Lilypie Second Birthday tickers
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
21 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 
ความภูมิใจเล็กๆ กับสต็อกนมแม่

เนื่องจากเราเป็นคนที่น้ำน้อย แถมยังมาช้าอีก ตอนที่อนันดาเกิดมาได้ 1 สัปดาห์เราต้องพาน้องไปเช็คตัวเหลืองตามที่คุณหมอสั่งปรากฏว่าน้องนน.ลงไปครึ่งโล ทำเราใจหายพร้อมกับน้ำตาไหลพราก จนเราเกือบจะถอดใจให้ทานนมป๋อง แต่คุณหมอบอกว่าน้องเค้าทำนน.มาดีตั้งแต่อยู่ในท้อง ให้รอก่อน

13 วันหลังคลอดกลับไปชั่งนน.อีกครั้ง เป็นครั้งแรกที่น้องนน.ขึ้น คุณหมอบอกแสดงว่าน้ำนมคุณแม่มาแล้วนะค่ะ เราดีใจมากๆ ผลจากการเอาลูกเข้าเต้าตลอดมีน้ำนมหรือไม่ชั้นไม่รู้ รู้แต่ว่าให้ลูกดูดเป็นการกระตุ้นที่ดีที่สุด ตั้งแต่นั้นมาเราก็ให้นมแม่ล้วนมาตลอด

ก่อนหน้านี้เราไม่เคยทำสต็อกน้ำนม เพราะคุณหมอบอกว่าน้องนน.ลงไปเยอะ ให้เค้าทานมากๆ เรื่องจะเก็บน้ำนมหมอขอเป็นเดือนที่สองแล้วกัน เราก็ทำตามคุณหมอทุกอย่าง จนเข้าเดือนที่สอง เราป่วยไข้ขึ้นสูงเกือบ 42 องศา ต้องไปนอนที่รพ. คุณหมอให้ปั๊มนมทิ้ง เพราะต้องให้ยา เราเสียดายที่สุดนั่งร้องไห้ไม่กล้าทิ้งเองจนสุดท้ายแฟนต้องไปคนทิ้งให้ ครั้งนั้นจุึงเป็นครั้งแรกที่น้องได้ทานนมป๋องเป็นเวลา 1 วันเต็มๆ แม่เราบอกว่าน้องทานนมป๋องแล้วนอนหลับนาน ไม่กวนโยเย ก็แน่หละนมป๋องมันหนักท้องกว่านมแม่นี่นา

หลังจากหายป่วยเราก็ตั้งหน้าตั้งตาปั๊มนม แต่เพราะเราเป็นคนนมน้อย จึงไม่ค่อยจะมีเหลือเก็บเท่าไหร่ พยายามเก็บเล็กผสมน้อยไปเรื่อย จนในที่สุด......


ความภูมิใจเล็กของเรา




เดือนหน้าแม่จะกลับไปทำงานแล้ว จะขยันปั๊มเอานมกลับมาให้หนูทานนะครับ อย่างน้อยแม่จะพยายามให้หนูได้ทานนมแม่ล้วนเป็นเวลา 6 เดือน ถ้าแม่ทำได้เพื่ออนันดาลูกรักของแม่







Create Date : 21 สิงหาคม 2553
Last Update : 21 สิงหาคม 2553 15:24:51 น. 10 comments
Counter : 1767 Pageviews.

 
เห็นสต๊อกนมน้องแล้ว เกิดกำลังใจกับท้องต่อไปอีกเยอะเลย จะสู้มั่งล่ะเรา


โดย: pennoom วันที่: 21 สิงหาคม 2553 เวลา:15:04:45 น.  

 
น้องน่ารักมากๆๆเลยครับ


โดย: ชายเอ ทุ่งรังสิต วันที่: 21 สิงหาคม 2553 เวลา:15:24:51 น.  

 
เก่งจังเลย เหมือนเราเลย...

ท้อมากๆ เลยกับการให้นมแม่เนี่ย...

ยากกกว่าที่คิด ยากที่สุดเลย บางอย่างมันควบคุมไม่ได้เหมือนความคิดนะ สำหรับเรื่องนมเนี่ย สุดจะบรรยาย

แต่ก็ผ่านมาได้ เนอะ คิดเหมือนกันว่าจะให้ลูกสาวกินนมแม่ให้นานที่สุด

ตอนนี้ขยันปั้มนมมากๆ เลย (ไปทำงานแล้วนะจ๊ะ)

วันละ 3 ครั้ง ได้วันละ 12 - 14 ออนด์

สู้ สู้ เนอะ..

ตอนนี้น้องอนันดาหนักเท่าไรแล้ว ยูริยังไม่ได้ 5 โลเลย อิอิ


โดย: Watrin&Uro วันที่: 22 สิงหาคม 2553 เวลา:10:16:05 น.  

