++ใครทำอะไรที่ไหน ขอไปร่วมวงด้วยคน++

การเตรียมตัวก่อนออกเดินทางไกล...ไปไต้หวัน

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณเดือนกุมภา การเตรียมเอกสารเพื่อเดินทางไกลได้เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง

ก่อนอื่น เมื่อจะเดินทางไปต่างประเทศ ก็ต้องเริ่มที่การวางแผนการเดินทางคร่าวๆ ก่อน จะไปไหน ไปกี่วัน เที่ยวตรงไหนบ้าง
แผนการเดินทางนี้ เวลาไปขอวีซ่าในบางประเทศจะต้องยื่นแนบไปด้วย

เมื่อกำหนดระยะเวลาเดินทางคร่าวๆ ได้แล้ว จากนั้น เราก็ต้องขอวีซ่าเข้าประเทศนั้นๆ เพราะสำหรับฉันแล้ว การเตรียมข้อมูลการไปเที่ยวต้องทำโดยละเอียด และเสียเวลาค่อนข้างมาก

ดังนั้น การเตรียมข้อมูลโดยที่ยังไม่รู้ว่าจะได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศหรือเปล่านั้น เป็นเรื่องสูญเปล่าโดยใช่เหตุ พูดง่ายๆ ว่าเสียเวลาเปล่า นั่นเอง(อันนี้เป็นความคิดส่วนตัวนะจ๊ะ)

วีซ่าไปไต้หวัน สามารถขอได้ที่สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปประจำประเทศไทย (Taipei Economic and Cultural Office in Thailand)
ตั้งอยู่ที่ อาคารเอ็มไพร์ ถนนสาทร
ข้อมูลโดยละเอียดของการไปขอวีซ่า หาอ่านได้จากลิงค์นี้
//www.hflight.net/forum/m-1180270090/
(ขอบคุณ คุณ nathann @ hflight.net มา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ)

สำหรับช่วงนี้(ถ้าจำไม่ผิดถึงวันที่ 5 มิถุนายน 2552) ค่าวีซ่า สำหรับการเดินทางไปไต้หวันครั้งเดียว และอยู่ไม่เกิน 30 วัน ไม่มีค่าใช้จ่ายในการทำ
และได้ข่าวว่า ผู้ที่มีวีซ่าสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น อยู่แล้ว ไม่ต้องขอวีซ่าเข้าไต้หวัน(อันนี้ต้องเช็คข้อมูลกันอีกทีนะคะ โทรศัพท์ 02-670-0200-9 ค่ะ )

พอได้วีซ่าเรียบร้อยแล้ว (วีซ่าไต้หวัน ทำเช้าวันนี้ ได้บ่ายวันรุ่งขึ้นค่ะ)
ก็ต้องหาตั๋วเครื่องบิน
สายการบินยอดนิยมในการเดินทางไปไต้หวันสายการบินหนึ่ง น่าจะหนีไม่พ้น KLM เพราะเนื่องจากราคาค่อนข้างถูก ค่าตั๋วไปกลับ บวกภาษีต่างๆ นานาแล้ว ตกอยู่ที่ราวๆ แปดพันบาทเศษ
สามารถเช็คราคาได้ที่เว็บไซด์นี้ค่ะ
//www.klm.com/travel/th_en/index_default.html
เวลาในการเดินทางประมาณสามชั่วโมงครึ่ง เที่ยวไปเวลาของเคแอลเอ็มไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ กว่าจะไปถึงก็ค่ำแล้ว แต่ขากลับก็โอเคอยู่
แต่ถ้าหากใครอยากได้เวลาดีขึ้นกว่านี้ ก็มีสายการบินไชน่าแอร์ไลน์ ซึ่งเป็นสายการบินของไต้หวันเอง มีเที่ยวบินให้เลือกมากมายค่ะ
หรือใครนิยมไทยอยากจะบินการบินไทย ก็มีเที่ยวบินให้เลือกได้ ไม่มีปัญหา

วีซ่าเรียบร้อย ตั๋วเครื่องบินได้แล้ว ก็ได้เวลาหาที่พัก
ที่พักในกรุงไทเป มีตั้งแต่โรงแรมห้าดาว จนกระทั่งถึงโฮสเทลและเกสต์เฮ้าส์ ราคาแตกต่างกันไปตามคุณภาพของห้องพัก
โฮสเทลในไต้หวันเท่าที่ค้นไว้ ก็อย่างเช่น
ไทเปแบคแพคเกอร์ (ขอบคุณข้อมูลจาก คุณ amuro4ever@ hflight.net)
//www.hflight.net/forum/m-1208676198/
เดี๋ยวนี้มีห้องพักแบบห้องน้ำในตัว คืนละ 1300 บาท

แฮปปี้แฟมิลี่
//happyfamily.tripod.com/happyfamily-pics.html

ฟอร์จูนสตาร์โฮเทล (อันนี้ไม่ได้ขึ้นไปดูห้อง แต่เท่าที่เดินผ่านอยู่ใกล้ทางขึ้นลงสถานีรถไฟใต้ดินมาก)
//www.futurestarhotel.com.tw/front/bin/ptlist.phtml?Category=63791

ที่พักที่อาลีซาน
เกาซานชิง โฮเทล ห้องพักก็โอเค แต่อาหารเช้าไม่อร่อยเลย 55
//www.33333.com.tw/english/room.htm

ที่พักที่ซันมูนเลค
ติดต่อ Mr.Wang
//laurelvilla-en.emmm.tw/?ptype=hotel_info&id=5325

