุษย์เงินเดือน : ชีวิตวัยทำงาน กับครั้งนึง Once in a Lifetime
- ตีสาม 3D : ผมข้าใครอย่าแตะ , หลงรักกับศพ และ ทำงานข้ามวัน แกล้งกันข้ามคืน
- สูบคู่กู้โลก : ภารกิจกู้โลกด้วยเสียงฮา และ ลูกบ้าตลอดทั้งเรื่อง
- สาระแน โอเซกไก : ยำรวมมิตร สาระแน 3 ตอน ฉบับแดนปลาดิบ
- เค้าเรียกผมว่าความรัก : เพราะการตกหลุมรักมันเป็นเรื่องง่าย การบอกรักใครมันจึงเป็นเรื่องยาก
- ยักษ์ : รามเกียรติ์ฉบับอนิเมชั่นสดใส ขายไอเดีย
- ปาดังเบซาร์ : เพราะสายน้ำยังไม่เคยคอยท่า กาลเวลาจึงไม่เคยคอยใคร
- จันดารา ปฐมบท : กิเลสในกาม และความงามของ สตรี
- Virgin Am I! : รักแรก กระแทกจิ้น , ปัญหาหลักไม่ใช่ เซ็กส์ แต่หากเป็น ความรัก
- ชัมบาลา : การเดินทางเพื่อล้างบาป ของ 2 คนบริสุทธิ์
- คืนวันเสาร์ถึงเช้าวันจันทร์ : หนังเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า 'การกำกับหนังมันไม่ใช่เรื่องง่าย'
- เอคโค่ จิ๋วก้องโลก 3D : อนิเมชั่นลดโลกร้อนของเมืองไทย ความสนุกไกลถึงเมืองนอก
- รัก 7 ปี ดี 7 หน : 3 เรื่องรัก 3 เรื่องเศร้า หลากข้อคิด
- 36 : เหตุเกิดจากความเหงาของเราสอง
- อันธพาล : คะนองด้วยศักดิ์ศรี และ พิถึด้วยลายเส้นของ พี่โขม ก้องเกียรติ
- I Miss U : รักฉันอย่าคิดถึงฉัน , เราไม่ได้เป็นคนปล่อยวาง หรือว่า เขาเป็นคนที่ไม่เคยจากไป
- Art Idol : อยากให้เธอรู้ว่ากูติสท์ , ชีวิตมันต้องเดินตามหาความฝัน หกล้มคลุกคลานเท่าไหร่..
- คน-โลก-จิฅ : ปิดยังไงก็ไม่มิด คือวิปริตของจิตมนุษย์โลก
- Home : ความรัก ความสุข ความทรงจำ , มันคือ 'รักแห่งสยาม' ในเวอร์ชั่นที่แบ่งเป็น 3 ตอน
- 407 เที่ยวบินผี 3D : ถ้าคุณมี 'ความกล้า' คุณก็จะสามารถเอาชนะ 'ความกลัว'
- วาเลนไทน์ สวีทตี้ : เนื้อหาความสัมพันธ์ของตัวละครนั้น ดีกว่า และ เข้มข้นกว่า ส.ค.ส.สวีทตี้
- It Gets Better : ไม่ได้ขอให้มารัก , "เพศที่สาม" เป็นแล้วมันผิดตรงไหน ??
- ปัญญา เรณู 2 : ถึงแม้เสน่ห์จะแรงไม่เท่าภาคแรก แต่ความสนุกยังคงเพลิดเพลินสมใจ
- ATM เออรัก..เออเร่อ : มุขตลกสร้างสีสัน ที่มาพร้อมกับตัวขโมยซีนสุดโหด มันส์ ฮา
- มึง กู : เพื่อนกันจนวันตาย : เพื่อนมันไม่ได้คบกันแค่วันสองวัน แต่มันคบกันจน 'วันตาย'
- ส.ค.ส. สวีทตี้ : น่ารักและฮาพอเป็นพิธีตามสไตล์ของผู้กำกับ พี่ยอร์ช ฤกษ์ชัย นี้เอง
- ทางแยกวัดใจ : ทางแยกมรณะ กับ การตัดสินใจอันหนักหนาของ "คนดี"
- ฝนตกขึ้นฟ้า : จงอย่าสมเพชคนตาย แต่จงสมเพชคนที่มีชีวิต คนที่มีชีวิตไร้ซึ่งความรัก
- 30 กำลังแจ๋ว : จะเป็นอย่างไรเมื่อ 'ความรัก' ไม่ได้ขึ้นอยู่กับ 'อายุ' และ 'หน้าตา'
- Top Secret : วัยรุ่นพันล้าน , สูตรลับที่สุดของ 'เถ้าแก่น้อย' มันคือ 'ความพยายาม' และ 'การไม่ท้อถอย'
- 30+ โสด On Sale : เหตุผลที่สมควรดูหนังเรื่องนี้คือ พลอย เฌอมาลย์ เท่านั้น...
