3| | |กรุณาอย่านำข้อความและรูปภาพออกไปน้าตัวเอง| | |4
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2564
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
21 กรกฏาคม 2564
 
All Blogs
 
ส้มจี๊ด ดีใจที่เราได้พบกันแม้มันจะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ


แถวบ้านเรามีแมวจรตัวนึง 
ใส่ชื่อว่าหางกุด
หางนางจะกุด แววตาดูผ่านอะไรมาประมาณนึง
เป็นแมวตัวผู้ ดูท่าทางไม่แข็งแรง แต่ก็แวะมากินข้าวบ้านเรามาปีนึงแล้ว

อยู่ๆวันนึงนางก้อพาลูกนางมาแปะไว้ที่บ้านเรา
เดาเอานะว่าเป็นลูกนาง ก้อไม่รู้ว่าใช่รึเปล่า
เราก้อเลยใส่ชื่อว่าส้มจี๊ด เพราะหน้าหวานๆนึกว่าเป็นตัวเมีย
ที่แท้เป็นแมวตัวผู้


ส้มจี๊ดเป็นแมวที่อ้อนมาก
ถ้าเราออกจากบ้านนางจะพุ่งเข้ามาพร้อมเอาหัวถูขาเรา
ไม่ว่าจะหลบยังไงก็ไม่พ้น 
ไม่เอาๆๆๆๆ หัวส้มจี๊ดเป็นโรคคค อย่าๆๆๆๆๆๆ อย่ามาถู
หัวนางเป็นโรคผิวหนังแล้วนางก้อเกาจนเหวอะหว่ะ
เราก็ให้ข้าวนางประมาณซํกสองอาทิตย์
ทนความพุ่งเอาตัวเข้ามาถูไม่ไหว
เป็นอะไรของเธอห๊ะะะะ เธอรู้ไหมว่าโรคเธออาจจะติดเราแล้วเอาไปติดลูกเราในบ้าน
เลยตัดสินใจซื้อตะกร้าจับไปหาหมอ
ไปหาหมอครั้งแรก ฉี่แตกในตะกร้าในรถ
คงกลัว ไม่เคยนั่งรถ
หมอก็บอกว่าเป็นเรื้อนแห้ง ให้หยอดยากับเอายาแก้คันมากิน
ตั้งแต่นั้นมาตอนเย็นก็มีหน้าที่เพิ่มคือเอายามาผสมอาหารเปียกให้ส้มจี๊ดกิน
ก็ดูโอเคขึ้นนะ แต่แผลก้อยังไม่หายดี
ก็คิดว่าน่าจะใช้เวลานานล่ะมั้งโรคผิวหนัง 
พอผ่านไปประมาณ 3 อาทิตย์ ก็พานางไปหาหมออีก 
บอกว่า หมอ ดูโรคผิวหนังยังไม่ดีขึ้นเลย หมอก็หยอดยาอีกตัวมาให้เป็นตัวใหม่
พร้อมกับโรคใหม่ที่ได้มาคือเชื้อรา ส่วนเราเองก็ตัดสินใจประกอบกรงให้นางหน้าบ้าน
ก่ะว่าจะไม่ให้ไปไหนซักพักจะได้หายดี
 
ผ่านไปประมาณห้าวัน แผลก็ดูดีขึ้นแล้ว แต่ส้มจี๊ดทำไมซึมๆนะ
หรือว่าซึมเพราะอยู่กรง ก็เลยปล่อยออกมาข้างนอก
แต่พอออกมาข้างนอกก็ซึมต่อเนื่องเลยโดนจับไปหาหมออีก
หมอบอกว่าส้มจี๊ดตัวเหลืองและมีไข้
ให้เอาไปหาหมอใหม่พรุ่งนี้หมอจะตรวจแบบละเอียด
สุดท้ายส้มจี๊ดโดนจิ้มยามาเข็มนึงก็สดชื่นขึ้น

และแล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น
ส้มจี๊ดป่วยเป็นโรคใหม่
โรคแพ้ภูมิตัวเอง
หมอบอกว่าตรวจทุกอย่างแล้วไม่มีโรค
แต่ไม่มีเม็ดเลือดเลย พลาสมาก็เป็นสีเหลือง
ดูเหมือนจะเป็นโรคที่เม็ดเลือดขาวกินเม็ดเลือดแดงตัวเอง 
วิธีการรักษาคือให้สเตียรอยด์กดเม็ดเลือดขาวไว้ไม่ให้กินเม็ดเลือดแดง
เห้อ ส้มจี๊ดเอ๊ยยยย ทำไมต้องมาป่วยเป็นเยอะแยะด้วย 
ก็รักษาต่อไป
ต่อไป และต่อไป
ท่ามกลางความทรมานจิตใจของเรา
หนึ่งอาทิตย์ผ่านไป ก็ยังไม่ดีขึ้น ส้มจี๊ดยังตัวเหลืองต่อเนื่องแต่ยังกินอะไรได้อยู่
หมอบอกว่าต้องปรับโดสเป็นโดสที่แรงขึ้นนะ 
เราอยากยอมแพ้ ไม่อยากรักษาแล้ว บอกหมอว่าถ้าทำให้เค้าทรมานก็พอแล้วก็ได้ค่ะหมอ
หมอบอกว่าลองดูอีกครั้งไหมถ้าครั้งนี้ไม่ได้ก็คงไม่ได้แล้วแหละ

