เพียงพบพาน เพื่อผ่านภพ
 
กุมภาพันธ์ 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
27 กุมภาพันธ์ 2554
 
 

"รอคอยเธอกลับมาหา เฝ้ารอจนฝนซา สุดท้ายก็ว่างเปล่า"



ได้แต่ปลอบตัวเองในวันเหงา
ทรุดตัวลงตรงมุมเก่า-เก่าของฉัน
ข้างหน้าต่างบานเดิม..ตรงนั้น
คือที่ที่ทำให้ฉันได้โทรคุยกับเธอ

แต่มาวันนี้..ฉันไม่มีเธอ
ภาพทุกภาพที่ได้เจอ..จึงมีแต่ความร้าวไหว
ฉันเหงา..รู้หรือเปล่า..แต่ไม่รู้จะบอกเล่ากับใคร
กลับมาจะได้ไหม..อย่าทิ้งฉันไว้ ให้ต้องเดียวดายอีกเลย

จำได้ไหมบทเพลงของเรา
ที่เธอเปิดให้ฉันฟังเบา-เบาเสมอ-เสมอ
คิดถึงเรื่องราวเก่าๆ ระหว่างฉันกับเธอ
ทุกๆ เรื่องราวยังคงชัดเจนเสมออยู่ในใจ
ฉันชอบฟังเพลงสากล แต่เธอก็เปิดเพลงลูกทุ่งให้ฉันฟัง
ทั้งๆ ที่ฉันไม่เคยฟังมาก่อนแต่พอฉันได้มาฟังเพลงนี้พร้อมๆ กับเธอ
รู้สึกได้ว่าเพลงนี้มันเพราะมากเลย ความหมายในเนื้อเพลงก็ดี
ตอนนี้ฉันก็กำลังนั่งฟังเพลงนี้ที่เราเคยฟังด้วยกันฟังซ้ำไปซ้ำมา
ยิ่งฟังให้ยิ่งคิดถึง
ที่รักคะ... ตอนนี้เธอจะคิดถึงฉันบ้างไหม


เพลงเธอได้ยินเพลงนี้หรือยัง
ดวงตะวันกับผืนแผ่นฟ้า พอเช้าขึ้นมาก็ได้เจอกัน
เดือนดวงเหงากับดาวดวงนั้น
กลางคืนคืบคลานก็ได้คู่เคียง
แต่เราสองคนไกลห่างอย่างนั้น
ยามโทรหากันค่อยได้ฟังเสียง
เพราะคิดถึงมากหรือโลกมันเอียง
ใจจึงเลียบเคียงถามถึงเธอทุกเวลา

เธอได้ยินเพลงนี้หรือยัง
เพลงที่ฉันอยากฟังพร้อมเธอ
ยามที่สองเราไม่อาจพบเจอ
ใจก็อยากจะฝากไปหา

เธอได้ยินเพลงนี้หรือยัง
ถ้ายังฟังอยู่อยากให้รู้ว่า
คิดถึงเสมอ คิดถึงเธอนะ
จะคอยเวลากลับมาพบกัน

อยากฟังเธอบอกว่าคิดถึง
อีกซักครั้งหนึ่งให้อุ่นในใจ
ไม่ว่างมาเองช่วยโทรผ่านสาย
เติมส่วนที่หายยามไม่อยู่เคียง

เมื่อเราสองคนไกลห่างอย่างนั้น
ยามโทรหากันค่อยได้ฟังเสียง
เพราะคิดถึงมากหรือโลกมันเอียง
ใจจึงเลียบเคียงถามถึงเธอทุกเวลา

เธอได้ยินเพลงนี้หรือยัง
เพลงที่ฉันอยากฟังพร้อมเธอ
ยามที่สองเราไม่อาจพบเจอ
ใจก็อยากจะฝากไปหา

เธอได้ยินเพลงนี้หรือยัง
ถ้ายังฟังอยู่อยากให้รู้ว่า
คิดถึงเสมอ คิดถึงเธอนะ
จะคอยเวลากลับมาพบกัน

คิดถึงเสมอ คิดถึงเธอนะ
จะคอยเวลา..... กลับมาพบกัน




สายฝนข้างนอกหน้าต่างเม็ดฝนที่โปรยลงมา ท่ามกลางอากาศที่เย็นจับใจ
ละอองของสายฝนพัดพาเอาความเหงา
เข้ามาเกาะกินใจฉันทุกตารางของห้วงความรู้สึก
ทุกตารางของห้องหัวใจ
ที่ อ้างว้าง...... เปล่าเปลี่ยว...... และเฝ้ารอ

ฉันนั่งอยู่ริมหน้าต่าง ที่เปิดรอรับเสียงสะท้อนแห่งความคิดถึง
โดยหวังเสมอว่า สายฝน ... สื่อแห่งความรัก ความห่วงใยของฉัน
จะเมตตา เพียงแค่เสียงกระซิบหนึ่ง....จากละอองแห่งสายฝน
เพียงแค่นั้น ก็ทำให้ชุ่มฉ่ำใจเกินพอ

และแล้วสายฝนก็จากไป ไปพร้อมหัวใจของฉัน
ไปพร้อมเสียง ฟ้าร้อง เมฆครึ้ม ................ และเธอ










Free TextEditor




 

Create Date : 27 กุมภาพันธ์ 2554
0 comments
Last Update : 27 กุมภาพันธ์ 2554 19:47:59 น.
Counter : 1587 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

อันตามาตี
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เพียงพบพาน เพื่อผ่านภพ
[Add อันตามาตี's blog to your web]

MY VIP Friend

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com