ไม่มีที่ไหน..เกินใจฝัน
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
28 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 
หนาวใจ..ที่..ซีนเนอรี่..


นานแล้วนะ..ที่เราไม่ได้เดินทางไปไหนๆด้วยกันอีกเลย
แล้วเกิดอะไรขึ้นกับเราล่ะ..ทำไมเราไม่ไปไหนคนเดียว
แบบที่เราเคยทำก่อนหน้าที่เราจะมาเจอคุณ
เก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋า เตรียมกล้อง หิ้วโน๊ตบุ๊ค
แล้วเราก็ออกไปบ้า ตามแบบของเรา
หรือ..เราจะชินกับการที่จะต้องมีคุณร่วมเดินทาง
หรือ..เพราะเราสองคน เริ่มทะเลาะกันบ่อยขึ้น
หรือ..เรายังไม่เหนื่อยเกินกว่าที่จะหาเวลาไปพัก
หรือ...ล้วนมีหลายๆเหตุผล
ที่เราเองก็ไม่ได้ต้องการจะค้นหาคำตอบอะไรจากมันมากนัก
ช่างเหอะ พยายามปลอบใจตัวเองว่า..
อะไรระหว่างเราจะเป็นยังไงก็แล้วแต่
รู้แค่ว่า วันนี้ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรนัก
เรายังต้องเรียนรู้กันอีกเยอะ..ว่ามั้ย

คุณเดินทางไปกะก๊วนของคุณ ไป-กลับ วันเดียว
เอากล้องไปด้วย..ขากลับ คุณโทรมาบอกว่า
เก็บภาพที่ “ซีนเนอรี่รีสอร์ท” มาฝากเราด้วย



แต่หลังจากนั้น เราก็ทะเลาะกัน
ด้วย..ระบบการสื่อสาร หรือ ด้วยความขี้โมโหของเราเอง
หรือ..อะไรก็ตามแต่ ..แต่..มันเกิดขึ้นแล้ว

คิดอยู่นาน ว่าจะเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นที่นี่ได้ยังไง
ในเมื่อเราเอง ไม่เคยไปเห็น
เล่าด้วยความรู้สึกเศร้า..เศร้า..แบบนี้น่ะนะ
จำได้แค่ว่า คุณเคยเล่าให้ฟัง
หน้าหนาวอากาศหนาวจัด ลมแรง
ในบริเวณรีสอร์ท มีธารน้ำ ให้นั่งดื่มเย็นใจ
จำได้ว่า คุณเคยบอกว่า ถ้ามีโอกาสจะพาไป
แต่คิดว่า โอกาสนั้นคงจะหมดไปแล้ว..
เส้นทางระหว่างเรา มาถึงทางตันแล้วล่ะมั้ง



นี่อาจจะเป็นแค่ความรู้สึกของคนๆเดียว คือ..เรา
อาจจะไม่ใช่ความรู้สึกของคุณ..
เคยถามอะไรคุณมากมาย ด้วยตัวเองเป็นคนชอบถาม
หากเกิดความรู้สึกเอ๊ะ..ในใจ ไม่เคยที่จะเก็บไว้
แต่ในวันนี้ เราเปลี่ยนไป เราไม่ถามคุณแบบที่เราเคยถาม
เพราะเรารู้แล้วว่า การที่เราถามแบบไม่คิดอะไรในแบบของเรา
ทำให้ใครๆที่ได้รับคำถามของเรา คิดว่าเรากำลังหวาดระแวง
คิดว่า เรากำลังสงสัย และ ไม่ไว้ใจ
ไม่เว้นแม้แต่คุณ..คนที่เราเคยมั่นใจว่า เข้าใจเรา

บ้านในบรรยากาศของขุนเขา ที่เคยคิดว่า..จะมีโอกาสได้ไปพร้อมกัน
สีเขียวของต้นไม้ ตัดกับสีขาวของตัวบ้าน กับความเงียบรอบๆตัว




