Your Smile is My Happy Although So Far Away...
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
11 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 
"จีบได้เปล่า?...คิดจะจีบ ดีพอแล้วเหรอ"


ประโยคนี้ช่วงนี้คงเห็นบ่อยบ่อย...
คำถามนี้มาจากหนังเรื่อง"Happy Birthday | สัญญาน่ะว่าจะดูแลกัน...ตลอดไป."
ประเด็นของหนังจากที่ดูตัวอย่างคิดเอาเองว่า...
คุณคิดว่าคุณจะรักษาสัญญาของคุณได้แค่ไหน
หากเมื่อผ่านเวลาและเหตุการณ์ต่างต่าง..
คำสัญญาของคุณจะยังเป็นเหมือนเดิมไหม?
แต่...วันนี้จะไม่สนใจมันหรอกนะเรื่องคำสัญญา
ทุกคำสัญญาเราบอกไม่ได้อยู่แล้วว่าจะจริงหรือไม่จริง
จนกว่าจะผ่านวันนั้นนั้นไป...
ผ่านวันที่สัญญานั้นเป็นจริงหรือมันสิ้นสุดลง
แต่ที่เอามาคิดคิดคือคำถามคำถามนี้
"จีบได้เปล่า?...คิดจะจีบ ดีพอแล้วเหรอ"
คำถามที่ตอบด้วยคำถาม...

"ดีพอ" คำคำนี้มันวัดกันอย่างไร
ถ้าให้ตอบคงดีไม่พอหรอกนะ...
ก็แค่คนธรรมดา หน้าตาก็งั้นงั้น
ฐานะก็ปานกลางค่อนข้างต่ำ
นิสัยก็ธรรมดา ก็ผู้ชายคนหนึ่ง
มีทั้งดีและไม่ดี......
สรุปแล้วก็แค่คนทั่วไปคนหนึ่ง...
ไม่ได้เด่นดังไม่ใช่เจ้าชายของใคร
แต่สิ่งหนึ่งที่มั่นใจ....
ผมเป็นคนที่รับได้ในสิ่งที่คุณเป็น
และเห็นว่าคุณนั่นสำหรับผมแล้ว.....
"ดีเกินพอ"สำหรับความต้องการของหัวใจ

แต่...
ในความเป็นจริงนั่นผมก็ยอมรับได้เช่นกัน...
แค่ความรู้สึกกับหัวใจนั้นไม่พอ...
เพราะสิ่งนั้นเราไม่สามารถวัดค่าได้ด้วยสายตา
ต่างกันกับที่มองเห็นต่างต่าง....
หน้าตา...ฐานะ...และสิ่งที่มองเห็น....
เพราะระหว่างสิ่งที่เห็นกับมองไม่เห็น...
ถ้าเมื่อคุณต้องเลือกคุณจะเลือกอะไร?
ระหว่าง..
ผู้ชายคนหนึ่งที่ดูดีในหลายหลายเรื่อง
กับ..
ผู้ชายอีกคนที่ดูธรรมดาไม่มีอะไรโดดเด่น
ทั้งสองคนมาด้วยคำพูดที่เหมือนกัน
สิ่งที่ทำให้ก็ดูคล้ายกันไม่ต่างกันเท่าไร
แล้วคุณว่า....
ใครแหละที่ดีพอสำหรับที่คุณจะเลือก..
เพราะถ้าคุณเลือกคนที่สอง.....
ผมก็คงต้องว่าคุณเหมือนกัน
ว่าทำไมไม่เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเอง

เพราะคำพูดคำสัญญาหรือการกระทำ
ไม่มีใครรู้หรอกแม้แต่ตัวเอง
ว่ามันไม่มีทางจะรู้ได้จนกว่าจะถึงวันนั้น
เพราะว่าเป็นอย่างนั้นแม้จะไม่ยอมรับ
แต่ผมก็เข้าใจลึกลึกอยู่ดี...
ว่า..คุณได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคุณในตอนนั้นแล้ว

สุดท้ายผมก็เป็นแค่ผู้ชายธรรมดาคนหนึ่ง
ให้เป็นพระเอกหรือเจ้าชายของใครคงไม่ไหว
ดังนั้นเมื่อผมเริ่มจะรักก็จะเริ่มทำใจไปด้วย....
และหากว่าคุณมองไม่เห็นสิ่งใดใดในนี้
ขอแค่ว่าอย่าสนใจ...อย่าดีกับผมเลย...
เพราะนั้นแหละจะทำให้"ผมหลงรักคุณ"





Create Date : 11 ธันวาคม 2551
Last Update : 11 ธันวาคม 2551 6:02:55 น. 14 comments
Counter : 733 Pageviews.

