<<
กันยายน 2563
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
18 กันยายน 2563

ถนนสายนี้มีตะพาบ โครงการที่ 261

ดึกสงัดมากณ.เขตเมืองเฉ่าหย่าง
ซึ่งเวลาตรงกับที่เมืองไทย
02.00น.โดยประมาณ
ฉันยังเดินอยู่
ในเขตเมือง
แห่งนี้....





ฉันแน่ใจแล้วว่า ฉันหลงทางจริงๆ ฉันพบชาวเมือง วัยเดียวกับฉัน แต่เราก็ไม่สามารถจะคุย
กันได้ เราพยายามยกโทรฯมือถือให้เห็น เพื่อจะเป็นสื่อกลางในการสื่อสารกัน แต่เขา
ก็ได้แต่สั่นน่าโบกมือลาจากกัน ฉันเริ่มอ่อนแรง ฉันเดินไปใกล้ๆมุมหนึ่ง ที่มี
แสงไฟฟ้าบนทางเดิน ที่ไม่สว่างนัก ใกล้ๆกับป้อมยามรักษาการณ์
ฉันส่งสัญญาณกับชาย วัยกลางคนที่อายุอ่อนกว่าฉัน"เดา"
ขอนั่งพักในมุ่มนี้หน่อยน่ะ ชายดั่งกล่าวโบกมือ
ตอบรับโอเคร....





ฉันแปลกใจที่ได้รับน้ำดื่มมาหนึ่งขวดพร้อมด้วยส้มผิวสวยมาหนึ่งผล หลานเธอกำฉับ
ว่า "ลุงจะต้องเอาสองสิ่งนี้" นำติดตัวไปด้วยน่ะ เพราะระยะทางที่ลุงจะไป ยังอีกยาว
ไกลมากนัก"เราสื่อสารกันด้วยโทรมือถือ"ณ.บนรถไฟสายนั้น ฉันนั่งลง
หยิบส้มผิวสวยพร้อมขวดน้ำดื่มขวดนั้น ปลอกผิวส้มออก พร้อมฉีก
ส้มกินเพื่อดับกระหาย โดยที่ยังไม่ดื่มน้ำขวดนั้น....





วันต่อมาฉันไปสำรวจ ระบบรถใต้ดินของเมืองหลวงแห่งนั้น
"กรุงปักกิ่ง"ในยามเช้าแล้ว ในชั่วโมงเร่งด่วน ที่ชนในวัย
หนุ่มสาว จะต้องเดินทางไป ไปตามทางของแต่ละ
บุคคล ฉันพบผู้คนมากมายมหาศาลจริงๆ จน
ฉันอดที่จะคิดนึกไปไกลแสนไกลไม่ได้
พวกเขาจะเดินทางไปใหนกัน
ดูชั่งรีบร้อนกันจนฉัน
ต้องขอบันทึกภาพ
เกิบไว้...





เมื่อฉันกลับมาสู่เมืองไทย ถิ่นบ้านเกิดของฉัน ฉันเริ่มรู้สึกว่า พวกเขากำลัง จะขยาย
ผู้คนของพวกเขา ลงมายังถิ่นนี้แน่นอน เพราะบ้านเมืองของพวกเขา ผู้คนมาก
เกินไปแล้ว จึงจำเป็นจะต้องมองหา ท้องถิ่นใหม่ๆเพื่อจะได้เป็นที่อยู่
อาศัยกันต่อไป.....





ปีต่อมาฉันย้อนไปเยือนถิ่นนั้นอีก"กรุงปักกิ่ง"ฉันได้พบ สถานที่กินอาหารทะเล"แบบแย่ง
กันกิน"บุบเฟ่"ฉันตกตลึงในอาหารทะเล ที่มีมากมายยิ่งนัก แต่เพียงชั่วพริบตา
อาหารทะเลหล่าวนั้น ก็หายไปจนหมดสิ้น ฉันได้แต่คิดนึกในใจ นี่เรากำลัง
มาเห็นในด้านที่เราไม่เคยพบเห็น มาก่อนเลย
จริงๆ.....






แต่แล้วในต้นปีต่อมา2563=2020 ก็เกิดโรคประหลาด ได้เริ่มเกิดขึ้นณ.ประเทศแห่งนั้น
......จนได้ขยายตัวระบาดไปทั่วโลก จนถึงขณะนี้ การระบาดของโรคดั่งกล่าว
ก็ยังมีการแพร่ระบาดอยู่ ยังไม่เป็นที่ไว้วางใจนัก
สำหรับประเทศแห่งนี้ ก็ไม่วายที่จะต้อง
ได้รับผลไปด้วย......





