++ใครทำอะไรที่ไหน ขอไปร่วมวงด้วยคน++

@@ ไต้หวัน เดือนเมษา ตะลอนทัวร์ทั่วเกาะ ตอนที่ 9 Yueliu @@

วันนี้เราออกเดินทางแต่เช้าค่ะ เพราะว่าต้องไปหลายที่

เริ่มต้นที่นี่เลยค่ะ สถานีรถบัสของบริษัทกั่วกวง ที่อยู่ข้างไทเปเชอจ้าน

เมื่อวานนี้ เราก็มาลงรถที่นี่แหละค่ะ

จากข้อมูลระบุไว้ว่า จากที่นี่ มีรถบัสไปเยว่หลิ่ว โดยต้องขึ้นรถบัสไปจินซานค่ะ

แต่จากบล็อคของคุณตงเหลงฉ่า บอกไว้ว่า ลองหาแล้ว ไม่เห็นรถบัส เลยขึ้นรถไฟไปต่อที่สถานีจีหลง แบบนั้นก็ได้นะคะ

เข้าไปในอาคารผู้โดยสารของบริษัทกั่วกวงบล็อคแรก บอกเขาว่าจะไปเยว่หลิ่ว จินซาน พนักงานชี้ให้เดินไปอีกอาคารนึงค่ะ ต้องข้ามถนนไป

ถามที่เคาน์เตอร์ข้างหน้า เขาว่าต้องเดินเข้าไปอีก

เรียกว่าเกือบจะสุดเลยค่ะ

รถบัสที่จะไปเยว่หลิ่ว อยู่ช่องที่ 19 ค่ะ

พอซื้อตั๋วเสร็จ ถามพนักงานว่าอีกนานมั้ยกว่าจะออก ตอนแรกฟังผิดคิดว่าสี่สิบห้านาที

พอถามอีกทีถึงได้รู้ว่า อีกสี่-ห้านาที 5555

ประมาณว่า เดินออกประตูไปรอขึ้นรถได้เลย รถมาแล้ว แต่คนขับกำลังทำความสะอาดอยู่ ประมาณนั้น

ที่คิดไว้ตอนแรกว่าจะเดินหาอะไรรองท้องก็เลยเป็นอันพับไป

ค่าตั๋วจากไทเปไปเยว่หลิ่ว 98 NT นะคะ

ก่อนขึ้นรถก็เหมือนเดิมค่ะ บอกคนขับไว้ก่อนว่า ถึงเยว่หลิ่วแล้ว บอกด้วยนะ
แต่ประสบการณ์จากซันมูนเลค ทำให้เราไม่วางใจคนขับเท่าที่ควรแล้วค่ะ 5555

นั่งรถมาพักใหญ่ คนขับก็ยังไม่เห็นเรียกสักที

จะอาศัยดูรูปที่คุณตงเหลงฉ่าถ่ายมาแล้วเราปริ๊นไปด้วย ก็ยังไม่เห็นมีป้ายไหนหน้าตาเหมือน

จะอาศัยดูป้ายที่บอกให้รถวิ่งตามทาง เห็นว่าป้ายบอกทางไปเยว่หลิ่ว ขาดระยะไปพอสมควรแล้ว ก็ให้กังวลค่ะ

พอดีมีนักท่องเที่ยวกลุ่มที่นั่งข้างหน้า คงจะหาทางลงเยว่หลิ่วเเหมือนเรา เดินไปถามคนขับ

ได้ยินแว่วๆ คนขับบอกว่า เดี๋ยวถึงแล้วจะบอก ค่อยยังชั่ว ยังไม่เลยเฟ้ยย

ในที่สุดก็ถึงแล้วค่ะ เยว่หลิ่ว

ในภาพนี่จะเป็นการถ่ายย้อนไปนะคะ จริงๆ เราต้องนั่งรถมาจากทางด้านหลังของป้ายอันนี้น่ะค่ะ

