Welcome to Pound Sterling's World...

<<
พฤษภาคม 2552
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
27 พฤษภาคม 2552
 

IMPOSSIBLE is impossible.... no matter what

เรื่องบางเรื่องที่มัน “เป็นไปไม่ได้”... ไม่ว่าเราจะพยายามทำอะไรไปสักแค่ไหน... มันก็ยังเป็นเรื่องที่ “เป็นไปไม่ได้” อยู่วันยันค่ำ...

ความจริงมันเป็นอย่างนั้นจริงๆ... และมันก็จะยังคงเป็นอย่างนั้นต่อไป...

ช่างน่าเสียดายยิ่งนัก ที่บางครั้งคนเราก็ต้องการในสิ่งที่ “รู้อยู่เต็มอก” ว่ามัน เป็นไปไม่ได้... และก็ช่างน่าแปลกใจเป็นยิ่งนัก เมื่อคนเราพยายามไขว่คว้าเพื่อที่จะให้ได้มาในสิ่งซึ่งตัวเองก็รู้อยู่แล้วว่าไม่มีอยู่จริง...

มันอาจจะฟังดูโง่เขลาเอาเสียมากๆ ว่าคนเราคนนึง จะพยายามทำบางสิ่งบางอย่างเพื่อสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ทำไมกัน... จะเสียเวลาไปทำไมกัน... จะเหนื่อยไปทำไมกัน... ในเมื่อท้ายที่สุด ก็รู้อยู่เต็มอกแล้วว่า สิ่งที่ได้รับกลับมานั้นก็เป็นเพียงแค่ความว่างเปล่าเท่านั้น...

แต่มันก็ช่างน่าขันที่ถึงแม้ว่าคนเราจะได้รับความว่างเปล่าเป็นสิ่งตอบแทนของความพยายามนั้นแล้ว... แทนที่คนเราจะหยุดการกระทำอันสูญเปล่าเหล่านั้น... คนเรากลับคิดใหม่เสียว่า... ไม่มีสิ่งไหนหรอกที่จะเป็นไปไม่ได้... และพวกเขาก็กลับพยายามทำมันให้มากขึ้นไปอีก โดยมีความหวังเล็กๆเป็นตัวขับเคลื่อนเหล่านั้น... เรียกได้ว่า เต็มใจโง่ กันเลยทีเดียว...

และสิ่งเหล่านี้ก็จะวนเวียนต่อไปเรื่อยๆ... จนกระทั่งวันนึงที่คุณรู้สึกตัว... และในวันนั้น คุณก็จะเข้าใจว่าสิ่งที่คุณทำลงไปนั้น... มันไร้ด้วยปัญญาเพียงใด...

บางครั้ง... คนเราก็ต้องเข้าใจให้ได้ว่า... มีเรื่องบางเรื่อง... ที่ไม่ว่าเราจะพยายามสักเพียงไหน... ทุ่มเทสักเพียงไหน... คนเราก็ไม่อาจได้มันมาครอบครอง... และความพยายามเหล่านั้น... นอกจากที่จะเป็นความพยายามที่สูญเปล่าแล้ว... มันก็ยังนำพามาสิ่งความเจ็บปวด... ความท้อแท้... และความเสียใจ... ในภายหลัง...

ในบางครั้งของชีวิตคนเรานั้น... การเลิกความพยายามในบางอย่าง...มันไม่ใช่เรื่องของการยอมแพ้ของชีวิตเสมอไป... หากแต่เป็นการใช้ชีวิตอย่างเข้าใจถึงธรรมชาติของโลกนี้ ซึ่งมีทั้งสิ่งที่เป็นไปได้ และ เป็นไปไม่ได้ อยู่ร่วมกัน...

แม้ว่าการ “ปลง” จิตใจของคนเรานั้น จะดูเหมือนเป็นเรื่องที่ “เป็นไปไม่ได้” สักเพียงใดก็ตาม... แต่ท้ายที่สุดของชีวิตคนเรานั้น... คนเราก็จะเข้าใจว่า... ไม่มีความพยายามไหนที่ เป็นไปได้ มากไปกว่าการพยายาม ละ ลด ซึ่งความอยากได้เลย...