ต้องบอกก่อนว่าเราเคยขังส้มจี๊ดไว้สามวันแล้วก็ไม่ได้ขังอีกเลย
เพราะคิดว่านางคงไม่แฮปปี้
วันนึงที่นางหายไป เราก็นึกว่านางจะไม่รอดแล้ว แต่สุดท้ายผ่านไปสองวันนางก็กลับมา
รอบนี้นางหายไปอีก เราก็หวังว่านาจจะกลับมา กลับมารับยา 
แต่การกลับมาครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย
ส้มจี๊ดมาด้วยอาการขาดน้ำขาดอาหารและตัวเหลืองมาก 
เหมือนยากระตุ้นเลือด ยาบำรุง ยาสเตียรอยด์ต่างๆที่ฉีดไปไม่ได้ผลเลย
เราก็พาส้มจี๊ดไปหาหมอ ฉีดน้ำเกลือกับยามา
แล้วหมอบอกว่าถ้าพรุ่งนี้ยังไหวก็เอามาเติมน้ำเกลือและฉีดยานะ 

ตอนเช้า เราเห็นส้มจี๊ดนอนอยู่ตรงสวนหน้าบ้าน
นอนกระตุกๆ
ก็เลยรู้แล้วว่าส้มจี๊ดคงไม่ไหวแล้ว
นางพยายามหายใจ แต่เม็ดเลือดแดงนางคงไม่พอจริงๆ ตัวนางเหลืองไปหมด
เราก็เลยเอาผ้ามาห่มให้นางกับลูบตัวนาง
บอกว่าถ้าไม่ไหวก็ไปนะ ไว้เจอกันใหม่ ไว้มาเกิดใหม่ดีๆแล้วมาเป็นแม่ลูกกัน
เราซื้อดอกไม้มาใส่ให้ส้มจี๊ดจะได้ไปเกิดในที่ดีๆ อย่าต้องมาเป็นแมวจรอีก



จริงๆทั้งหมดทั้งมวลก็ประมาณสองเดือนได้
ตั้งแต่ส้มจี๊ดมากินข้าวบ้านเรา
จนกระทั่งส้มจี๊ดโกอินเตอร์
เป็นครั้งแรกที่ได้สัมผัสความรู้สึกที่สัตว์เลี้ยงตาย 
อ่ะ ถึงจะไม่ได้เลี้ยงนางโดยตรง
แต่ก็รู้สึกเหมือนเลี้ยง
เพราะส้มจี๊ดชอบมาอย่บริเวณบ้านเราตลอด
ร้องอยากเข้าบ้านตลอด

เต้าฮวยกับน้ำขิงก็รู้จักส้มจี๊ดแล้ว
เพราะนางอยู่นอกบ้านตลอด
มีครั้งนึงส้มจี๊ดเปิดประตูมุ้งลวดเข้ามานอนในบ้านเอง
ส่วนเรานอนหลับอยู่ในห้องไม่รู้เรื่อง
เอ๊ะ ใครมานอนตรงไมโครเวฟ 
นางก็ทำหน้าใสๆ ประมาณว่าอยากมาอยู่ด้วย









จริงๆคิดว่าจะไม่ร้องไห้แล้วนะ
ตอนเขียนบลอคนี้ก็ร้องจนได้
จะพูดว่ายังไงดี
ดีใจที่ครั้งนึงเราได้เจอกันนะส้มจี๊ด
ครั้งนึงที่เราได้อุ้มเธอถึงจะเป็นการอุ้มเพื่อไปหาหมอ
ได้ลูบหัว ได้ให้ข้าวให้น้ำเธอ
ส้มจี๊ดเก่งมากๆ สู้มากๆ
แต่ส้มจี๊ดคงไม่ไหวเพราะโรคที่เป็นก็ร้ายแรงมากแล้วนางก้อดูไม่แข็งแรงมาตั้งแต่ต้น
จริงๆก็บอกว่าถ้าหายจะให้เข้าบ้านมาเป็นลูกบุญธรรม เป็นแมวตัวที่สามของบ้าน
แต่ไม่หาย
แต่ก็ไม่เป็นไรนะ 
ไว้มาเกิดใหม่ มาเป็นแม่ลูกกัน
ส้มจี๊ดเองก็คงไม่อยากให้ม่ะม้าเศร้า
เพราะงั้นตอนนี้ม่ะม้าก็เลยไม่เศร้า
เวลาที่คิดถึงส้มจี๊ดก็พยายามคิดเรื่องดีๆ
แล้วก็ได้แต่บอกตัวเองว่าส้มจี๊ดไปดีแล้วเราทำดีที่สุดแล้ว
แล้วเราคงจะได้พบกันอีกในซักวันนะ

ป.ล. ตอนนี้ให้ข้าวหางกุดอยู่ทุกวัน บอกหางกุดว่าห้ามเอาลูกมาฝากไว้ที่บ้านเราอีกแล้วนะ
เอาจริงๆก็รู้ดีว่าความสูญเสียเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้
แต่ก็อดเสียใจไม่ได้นั่นแหละ
เห้อ
ส่งท้ายบลอคนี้ไม่ให้เศร้าเกินไป
แปะรูปเจ้าเต้าฮวยกับน้ำขิงหน่อยแล้วกัน
ม่ะม้าไม่ขออะไรขอแค่หนูร่างกายแข็งแรงอยู่กับม่ะม้าไปนานๆก็พอ



คุณชายเต้าฮวยกับคุณหนูน้ำขิงของแม่แม่

sinein_nop
 


Create Date : 21 กรกฎาคม 2564
Last Update : 21 กรกฎาคม 2564 13:41:03 น. 2 comments
Counter : 1445 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณ**mp5**, คุณnewyorknurse


 
แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ


โดย: **mp5** วันที่: 21 กรกฎาคม 2564 เวลา:14:48:54 น.  

 
น่ารักจังเลย

หวย akelottobet


โดย: ake (สมาชิกหมายเลข 2395685 ) วันที่: 25 ตุลาคม 2564 เวลา:17:12:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

sinein_nop
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





Friends' blogs
[Add sinein_nop's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.