ชอบกิน ชอบเที่ยว ปายด้วยกันมั้ยจ้ะ

เที่ยวนครปฐม (นครชัยศรี-สามพราน)

เที่ยวนครปฐม (เมื่อวันเข้าพรรษา)

ก่อนจะไปเที่ยวในแต่ละทริปของเราส่วนใหญ่จะต้องแวะ
ทำบุญก่อน ทริปนี้ก็เช่นกันเราแวะไปทำบุญถวายสังฆทานกัน
ที่วัดกลางบางแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม วัดนี้มีพิพิทธภัณฑ์ให้เข้าชม
พระพุทธรูป และข้าวของเครื่องใช้สมัยโบราณด้วย

หลังจากทำบุญเสร็จ ก็มาแวะหม่ำ ๆกันที่ตลาดท่านา(นครชัยศรี)
ตลาดนี้มีของกินเยอะแยะมากมาย โดยเฉพาะช่วงเย็น
แต่เรามากันตอนเช้าของกินก็เลยยังไม่ค่อยเยอะเท่าช่วงเย็น
วันนี้เรามาหม่ำกันที่ร้าน "ติ๊กโภชนา" ร้านขึ้นชื่อของที่นี่เลย
วันนี้วันหยุดคนค่อนข้างเยอะเต็มเกือบทุกโต๊ะ ดีนะเรามาก่อนเที่ยง
คนเยอะมากจนสมอุ๋ยไม่กล้าถ่ายรูปเลยอ่ะ แฮะ ๆ วันนี้หม่ำไป 3 อย่าง
มีจ๊อปู, ปลาช่อนทอดน้ำปลา, ต้มยำรวมมิตร,น้ำมะพร้าวอ่อน
กับข้าวให้เยอะมากกินสองคนไม่หมด ต้องห่อกลับบ้าน (ราคา 400บาทเป๊ะ)
รสชาติอาหารโอเค อิ่มแล้วเดินข้ามซอยมาใกล้ๆกันร้านสีม่วง
ขายขนม"มาม่อนจัง" มันนุ่ม ๆ นิ่ม ๆ อร่อยดี นี่ก็ของขึ้นชื่อของที่นี่
มีหลายหน้า เราซื้อหน้าชีสมา 2 กล่อง กล่องละ 40 บาท
แล้วก็เดินย่อย ตลาดไม่ใหญ่นัก แต่ของกินเยอะดี ชอบ ๆ
วันนี้ได้ส้มโอ, น้ำพริก, และขนมกลับบ้านแล้ว

เสร็จจากตลาด กบเคโระก็ชักชวนไปวัดอีกแล้วจ้ะ หุหุ
จะไปดูของดี ของขลังตาหลอด ด ด แต่จำชื่อวัดไม่ได้
เราก็เลยอ่านหนังสือเพื่อสำรวจเส้นทางอยู่ในรถดีก่า
ไม่รู้จะไปไหนดี ดูจากหนังสือแล้วไปสวนสามพรานดีกว่า
ค่าเข้าชมพร้อมรถ คนละ 40 บาท แต่ถ้าชมการแสดงด้วย
คนละ 480 บาทแหนะ เราก็เลยแค่ชมรอบนอกดีกว่า
ในนี้สามารถขับรถเข้าชมตามจุดต่าง ๆ ได้ ตรงนี้เป็นบ้านเรือนไทย
แต่ไม่เปิดให้เข้าชมด้านในอ่ะเสียดายจัง มีสวนพรรณไม้หายากด้วย

บริเวณนี้เป็นเก๋งจีน เปิดให้เข้าชมบริเวณรอบนอกแต่ด้านในก็ปิดอีกเหมือนกัน
ด้านหลังจะเป็นบึงใหญ่มีเรือให้เช่าถีบด้วยแต่แดดร้อนมาก ม่ายไหว

จากจุดนี้ขับรถย้อนไปด้านหน้าจะเจอสปา และสวนสวย
ที่นี่ปลูกต้นไม้ได้สวยงาม มีพรรณไม้ ดอกไม้เยอะดี
มีตลาดน้ำเล็ก ๆ และร้านขายของฝากสำหรับนักท่องเที่ยวด้วย

จุดที่น่าสนใจของที่นี่น่าจะเป็นโซนนี้
มีดอกกล้วยไม้หลากสีนานาพันธ์ และดอกกุหลาบอีกนิดหน่อย

เดินกันจนทั่ว เริ่มเมื่อย เห็นแม่น้ำแล้วไปนั่งตรงนี้น่าจะเย็น
แล้วก็เย็นจริง ๆ ด้วย ลมเย็น ๆ ใต้ต้นไม้ริมแม่น้ำท่าจีน โอ้เกือบจะหลับ
เคโระเลยให้ลุกเดินดีกว่าเดี๋ยวจะหลับ เดินกันอีกสักพักก็กลับ
ตอนแรกว่าจะไปตลาดดอนหวาย ขับรถเข้าไปยังไม่ถึงตลาดอีก 2 โล
รถติดยาวเลย วันนี้วันหยุด ต้องไม่มีที่จอดรถแน่ ๆ เราสองคนเลย
เผ่นก่อน ขับรถกลับบ้านเลยดีกว่าเรา"อดกินเป็ดดอนหวายเลย"

Last Update : 23 กรกฎาคม 2551 22:09:13 น. 13 comments

ตามไปเที่ยวครับ

โดย: ความสุขเล็กๆ วันที่: 23 กรกฎาคม 2551 เวลา:22:17:09 น.