<หวังว่าสักวันหนึ่ง... คำว่า Impossible is nothing (สโลแกนของ Adidas) นั้นจะหายออกไปจากความคิดของผมเสียที... ว่าแล้ว มารศาสนาอย่างผมก็รู้สึกว่าอยากไปบวชจัง...>

: By //ppoundsterling.multiply.com




A Tu Corazon (สู่กลางใจเธอ) – โรส ศิรินทิพย์

Thai to English translation by //ppoundsterling.multiply.com
Thai lyrics by //bign0se.exteen.com/20080613/a-tu-corazon
Spanish translation by //www.imeem.com/nabiya-2u/music/GlO_KNs-/a-tu-corazon/

ถึงแม้ว่ามันจะไกลสุดไกลแสนไกล
No matter how long the path would be…
และฉันก็คงจะไปได้เพียงแค่ครึ่งทาง
And eventhough I know I can take only half way there…
ในวันที่ฉันได้จับมือของเธอคราวนั้น...
On the day I held your hand,
ฉันเหมือนได้เห็นทางเดินสู่หัวใจ
It just like I saw the path into your heart…

แต่จากตรงนี้ จะอีกไกลไหม... จากมือเธอนั้นไปสู่ใจ
But from where I am, how far the distance is… into your heart..?
ฉันไม่รู้ว่ามันจะนานเท่าไร...
I don’t really know how long does it take…?
เพราะมันดูแสนจะยาวไกล... ไกลสักเพียงไหน
Cause it seems so far away… and endless to me…
ฉันไม่รู้ว่ามันจะนานเท่าไร...
I don’t really know how long does it take…?
ฉันเองก็พร้อมจะก้าวไป... จะไปสู่กลางใจเธอ
But I am willing to step forward… into your heart.

No me importa si todos te miran
(โน เม อิมปอรตา ซิ โตโดส เต มิรัน)
ไม่สำคัญว่าคนเค้าจะมองเธอยังไง
It doesn’t matter how other people looked at you…

No me importa lo que digan de ti
(โน เม อิมปอรตา โล เก ดิกัน เด ตี)
ไม่สำคัญว่าคนจะพูดถึงเธอยังไง
It doesn’t matter how others talked about you…

No me importa como pasa el tiempo
(โน เม อิมปอรตา โกโม ปาซา เอล เตียมโป)
ไม่สำคัญ เพราะวันเวลาผ่านไป
It doesn’t matter cause it already passed.

Sabiendo yo que tu me quieres
(ซาเบียนโด โย เก ตู เม กิเอเรส)
ฉันก็รู้ว่าเธอรักฉัน
And I know that you loved me…


แต่จากตรงนี้ จะอีกไกลไหม...จากมือเธอนั้น ไปสู่ใจ

ฉันไม่รู้ว่ามันจะนานเท่าไร...เพราะมันดูแสนจะยาวไกล(No Lo Se)
ฉันไม่รู้ว่ามันจะนานเท่าไร...ฉันเองก็พร้อมจะก้าวไป (A Tu Corazon)

แต่จากตรงนี้ จะอีกไกลไหม...จากมือเธอนั้น ไปสู่ใจ

ฉันไม่รู้ว่ามันจะนานเท่าไร...เพราะมันดูแสนจะยาวไกล
ไกลสุดเพียงไหน
ฉันไม่รู้ว่ามันจะนานเท่าไร...ฉันเองก็พร้อมจะก้าวไป
จะไปสู่กลางใจของเธอ...A Tu Corazon...

Picture Credit : //dl.getdropbox.com/u/773258/impossible.jpg

Lyrics Credit : //www.imeem.com/nabiya-2u/music/GlO_KNs-/a-tu-corazon/
//bign0se.exteen.com/20080613/a-tu-corazon

Song Credit : //www.imeem.com/nabiya-2u/music/GlO_KNs-/a-tu-corazon/







Create Date : 27 พฤษภาคม 2552
Last Update : 27 พฤษภาคม 2552 15:17:15 น. 2 comments
Counter : 4851 Pageviews.  
 
 
 
 
เนื้อหาดี
เพราะดีค่ะ
ชอบๆๆๆๆ
 
 

โดย: กองกอย IP: 192.168.3.216, 202.143.178.68 วันที่: 7 กันยายน 2552 เวลา:15:49:37 น.  

 
 
 
เนื้อหาดี
เพราะดีค่ะ
ชอบๆๆๆๆ
 
 

โดย: กองกอย IP: 192.168.3.216, 202.143.178.68 วันที่: 7 กันยายน 2552 เวลา:15:49:42 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

LP. E. no SAINT
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add LP. E. no SAINT's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com