++ใครทำอะไรที่ไหน ขอไปร่วมวงด้วยคน++

@@ ไต้หวัน เดือนเมษา ตะลอนทัวร์ทั่วเกาะ ตอนที่ 8 Sun Moon Lake

เช้าวันนี้ เราได้รับคำแนะนำจากคุณหวังค่ะ ว่าซันมูนเลค หรือทะเลสาบสุริยันจันทรานี้ จะสวยงามและเงียบสงบมาก ในยามเช้าตรู่ค่ะ

เราก็เลยตื่นตั้งแต่ตีห้ากว่าๆ เพื่อจะมารอพระอาทิตย์ที่นี่ หลังจากพลาดหวังในการชมพระอาทิตย์ขึ้นที่อาหลี่ซานมาแล้ว

ซันมูนเลคยามเช้า สวยและสงบสมค่ำบอกเล่าจริงๆ ค่ะ

อากาศเย็นสบาย ผู้คนก็ยังไม่ค่อยมี
เรือน้อยใหญ่จอดกันเต็มท่า
แต่เมฆก็ยังหนาเหมือนเดิม แล้วจะได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นมั้ย
ในที่สุด พระอาทิตย์ก็มาค่ะ
แต่กว่าจะโผล่ก็อยู่กลางฟ้าซะแล้ว
เพราะว่า ซันมูนเลค ล้อมรอบไปด้วยภูเขาสูงค่ะ ไอ้เรื่องที่จะได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นที่ขอบฟ้าตัดกับท้องน้ำ เลิกคิดไปได้เลย

รอบๆ ซันมูนเลคจะมีทางเดินไม้ค่ะ ที่เห็นเป็นราวซี่ๆ นั่นแหละค่ะ ทางเดินนี่มีแทบจะรอบทะเลสาบเลยค่ะ

เรียกว่า ถ้าใครแรงดี จะเดินหรือขี่จักรยานรอบซันมูนเลคก็คงจะได้

แปดโมงเช้า เรากลับไปทานอาหารเช้าที่ที่พักค่ะ

วันนี้ทานมุมนี้

อาหารเช้าค่ะ

ขนมปังอีกสองแผ่น ถ้าไม่อิ่มก็เติมได้นะคะ
อิ่มแล้วก็มานั่งรอไปขึ้นเรือที่ด้านหน้าที่พักค่ะ
ระหว่างรอ เปิดหนังสือพิมพ์อ่านหน่อยกะว่าจะเช็คข่าวเมืองไทย เจอหนุ่มคนนี้แทน

เปิดไปเปิดมาได้แป๊บเดียว แม่คุณหวังก็เอาตั๋วเรือมาให้

แล้วก็พาเราไปนั่งรอเรือตรงหน้าร้านนี้

จากการสังเกตการณ์พบว่า โต๊ะข้างๆ กัน ก็จะมีตั๋วเหมือนๆ กับเรา แต่ว่า ลายสแตมป์แต่ละคนจะไม่เหมือนกันค่ะ

คาดว่า โรงแรมร้านค้าที่นี่จะโคกันค่ะ แล้วใช้ตรายางสแตมป์เป็นตัวจำแนกว่าลูกค้ามาจากร้านไหน โรงแรมไหน

เก้าโมงนิดหน่อย เรือก็มาตามนัดค่ะ

เรือจะพาจอดสามจุด ซึ่งจากความเห็นส่วนตัวที่ไปกับเรือ ถ้าไม่ใช่โปรโมชั่นมาแบบนี้ ไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่ค่ะ

จุดแรกคือ Ita Thao ค่ะ
เป็นเหมือนหมู่บ้านชนเผ่าพื้นเมืองอะไรประมาณนี้

แต่เรือจอดประมาณสามถึงสี่สิบนาที แค่เดินผ่านร้านค้า ก็ไปไม่ถึงศูนย์แสดงศิลปวัฒนธรรมแล้ว

มีรถขายกับข้าวเข้ามาขายในหมู่บ้านด้วย
ลูกนี้เรียกว่า เถาจึ 555 น่ากินดี คุณนายก็เลยซื้อมาชิมค่ะ

หวานกรอบอร่อย แต่แพงเอาเรื่องอยู่ ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกจะครึ่งกิโลร้อยนึง
สองลูก รวมกับส้มสองลูก 52 NT ค่ะ