- เลิฟ ซัมเมอร์ : รักตะลอนออนเดอะบีช , ถือซะว่าไปดูแค่ ใบเฟิร์น กับ วิวภูเก็ต ก็พอแล้วมั้ง
- หมาแก่ ★ อันตราย : ถึงแม้จะไม่ใช่การแสดงที่ดีที่สุด แต่มันคือหนังที่ดีที่สุดของ ป๋าเทพ โพธิ์งาม
- อุโมงค์ผาเมือง : สันดาน , ความถูกต้อง สองสิ่งนี้ถ้ารวมกันมันจะนำมาซึ่งคดีฆาตกรรม !!
- บางกอกกังฟู : ถ้ามองในด้านฉากแอ็คชั่นถือว่าสอบผ่าน แต่ด้านบทต้องบอกว่าสอบตก
- คนโขน : งดงามในด้านของโปรดักชั่น ใส่ใจรายละเอียด แต่ทำไมด้านบทหนังมันถึง..
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช : ภาค ๔ : ศึกนันทบุเรง , ใส่ 'น้ำ' มามากกว่า 'เนื้อ' อีกนะ
- พุ่มพวง : ถึงแม้จะตัดทอน + เติมกลิ่น เพื่อเพิ่มรสชาติ แต่ดูจบแล้วยังไงก็ยังรัก 'แม่ผึ้ง' อยู่ในใจ
- ขอบคุณที่รักกัน : เมื่อ 'ดนตรี' สอนการได้ยิน , รองเท้าสอน 'ใช้ชีวิต' และ ทหารสอนให้รัก 'ครอบครัว'
- ลัดดาแลนด์ : ดราม่าอาจผิดหวัง แต่ Sound มาแบบตุ้งแช่แต่ลงตัว และ ด้านความน่ากลัวจัดเต็มหมู่บ้าน
- ศพไม่เงียบ : ความดีที่ถูกปิดโดยความเชื่อ กับ ความชั่วที่ต้องซ่อนตัวไว้ในสิ่งที่เรียกว่า "ศาสนาปลอมๆ"
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช : ภาค ๓ ; ยุทธนาวี , ถึงแม้จะกล่มกล่อมไม่เท่า 2 ภาคแรกนั้นแต่ก็ถือว่า..??
- Suckseed : ห่วยขั้นเทพ , ตลก สดใส ไปกับ มุขแสนร่าเริง + การคืนฟอร์มหนังแนว Feel-Good ของ GTH !?
- ฮักนะ 'สารคาม : ความรักหลายรูปแบบ มารวมที่ "สารคาม" จึงเกิดเป็น รักสามเศร้า,รักต้องเลือก และ อื่นๆ
- เท่งโหน่ง จีวรบิน : โถ่ !! เสียแรงไว้ใจ โลโก้ 'เท่งโหน่ง' จาก "คนมาหาเฮีย" และ "นักเลงภูเขาทอง"
- ปัญญา เรณู : หนังไทยเล็กๆ ที่สร้างความประทับใจอัน "ยิ่งใหญ่" พร้อมกับการทำให้ "หัวใจต้องพองโต" !!
- หลุด 4 หลุด : "เกรียน Long Take" , "ร้านของขวัญ สุดพีค" , "คืนนี้ยังอีกยาวไกล" และ "อากง โหด มัน ฮา"
- สาระแน เห็นผี : ต่างกันประมาณ 2 ช่วงตึกระหว่างคำว่า "สยองขวัญ" เเละ "ตลก" ที่จะมาเข้ากันในหนังได้ !!
- สุดเขต สเลดเป็ด : "ตลก" ขำขันอาจจะไม่เทียบเท่ากับ 32 ธันวา เเต่ถ้าเรื่อง "ข้อคิด" ต้องขอยกนิ้วให้ !!