ข้อมูลการเดินทางในไต้หวัน
รถไฟ
//163.29.3.96/TWRail_EN/index.aspx

รถไฟความเร็วสูง
//www.thsrc.com.tw/en/ticketing/timetable.asp

รถไฟใต้ดิน(ในไทเป)
//english.trtc.com.tw/lp.asp?ctNode=11777&CtUnit=5604&BaseDSD=7&mp=122032

รถไฟใต้ดิน (ในเกาสง)
//www.krtco.com.tw/en/service/service-1.aspx

รถเมล์
//www.e-bus.taipei.gov.tw/english/en_index_6_1_3_1.html

การวางแผนการเดินทาง
//e-trans.iot.gov.tw/query/ePlan/e-Plan.jsp?mainLang=en

พยากรณ์อากาศ
//www.cwb.gov.tw/eng/index.htm

คราวหน้า เราจะถอดบันทึกการเดินทางในไต้หวันกันแล้ว

มีใครอยากไปไต้หวันบ้างมั้ยคะ

Last Update : 13 พฤษภาคม 2553 21:52:10 น. 8 comments

ขอบคุณสำหรับรายละเอียดค่ะ
นึกแล้วก็อยากไปไต้หวันเหมือนกันะ

โดย: faisai วันที่: 20 เมษายน 2552 เวลา:17:51:36 น.

มาเก็บข้อมูล จะไปต้นเดือนหน้าค่ะ

โดย: Aspergillus sp. วันที่: 23 เมษายน 2552 เวลา:21:53:32 น.

ด้วยความยินดีค่ะ
มีอะไรให้ช่วยก็บอกนะคะ ถ้าช่วยได้จะจัดให้ค่ะ 55

โดย: ร่วมวงด้วยคน วันที่: 27 เมษายน 2552 เวลา:9:01:12 น.

ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ
เราเองเคยไปไต้หวัน 2 รอบแล้ว แต่รอบแรกไปทำงาน มีเที่ยวนิดหน่อยเลยไม่ต้องหาข้อมูลเท่าไหร่ค่ะ เพราะมีคนพาเที่ยว ส่วนรอบ 2 เพื่อนที่อยู่ไต้หวันพาเที่ยวค่ะ แต่โชคร้ายที่ไปตอนตรุษจีน เลยไม่ได้ไปแถบอาหลี่ซาน / ทาโรโกะ เพราะร.ร.แถวนั้นถูกจองเต็มหมดแล้ว แต่ติดใจไต้หวันค่ะ ก็เลยว่าจะไปอีก ก็เลยแวะมาหาข้อมูลดูน่ะค่ะ เพราะคราวนี้กะว่าจะพยายามรบกวนเพื่อนที่อยู่ไต้หวันให้น้อยที่สุด แล้วถ้าสงสัยอะไรจะมาถามเพิ่มเติมนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

โดย: Lipda - Pilipda IP: 58.9.10.202 วันที่: 30 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:04:57 น.

ตอนนี้พี่ชายอยากกลับไปทำงานที่ไต้หว้นจะขอวีซ่าไปเองหรือให้นายจ้างทำสัญญาว่าจะจ้างเราจริงใช่หรือปเปล่าคะถึงจะไปได้เพราะไม่ผ่านนายหน้าพอดีมีที่จะทำงานอยู่แล้วค่ะแต่มีข้อแม้ว่าต้องไปอย่างถูกกฏหมายเท่านั้นรบกวนผู้รู้ด้วยค่ะ

โดย: หวาน IP: 125.25.44.203 วันที่: 4 กันยายน 2552 เวลา:10:09:04 น.

ต้องขอโทษคุณหวานด้วยนะคะ ร่วมวงไม่มีข้อมูลเรื่องไปทำงานที่ไต้หวันเลยค่ะ แต่คิดว่าถ้ามีสัญญาจ้างแล้วไปขอวีซ่าทำงาน น่าจะผ่านนะคะ
ตอนไปทำวีซ่าเห็นเขาจะมีช่องแยกสำหรับวีซ่าทำงานเลยค่ะ คิดว่าคงมีคนไทยไปทำงานที่ไต้หวันมากอยู่เหมือนกัน

โดย: ร่วมวงด้วยคน วันที่: 6 กันยายน 2552 เวลา:17:31:26 น.

คือ กำลังวางแพลนไปเที่ยวไต้หวันกะ เพื่อนอะคับ ไง ก้ได้ขอมูลที่ดีมากมากเลย คือตอนนี้อายุยังไม่ยี่สิบเลย เวลาไปขอ visa ต้องทำไงเพิ่มเติมอะคับ PS. เพิ่งจะได้เดินทางไปต่างประเทศครั้งแรก เลยยังไม่รู้อะไรมาก

โดย: Bingo IP: 192.168.50.165, 58.8.228.219 วันที่: 7 กันยายน 2552 เวลา:1:09:21 น.

คิดว่าคงต้องใช้เอกสารทางการเงิน ให้หนักแน่นหน่อยมังคะ ร่วมวงฯก็ไม่ค่อยชำนาญเรื่องวีซ่าเสียด้วย
ถ้าเป็นนักศึกษาก็อาจจะมีหนังสือรับรองว่าเป็นนักศึกษาจากทางสถาบันไปยื่นร่วมด้วยก็ดีค่ะ เขาจะได้มั่นใจว่าเราจะไม่ไปขายแรงงานที่ไต้หวันน่ะค่ะ

โดย: ร่วมวงด้วยคน วันที่: 11 กันยายน 2552 เวลา:22:00:38 น.

ร่วมวงด้วยคน

[Add ร่วมวงด้วยคน's blog to your web]