Lilypie Second Birthday tickers
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2550
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
27 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 

ไล่ล่าหางาน

แค่อยากจะมาบ่นให้ฟังว่า วันนี้เป็นวันแรกที่เราไปสมัครงานมาแบบไม่ค่อยจะตั้งใจไปเท่าไหร่ พอดีมีเพื่อนไปชวนไปสมัคร เราก็เลยลองไปลงสนามดู เพราะไม่ได้สัมภาษณ์งานมาหลายปีแล้วอ่ะ ไปถึงผู้คนเยอะแยะมากมาย เราเขียนใบสมัครเสร็จ ก็เรียกไปสัมภาษณ์เลย หัวหน้าฝ่ายที่สัมภาษณ์เราถามว่า อยากได้เงินเดือนเท่าไหร่ เราบอกไป 25,000 บาท ส่วนตัวคิดว่าไม่มากไม่น้อยแล้ว เพราะเราเองก็มีประสบการณ์ด้านนี้มาตั้งหลายปี เราบอกบรรดาเพื่อนๆ มีแต่คนบอกว่าเราเรียกน้อยไปซะอีกแนะ เวรกำ.....

แต่เอาเข้าจริงๆเค้าบอกว่าถ้าได้เงินเดือนน้อยกว่านี้จะเอามั้ย เราเลยไม่รู้ตอบว่าไรเลยอ่ะ สมัยนี้คนจบโท+มีประสบการณ์ เค้าได้เงินเดือนกันเท่าไหร่เหรอ ชักงงๆแล้วซิเรา......




 

Create Date : 27 พฤษภาคม 2550
4 comments
Last Update : 27 พฤษภาคม 2550 22:53:03 น.
Counter : 890 Pageviews.

 

อ่า .. ความเห็นที่แล้ว ไม่ได้ Log In หายไปหมดเรยยย
เราเคยรู้จักพี่คนนึง ที่เธอ ทำหน้าที่รับคน เข้าทำงาน เธอว่า จ้างคนแต่ละตำแหน่ง ส่วนใหญ่ แผนกจะมี Budget ไว้ให้แล้ว ว่าเท่าไร ... พูดง่ายๆ เค้ามีตัวเลขในใจของเค้าแล้วล่ะค่ะ

สำหรับตัวเลขของคุณ เราว่า กลางๆ นะคะ เห็นด้วยกับเพื่อนๆ คุณ ว่าไม่มาก จนเกินงาม และ ไม่น้อย ค่ะ

ทีนี้ เราว่า เหตุผล ที่เค้าต่อรอง ก็อาจเป็นเพราะ คนสัมภาษณ์เคี่ยว ประมาณว่า อยาก Utilize Budget ให้มากที่สุด ว่างั้น หรือไม่ก็ ได้ Budget จ้างคนมา เท่านี้จริงๆ

ด่านแรก เราว่าคุณยืนยันคำตอบเดิมไปก่อนนะคะ
อยากได้เท่าไร เรียกไปก่อน
ถ้าเค้ายังยืนยันต่อรอง แล้ว คุณ อยากทำงานกับเค้าจริงๆ ค่อยว่ากันอีกทีค่ะ
ปล. แอบอ่าน Blog คุณ ตั้งกะ อยู่ที่ อังกิดแล้วล่ะ สู้ๆ นะคะ เราว่าคุณจะได้งานเร็วๆ นี้แหล่ะ เราก็หางานอยู่เหมียงกัลลล์

 

โดย: AccessError 28 พฤษภาคม 2550 6:04:20 น.  

 

กำลังหางานอยู่เหมือนกันครับ

เป็นกำลังใจให้นะ

 

โดย: pilok 28 พฤษภาคม 2550 21:59:10 น.  

 

ขอบคุณค่ะ ขอให้เราทั้งสามคนได้งานดีดี เงินดีดีกันถ้วนหน้านะค่ะ อิอิอิ....... เพี้ยงๆๆ

 

โดย: Birmingham 28 พฤษภาคม 2550 22:51:26 น.  

 

 

โดย: jodtabean (loveyoupantip ) 6 สิงหาคม 2554 4:04:03 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Birmingham
Location :
BiRmInGhAm Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




แรกสุดตั้งใจมี Blog เป็นของตัวเองไว้เก็บเรื่องราวต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเราสองคน แต่ตอนนี้เปลี่ยนเป็นเก็บเรื่องราวต่างๆ ของคุณลูกชายสุดแสบ

เผื่อวันนึงเค้าได้มีโอกาสเข้ามาอ่าน เค้าจะได้รู้ว่าพ่อกับแม่รักเค้ามากแค่ไหน OuR SoN = oUr AnAndA
Friends' blogs
[Add Birmingham's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.