***การอ่านหนังสือ คือ การเปิดโลกทัศน์ให้กับตัวเอง*** Open Your Mind by Reading***
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
14 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 
Top of the World- Carpenter

ตอนอยู่ ม.ศ.3 อาจารย์เปิดเพลงของ Carpenter ตอนช่วงพักเที่ยงทุกวัน โดยเฉพาะเพลงนี้ จนฉันร้องท่อนฮุคได้ ทั้งที่ไม่เคยเห็นเนื้อเพลง แนวเพลงน่ารักดี ทั้งเนื้อร้องท่วงทำนอง และการประสานเสียงดนตรี แม้คนไม่เคยฟังเพลงสากล ก็น่าจะสัมผัสได้ถึงอารมณ์เพลงที่บอกเล่าถึงความสุขของคนที่ตกอยู่ในความรักกับใครสักคน

เสียดายที่คาเรน คาร์เพนเตอร์ ผู้ร้องเพลงนี้จากโลกนี้ไปก่อนวัยอันควร เพราะกลัวความอ้วนจนไม่ยอมกินอะไร ร่างกายผ่ายผอมแล้วก็ยังคิดว่าตัวเองอ้วนอยู่นั่นเอง กินแล้วต้องล้วงคออ้วกออก โรคเดียวกับเจ้าหญิงไดอาน่า โรคกลัวอ้วน (Anorexia Nervosa) สุอท้ายร่างกายเลยปฏิเสธอาหาร แล้วส่งผลข้างเคียงให้ความต้านทานโรคต่ำ ตามประวัติบอกว่าเธอเสียชีวิตเพราะอาการข้างเคียงของโรคนี้ คือหัวใจล้มเหลว

เคยดูซีรีย์ประวัติของเธอนานแล้ว จำได้ตอนหนึ่ง เธอไปทานอาหารกับเพื่อน อาหารในจานมีอยู่นิดเดียว เธอก็เขี่ยออก กินมะเขือเทศหรืออะไรสักอย่างไปชิ้นเล็ก ๆ ชิ้นเดียว จนเพื่อนต้องเตือน ตอนนั้นร่างกายเธอซูบผอมมากแล้ว เข้าใจว่าจะเป็นช่วงสุดท้ายก่อนเสียชีวิต

เสียดายจัง ถ้าเธอยังอยู่ อาจจะสร้างผลงานได้อีกหลายชุด...

แต่ฟังสำเนียงพูดของริชาร์ดในคลิปนี้แล้ว อดยิ้ม(ด้วยความเอ็นดู)ไม่ได้เลยค่ะ ตามประสาคนไม่ค่อยกระดิกหูภาษานี้ เลยไปหาดูว่ามาจากรัฐไหน เขาเป็นคนรัฐคอนเน็กติกัตค่ะ



Top of the World
Songwriters: Bettis, John; Carpenter, R;

Such a feelin's comin' over me
There is wonder in most every thing I see
Not a cloud in the sky, got the sun in my eyes
And I won't be surprised if it's a dream

Everything I want the world to be
Is now comin' true especially for me
And the reason is clear, it's because you are here
You're the nearest thing to Heaven that I've seen

I'm on the top of the world lookin' down on creation
And the only explanation I can find
Is the love that I've found ever since you've been around
Your love's put me at the top of the world

Somethin' in the wind has learned my name
And it's tellin' me that things are not the same
In the leaves on the trees and the touch of the breeze
There's a pleasin' sense of happiness for me

There is only one wish on my mind
When this day is through I hope that I will find
That tomorrow will be just the same for you and me
All I need will be mine if you are here

I'm on the top of the world lookin' down on creation
And the only explanation I can find
Is the love that I've found ever since you've been around
Your love's put me at the top of the world

I'm on the top of the world lookin' down on creation
And the only explanation I can find
Is the love that I've found ever since you've been around
Your love's put me at the top of the world





Create Date : 14 ตุลาคม 2553
Last Update : 6 พฤศจิกายน 2553 19:22:26 น. 0 comments
Counter : 2115 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

wanalee
Location :
ระยอง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




คนธรรมดาที่กำลังพยายามละกิเลส เพื่อลดความอยากและไม่อยากให้มากที่สุด (ยากนะ แต่จะพยายาม)
New Comments
Friends' blogs
[Add wanalee's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.