บอกใคร ๆ เค้าว่าเราเป็น "นักเคมี" แต่เราไม่เก่งนะ ... เชื่อเราเถอะ
Group Blog
 
 
เมษายน 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
15 เมษายน 2550
 
All Blogs
 

วันที่คิดจะเริ่มต้นใหม่ ...

... ในวันเก่าๆ ที่ผ่านมานั้นผมคิดที่จะมีชีวิตอยู่เพื่อ ...

  • ทำงานด้วยใจที่รักในงานที่ทำ

  • ออกกำลังกายบ้าง... เพื่อให้มีกายที่แข็งแรง

  • สวดมนต์ นั่งสมาธิบ้าง... เพื่อให้มีใจที่หนักแน่นและมั่นคงในการที่จะฝึกฝนตนเองให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป

  • เลือกสิ่งที่คิดว่าเหมาะสมกับตัวเรา... มีเหตุผลที่เราตอบตัวเองได้โดยที่เราเองไม่ลำบากใจ

  • วางแผนชีวิตที่จะอยู่ได้อย่างมีความสุขไปตลอดชีวิต แม้จะไม่ได้สะดวกสบายเหมือนคนอื่น หรือร่ำรวยก็ตาม


... ชีวิตคือการทำงาน ทำงาน และทำงาน
... การรักษาหัวใจให้เป็นสุข ทั้งยามหลับและยามตื่น
... อยู่กับตัวเองให้มากๆ เพื่อจะได้ไม่รู้สึกเจ็บอย่างที่เคย
...
... ความหวังสำหรับการเริ่มต้นที่ดี
แม้จะไม่มีกำลังใจที่จะทำในสิ่งนั้นแล้ว ... ซึ่งมันไม่มีแล้วจริงๆ ให้ตายเถอะโรบิน


... แล้วการเริ่มต้นใหม่ของชีวิต จะเกิดขึ้นได้เมื่อใด ...
ในเมื่อผมไม่มีกำลังใจเหลืออยู่มากพอที่จะเริ่มต้นอะไรใหม่ได้เลย




วันที่คิดจะเริ่มต้นใหม่ ...

ในวันที่คิดจะเริ่มต้นใหม่ ...
เป็นวันที่ผมได้รับรู้ความรู้สึกที่ดี และความปรารถนาดี จากใจของคนคนนึงที่ เธอมีให้แก่เพื่อนมนุษย์อย่างผม เป็นสิ่งที่รับได้ด้วยใจ ...

ในวันที่คิดจะเริ่มต้นใหม่ ...
เป็นวันที่ผมมี “กำลังใจ” เต็มเปี่ยม และคิดว่า “กำลังใจ” นี้จะไม่มีวันที่จะเหือดแห้งไปจนตลอดชีวิตของผม แม้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม

ในวันที่คิดจะเริ่มต้นใหม่ ... เริ่มต้นทำบางสิ่งบางอย่าง ...
บางสิ่งบางอย่างที่ทุกคนคิดว่าดีกับตัวผม และผมเองควรจะต้องทำให้สำเร็จ

... แต่ทำไมผมถึงไม่ทำให้มันสำเร็จ ... คนที่รู้จักผมทุกคนก็อยากรู้ว่า ทำไมผมถึงไม่อยากทำให้มันสำเร็จ ?

ผมไม่เคยบอกใครเลยจริงๆ ว่า ... ทำไม ? หรือเกิดอะไรขึ้น ?

แต่ผมได้บอกเธอ ... แล้วสิ่งที่เธอให้มาก็คือ “กำลังใจ”
ซึ่งเป็นเสมือนเชื้อที่มาช่วยทำให้ “กำลังใจ” ภายในใจของผมลุกโชนขึ้นมา เหมือนดั่งไฟที่ลุกโชนขึ้นจากกองเถ้าที่กำลังจะมอดดับ

.... และผมก็รู้ว่าผมคิดถูกที่พูดเรื่องนี้กับเธอ สิ่งที่เธอให้มามีค่ามากสำหรับผมเหลือเกิน


ผมได้บอกคนๆ นั้นว่า ... ขอบคุณนะครับ สำหรับสิ่งที่เธอมีให้
ถึงแม้เธอจะบอกว่าเธอไม่ได้ทำอะไรมากเลย แต่ความรู้สึกดีที่แผ่ออกมาจากใจเธอนั้น
มันมีค่ามากเหลือเกินสำหรับผม ขอขอบคุณจากใจจริงนะครับ




ในวันที่คิดจะเริ่มต้นใหม่ ... เริ่มต้นทำบางสิ่งบางอย่าง
... คิดถึงสิ่งที่ผ่านมา ... สิ่งที่เป็นอยู่ ... สิ่งที่จะทำต่อไปในอนาคต