 



Create Date : 18 กันยายน 2563
Last Update : 18 กันยายน 2563 2:56:17 น. 19 comments
Counter : 1147 Pageviews.  

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณกะว่าก๋า, คุณtuk-tuk@korat, คุณเริงฤดีนะ, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณSleepless Sea, คุณทนายอ้วน, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณสองแผ่นดิน, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณหอมกร, คุณnewyorknurse


 

อรุณสวัสดิ์ครับคุณลุงแอ็ด

ไม่น่าเชื่อเลยนะครับ
ไวรัสจากเมืองแห่งหนึ่ง
จะกระจายไปทั่วโลก
และกลายเป็นมหันตภัยร้าย
ที่ทำให้โลกสะเทือนนานหลายเดือนแบบนี้



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 กันยายน 2563 เวลา:5:26:10 น.  

 
อ่านคร่าว ๆ ก่อนนะครับ บ่าย ๆ กลับมาอ่านต่อ กับดูวิดิโอ


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 18 กันยายน 2563 เวลา:5:33:04 น.  

 
จะว่าไปบ้านเราก็คนไม่น้อยแล้วนะคะ

สาเหตุที่แม่น้ำน่านน้ำแห้งและเปลี่ยนทางไหล
ชาวบ้านว่าเพราะการทำประตูน้ำทางด้านเหนือขึ้นไป บังคับน้ำให้ไหลไปทางอื่นค่ะ

ก็ไม่รู้ว่าจะเกิดตอนไหนนะคะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 18 กันยายน 2563 เวลา:8:14:03 น.  

 
ปล. เพราะเขาว่าต่ะก่อนเวลาน้ำขึ้นจะขึ้นมาถึงบันไดวิหารเลย
มีเรือมาจอดเทียบท่ามากมาย


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 18 กันยายน 2563 เวลา:8:15:22 น.  

 
ณ เมืองจีนและเชื้อโรคนั้น
ลามระบาดออกไปทั่วโลก

อยากให้สงครามนี้บุติลงโดยเร็ววัน

สาธุ


ฝนมาแล้ว รักษาสุขภาพนะคะลุงแอ๊ด


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 18 กันยายน 2563 เวลา:8:29:22 น.  

 
สงครามเชื้อโรคน่ากลัวมากค่ะ
ดูแลสุขภาพให้แข็งแรง ใส่หน้ากากอนามัย
การ์ดอย่าตกนะคะ


โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 18 กันยายน 2563 เวลา:10:22:10 น.  

 
ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ
น่าสนุกจัง

ช่วงนี้อีกนาน..กว่าจะได้เดินทางๆกันอีก


โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 18 กันยายน 2563 เวลา:10:57:11 น.  

 
สวัสดีครับ

มาเที่ยวด้วยนะครับ
ช่วงนี้เดินทางไปเที่ยวไหนก็ลำบากครับ



โดย: Sleepless Sea วันที่: 18 กันยายน 2563 เวลา:12:34:26 น.  

 
สงสัยจะไม่ได้ไปเมืองนอกอีกหลายปีทีเดียวครับ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 18 กันยายน 2563 เวลา:15:05:02 น.  

 
สวัสดีครับผม

ไม่น่าเชื่อเลยครับว่าสิ่งมีชีวิตที่ล็กที่สุดอย่างไวรัสจะก่อกวนโลกได้ขนาดนี้ ^^

ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับผม


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 18 กันยายน 2563 เวลา:16:21:11 น.  

 
นั่งดูความวุ่นวายในเมืองใหญ่ ดีที่เสียงดนตรีไพเราะประกอบ
เลยทำให้น่าดูไปอีกอย่างครับ


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 18 กันยายน 2563 เวลา:19:48:20 น.  

 

นอกจากเรื่องละดับน้ำที่หายไป....
ผมยังมองเห็นเรื่องราวจากภาพ ที่คุณตุ๊กบอกมา
ศาลาหลังเก่า.และฐานเจดีย์,
ผมมองว่า ชาววัดขาดความเข้าใจ ในเรื่องของประวัติศาสตร์ ของหลวงปู่ฯท่านไปอย่างน่าเสียดาย"เรื่องคงจะยาว"ถ้าจะอภิปลายเรื่องนี้



โดย: ธนูคือลุงแอ็ด วันที่: 18 กันยายน 2563 เวลา:22:22:56 น.  

 

ป.ล."จะว่าไปบ้านเราก็คนไม่น้อยแล้วนะคะ"

แต่ทว่าผมก็เสียดายคนไทยจำนวนหนึ่ง ครับคุณตุ๊กที่ทิ้งถิ่น
ฐานไปอยู่ต่างประเทศฯลฯกันมากมาย โดยเฉพาะ
คนหนุ่มสาว ไม่คิดจะกลับมาบ้านเกิดกันมาก



โดย: ธนูคือลุงแอ็ด วันที่: 18 กันยายน 2563 เวลา:22:29:42 น.  

