ดูทีวีออนไลน์ ดูทีวีย้อนหลัง ละครย้อนหลัง ช่อง 3 5 7 9 True AF8
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
13 ธันวาคม 2554
 
All Blogs
 
อุปสรรค...มีไว้เพื่อวัดใจ ไม่ใช่ให้ยอมแพ้ (อักขระบันเทิง)

อุปสรรค...มีไว้เพื่อวัดใจ ไม่ใช่ให้ยอมแพ้ (อักขระบันเทิง)

เขียนโดย : แก้วใส

คนที่เจออุปสรรคแล้วยกมือยอมแพ้
มักจะกลายเป็นคนล้มเหลว
ในขณะที่อุปสรรคมีแต่จะช่วยชุบชีวิตคนกล้า
ให้กลายเป็นผู้ชนะแต่เพียงเท่านั้น

บนเส้นทางของเหล่านักเดินทางทั้งหลาย เราต่างก็รู้กันดีว่าไม่เคยมีอุปสรรคใดที่ไม่เกิดขึ้น เพราะทุกเส้นทางมีทั้งรอยขรุขระและหลุมกว้าง มีภูเขา กำแพง แม่น้ำ ฯลฯ บางที...เมื่อผ่านไปได้แล้วไม่กี่ก้าวข้างหน้า ก็อาจต้องพบกับหินก้อนใหญ่วางเรียงรายรอวัดใจเราอยู่อีก

บางเส้นทางของบางคนจึงไม่ได้เต็มไปด้วยความราบรื่น บางคนที่เผชิญมาแล้วกลับต้องพบเจออุปสรรคแบบใหม่อีก เพราะอุปสรรคไม่ต่างอะไรกับก้อนหิน ที่วางเรียงรายทั่วไปบนถนน บางทีเราก็เผลอไปสะดุดโดยที่ไม่ทันมอง อุปสรรคไม่ต่างอะไรกับหลุมพรางแอ่งกว้าง ที่เราเผลอหล่นลงไปในนั้น หากไม่ทันระวังให้ดีก่อน

สุดท้ายทุกอุปสรรคก็ทำให้ได้ลิ้มรสของความเจ็บ ทว่าความเจ็บแสบในบาดแผลอาจไม่รุนแรงเท่าความเจ็บที่หัวใจ เมื่อเป็นเช่นนั้น เราจึงยิ่งต้องพยายามให้มากเพื่อที่จะกลายเป็นคนกล้าแกร่งยิ่งขึ้น

นักเดินทางหลายคนยึดความพยายามและอดทน ไว้เป็นอาวุธประจากายตลอดการเดินทาง เพราะนั่นจะทำให้เขารู้ว่า บนเส้นทางนี้อุปสรรคขวากหนามจะทำอะไรเขาไม่ได้ ฉันเองก็ชอบการเดินทางต่อสู้กับชีวิต แต่เป็นชีวิตที่ดิ้นรนต่อสู้กับใจของตัวเอง ฉันมองว่าการเอาชนะใจตัวเองเป็นเรื่องท้าทาย และก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ที่เราจะทำได้เพียงแค่พลิกฝ่ามือ

ด้วยเหตุนี้ การเดินทางไปพร้อมการต่อสู้เอาชนะใจตัวเอง จึงกลายเป็นเสน่ห์ที่น่าหลงใหล เพราะจะทำให้สายตาได้เปิดการเรียนรู้ สมองจะได้คิดทวนกับสิ่งที่เป็นไป หัวใจจะซึมซับสิ่งดี ๆ มาสู่ความทรงจำ

ชีวิตก็เหมือนกับกระเป๋าหนึ่งใบ ที่เราแบกสะพายหลังติดตัวไปด้วย เราพบเจออะไรก็เอาใส่ลงไป โดยเฉพาะการเรียนรู้และเข้าใจกับโลกที่เป็นอยู่ หากเราเข้าใจวิถีทางของตนเองอย่างถ่องแท้ เราจะกลายเป็นนักเดินทางที่เปี่ยมด้วยประสบการณ์มาเต็มกระเป๋า

...อุปสรรคถูกกำหนดขึ้นมาเพื่อวัดใจ แต่เมื่อไหร่ที่เราพ่ายแพ้ไม่กล้าเดินหน้า คน ๆ นั้นคงทำได้เพียงเกิดมาเพื่อใช้ลมหายใจให้หมดไปอย่างไร้ค่าเท่านั้น


Create Date : 13 ธันวาคม 2554
Last Update : 13 ธันวาคม 2554 16:10:25 น. 0 comments
Counter : 653 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ตุ้งแง่ว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ตุ้งแง่ว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.