การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น ตราบจนกระทั้งเรายังมีชีวิตอยู่
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
 
17 กุมภาพันธ์ 2549
 
All Blogs
 

ความสำเร็จในชีวิต

ความสำเร็จในชีวิต

ตั่งแต่เล็กจนโตเราประสบความสำเร็จอะไรกันบ้างในชีวิตของเรา และอะไรกันแน่ที่เราจะเลือกมันว่าเป็นความสำเร็จในชีวิต แต่ละคนแต่ละชีวิตย่อมแตกต่างกัน เราไม่สามารถเอาความสำเร็จของอีกคนมาเป็นมาตรฐานความสำเร็จสำหรับอีกคน เพราะสำหรับบางคนการมีชีวิตอยู่ต่อไปได้อีกวัน ก็นับได้ว่าเป็นความสำเร็จในชีวิตของเขาแล้ว (ลองถามญาติคนป่วยใกล้ตายดู) นั้นคือความสำเร็จในชีวิตของเรา เราย่อมเป็นผู้กำหนด ภายใต้เป้าหมาย ความสามารถ และสภาพแวดล้อมของเราเอง ผู้ใดก็ไม่ควรไปกำหนดหรือตัดสินความสำเร็จของผู้ใด การเกิดมาด้วยสภาพร่างกายที่สมบูรณ์พร้อมก็เป็นความสำเร็จอันหนึ่งตั้งแต่เกิด

โลกปัจจุบันการดำเนินชีวิต และความสำเร็จในชีวิตของบุคคลมักถูกกำหนดโดยมุมมองผู้อื่น และเราเองก็ยินดีให้มันเป็นไปเช่นนั้น เหมือนการขาดซึ่งจุดยืนของตนเอง ผู้ใหญ่ก็ส่งเสริมให้เด็กเป็นไปเช่นนั้น คิดไปเช่นนั้น ต้องเข้าโรงเรียนดี ต้องจบมหาลัยรัฐ ต้องเรียนสูงๆ ไม่ว่าวิธีการใดก็ตาม ความสำเร็จเหล่านี้เราจะถือว่าเป็นความสำเร็จของผู้ใด ผู้ใหญ่หรือเด็ก คนทุกวันนี้กับใช้ชีวิตไม่ค่อยเป็น




 

Create Date : 17 กุมภาพันธ์ 2549
4 comments
Last Update : 17 กุมภาพันธ์ 2549 22:46:25 น.
Counter : 776 Pageviews.

 

การที่เราจะประสบความสำเร็จในชีวิตมีมากน้อยเพียงใดและเราจะมีชีวิตที่ดีหรือไม่ครับ

 

โดย: นายนิมิตร ยงไชยสงค์ IP: 202.183.172.151 15 กันยายน 2549 10:42:34 น.  

 

เรื่องความรัก
ในชีวิตของผมนั้นมีปัญหาเรื่องเดียวก็ คือ ความรักไม่เคยมีใคครเลยที่จะมารักและหวังดีสำหรับตัวผมก็มีแต่ พี่กัยแม่เท่านั้นที่สามารถรักตัวผมได้ดที่สุดสำหรับตอนนี้ในเรื่องความรักนั้นผมไม่เคยได้จากใครเลนแม้แต่ครั้งเดีวในชีวิตของผมแต่ก็ไม่เป็นปัญหามากหรอกครับเพราะผมคิดเสมอว่าความรักของผมนั้นมันอยู่ไกลแสนไกลสักวันตัวผมคงได้พบมันสักวันหนึ่งนะครับ
และสำหรับใครที่หมดหวังในความรักนั้นไม่ต้องย่อมแพ้ว่าเราจะไม่เจอรักของตนเองเลยความรักที่แท้จริงนั้นต้องอยู่ไกลจากเราแต่สักวันท่านคงได้เจอกับมันไม่ต้องย่อมแพ้นะครับผมเอาใจช่วย (จากคนที่หวังดีสำหรับคนที่ย่อมแพ้เรื่องความรักนะครับ)

 

โดย: นายนิมิตร ยงไชยสงค์ IP: 202.183.172.151 15 กันยายน 2549 11:11:13 น.  

 

ผมไม่สามารถบอกคุณได้ถึงความสำเร็จของคุณเอง อย่างที่บอก...มีเพียงตัวคุณเองเท่านั้นที่สามารถ.ด้วยศักยภาพของคุณที่มี..กับเป้าหมายของคุณ...แต่มีความจริงประการหนึ่ง...กำหนดความสำเร็จในแต่ละวัน..

ขอให้โชคดีครับ....

 

โดย: space (space time ) 25 กันยายน 2549 18:26:45 น.  

 

ชีวิตที่ดีคืออะไรกัน?....
....ใช่มีความสุขใจใหม?..หรือทรัพสมบัติทัดเทียม..แต่ละคนย่อมไม่เหมือนกัน
...ถามพระผู้ตัองการหลุดพ้น
..ถามผู้ปรารถนาในอำนาจ
...ถามอิสตีรผู้ขี้เหล่
...ถามนักศึกษาที่ร่ำเรียนอยู่
สุดท้ายนั้น...ถามความพอใจของเราเอง....และเสาะหาคำตอบนั้นให้พบ......

 

โดย: time (space time ) 25 กันยายน 2549 18:48:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


space time
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





...........I AM NOT PERFECT.........


Friends' blogs
[Add space time's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.