 

เรื่องนี้น่าคุยและน่าวิเคราะห์"เดา"ด้วยจังครับพี่ไวน์

ผมมองว่า นอกจากที่ประเทศมหาอำนาจทั้งสองค่ายฯจะลุยกันแล้ว ผมมองอีกประเด็นหนึ่งครับพี่
การสูนเสียความสมดุลย์ ของธรรมชาติในทุกๆด้าน ที่ชาวโลกใช้กันอย่างสนุก โดยที่ไม่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมของโลกทั้งมวล ที่เสียสมดุลย์ไปจนหมดสิ้น เช่นน้ำเสีย,อากาศร้อนผิดปรกติ,ใช้น้ำมันจากใต้ดินมากเกินไป,ฯลฯ....

ผมจึงได้ข้อสรุปว่า....
โลกผลนี้กำลังเสียความสมดุลย์ จึงเกิดเหตุให้ชาวโลกทั้งมวลฯ จะต้องนั่งลงแล้วทบทวนกันเสียใหม่



โดย: ธนูคือลุงแอ็ด วันที่: 18 กันยายน 2563 เวลา:22:56:49 น.  

 
คิดว่า ถ้าคนไปอยู่เมืองนอกเขาไปรอด เขามีความสุข ก็โอเคค่ะ

เสียดายคนต่างจังหวัดที่ทิ้งที่ทำกิน ไม่พัฒนาถิ่นที่อยู่
มาหางานทำและพัฒนาเมืองใหญ่กว่า
แล้วไปอยู่กับความแออัด มากกว่าค่ะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 19 กันยายน 2563 เวลา:15:59:04 น.  

 
ขอบคุณมากๆสำหรับกำลังใจครับ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 19 กันยายน 2563 เวลา:19:17:07 น.  

 

"แม่น้ำกว้างใหญ่ มองไม่เห็นฝั่ง
ฉันไม่มีปีก จะบินข้ามไป
มีเรือลำหนึ่ง แค่สองคนนั่ง
ทั้งคู่ต่างพาย คนรักและฉัน"

สักวันหนึ่งฉันจะไปนอนฟังเพลงที่ไพเราะณ.ท้องถิ่นนี้ให้ได้เอย

ผมก็แปลกใจมากมายทำไม?หนอ?คนไทยที่มีทีดิน จึงเป็นหนี้สินกันมาก"น้องชายผมคนหนึ่ง"แล้ววันหนึ่งเขาก็ไม่สามารถจะรักษาพื้นดินถิ่นบ้านเกิดไว้ได้"ต้องขายไปเพื่อหักหนี้กับธนาคาร"ผมได้แต่คิดวิเคราะห์ แล้วก็พบปัญหามากอีกเช่นกัน

องค์ความรู้ที่จะเอาตัวรอดให้ได้"ขาดความรู้ฯลฯ"จึงไม่สามารถจะทันเกมส์หนี้ชีวิตได้"น้องชายของผม"

ขอขอบคุณคุณตุ๊กด้วยครับที่แวะมาคุยด้วย



โดย: ธนูคือลุงแอ็ด วันที่: 20 กันยายน 2563 เวลา:0:28:19 น.  

 
ต้องพูดถึงเพลง The River is wide จากบล็อก คุณ Tuk Tuk Korat แน่เลย
อีอก็เพิ่งแวะไปตะกี้เลยผ่านตา/จำได้



อรุณสวัสดิ์ค่ะลุงแอ๊ด

วันอาทิตย์นี้แดดดี


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 20 กันยายน 2563 เวลา:7:31:44 น.  

 
ธนูคือลุงแอ็ด Diarist ดู Blog
ชีวิตจริงยิ่งกว่าอิงนิยายนะพี่แอ็ด



โดย: หอมกร วันที่: 20 กันยายน 2563 เวลา:22:32:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธนูคือลุงแอ็ด
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




วันเวลาที่ผ่านเลยไป ช่วงนี้ของชีวิตในชายชรา พบเรื่องราวมากมายสุดจะบรรยาย แล้ววันหนึ่ง? พบว่าจิตใจของตนเอง มีอาการแปลกๆ เบื่อๆๆฯลฯ จนถึงขั้นรู้สึกตนว่า จะต้องแก้ไข"จิตใจ"ของตนของตน... กิจกรรมใน"ฝัน"ในเชิงช่างจึงถูกกำหนดขึ้น....
New Comments
[Add ธนูคือลุงแอ็ด's blog to your web]