<<
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
8 พฤษภาคม 2551
 

ภาพต้นฉบับจากคอมแพ็คโปรซูเมอร์


: เข้าหน้าสารบัญหลักเพื่อดูทุกหัวข้อ..."คลิ๊กที่นี่"

บทความแนะนำ : ประสบการณ์ผ่านเต้า (ตัวเอง)..."คลิ๊กที่นี่"

บทความแนะนำ : สวนหย่อมลอยฟ้าราคาประหยัด..."คลิ๊กที่นี่"

บทความแนะนำ : สวนกล้วยลอยฟ้าบนอาคารสูง 6 ชั้น..."คลิ๊กที่นี่"




“ต้นฉบับ จาก คอมแพ็คดิจิตอล” เบรคนี้ทั้งหมดเป็นภาพต้นฉบับจากกล้องดิจิตอล Sony DSC-F707 ที่เราใช้อยู่ เอามาย่อแล้วปรับคมด้วย USM ซึ่งเป็นหลักการของการย่อภาพ เมื่อย่อแล้วต้องปรับคม เนื่องจากภาพมันถูกหดลง ความคมชัดจะหายไป อย่ามาว่าเราเพราะปรับคมด้วยโปรแกรมภาพมันจึงคมชัด เนื่องจากมันคือกระบวนการย่อภาพที่ถูกต้อง แต่มันมีบ้างที่ถ่ายมาแล้วต้นฉบับจะหลุดไปบ้าง ถ้าหลุดไม่มากเมื่อมาย่อแล้วปรับคมด้วย USM จะช่วยได้ แต่ถ้าต้นฉบับถ่ายมาเบลอหรือหลุดไปเลย การปรับคมด้วย USM จะไม่ช่วยได้ หากช่วยได้ก้อไม่ดีนะคะ สำหรับภาพต้นฉบับที่มาลงในชุดนี้ไม่มีปัญหาเรื่องการหลุด



หลายคนตั้งข้อสังเกตุว่าภาพของเรามันถูกตกแต่งหรือปรับด้วยโปรแกรมแต่งภาพ จึงทำให้มองว่าภาพดูดีขึ้น แต่ถ้าเอาต้นฉบับมาโชว์คงจะไม่ได้เรื่อง เพราะมันแค่คอมแพ็คดิจิตอลเท่านั้น ซึ่งมันก้อเป็นเรื่องจริง เราไม่ปฏิเสธว่าเราปรับแต่งภาพทุกภาพของเรา และความจริงถ้าไปเห็นภาพชุดนี้ของเราปรากฏในที่อื่น นั่นคือภาพที่เราปรับแต่งแล้ว ขึ้นอยู่กับว่าจะแต่งมากหรือแต่งน้อยเท่านั้นเอง เราก้อเลยเอาภาพต้นมาฉบับมาให้เห็นในเบรคนี้ว่าคอมแพ็คดิจิตอลมันพอจะทำได้แค่ไหน ซึ่งเราขอเข้าข้างตัวเองว่าอย่างน้อยภาพต้นฉบับในชุดนี้มันน่าจะพอใช้ได้บ้างไม่มากก้อน้อยนะคะ และเป็นที่แน่นอนว่าเราต้องเลือกที่เราคิดว่าต้นฉบับมันดูดีที่สุดแล้วมาลง ยังพอมีที่จะนำมาลงได้อีกบ้าง แต่ต้องขอบอกตามตรงว่าที่แย่ ๆ จะมีมากกว่าชนิดนับไม่ถ้วน คือภาพที่เราถ่ายมาทั้งหมดมีภาพที่เราคิดว่าน่าจะใช้ได้ไม่มาก ส่วนที่แย่ ๆ มีมากกว่าแบบทิ้งช่วงกันห่างหลายล้านช่วงเลนส์



ถ้าใครยังจะบ่นว่าแน่จริงเอาต้นฉบับที่ดูไม่ได้มาลงบ้างสิ คือเรายังไม่ได้บ้านะคะ และเราจะไม่นำมาลงแน่นอน เพราะการที่จะนำอะไรของตัวเองออกไปสู่สายตาคนภายนอก ต้องมีการเลือกและคัดกรองมาในระดับหนึ่ง ไม่ต้องมารอดูภาพต้นฉบับแย่ ๆ ของเรานะคะ เพราะถ้าอยากดูภาพแบบนั้น ให้กลับไปดูต้นฉบับทั้งหมดของแต่ละคนที่ถ่ายมาแทน มันก้อคงจะคล้าย ๆ กัน แต่เราไม่โกหกที่จะยืนยันอีกครั้งว่าภาพทั้งหมดของเรามันเน่ามากกว่าดี ไปถ่ายแต่ละครั้งได้เปอร์เซ็นต์ต่ำ ๆ ที่คิดว่าชอบมากไม่กี่ภาพหรอกค่ะ บางทีก้อไม่มีเลยด้วยซ้ำไป
















































































Create Date : 08 พฤษภาคม 2551
Last Update : 2 กุมภาพันธ์ 2554 0:50:41 น. 5 comments
Counter : 1555 Pageviews.  
 
 
 
 
รูปสวยมากค่ะ save ไม่ได้
 
 

โดย: rayasuree (rayasuree2526 ) วันที่: 8 พฤษภาคม 2551 เวลา:23:36:10 น.  

 
 
 
เราไม่ได้ล็อคภาพ ลองคลิ๊กขวาที่รูปแล้วก้อ Save ได้นะคะ แต่รูปมันเล็กไปหน่อย กลัวโหลดยาก เพราะภาพแยะ ขอบคุณที่ชมนะคะ

 
 

โดย: ซาไปรส์ วันที่: 8 พฤษภาคม 2551 เวลา:23:39:49 น.  

 
 
 
สวยทุกภาพเลยครับ

โดยเฉพาะรูปสุดท้าย ดูแล้ว ปลงดี
 
 

โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 8 พฤษภาคม 2551 เวลา:23:42:42 น.  

 
 
 
ถ่ายภาพสวยมากๆค่ะ
 
 

โดย: goffee IP: 203.144.130.176 วันที่: 9 พฤษภาคม 2551 เวลา:15:38:52 น.  

 
 
 
เฮ้ย ลิงมันทำอะไรกัน
 
 

โดย: ST.Exsodus วันที่: 9 พฤษภาคม 2551 เวลา:21:09:05 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

ซาไปรส์
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 21 คน [?]





Indy Style Indy

เว็บไซด์ขายเสื้อผ้าออนไลน์

สไตล์โบฮีเมียน, ยิปซี ฯลฯ
สำหรับสาวเซอร์ หรือสาวที่มี
เอกลักษณ์เป็นของตัวเอง
สนใจแวะชมได้นะคะ

"เสื้อผ้าสไตล์โบฮีเมียน
ยิปซี อินเดีย ฯ
เสื้อผ้าแนว ๆ
คลิ๊กที่นี่
"



New Comments
[Add ซาไปรส์'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com