 
ไปดูกันมะ


โดย: ผุ๋งผิ๋ง วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:7:36:12 น.  

 
ถูกต้อง

ถ้าคิดว่าตนเองยังไม่ดีพอ คนอื่นจะคิดว่าเราดีได้งัย

เราต้องตอบว่า ดีที่สุด

เสียงเค้าว่ากันพรรณนั้น จ๊ะ



โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:8:05:18 น.  

 
บางทีอะไรที่อยู่สูงเกินไป
มันก็เกินจะไขว่คว้า
ดึงเค้าลงมา ก็คงทนอยู่กับเราได้ไม่นาน

(จึงบอกไปว่า "ดีเกินไป")
สังคมที่แตกต่าง
ฐานะที่แตกต่าง
พื้นฐานครอบครัวที่แตกต่าง
ต่อให้ใจมีให้กัน มันก็ไปด้วยกันลำบาก
ด้วยแรงกดดันรอบด้านนะคะ

แง๊.........


โดย: Ta Pling วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:10:02:37 น.  

 
เจอคำถามนี้...
ก็คงต้องเอากลับเอามาคิด
ทุกวันนี้ แค่ความรักอย่างเดียว คงไม่พอแล้ว
ส่วนมากแล้ว ทุกคนย่อมต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเอง แต่ไม่มีใครรู้ได้ว่าสิ่งที่ดีที่สุด ที่เลือกนั้นท้ายที่สุดจะดีจริงรึป่าว ....
อันนี้ก็สุดแล้วแต่บุญแต่กรรม เฮ้อ !


โดย: ป้าเรย์ วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:13:36:15 น.  

 
ไปมะ ตักษ์สุรา


โดย: Ta Pling วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:16:24:56 น.  

 
อ้าว นึกว่า อยู่ กทม.
แล้วตัวเองอยู่ไหนอะ เสียดายเน๊าะ
ไม่เป็นไร เดี๋ยว เก็บภาพมาฝาก


โดย: Ta Pling วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:16:43:15 น.  

 
แปร๊ว~~
มาเลเลยเหรอ โหะๆๆ งั้นไม่กวนละจ๊ะ
อยู่ดีมีสุขนะจ๊ะ


โดย: Ta Pling วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:17:15:17 น.  

 
โหวทำงานไรอะจ๊ะ นั่งยาวถึงเที่ยงคืนเนี้ย เป็นยามเหรอ 555

(ถามจริงๆๆ ทำงานไร ไม่กวนแระ อิอิ)

ไปแกว่งปากบล็อกชาวบ้านไปทั่วเลยเรา

อะอะ ว่างมาตอบนะ


โดย: Ta Pling วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:20:06:04 น.  

 
โหว คอลเซ็นเตอร์ อะไรอะคะ ไปทำถึงมาเลฯ เลย เมืองไทยไม่มีให้ทำเหรอ ...
งั้นทำงานอย่างมีความสุขค๊า...ไปนอนก่อน โชคดีจ้า


โดย: Ta Pling วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:21:59:17 น.  

 
ฟังเพลงจบก่อนค่อยไป ฮิฮิ
ฟังเพลงนี้แล้วคิดถึงบรรยากาศในผับ


โดย: Ta Pling วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:22:00:55 น.  

 
ขอแค่ว่าอย่าสนใจ...อย่าดีกับผมเลย...
เพราะนั้นแหละจะทำให้"ผมหลงรักคุณ"


อ่านแล้วเจ้าหญิง..งง

รักคนที่ไม่สนใจแล้วไม่ดีกับตัวเอง เพราะอะไร เพราะดูเป็นตัวของตัวเองดี..งั้นเหรอ กลับไปอ่านอีกรอบก็ยังไม่ค่อยเข้าใจ

ว่าต้องการให้ผู้หญิงของตัวเอง เห็นคำว่าดีพอเป็นอย่างไร

อยากเห็นคำว่าดีพอ...สำหรับผู้หญิงที่ตัวเองรักเป็นแบบไหน......

....
แล้วคำว่าดีพอ สำหรับผู้ชายเป็นยังไง.....


แล้วถ้ามีผู้ชายคนหนึ่งดีพอทุกอย่างแต่เสียอย่างเดียวคือ ไม่สามารถเลี้ยงผู้หญิงคนหนึ่งให้มีความสุขได้ อด ๆอยาก ๆ ลำบากเหลือเกิน .....ผู้ชายคนนั้นดีพอสำหรับผู้หญิงคนหนึ่งหรือปล่าว....