ดูเวลาแล้วคงต้องเดินทางกลับเรือ นกฮูกสองตัวนี้ ยืนส่งอยู่ค่ะ

จุดต่อไปที่เรือจะแวะ คือ วัด Syuenguang ค่ะ

แรกเลย เราตั้งใจว่า จะขอแยกกับเรือตรงนี้ แล้วรอรถบัสประจำทางที่วิ่งวนรอบซันมูนเลค ไปเที่ยวที่จุดอื่นๆ ต่อ

แต่หลังจากส่งภาษาจีนปนอังกฤษปน(ภาษา)มือ กับคนเรือแล้ว สงสัยจะต้องเกาะเรือกลับไปดีกว่า 555

เพราะคนเรือดันบอกว่า บนนั้น ไม่มีรถบัส เหมยโย่วเชออ่ะนะ

ระหว่างทางขึ้นเขาเจออาม่ากลุ่มนี้กำลังหาสมาชิกอยู่ 555

เพราะมัวแต่เจรจากับคนเรืออยู่นาน

ประกอบกับไม่ค่อยอยากจะเชื่อคนเรือ เพราะว่าข้อมูลที่ได้จากหลายเว็บ ทั้งของคุณตงเหลงฉ่า คุณ kwanmwitt เว็บเทรคกิ้งไทย และอีกหลายๆ เว็บ
ก็จำได้ว่ามันมีรถบัสที่วัด เสวียนจว้าน ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับวัดเสวียนกว่างที่เราแวะนี่นา แต่หาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอค่ะ 555

เลยไม่ค่อยได้ถ่ายรูปวัดนี้เท่าไหร่เลย

พระถังซัมจั๋งค่ะ

กลับมาเช็คดูอีกที เลยรู้ว่าเรือที่เราไปกับเรือที่คุณkwanmwitt เว็บเทรคกิ้งไทย ไปนั้น แวะแต่ละที่สลับลำดับกันค่ะ 555

เกือบไม่ได้ไปดูเกาะที่เล็กที่สุดแล้วมั้ยล่ะ

วิวซันมูนเลคจากวัดเสวียนกว่างค่ะ

จุดสุดท้ายที่เรือพาไปชมคือ ลาลู่เต่าค่ะ

เพราะว่า การเที่ยวซันมูนเลคทางเรือ มีจุดเด่นอยู่ที่การได้แวะ ลาลู่เต่า หรือว่าเกาะลาลู่ นี่แหละ ไม่ได้แวะทั้งที่ลงเรือมาล่ะ เสียใจแย่เลย

บนเกาะลาลู่ มีต้นไม้สองต้นค่ะ คนเรือบอกว่า ต้นนึงเป็นต้นผู้ชาย อีกต้นนึงเป็นต้นผู้หญิง
ประมาณอดัมกับอีฟที่สร้างโลกเลยเชียว (อันนี้ร่วมวงฯมั่วเอง อย่าไปเชื่อล่ะ)

ต้นไหนชาย ต้นไหนหญิง ต้องเดาเอาเองแล้วหล่ะค่ะ ฟังไม่ออกอ่ะ 5555

เรือมาส่งที่ท่าเรือที่เราขึ้นมาค่ะ แต่เรายังเที่ยวไม่สะใจ เพราะยังไม่ได้ไปวัดเหวินอู่เลย

ก็เลยมาที่นี่ค่ะ Shueishe Visitors Center

เพื่อจะซื้อตั๋วรถบัสไปเที่ยวต่อค่ะ

ค่าตั๋วรถบัส 80 NT ค่ะ ขึ้นได้ทั้งวัน แต่รถบัสจะมีเป็นรอบๆ ไป ต้องเช็คเวลาดีๆ นะคะ

ระหว่างรอ ตาก็เหลือบไปเห็นป้ายนี้ค่ะ
ใครมาซันมูนเลคกันสักสามสี่คน เหมารถเที่ยวสี่ชั่วโมงพันสอง ก็น่าจะคุ้มนะคะ

