<<
มีนาคม 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
12 มีนาคม 2550
 
 
ความคืบหน้าบ้านเรา ตอนที่ 4

หลังจากที่มา update 2 ครั้งแย้ว ข้อมูลก้อหายหมด เอาหละวันนี้คงใช้ได้แย้ว
หลังจากหมั่นเข้าไปดูความคืบหน้าของบ้านเราอย่างภาคภูมิใจ แต่แล้วความภูมิใจของเราก้อหายไปทันที เมื่อมาเจองานก่อสร้าง และวัสดุที่ไม่ดี อย่างที่ทางโครงการพยายาม Present เป็นหนักหนาว่าใช้วัสดุเกรด A เมื่อมาเจอท่อน้ำที่รัดด้วยลวด ถามคุณวิศวะโครงการตอบว่าวัสดุหมดพอดีเลยต้องเอาลวดรัดไว้ก่อน (โถถ้าเราไม่เข้าไปดูแล้วเอาฟ่าปิดคงไม่รู้แย้ว) เป็นไปได้หรอ เพราะอีก 6 หลังที่เหลือก็เอารวดรัดไว้เหมือนกัน ผู้รับเหมาคนเดียวกัน แต่อีกส่วนที่ไม่ใช่ผู้รับเหมาคนนี้เค้าทำงานได้เรียบร้อยมาก
มาดูรูปกันวันที่ 27-02-2550

แผ่นไม้แบบ ยังติดอยู่เลย บอกให้ดึงออกตั้งแต่ปลายเดือนที่แล้ว วันนี้ยังอยู่เลย เหอๆ มาดูรูปต่อมา เป็นบันได

มีตาไม้ 2 แผ่น และมีอีก 1 แผ่นที่แตก บอกให้เปลี่ยน ก็ยังไม่เปลี่ยน แถมทำระดับไม่ตรงตามแบบด้วย (อยากเคยบอกว่าสร้างแบบบ้านตัวอย่างดีนัก คุณวิศวะบอก แล้วบันไดบ้านเราดันระดับของบันไดดันสูงกว่าบ้านตัวอย่างและก้อหลังอื่นๆ) และมาที่วงกบประตูห้องนอนตรงระเบียง ก็โก้ง บอกว่าจะเปลี่ยนให้ เมื่อวันที่ 7-3-2550 ก็ยังไม่เปลี่ยน แถมเอาบัวมาปิดตรงลอยห่างระหว่างวงกบกับผนัง ดูท่างานตรงนี้ก็ยังทำต่อไป ผู้รับเหมาก้อไม่ยอมมาดู แถมพูดว่า "กรูไม่เปลี่ยนให้หรอก ดิ่งก็ดิ่งให้แล้ว ถ้าไม่ดิ่งค่อยว่ากัน ถ้าเปลี่ยนไม่ต้องเปลี่ยนทุกหลักหรอ" สุดยอดเลย พูดมาได้ นึกว่าเราไม่ได้ยิน แสดงว่างานและวัสดุที่เหลือใช้ไม่ดีหละซิ ทางโครงการ วิศวะ ได้เข้ามาดูบ้างหรือป่าว

เมื่อวานเข้าไปดู ตรงลานซักล้างเทปูนแล้ว แย้วท่อที่ใช้สำหรับอัดน้ำยาปลวกหละ คุณพี่ช่างแกดันตัดทิ้งและเทปูนทับไปซะแล้ว ทั้งโฟร์แมน ทั้งคุณวิศวะโครงการเคยเดินดูงานมะเนี่ย วันๆ สงสัยอยู่แต่ใน office แค่นี้ไม่พอ ก่อนหน้านี้เรามีเคยถามเรื่องจุดต่อไฟสำหรับเครื่องทำน้ำอุ่น ซึ่งเราเห็นในแบบบ้าน (เค้าไม่ได้ให้เรานะ แต่เราขอดูมาจากคนงานก่อสร้าง) เค้ามีบอกไว้ชัด ๆ เลยว่ามีจุดร้อยท่อต่อไฟสำหรับเครื่องทำน้ำอ่นทุกห้องน้ำ แล้ว ทำมัยเราต้องเสียเงิน 1,300 ด้วยหละ พอเราถามก็บอกว่าไม่มี เราค่องใจมาก เลยโทรไปคุย เจอผู้บริหารโครงการนี้เลย เธอบอกพูดมาได้ว่า บ้านราคาแค่นี้ ไม่ใช่ 5-6 ล้านนะ ถึงจะมีให้ สุดยอดเลย บ้านเรามันแค่ 2.09 ล้าน ก็เลยไม่มี อันนี้เป็นเรื่องที่เราต้องเหนื่อยกับที่นี้มาก เรารับได้นะ ถ้างานและวัสดุที่ทำให้เราไม่ดี เมื่อมีการบอกให้แก้ไข แล้วทำให้หรือพูดจาอธิบายกันดีๆ แต่รับไม่ได้ทั้งคำพูดของผู้บริหารของโครงการนี้เลย ไม่นึกว่าเป็นระดับผู้บริหาร กับพูดจากับลูกค้าได้แบบนี้ แถมมาเจอผู้รับเหมางี่เง่าอีก เอาเป็นว่าเราไม่สนใจแล้ว จะแก้ไขหรือไม่แก้ไขงานก้อตามใจแล้ว สุดท้ายมาเจอกันว่าตรวจรับแย้วกัน เหอๆ


Create Date : 12 มีนาคม 2550
Last Update : 12 มีนาคม 2550 22:53:44 น. 1 comments
Counter : 2064 Pageviews.

 
อ่านแล้วเห็นใจค่ะ


โดย: ~ Rain Or Shine ~ วันที่: 14 มีนาคม 2550 เวลา:19:20:44 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

tea_nat
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add tea_nat's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com