ก็หลากหลายดีนะ ความรู้สึกในวันนี้
หนึ่งในนั้น คือ..ใจหาย..
มันโหวงเหวง เหงา ..เหงา
คล้ายๆคนอกหัก..เราคงบ้า แบบที่คุณเคยบอกอยู่เสมอ
เราไม่เคยรักคุณ แล้วทำไมเราต้องอกหัก
เราแค่...ขาดคนที่เคยเข้าใจ แค่นั้นเอง

แค่นั้นจริงๆ..เราพยายามที่จะบอกตัวเอง
วันเวลา เยียวยาได้ทุกสิ่ง ทุกอย่าง
เราไม่ได้ต้องการอะไรมากไปกว่ามิตรภาพดีๆ
จากใครสักคน มิตรภาพของคนที่ เค้าไม่ได้คาดหวังอะไรจากเรา
เพราะเราคงไม่มีอะไรดีๆ ที่จะมอบกลับคืนไปให้
ได้มากไปกว่า...ความหวังดีอย่างจริงใจ..

มุมหนึ่งของหน้าต่าง ม่านลวดลายน่ารัก ยืนเดียวดาย มองออกไปเห็นต้นไม้เขียว
โซฟาตัวใหญ่ กับรูปประดับข้างฝา ที่เคยคิดฝันว่า อาจจะมีโอกาสนั่งคุยกันยามค่ำคืน




อะไรร้ายๆ ที่เราเคยทำไป แล้วทำให้คุณรู้สึกแย่
และ รู้สึกผิดหวังในตัวเรา..เราขอโทษ..
จนวันนี้ เราก็ยังเสียใจ กับสิ่งที่เกิดขึ้น
แต่เราทำอะไรไม่ได้มากไปกว่า การกล่าวขอโทษ
และ ตั้งใจว่า จะไม่ให้เป็นแบบนั้นอีก..
เราเป็นแบบเราอย่างนี้ ไม่อ่อนหวาน แต่อ่อนไหว
คุณคงมองไม่เห็นมันหรอก เจ้าความอ่อนไหวนี่น่ะ..
เพราะเรามักเก็บกั้นไว้ด้วย ท่าทีแข็งๆ..ปากร้ายๆ..กวนๆ..
สิ่งที่มองเห็น อาจจะไม่ใช่สิ่งที่เราเป็น...เพียงแค่คุณจะมองข้ามไป



ถ้าเราจะยังพอมีความดีเหลืออยู่ในใจคุณ..
เราคงจะได้เดินทางร่วมกันอีก
เดินทางไปในที่ๆ คุณเคยบอกว่า ..จะพาไป
หวังให้เป็นอย่างนั้น...หวังอย่างนั้นจริงๆ
คุณเชื่อมั้ย..




Create Date : 28 กรกฎาคม 2550
Last Update : 4 สิงหาคม 2562 12:21:54 น. 13 comments
Counter : 817 Pageviews.

 
ขอบคุณมากๆๆที่ไปอวยพรให้นะค่ะ
รีสอร์ทสวยจังค่ะ
ส่วนเรื่อง "โรคแล้วแต่" นี่ อย่าให้เป็นเลยค่ะ
เพราะมันทำให้เราต้องคิดเองเกือบทุกเรื่องเลย อิอิ


โดย: แอนค่ะ (annieake ) วันที่: 28 กรกฎาคม 2550 เวลา:22:49:57 น.  

 
คิดถึงซีนารี่จัง...


โดย: Zorakun วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:55:15 น.  

 
รีสอร์ทสวย น่าไปเที่ยวจังค่ะ
แต่ทำไมเรื่องราวมันชวนเศร้าจังค่ะ
สู้ๆนะค่ะ
ขอบคุณค่ะ ที่ไปเยี่ยมกัน


โดย: iamnuchy วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:19:47:57 น.  

 
เข้ามาเยี่ยม บล็อค โฉมใหม่ ไฉไล กว่าเดิม

ทำตัวให้สดใสนะค่ะ อย่าเศร้าเลย เราเศร้าตามนะ



โดย: yakyingnuk (yakyingnuk ) วันที่: 2 สิงหาคม 2550 เวลา:14:20:56 น.  