และด้วยกำลังใจที่มีอยู่ในหัวใจบางบางแต่กล้าแกร่งนี้ จะทำให้

... ผมกล้ามอง กล้าคาดหวัง สิ่งที่เป็นที่สุดในสิ่งที่คิดนั้น
... ผมกล้าที่จะเลือกทำในสิ่งที่มีเหตุ มีผล และถูกต้อง
... ผมกล้าเผชิญกับทุกสิ่ง แม้อาจจะผิดหวัง แต่ก็จะพยายามให้ถึงที่สุด และมุ่งมั่น
... ผมกล้าที่จะวิ่งไปข้างหน้า ด้วยกำลังกายและใจที่เข้มแข็ง เพื่อให้ได้พบกับความสำเร็จที่คาดหวังไว้โดยเร็วที่สุด


ไม่มีวันที่ความท้อแท้ ท้อถอยจะเกิดขึ้นในใจผมอีก
ไม่มีวันที่ผมจะเหมือนกองเถ้าที่มอดดับ ... หมดกำลังใจลงอีก
ไม่มีวันที่ผมจะรู้สึกเสียใจในสิ่งที่เราได้ตัดสินใจทำลงไป
และไม่มีวันที่ผมจะลืมเธอคนนี้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม

ทำไมถึงเป็นเธอ .... ผมอธิบายไม่ได้

... แต่เป็นความรู้สึกในใจที่เกิดเป็น "กำลังใจ" ขึ้นมาในใจผมเพราะเธอ






สำหรับความรักที่เกิดขึ้นในจิตใจนั้น
เป็นความรักและความปรารถนาดีที่มอบให้เธอ
.....

ขอให้ได้บอกออกไปให้เธอรู้

แม้จะผิดหวัง.... ก็จะทำใจยอมรับ

และหวังว่าเธอจะมีความสุขในทางที่เธอเลือก

....

สักวันผมอาจดีพอ...
แต่ถ้าไม่ใช่ผมแล้ว ... ผมก็จะขอยืนดูด้วยความชื่นชม
และดูด้วยความเป็นสุขใจในความสำเร็จของเธอ
เมื่อเธอต้องการให้ผมช่วย ผมจะช่วยเหลือเธออย่างสุดความสามารถ


... คุณค่าของเธอมีมากมายนักในใจผม ... และจะยังอยู่ในใจผมตลอดไป







สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้ ผมไม่รู้ว่าจะเรียกว่าอะไร ...
หลายคนบอกว่าเป็น ... พรหมลิขิต ...
หลายคนบอกว่าเป็น ... ความบังเอิญ ...
หลายคนบอกว่า ... พรหมลิขิตกับความบังเอิญ มักจะมาพร้อม ๆ กัน ...
หรืออะไรก็ตามแต่ที่จะเรียกกัน ...


ในใจผมรู้สึกแค่ว่า ...
ทั้งหมดที่เกิดขึ้นนี้ เป็นสิ่งที่ดีสิ่งหนึ่งในชีวิตของผมเลยทีเดียว






 

Create Date : 15 เมษายน 2550
2 comments
Last Update : 15 เมษายน 2550 21:52:24 น.
Counter : 501 Pageviews.

 

ดีจัง เป็นกำลังใจให้นะคะ

 

โดย: นุ่น (nong_nuh ) 15 เมษายน 2550 22:32:42 น.  

 

เป็นกำลังใจที่ดูมีค่าจังเลยค่ะ

โชคดีจังที่เจอ กำลังใจดี ๆ แบบนี้ คงทำให้วันที่เป็นสีเทา สว่างสดใสขึ้นมาบ้าง

ขอให้กำลังใจดี ๆ แบบนี้ อยู่ตลอดกาลและตลอดไปนะคะ ^^

เป็นกำลังใจเล็ก ๆ ให้อีกแรงค่ะ

 

โดย: nilezz (nilezz ) 16 เมษายน 2550 23:51:31 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


เคมีรามคำแหง
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เดิมเป็นนักเคมีทำงาน R&D ด้านยาง (rubber) กับบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งได้สิบปี ...
... ตอนนี้มาทำงานด้านการขายและให้คำปรึกษา ...

ติดต่อได้ที่ 08-9114-8818 หรือทาง e-mail ครับ

ชอบออกกำลังกาย เล่นแบด ตีปิงปอง และเล่นเทนนิสได้
แต่ไม่ค่อยมีเวลาให้ได้ออกกำลังกายบ่อยๆ


.......

เราเชื่อเสมอว่าความรักเป็นสิ่งสวยงาม ...
Friends' blogs
[Add เคมีรามคำแหง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.