 
@ คุณ pennoom - มองหน้าน้องเยอะๆ แล้วกำลังใจมันจะมาค่ะ

@ คุณชายเอ ทุ่งรังสิต - ขอบคุณค่ะ

@ คุณWatrin&Uro - เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ สำหรับเราตอนท้องกับผ่าตัดคลอดนี่เป็นเรื่องเล็กไปเลยค่ะ

เราว่าให้นมลูกนี่ทรมานสุดๆ แล้ว โดยเฉพาะตอนที่ท่อน้ำนมเราอุดตัน แล้วคุณหมอต้องใช้เข็มเจาะนะค่ะ น้ำตานองหน้า..เจ็บเหลือทน

ส่วนนน. เดือนนี้คุณหมอไม่ได้นัดก็เลยไม่ได้ชั่งเครื่องดิจิตอล ชั่งเครื่องที่บ้านก็ 6โลกว่าๆ แล้วค่ะ น้องทานเก่งมาก ปั๊มใส่ขวดนี่ครั้งละ 5 Oz (ยังไม่สามเดือนเลยลูกช้านนน)


โดย: Birmingham วันที่: 22 สิงหาคม 2553 เวลา:21:45:54 น.  

 
โอ้โหหห ได้เยอะอยู่เหมือนกันนะคะเนี่ย เยอะกว่าตอนเราจะกลับไปทำงานอีก
เอาใจช่วยคุณแม่ขอให้น้องอนันดามีนมแม่กินเรื่อยๆ นะคะ ^^ สู้ๆ ค่า


โดย: i_nookae วันที่: 23 สิงหาคม 2553 เวลา:1:03:30 น.  

 
ยินดีด้วยจ้าอร...แอบอิจฉาอ่ะ สต๊อกได้เยอะมากๆๆๆ แล้วให้นอ้งกินครั้งละกี่ออนซ์จ๊ะ แล้วอร ปั๊มถี่แค่ไหนหรอวันนึงอ่ะ ... น้ำนมของเราทำไมมันขาวเหมือนนมชงก็ไม่รู้อ่ะ ของอรยังออกเหลืองๆ นิ


โดย: Oujang วันที่: 23 สิงหาคม 2553 เวลา:8:27:14 น.  

 
เยอะจัง


โดย: Jub_ka_Jib วันที่: 23 สิงหาคม 2553 เวลา:15:18:55 น.  

 
คุณ i_nookae & Jub-ka-Jib --> ขอบคุณค่ะ

คุณ Oujang --> ตอนนี้อนันดาทานครั้งละ 5 ออนซ์จ้า อรปั๊มทุกสามชม.อ่ะ กลางคืนก็ทุก 4-5 ชม. ได้ครั้งละ 5 ออนซ์นี่แหละสองข้างแล้วนะ จะมีเก็บก็ตอนกลางคืนที่น้องเค้านอนยาวไม่ได้ตื่นมาทานนะ แต่พอไปทำงานคงลุกมาปี๊มไม่ไหวแน่ๆ เลยอ่ะ


โดย: Birmingham วันที่: 24 สิงหาคม 2553 เวลา:17:00:19 น.  

 
ตอนนี้ ก็ สู้ สู้ เหมือนกันค่ะ สต๊อกได้ 5 ถุงแล้ว ดีใจ ดีใจ
จะได้ 4 เดือนแล้วค่ะ น้ำนมมาน้อยเหมือนกัน ตอนนี้กินยาประสระน้ำนม ตรา พาราแม่เลื่อนอยู่ค่ะ รู้สึกว่าเต้าจะใหญ่ ขึ้น แต่น้ำนมก็ไม่มากมายแค่พอผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเป็นอาทิตย์ ๆ ไปน่ะค่ะ สู้ สู้ สู้ตาย ย ย ย ย เพื่อลูก


โดย: แม่น้องอองตอง IP: 223.207.57.251 วันที่: 28 ธันวาคม 2553 เวลา:15:00:20 น.  

 
แม่น้องอองตอง ค่ะ


โดย: kangadoll IP: 223.207.57.251 วันที่: 28 ธันวาคม 2553 เวลา:15:01:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Birmingham
Location :
BiRmInGhAm Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




แรกสุดตั้งใจมี Blog เป็นของตัวเองไว้เก็บเรื่องราวต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเราสองคน แต่ตอนนี้เปลี่ยนเป็นเก็บเรื่องราวต่างๆ ของคุณลูกชายสุดแสบ

เผื่อวันนึงเค้าได้มีโอกาสเข้ามาอ่าน เค้าจะได้รู้ว่าพ่อกับแม่รักเค้ามากแค่ไหน OuR SoN = oUr AnAndA
Friends' blogs
[Add Birmingham's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.