ถนนสายนี้...มีตะพาบ ถนนชีวิตฉันนี้...มีแม่




กว่าสิบปีที่ผู้หญิงคนนี้จากผมไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ

ความเรียง กว่าสิบเรื่องราวที่ผมเรียงร้อยบอกเล่าเรื่องราวระหว่างผมกับแม่

ผมเขียนต่อเนื่องตลอดระยะเวลาสิบปี ในวันแม่แห่งชาติ

สิบปี ... ที่ตั้งใจไว้


...............

ภาพแม่ของผมภาพนี้ เป็นภาพที่ผมชอบที่สุด เป็นภาพที่ผมถ่ายแม่ของผมเอง

ด้วยกล้องฟีล์มเล็กๆ ที่ไปขอยืมเขามา

ทุกครั้งที่ผมมองภาพภาพนี้ ผมเห็นชีวิต

ชีวิตที่มีผมกับแม่อยู่ด้วยกันไม่เคยห่าง ทำให้ผมมีความรู้สึกเสมอว่า แม่ยังอยู่

แม่ไม่ได้จากผมไปไหน ผมมีความสุขและอบอุ่นเสมอ


ภาพนี้ ยังเป็นเครื่องเตือนสติและสอนผมได้ดีเสมอ

ทุกครั้งที่เหนื่อย ผมมองภาพนี้ผมกลับมีแรงฮึดสู้

แม่ไม่เคยบ่นเหนื่อยสักครั้ง แม่ไม่เคยหยุดพัก แม่ทำงานทุกเวลา

เพื่อใคร... หากไม่ใช่เพื่อลูกกำพร้าพ่อเสียชีวิต โดยมีแม่เลี้ยงดูเพียงลำพังตั้งแต่ยังเล็ก


ทุกครั้งที่มองภาพภาพนี้ ผมเห็นความสุข

ความสุขของแม่ผมคือการได้ค้าขาย

ตลอดชีวิตผม แม่ค้าขายมาหลายอย่าง ได้กำไรบ้าง ขาดทุนบ้าง แต่แม่ก็พยายามหาของมาขาย

แม่ไม่เคยเลือกงานที่ทำเลยสักครั้ง



ทุกครั้งที่มองภาพภาพนี้ ผมเห็น...แม่

แม่ ...ผู้ซึ่งรักและห่วงผมมาก

แม่...ผู้ซึ่งเสียสละให้ผมได้กินอิ่ม นอนหลับและได้รับการศึกษา


ถนนชีวิตสายนี้...ฉันได้ดี...เพราะเธอ

รักแม่สุดหัวใจ



...ความเรียงตลอดระยะเวลาสิบปีที่ผ่านมา...
หากสนใจย้อนเวลาอ่านกันได้นะครับ ตามลิงก์ด้านล่างนี้
หรือ Group Blog ด้านขวามือก็มีนะครับ


ก ร ร ม ก ร ต้ น แ บ บ
ช า ย ผ้ า เ ห ลื อ ง
คิดถึงแม่ เขียนถึงแม่ :: ขนมจาก..ขนมแห่งความตั้งใจและผูกพัน
คิดถึงแม่ เขียนถึงแม่ :: เมื่อฉันป่วย
ปราชญ์แห่งชีวิต
ควายดำให้ลูกเผือก
นาทีทองของชีวิต
ตราบาปกับความละเอียดอ่อนของจิตใจ
คำสามคำ
แม่...แพชีวิต
วันนี้ยีงมีเขาให้เราเรียกแม่


......................


ขอให้ทุกท่านมีแต่ความสุข สุขภาพแข็งแรง

รักแม่มาก ๆกันนะครับ


Smiley






Create Date : 25 สิงหาคม 2557
Last Update : 25 สิงหาคม 2557 22:54:54 น. 7 comments
Counter : 2327 Pageviews.

 
ไม่ว่าแม่จะจากเราไปนานแค่ไหน ความรักที่แม่มีต่อเราจะอยู่กับเราตลอดไป ไม่เปลี่ยนแปลงแน่นอนค่ะ ชื่นชมกับความรักของลูกที่มีต่อแม่ทุกคนค่ะ ซึ้งอะ เกือบกลั้นน้ำตาไม่อยู่กันเลยทีเดียว


โดย: แสงเทียน IP: 171.5.250.85 วันที่: 25 สิงหาคม 2557 เวลา:23:19:33 น.  

 
ซาบซึ้งส์มากๆเลย
ตะพาบบ้านคุณเทียน


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 26 สิงหาคม 2557 เวลา:4:43:18 น.  

 
ซึ้งมากๆ เลยค่ะ

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

tiensongsang Literature Blog


โดย: มี้เก๋ + ป๊าโอ๋ = ซีทะเล (kae+aoe ) วันที่: 26 สิงหาคม 2557 เวลา:9:14:42 น.  

 
ซาบซึ้งใจจริงๆ คิดถึงม่ค่ะ


โดย: zungzaa วันที่: 26 สิงหาคม 2557 เวลา:9:52:51 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณเทียน ^^
มาอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับแม่ค่ะ
เขียนติดต่อกันทุกปี ดีจังเลยค่ะ
ถึงท่านจะจากไปนานก็ยังมีความทรงจำดีๆให้ระลึกถึง
มีภาพถ่ายไว้ให้ดู

ของนุ่นปีนี้ไม่ได้เขียนเรื่องแม่ตัวเอง
เค้าอายค่ะ เขิลคนอ่าน บอกว่าปีที่แล้วเพิ่งเขียนไป ><

ขอบคุณสำหรับเรื่องดีๆค่ะ




โดย: lovereason วันที่: 27 สิงหาคม 2557 เวลา:16:54:52 น.  

 

รักแม่ค่ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 29 สิงหาคม 2557 เวลา:10:40:08 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณเทียน ตามมาอ่านเรื่องแม่ของคุณเทียนแล้วรู้สึกประทับใจมากๆค่ะคุณเทียนเขียนได้ดีมากเพราะเป็นความรู้สึกที่ออกมาจากใจและความรู้สึกที่มีต่อแม่ที่จากไป เป็นกิ่งก็คงคิดถึงแม่มากมายเช่่นกันค่ะแต่กิ่งโชคดีที่แม่ยังอยู่แต่ท่านก็เหมือนไม้ใกล้ฝั่งเต็มทีแล้วค่ะ

โหวตงานเขียนให้นะคะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
เศษเสี้ยว Photo Blog ดู Blog
อุ้มสี Parenting Blog ดู Blog
tiensongsang Literature Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

หลับฝันดีค่ะ



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 29 สิงหาคม 2557 เวลา:21:21:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

tiensongsang
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 28 คน [?]




Group Blog
 
 
สิงหาคม 2557
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
25 สิงหาคม 2557
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add tiensongsang's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.