Group Blog
 
<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
29 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 
อกหักทำไมต้องเมา ??

อกหักทำไมต้องเมา ??

ห่างหายไปนานมาก ๆ ไม่ได้เข้ามาเขียนบล๊อกกันเลย เพราะงานเยอะมากมาย กลับถึงบ้านหัวถึงหมอนก็หลับเป็นตาย

เรารู้สึกว่าวัยทำงานเป็นอะไรที่เหนื่อยมาก ๆ มีหลายเรื่องให้ต้องคิดต้องตัดสินใจมากมาย เรื่องอื่น ๆ เรามักจะผ่านพ้นมันไปได้ด้วยดี แต่เรื่องความรัก มักเป็นเรื่องที่ยากที่จะผ่านไปได้ง่าย ๆ จริง ๆ แม้จะเป็นแค่การแอบรัก การโดนปฏิเสธ ก็เจ็บมากมายแล้ว (อันนี้ฟังเจ้าของประสบการณ์เค้าเล่ามาอีกทีนะ) แม้จะยังไม่มีการเริ่มต้นลองคบหากันเลย แล้วถ้าคนที่คบกันแล้ว รักกันแล้ว พอถึงวันหนึ่งต้องแยกทางกัน มันจะเจ็บขนาดใหนนะ ?


ที่นี่เรื่องการโดนปฏิเเสธนั้นเราเห็นว่า หากอีกฝ่ายไม่คลิกกับเรา มันก็ไม่ใช่ความผิดของใคร เพราะมันมีเพียงเหตุผลเดียวคือ "เราไม่ใช่ คนที่เค้าเฝ้ารอก็เท่านั้นเอง" ส่วนเรา แม้จะคิดว่าเค้าคือคนที่ใช่ แต่มันจะต้องมีคนที่ใช่กว่านี้อย่างแน่นอน ไม่อย่างงั้น เค้าคงจะคลิกกับเราไปแล้ว

คิดอะไรง่าย ๆ ชีวิตจะได้มีความสุข หลุดจากความทุกข์ แต่ไม่ใช่การ หาความมึนเมาใส่หัว

เราแค่ งงว่า ความเมาช่วยทำให้เราลืมความทุกข์ได้จริงหรือ ?

เพราะเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา คนที่เรารู้จัก เค้าอกหักมาก แล้วก็ชวนใครต่อใครไปกินเหล้า กะว่า "เมาเพื่อลืมเธอ" ก็ไปเมากันมา คายความลับมากมายออกไป เหอะๆ

จริง ๆ แล้วในความรู้สึกของเรา การเมา เป็นเพียงการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุก็เท่านั้นเอง กินเข้าไปเพื่อให้มึน ๆ แล้วก็หลับไป จะได้ลืม ในช่วงขณะนั้น
แต่พอตื่นขึ้นมาละ ความทรงจำและความรู้สึกเดิมๆ ก็ยังคงอยู่

เราอาจจะไม่เข้าใจตรงจุดนี้ เพราะเราไม่กินเหล้า ยามที่เราเป็นทุกข์เราเลยไม่เมา เพราะกินเหล้าไม่เป็น

ถ้าเป็นเรา เราจะไม่เมา แล้วจะเอาเงินที่ซื้อเหล้า ไปทำให้ตัวเองดูดีขึ้น คนที่เค้าไม่มองเราจะได้นึกเสียดายเราไง
อย่างผู้หญิงเรา ก็เอาเงินไปทำสวยซะ แล้วก็มองหาคนใหม่ที่ใช่
ส่วนผู้ชาย ก็เอาเงินไปทำให้ตัวเองดูดี แล้วก็มองหาคนใหม่ที่ใช่เช่นกัน

อย่ามัวเสียใจ โทษตัวเอง และทำร้ายตัวเองด้วยการกินเหล้า เพราะเมาแล้วไม่ได้ช่วยอะไรเลย สู้ทำใจยอมรับ แล้วคิดอะไรง่าย ๆ ว่าวันนี้เขาไม่ใช่สำหรับเรา แต่จะมีสักวันที่ใครคนนั้นจะต้องมาแน่นอน

ช่วงนี้เราเลยชอบเพลง Brighter day ของ Klear มาก ๆ ลองหามาฟังดูนะ จะได้มีกำลังใจ เพราะคนเราเสียใจได้ แต่ยังไงขาเราก็ต้องเดินไปข้างหน้าต่อไป แล้วเราเชื่อแน่นอนว่า สักวันเราจะต้องได้เจออะไรดี ๆ

ปล.อาทิตย์ที่ผ่านมาไปดูดวงมาด้วยแระ ไปกับเพื่อนสาวโฉด 4 คน ถามหมอดูทุกเรื่อง ทั้งงาน ศัตรู โชคลาภ แต่เน้นหนักเรื่องความรัก หมอดูฟันธงมีเนื้อคู่แน่นอน แต่คงอีกนานกว่าจะเจอ (ทำไมต้องมีเงือนไขด้วยเนี๊ยะ ) อิอิ แต่ก็ดูหนุก ๆ นะ อย่าคิดมาก ส่วนมากไปเล่นตลกให้หมอดู ดูมากกว่า ขำ ๆ กันไป

มีความสุขกับทุก ๆ วันนะค่ะ วันนี้ล้ม แต่ก็ยังมีทางให้เดินกันต่อไปนะค่ะ "We will find a brighter day" (อยากจะร้องให้ฟังทั้งเพลง แต่กลัวระบบประสาทหูของเพื่อน ๆ จะพัง เอาเป็นว่าฟังแต่ทอนนี้ก็แล้วกันนะค่ะ ^^ +) สู้ ๆค่ะ ทุก ๆ คน


Create Date : 29 มีนาคม 2553
Last Update : 29 มีนาคม 2553 11:29:41 น. 4 comments
Counter : 712 Pageviews.

 
ไม่เมาเลยจะดีกว่าค่ะ รักษาศีลห้าเลยดีที่สุด ความรักของใครจะเป็นยังไงมีกรรมเป็นผู้กำหนดไว้แล้วค่ะ


โดย: Chulapinan วันที่: 29 มีนาคม 2553 เวลา:19:38:45 น.  

 


โดย: thanitsita วันที่: 29 มีนาคม 2553 เวลา:19:55:54 น.  

 
บางคนก้อบอกว่าต้องการให้กล้าขึ้น
จึงเมา
แต่จริงๆ แล้วที่เมาเพราะไม่อยากจะหลับไปเพราะความรู้สึกที่ทรมาร

หลับตาไม่ลง
เพราะหลับทีไรต้องมีน้ำตา


โดย: tanusi วันที่: 7 เมษายน 2553 เวลา:1:33:28 น.  

 
คิดถึงน้องมะนาวค่ะ เป็นไงบ้างสบายดีนะคะ รักษาสุขภาพจ้ะ


โดย: peepa2009 วันที่: 3 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:37:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Qattus
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Qattus's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.