- หวัดดีครับ ชอบมากที่สุดก็ตรงตลาดนี่แหละครับ ส่วนสถานที่หนะงามอยู่แล้นนนนนน

- วันหน้ามาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ท่องเที่ยวด้วยกันที่บล๊อกนะครับผม (เรียนเชิญจ้า)

โดย: พี่รี่+ต๊อก วันที่: 23 กรกฎาคม 2551 เวลา:23:42:41 น.

ไป ทำ บุญ ก็ ไม่ ชวน
ชอบ หนี ไป สวีต กัน 2 คน
อิ่ม บุญ เลย ล่ะ ซิ
ของ ฝาก ก็ ไม่ มี
อิจ ฉา โว้ยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

โดย: ไก่ IP: 124.120.52.244 วันที่: 24 กรกฎาคม 2551 เวลา:11:01:11 น.

คู่สวีท พาไปเที่ยว พาไปหม่ำ
อร่อยตามเลยจ๊ะ สาวอุ๋ยจ๋า
เนี่ยๆ อยากไปร้านติ๊กจัง
ไม่เคยได้โอกาสเลยจ๊ะ

ขอบคุณที่พาเที่ยวสบายๆแบบนี้นะจ๊ะ

โดย: numainew วันที่: 24 กรกฎาคม 2551 เวลา:11:38:51 น.

เห็นด้วยจ้า เห็นด้วยอย่างยิ่ง กะ นู๋ไก่ ตรงที่ว่า ของฝาก อ่ะ ไม่เห็น มี...!!! อ่ะ จ้ะ..
แล้วไม่ว่าจะทริปไหนๆ ลุงกบ ของเราก้อดูจะเหนื่อยอ่อน ตลอดเลยอ่ะ แตกต่างจาก สาวเจ้าซึ่งจะดูเอ็นจอย eating แอนด์ take a photo ตาหลอดดดด

โดย: แม่ข้าวปั้น IP: 58.8.189.4 วันที่: 24 กรกฎาคม 2551 เวลา:12:14:47 น.

เห็นด้วยกับแม่ข้าวปั้นเป็นอย่างยิ่ง ดูพี่กบออกอาการเหมือนจำใจไม่เหมือนศรีภรรยาหน้าบานเป็นกระด้งดูสดใสร่าเริงแอ๊บแบ๊วเต็มที่ ว่าแต่ทริปนี้หลงทางกันมั่งอ่ะป่าวเนี่ย 555

โดย: น้องหญิงเองจ้า IP: 58.8.137.91 วันที่: 25 กรกฎาคม 2551 เวลา:13:59:14 น.

รอทริปต่อไปนะจ๊ะ

โดย: numainew วันที่: 2 สิงหาคม 2551 เวลา:0:22:32 น.

เป็นคนชอบไปเที่ยวไปดูตลาดเหมือนกันเลยค่ะ..

ปล. ขอบคุณนะคะที่เข้าไปทักทายที่บล็อก..อยากจะบอกว่าที่ X2 Kuiburi เหมาะแก่การไปสวีทมากๆ ค่ะ

โดย: ColaGirl วันที่: 2 สิงหาคม 2551 เวลา:15:10:27 น.

สวัสดีค่า ขอบคุณนะคะที่แวะไปเยี่ยมที่บล็อก

ตามไปเที่ยวนครปฐมด้วยคนนะคะ ดอกไม้สวยสดใสเหมือนจขกท.เลยค่า

โดย: punkygals วันที่: 2 สิงหาคม 2551 เวลา:17:21:40 น.

มาเที่ยวนครปฐมด้วยคนค่ะ

เพิ่งจะไปเมื่อเดือนก่อนโน้น แต่ไปที่ดอนหวายค่ะ

ของกินเยอะดี ไปล่องเรือด้วย

ตลาดท่านายังไม่เคยแวะ แถว ๆ นครปฐมตลาดเยอะนะคะ

แล้วก็สวนสามพรานเคยไปครั้งเดียวนานมาแล้ว ดีเลย

ไว้ว่าง ๆ ไปสวนสามพรานมั่งดีกว่า :))

โดย: วันวานที่ผ่านมา วันที่: 3 สิงหาคม 2551 เวลา:15:06:37 น.

โดย: i_nookae วันที่: 12 สิงหาคม 2551 เวลา:23:00:11 น.

โดย: ColaGirl วันที่: 13 สิงหาคม 2551 เวลา:20:46:04 น.

ลองมาชิมทอดมันปลากรายที่กาญจนบุรีบ้างสิคะ อร่อยและรสชาติไม่เหมือนที่ไหนร้านอยูในปั๊มปตท.เลยห้างแมคโคมาปรมาณกิโลค่ะอยู่เส้นขาออกจากกาญจนบุรี ขาเข้ากทม.ค่ะ แล้วช่วยเม้นกันมาค่ะ

โดย: นิ IP: 125.27.194.20 วันที่: 29 ธันวาคม 2553 เวลา:1:40:01 น.

Somouinaka
กทม. Thailand

บล็อกของผู้หญิง อารมณ์ดี
ยินดีเป็นมิตรกับทุก ๆ คนจ้า

* ชอบกิน

* ชอบเที่ยว

* ชอบทุกๆ คนที่ เข้ามา ment นะจ้ะ

[Add Somouinaka's blog to your web]