ถึงแล้วค่ะวัดเหวินอู่

ลืมบอกไป รถบัสที่นี่ มีช่องสำหรับจักรยานด้วยค่ะ

ยังจำหุ่นทหารสวนสนามที่เจียงไคเชคเมมโมเรียลฮอลล์ได้มั้ยคะ

ที่วัดนี้ก็มีหุ่นค่ะ หุ่นตัวนี้ ท่าทางจะรายได้ดีซะด้วย 5555

เที่ยววัดเหวินอู่ได้พักนึง (เรามีเวลาประมาณ สี่-ห้าสิบนาที ที่วัดนี้ค่ะ)
ก็มารอรถกลับค่ะ
วิวระหว่างรอรถบัสค่ะ

รถมาช้าไปห้า-สิบนาทีได้รอไปก็กระวนกระวายพอสมควร เพราะว่าเราจองตั๋วรถบัสกลับไทเปแล้ว

ระหว่างรอรถลงจากวัด คุณแม่คุณหวังโทรมาถามค่ะ ว่าเราหายไปไหน 555
ได้ข่าวว่าเรือเทียบท่านานแล้ว

พอลงมาได้ เราก็รีบไปเอากระเป๋าค่ะ แล้วก็แจ้นไปที่ คห. 31 อย่างรวดเร็วค่ะ
คุณแม่คุณหวังเดินมาส่งเราหน้าที่พัก เห็นเรารีบมาก ก็แนะนำว่ายังพอมีเวลาให้เราหาของไปกินบนรถด้วย เพราะว่าต้องนั่งรถนานประมาณสี่ชั่วโมงเลยทีเดียว

เราก็เลยหาอะไรรองท้องค่ะ
คุณนายได้ไข่ต้มเห็ดหอมร้านข้างๆ บ้านคุณหวังสองฟองกับส้มสองลูกที่ซื้อมาเมื่อเช้าเป็นอาหารกลางวัน 55

ของร่วมวงฯ เป็นชาดำเย็น กับขนมปังไส้หมูหยอง (จริงๆ ตอนแรกคิดว่าไม่มีไส้ เพราะหมูหยองแถวนี้ ไม่อร่อยเลยอ่ะค่ะ)

ในรถมีทีวีให้ดูด้วย

นั่งมาได้สี่ชั่วโมงนิดๆ ก็ถึงที่หมายค่ะ

ระหว่างเดินเข้าไปในสถานีไทเปเชอจ้านเพื่อขึ้นรถไฟใต้ดินกลับที่พัก สะดุดเข้ากับร้านนี้ค่ะ

สอยอาหารเสร็จก็กลับมาที่พักค่ะ

คราวนี้ได้ย้ายมานอนห้องหมายเลข A กว้างกว่าห้องเอฟหน่อยนึง

อาหารเย็นวันนี้ แพคละร้อย NT

ปลาหมึกข้างบนนี่ อร่อยมากกกกกกกกค่ะ

กลับไปหาวันหลัง ก็ไม่เห็นอีกแล้ว แหง่ม

อิ่มแล้วลงไปเดินเล่นที่ซีเหมินติงซะหน่อย

จะแวะไปเช็คข่าวและอีเมล์ที่ตึกเก่าของที่พักด้วยค่ะ

คนที่นี่ ท่าทางจะชอบกินน้ำมะระ 555 แถวยาวเชียว

นักเขียนภาพริมทางค่ะ ดูซิว่าเหมือนมั้ย

เดินเล่นพักนึง เราก็รีบไปเช็คเมล์ แล้วก็กลับไปนอนพักเอาแรงค่ะ

Last Update : 3 พฤษภาคม 2552 14:34:30 น. 2 comments

ตามมาเที่ยวครับ

วัดเสวียนกว่าง ไม่ได้ไปเพราะถ้าขึ้นไปคงกลับไปไทเปไม่ทันอ่ะครับ

ดูแล้วคิดถึงไต้หวันอีกแล้ว

โดย: ตงเหลงฉ่า วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:19:42:57 น.

โอ้ว คุณตงเหลงฉ่ามา 55
ขอบคุณสำหรับข้อมูลด้วยนะคะ

เหมือนกันเลยค่ะ ดูแล้วก็อยากกลับไปเที่ยวใหม่

โดย: ร่วมวงด้วยคน วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:19:59:13 น.

ร่วมวงด้วยคน

[Add ร่วมวงด้วยคน's blog to your web]