"Repent, for the kingdom of heaven is at hand。 天国近了,你们应当悔改"
จงกลับใจเสียใหม่ เพราะว่าแผ่นดินสวรรค์มาใกล้แล้ว
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
9 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 
"ลุงเขย"คำนามที่ผมไม่อยากจะใช้ +情缘-周虹(ฉิงเหยียน-โจวหง)

คำว่า ลุงเขย ทำให้ผมหัวหมุนตาลายไปพักใหญ่ เมื่อลูก ๆ
ถามผมว่า เราจะเรียกผัวของป้าว่า อะไร ผมก็ว่า น่าจะเรียกว่า ป้าเขย
เพราะว่า ผัวของลูกสาว เราเรียกว่า ลูกเขย
ผัวของน้าสาว เราเรียกว่า น้าเขย
ผัวของพี่สาว เราเรียกว่า พี่เขย
ผัวของป้า เราเรียกว่า ป้าเขย (สิน่ะ)
แต่ลูก ๆ ผม เขาแย้งว่า ไม่มีล่ะ ป้าเขย มี่แต่ลุงเขย
ผมก็บอกว่า เฮ่ย ลุงเขยเรอะ รับไม่ได้ว่ะ
(ผมโต้เถียงกับลูกว่า ไอ้ห่ะ จากตัวอย่างที่ยกมาข้างบน
คำว่าเขย จะต้องเป็นตัวผู้ของผู้หญิง เช่นของพี่สาว น้าสาว เป็นต้น
แล้วเอ็งเรียกเขาว่า ลุงเขย (แสดงว่า เป็นผัวของลุงอะสิ)555
โต้ไปโต้มา เราสู้ลูกไม่ได้ เพราะพวกเขาดีกรีปริญญา กันทุกคน
สุดท้ายไปเสิร์ชจากเนต ก็เจอแต่ไอ้ลุงเขยชั่ว ๆ ข่มขืนลูกหลาน
ขำกันกลิ้งเลยเรา เฮ่อ ในที่สุดด้วยเป็นประชาธิปไตย เราเสียงข้างน้อย
ผมเลยต้องจำยอมลูกว่า อืม ลุงเขยก็ลุงเขย วะ(แต่ในใจขอค้าน )
เพราะผมมักคิดว่า ถ้าเรียกลุงเขย ต้องเป็นผัวของลุง
ก็ลุงเป็นผู้ชายนิ จะมีผัวได้ไง ผู้ชายทั้งแท่ง เหอ ๆ
แต่ด้วยเสียงข้างน้อย ตอนนี้ ถ้าพูดถึงผัวของป้า ผมก็ต้องพูดกับลูก ๆว่า
ก็ลุงเขยของมรึงไง ฮ่า ๆ
---------------------------------------------------------------------------

-----------------------------------------------
心境常欢乐 紧握情难播 少分相思 多一分拥有
嗡 阿玛 惹尼 祖文地耶 梭
嗡 阿玛 惹尼 祖文地耶 梭
嗡 阿玛 惹尼 祖文地耶 梭
嗡 阿玛 惹尼 祖文地耶 梭哈

月儿的圆缺 划出了你我 情缘已过 微风轻吹走
落叶细说愁 从容得自由 情缘已过 平静人享受

心境常欢乐 紧握情难播 少分相思 多一分拥有
嗡 阿玛 惹尼 祖文地耶 梭
嗡 阿玛 惹尼 祖文地耶 梭
嗡 阿玛 惹尼 祖文地耶 梭
嗡 阿玛 惹尼 祖文地耶 梭哈

月儿的圆缺 划出了你我 情缘已过 微风轻吹走
落叶细说愁 从容得自由 情缘已过 平静人享受
-----------------------------------------------------------------------




Create Date : 09 สิงหาคม 2553
Last Update : 8 กุมภาพันธ์ 2554 15:50:15 น. 1 comments
Counter : 936 Pageviews.

 
เรียกไม่ถูกเหมือนกันค่ะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 10 สิงหาคม 2553 เวลา:16:07:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

smack
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]







New Comments
Friends' blogs
[Add smack's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.