Group Blog
 
 
ตุลาคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
9 ตุลาคม 2549
 
All Blogs
 
สัจธรรมบนท้องถนน::ที่รับไม่ได้::

เข้ามาบ่นปนระบายแกมสงสัยและไม่ค่อยจะเข้าใจ โลกนี้ซะจริงๆ

วันก่อน เรา สามีและลูก ขับรถกลับบ้าน ระหว่างทางเจอจักรยานยนต์ล้มขวางกลางถนน

เราบอกสามีให้ระวังและจอดด้วยเผื่อจะได้ช่วยเหลือ เพราะเห็นมีรถจอดดูอยู่แต่ไม่มีคนเข้าไปช่วย

เราเห็นผู้ชายร่างใหญ่ค่อนข้างอ้วน นอนโอดครวญอยู่ มีแฟนเค้าคอยดูอยู่ข่้างๆ พร้อมโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากปลายสาย

เราเดินอุ้มลูกรี่เข้าไปถามว่าเป็นอะไรหรือปล่าว นี่คือคำถามแรกของเรา

จากนั้นเริ่มมีคนทะยอยเดินเข้ามา (ไทย) มุง

มีเสียงชายคนหนึ่งยิงคำถามผู้หญิงที่มากับคนเจ็บว่า...

-ใครชนพี่

ตอบ ไม่มีค่ะ ล้มเอง

- แน่ใจนะ ผมไม่ได้ชนนะ

จากนั้นก็ช่วยกันเลื่อนรถเข้าข้างทาง พยุงชายบาดเจ็บเข้าข้างทาง

เราอาสาจะนำคนเจ็บไปส่ง
รพ.แต่ได้รับคำยืนยันว่าเค้าได้โทรให้เพื่อนมารับ กำลังมา

เราจึงกลับ

พอมานั่งในรถ สามีเราก็บอกว่า...

รู้ไม๊ว่าทำไมถึงไม่มีใครเข้าไปดูคนเจ็บ

ทำไมเหรอ เราถาม

สามีเราบอกว่า เราอาจจะกลายเป็นผู้ต้องหาไปโดยไม่รู้ตัว
ทุกคนเลยระวัง เลยไม่กล้าเข้าไปช่วยไง

ยิ่งถ้าคนเจ็บมาคนเดียว ไม่ได้สติ ยิ่งระวัง ไม่มีพยานรู้เห็น เราอาจเป็นคนร้ายไปอีก

อ้าว...แล้วจะให้ทำไง ผ่านไปเฉยเหรอ

ไม่ได้คำตอบ

ไม่รู้หล่ะ เราคิดว่า ถ้าเราชน เราก็จะไปช่วย จะโดนกระทืบจากญาติ หรือหาว่าเป็นคนชนก็ช่าง ให้รอดกันไปก่อน แล้วค่อยว่ากัน

สามีเราบอกว่า...มันไม่เป็นอย่างนั้นนะสิ

เฮ้อ...แล้วฉันจะทำยังไงหล่ะเนี้ย
ปล่อยให้ตายไปต่อหน้าต่อตาเลยใช่ไม๊คุณ!!!



Create Date : 09 ตุลาคม 2549
Last Update : 19 ธันวาคม 2549 12:28:17 น. 2 comments
Counter : 723 Pageviews.

 
เฮ้อ...สังคมเรามันเป็นแบบนี้ จริงๆละค่ะ แม่น้องฟ่าน


โดย: zaesun วันที่: 9 ตุลาคม 2549 เวลา:21:23:34 น.  

 
คุณพ่อก็เล่าให้ฟังว่าอย่างงี้เหมือนกันค่ะ
ที่ทำได้ก็คือโทรเรียกตำรวจกะรถพยาบาลให้
สังคมที่อยู่แบบหวาดระแวงตลอดนี่แย่จริงๆ


โดย: PddY (PddY ) วันที่: 8 พฤศจิกายน 2549 เวลา:8:32:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ประมุขขวัญ
Location :
ตรัง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เคยรู้สึกว่า...มาแต่งงานกับพ่อสองสาว
ทำไมชีวิตไม่สบายเหมือนอยู่กับครอบครัวตัวเอง

คาดหวังให้ชีวิต...เหมือนดังใจ
พอไม่ได้ดังหวัง พาลโกรธ หงุดหงิด
ตามประสาคนเอาแต่ใจ

เค้าว่ากันว่า...แต่งงานแล้วคือ สุขสมหวัง จบบริบูรณ์
แต่จริงๆ แล้ว เราว่า เรื่อง เพิ่งจะ เริ่ม...

ที่ผ่านมา เผชิญ ฟันฝ่า กับบางเรื่องที่คิดว่า...หนักหนา
แต่พอดูคนข้างๆ สูดหายใจลึกลึก เรื่องบางเรื่องก็เบาบาง

ความเป็นแม่ไม่ใช่แค่หน้าที่ แต่ทำด้วยหัวใจ
ชีวิตคู่ไม่ใช่สิ่งผูกมัด แต่คือความผูกพันธ์ ให้กำลังใจ

วันนี้มีเจ้าตัวเล็กทั้งสอง กับผู้ชายใจดี

ชีวิตก็ อิ่ม และ อุ่น

มีสุข มีทุกข์ เป็นสีสัน

ไม่ล้น ไม่ขาด

แต่พอดี พอใจ กับสิ่งที่มี ที่เห็น และเป็นไป


ครอบครัวของเรา ในแบบของเรา

รักที่สุดเลย

แม่ฟอมจอมป่วน
Lilypie Kids birthday PicLilypie Kids birthday Ticker Lilypie Kids birthday PicLilypie Kids birthday Ticker Daisypath Anniversary Years PicDaisypath Anniversary Years Ticker Lilypie Maternity tickers hit counter
Friends' blogs
[Add ประมุขขวัญ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.