ลงมาแล้วก็เดินตามนักท่องเที่ยวกลุ่มนั้นไปค่ะ (จริงๆ ก็เดินเข้าไปในซอยนั้นนั่นแหละ)

เจอแฟมิลี่มาร์ท คุณนายขอแวะหาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรองท้องก่อน

เดินถือถ้วยบะหมี่มายังไม่ทันอืดดีก็ถึงค่ะ เยว่หลิ่ว

ปล่อยคุณนายนั่งโซ้ยบะหมี่ไปก่อน ส่วนอิฉันเดินไปซื้อบัตรผ่านประตูค่ะ

ซื้อบัตรตรงนี้ค่ะ ทัวร์มาลงพอดี วุ่นวายนิดหน่อย

ราคาบัตรผู้ใหญ่คนละ 50 NT นะคะ

เข้าทางนี้ค่ะ

เดินไปตามทางเดินนี้เรื่อยๆ เดี๋ยวก็ถึงค่ะ

วันนี้ ที่เยว่หลิ่วคนเยอะมากกกกกกกกกกกเลยค่ะ

สุดทางก็จะมาโผล่ที่ทะเลค่ะ

แล้วก็จะเจอหินหน้าตาแปลกๆ อย่างนี้ค่ะ

อีกข้างนึงมีหาดเล็กๆ แต่มันไม่ใช่หาดทรายนะคะ

หินหน้าตาประหลาดๆ เกิดขึ้นจากการกัดเซาะของน้ำและลมค่ะ

เห็นคนเป็นกระจุกไกลๆ โน่นมั้ยคะ เขาไปรุมถ่ายรูปผลงานชิ้นเอกของเยว่หลิ่วกันค่ะ

ซึ่งก็คือ หินก้อนนี้ค่ะ

เขาเรียกกันว่า ศีรษะราชินี

เนื่องจากพื้นหินค่อนข้างลื่นนะคะ รอบๆ บริเวณจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิดไม่ให้นักท่องเที่ยวเดินออกนอกเส้นแดง ซึ่งเป็นเขตอันตรายค่ะ

ก็ดูคลื่นลมทะเลสิคะ ตกลงไป ไม่เหลือแน่นอน

อยู่ได้พักใหญ่ ฟ้าฝนเริ่มไม่เป็นใจอีกแล้วค่ะ กลับดีกว่าเนอะ

หลังประตูทางออกเป็นเช่นนี้

นึกว่าเดินตลาดหนองมน หรือตลาดบ้านเพ กันเลยเชียว

ปลาหมึกบด สดๆ ร้อนๆ

อันนี้เห็นตอนแรกนึกว่าสาหร่ายทอด แต่เข้าไปดูใกล้ๆ ไม่ใช่แฮะ กลายเป็นผักชุบแป้งทอดไป

ได้ปลาหมึกบดมาหลายปึก ชิมปลาหมึกบดตั้งแต่ร้านแรกจนร้านสุดท้ายพอหายหิว 555

แล้วเราก็ออกเดินทางต่อค่ะ แต่ว่า โผล่ออกมาจากตลาดของแห้งแล้วพบว่า ฝนตกซะแล้วค่ะ

เข้าไปอาศัยหลบฝน และถามทาง และเข้าห้องน้ำ ในอินฟอร์เมชั่นป้ายเหลืองตามระเบียบ

ถามเขาว่า จะไปจินกวาจื่อไปยังไง

คงมีคนถามเขาบ่อยๆ เขาเลยมีกระดาษแผนผังเล็กๆ ให้เราค่ะ

เราใส่เสื้อฝนเรียบร้อย ก็เดินกลับไปปากซอยเหมือนเดิมค่ะ

Last Update : 4 พฤษภาคม 2552 21:25:52 น. 0 comments

ร่วมวงด้วยคน

[Add ร่วมวงด้วยคน's blog to your web]