- โคตรสู้ โคตรโส : ความเห็นหลังจากดู "รอบสื่อ" กับ หนัง "เเอ็คชั่นไทย" ที่เดี๋ยวนี้พัฒนาไปไกลเเล้ว ??
- ผู้ชายลัลล้า : เป็นต่อ เดอะ มูฟวี่ + การพัฒนามุขเเละบทของ "เป็ด เชิญยิ้ม" !!
- กระดึ้บ : ดึ้บไปดึ้บมา เกือบจะฮา เเต่ดัน "เเป๊ก" !! + เคมีที่เกือบ ลงตัวของ พีค เเละ ฟรอยด์
- น้ำ : ผีนองสยองขวัญ , ผีตัวนี้ทั้ง ฮา (เเบบไม่สุด) เเละ เพลงประกอบตื่นเต้น (แบบผิดจังหวะ)
- ชิงหมาเถิด : นิทานเรื่องนี้ สอนให้รู้ว่า "หนังที่เสียดสีสังคมสมัยนี้" คือ "โคตร" หนัง"ไทย"ดีเเห่งปี
- ห้องตรงข้าม หัวใจตรงกัน : หนังสั้นจาก ผู้กำกับ รถไฟฟ้า มาหานะเธอ
- อินทรีเเดง : "ฮีโร่สายพันธุ์ไทยดีที่สุดในรอบปี ในด้านเเอ็คชั่นเยี่ยม เเต่ด้านบทเเย่"
- มือปืน ดาว ★ พระ ★ เสาร์ : "ความรัก , พาดพิงโลกที่โหดร้าย , มุขเสื่อมๆ , คำพูดเท่ๆ คงเป็นนิยามได้ดี
- ชั่วฟ้าดินสลาย : บทเรียนชีวิต คู่รัก "สุด" หดหู่ กดดัน รันทด + ที่สุดของการเเสดงของ พลอย เฌอมาลย์ำ
- กวน มึน โฮ : หนังรัก "โฮเเมนติก" เเละ "กวนเมดี้" ของผู้กำกับหนังผีหักมุมที่ทำได้สไตล์ดี เพราะ GTH !!
- สิ่งเล็กเล็ก ที่เรียกว่า..รัก : ความรู้สึกหลังจากรอบ Screen Test กับหนังรักสุดจี๊ดมา "สไตล์นี้" GTH
- สาระเเน สิบล้อ : เมื่อ สาระเเน มีบทครั้งเเรก (ของชีวิต) ความ ..... (เติมคำในช่องว่าง) จึงเกิดขึ้น !?
- นาคปรก : กองเซ็นเซ่อร์ตั้งหากที่เสื่อม ศาสนาเเละคน(ดู)ไม่เคยเสื่อม "สุดยอดหนังไทยเเห่งปี" !!
- บ้านฉัน ตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้) : มีดีกว่าตัวอย่าง มีมากกว่าการเเสดง มีเยอะกว่าความตลก
- 32 ธันวา : นิสิที่เรียกได้เต็มปากว่า "หนังไทยคุณภาพตลกไม่ล้ำเส้น" ของ ฤกษ์ชัย
- รถไฟฟ้า มาหานะเธอ : ไม่ได้พาเเฟนไปกรี๊ด "เคน" เเต่พาตัวเองไปดู เเพทตี้ ให้อิ่มใจ
- 5 เเพร่ง : อย่าเซอร์ไพรส์ ถ้าคุณเสพติดความกลัว ผมไม่เซอร์ไพรส์หรอกครับ เพราะกลัวตั้งเเต่เริ่มเเล้ว !
- ดื้อสวยดุ : พระเจ้า !? นี้ตรูกำลังดูหนังเรื่อง น้ำหอมมนุษย์ + x-เม็นอยู่หรือไงว่ะ หนังถึงเป็นเเบบนี้
- สาระเเน ห้าวเป้ง !! : เดียวนี้กรรมมันติดจรวด !?
- ก้านกล้วย ๒ : โคตรรักเองเลย !?
- ความจำสั้น เเต่รักฉันยาว : เพราะเรานั้น"คู่กัน"
- โหด หน้า เหี่ยว 966 : อย่าทำศัลยกรรมเลยนะพี่ ^_^
|
|
|
|
|
|
|
|