ธันวาคม 2551

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
26
27
28
29
30
31
 
 
^_^ สับสนในสิ่งที่ทำ ^_^
วันนี้เป็นวันที่ 50 แล้วกับการที่ผมเข้ามาฝึกงานที่กรุงเทพ อีกแค่ 2เดือนเศษๆ ผมก็จะเรียนจบ ต้องหยุดชีวิตการเรียนอยู่เพียงแค่นี้ แค่คิดก็เหนื่อยแล้วครับ ต่อไปจะไม่สามารถขอเงินพ่อกะแม่ได้แล้ว เฮ้อ!!!

ช่วงนี้เพื่อนๆผมเค้าก็กำลังวุ่นกับการสมัครงาน หลายคนกลัวไม่ได้งานทำ ผมเองก็เป็นหนึ่งในคนเหล่านั้น มีกระแสว่าคนจะตกลงานกันเยอะด้วย ผมก็แอบกลุ้มเหมือนกันครับ แต่นี่ยังไม่ใช่ปัญหาใหญ่เท่าไหร่คับ สำหรับผม สิ่งที่ใหญ่กว่าก็คือ ผมเริ่มมานั่งคิดกับตัวเองว่า ต่อไปผมจะต้องทำในสิ่งนี้ไปตลอดชีวิตผมหรอ ผมเริ่มรู้สึกเบื่อกับการฝึกงานที่ทำให้ผมได้เรียนรู้ถึงชีวิตของคนที่ทำงานแบบเดียวกับผม

จริงๆแล้วไม่ใช่ว่าผมจะเพิ่งมารู้ตัวว่ามันไม่ใช่ตอนนี้หรอกนะครับ ผมรู้มาตลอดแหละ แต่ด้วยความลังเลความไม่กล้าตัดสินใจของผมเอง ทำให้ผมไม่กล้าที่จะลาออกไปเรียนคณะอื่นที่ชอบ ความกลัวที่จะตกงาน ถ้าเรียนในสิ่งที่เราชอบ หลายๆอย่างครับ จนมาถึงตอนนี้ผมรู้ว่ามันสายไปแล้วที่จะลาออก เลยอดทนเรียนมาจนเหลืออีกแค่เทอมเดียว แต่พอใกล้จะจบผมก็ยิ่งมั่นใจตัวเองมากขึ้นว่า มันไม่ใช่สิ่งที่ผมอยากทำเลย ผมพยายามบอกตัวเองว่าเราทำได้น่า แต่ก็อย่างที่บอกครับ ตอนนี้มันสับสนจนบอกไม่ถูก ผมไม่รู้จะเอายังไงกับชีวิตต่อไปดี

เฮ้อ ถ้าผมเกิดมารวยกว่านี้ ก็คงดีเนอะ เรียนอะไรก็ได้ที่อยากเรียนโดยไม่ต้องมาคิดว่าจบมาจะทำไรกินนะ แต่ทำไงได้คับ ชีวิตก็คงต้องดำเนินต่อไป ตอนนี้สิ่งที่ผมทำได้ ก็แค่ พยายามไม่คิดอะไร เอาไว้เรียนจบค่อยมาเครียดอีกทีก็ยังไม่สาย 555+



Create Date : 19 ธันวาคม 2551
Last Update : 19 ธันวาคม 2551 21:01:16 น.
Counter : 488 Pageviews.

2 comments
  
มีปัญหา มีปัญหา....

ถ้าไม่ชอบซะตั้งแต่ฝึกงานแร้วเวลาทำงานจิงก้อแย่อ้ะดิ

พี่ประภาส ชลศรานนท์บอกว่ามีคนไม่ถึง 10 % ที่ได้ทำงานในสิ่งที่ตัวเองใฝ่ฝันไว้

ทางเลือกที่เหลืออยู่คือทำงานที่มีอยู่ให้กลายเป็นความสุขแทน

พยายามเข้านะ

โดย: Rx048 วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:22:31:03 น.
  
ถูกต้อง

ชีวิต คือ การแก้ปัญหา

อย่ากลัวที่จะก้าวไปข้างหน้าอย่างช้าๆ สิ่งที่ต้องกลัวอย่างเดียว คือ การหยุดนิ่ง

เปนกะลังจัยให้ จ๊ะ
โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:23:21:29 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

PicNic_Boy
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ความฝันมีไว้ให้ตามหา
แรงบันดาลใจคือสิ่งที่ทำให้ยังอยากมีชีวิตอยู่