....
ป่าวชวนซีเรียสนะ 555555 เพียงแต่ลองแชร์ความคิดดู

แง๊ววววววว


โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) วันที่: 12 ธันวาคม 2551 เวลา:1:51:27 น.  

 
เจ้าหญิงฯ

สุดท้ายผมก็เป็นแค่ผู้ชายธรรมดาคนหนึ่ง
ให้เป็นพระเอกหรือเจ้าชายของใครคงไม่ไหว
ดังนั้นเมื่อผมเริ่มจะรักก็จะเริ่มทำใจไปด้วย....
และหากว่าคุณมองไม่เห็นสิ่งใดใดในนี้
ขอแค่ว่าอย่าสนใจ...อย่าดีกับผมเลย...
เพราะนั้นแหละจะทำให้"ผมหลงรักคุณ"
V
V
จริงๆก็หมายถึง ผมก็มีแค่นี้แหละอย่าคาดหวังในตัวผม
ผมคงทำอย่างที่คุณฝันหรือหวังทุกอย่างไม่ได้
และหากคุณมองไม่เห็นความจริงนี้ ขอก็อย่ามาทำดี
อย่าสนใจผมเลย เพราะการที่คุณทำแบบนั้น
นั้นทำให้ผมหลงรักคุณ
---------------------
ใช้คำอ้อมโลกบวกอารมณ์ผ่านไปเลยทำให้งง


โดย: Es (time3957 ) วันที่: 12 ธันวาคม 2551 เวลา:4:18:41 น.  

 
เข้าใจแระ....555555

ในความเป็นจริง ไม่มีใครที่จะรักคนสองคนได้พร้อมกัน มันจะต้องมีแค่หนึ่งคนเท่านั้น...ที่รักมากที่สุด

ส่วนจะรักใครนั้นอยู่ที่คนแต่ละคน ถ้าเป็นเจ้าหญิงก็จะเลือกคนที่ตัวเองรักและอยู่ด้วยแล้วมีความสุข
ไม่ได้อยู่ที่คนหนึ่งพาไปเลี้ยงได้แค่ตอนเงินเดือนออก
และอีกคนเลี้ยงได้ทุกวัน...แต่อยู่ที่คนไหนที่เราอยู่แล้วทำให้เรายิ้มได้
สรุปแล้วตัวเลือกไม่ได้อยู่ที่ฐานะอย่างเดียว แต่อยู่ที่นิสัยใจคอ และองค์ประกอบหลาย ๆอย่างว่า...การเดินไปด้วยกันสะดุดหรือราบรื่น

...
ส่วนคนอีกหลาย ๆคนอาจจะใช้เหตุผลของความสุขสบายเลือกคนรัก....เพราะเหตุผลของการใช้ชีวิตไม่เหมือนกัน

...
บางที...คนที่เจ้าของบล๊อกรู้สึกรักเค้าอาจจะคิดแบบเจ้าหญิงก็ได้ เพราะฉะนั้นเราไม่ควรจะคิดแทนใครว่าเค้าใช้เหตุผลอะไรในการเลือกใครสักคน เพราะอาจจะทำให้เราสูญเสียคนที่ดีที่สุดไปก็ได้


จริงหรือปล่าว....


โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) วันที่: 12 ธันวาคม 2551 เวลา:12:16:51 น.  

 
เราจะไม่ดีกับนายแล้ว เราเบื่อว่ะ


โดย: เรา..เพื่อนนาย IP: 203.148.160.50 วันที่: 11 มกราคม 2552 เวลา:7:55:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

time3957
Location :
Ho Chi Minh City Viet Nam

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




การเป็นคนดี...
บางครั้งมันก็เหนื่อยนะ
การทำอะไรโดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน
เป็นไปได้แค่ไหนในความจริงในโลกใบนี้
ความสุขของคนเรา..
บางครั้งก็ง่ายเหลือเชื่อ...
เพียงแค่เห็นรอยยิ้มของคนบางคน..
แต่...
คนๆนั้น อยู่ที่ไหน...
หรือว่า..
"เธอไม่มีตัวตน"

==========

คนอย่างผมมันก็อยู่ตรงนี้ที่เดิมอยู่แล้ว
แค่ว่าคุณจะมองหรือเปล่านะแหละ...

#######################

Friends' blogs
[Add time3957's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.