 
เข้ามาให้กำลังใจอีกรอบ....


สู้ๆๆๆ

ดูโซสิคะ...

เห็นมั้ย คนเดียวก็ยิ้มได้ ฮี่ๆๆๆๆๆ


โดย: Zorakun วันที่: 2 สิงหาคม 2550 เวลา:21:32:48 น.  

 
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ
อ่านเรื่องราวเศร้าจังเลยค่ะ
ตัดกับรีสอร์ทน่ารัก ๆ ที่มีบรรยากาศเหงา ๆ

เป็นกำลังใจให้ปรับความเข้าใจกันได้เร็ว ๆ นะคะ


โดย: Omiya วันที่: 7 สิงหาคม 2550 เวลา:6:41:20 น.  

 
อดีตผ่านไป เราควรเก็บสิ่งดีๆไว้เป็นความทรงจำที่ดีนะค่ะ
คน 2 คน ต้องบ้างละที่ไม่เข้าใจกัน บางครั้ง ตัวเองยังไม่เข้าใจตัวเองก้บ่อยไป... จริงมั๊ยค่ะ
ยิ้มสู้กับทุกสิ่งที่กำลังจะเผชิญ อะไรๆต้องดีขึ้นแน่นอน..
เข้ามาอ่าน เข้ามาให้กำลังใจ และก็เข้ามาดูรูปสวยๆค่ะ


โดย: ^Antz^ วันที่: 7 สิงหาคม 2550 เวลา:10:02:23 น.  

 
สวยจัง
ขอแอ๊บไปทำไอเดียแต่งบ้านนะ


โดย: tiktok tiktok วันที่: 8 สิงหาคม 2550 เวลา:18:31:05 น.  

 
สวัสดีค่ะ แวะมาเยี่ยม คนชื่อคล้ายๆ กันอ่ะ


โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 10 สิงหาคม 2550 เวลา:2:00:08 น.  

 
สุขสันต์วันแม่ค่ะ

ขอให้มีความสุขทั้งครอบครัวนะค่ะ
ให้กำลังใจกันอีกทีสู้ๆค่ะ


โดย: iamnuchy วันที่: 12 สิงหาคม 2550 เวลา:13:35:19 น.  

 
น่าอยู่มากมายค่ะ


โดย: กลม_กลม_Girl วันที่: 22 สิงหาคม 2550 เวลา:11:37:49 น.  

 
คู่กันแล้วไม่แคล้วกันครับ


โดย: PIWAT วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:10:05:04 น.  

 
เราเองคงไม่ต่างจากคุณ ที่ที่เคยสัญญาว่าจะไปด้วยกัน สุดท้ายแล้วก็ไม่ได้ไป เศร้าใจมากมาย เมื่อรู้ว่าคนที่เรารัก เขาก็สามารถรักคนอื่นได้เท่า ๆ กับที่รักเรา


โดย: prins IP: 61.90.69.126 วันที่: 13 สิงหาคม 2552 เวลา:22:47:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Whiskythai
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




..ของคุณแม่..

มาจากเมืองหนาว แต่ขี้หนาว
ชอบสีเขียวสดใสของต้นไม้
มากกว่าสีสดสวยของดอกไม้
ชอบการเดินทาง ตามเรื่องราวที่ได้อ่านจากหนังสือ
แต่..ไม่เคยจำเส้นทางได้เลยสักครั้ง


..ของคุณลูก..

มาจากเมืองหนาว แต่ขี้หนาว
ชอบสีดำที่มืดหม่น แต่ชีวิตไม่เคยหม่น
ชอบการเดินทาง การผจญภัย และท้าทาย
ไม่เคยรู้ว่าคนรอบตัวชอบอะไร ไม่ชอบอะไร
แต่... รู้แค่ว่าต้องรักและดูแลเขาให้ดีที่สุด
หลังไมค์ถึง wisky กดที่นี่
Friends' blogs
[Add Whiskythai's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.