Welcome to Pound Sterling's World...

 
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
12 มีนาคม 2552
 

บางที... โลกก็ "กลม" กว่าที่เราคิด...

เคยเป็นกันบ้างไหม? เวลาที่คุณรู้สึกเบื่อๆ ไม่มีอะไรทำ... คุณจะเริ่มเข้าไปใน Facebook, hi5, blog ต่างๆ เพื่อไปดูนู่นดูนี่ อัพเดตความเป็นอยู่ของเพื่อนๆคุณ หรือว่านั่งอ่านอะไรที่คนนู้นคนนี้เค้าเขียนกัน... แต่ถ้าช่วงไหนที่คุณรู้สึกเบื่อหนักๆ และคุณทำสิ่งเหล่านี้เป็นประจำจนชีวิตความเป็นอยู่ของเพื่อนคุณนั้นไม่มีอะไรจะให้ติดตามอีกต่อไปแล้ว คุณก็จะเริ่มเข้าไปดูความเป็นอยู่ของที่คุณไม่ได้รู้จัก... และในบางที คุณก็รู้สึกดีที่ได้มีส่วนร่วมไปกันมัน...

บางทีชีวิตคนเรามันก็เป็นอะไรที่น่าขันอยู่เหมือนกัน หลายๆคนคงจะถามผมว่า ผมจะทำสิ่งเหล่านี้ไปทำไม... ทั้งๆที่ในบางครั้ง บางช่วงจังหวะของชีวิตผมนั้น แม้แต่ตัวผมเองก็ไม่ได้มีเวลาเพียงพอที่จะให้แม้แต่กับคนที่ผมรู้จักเสียด้วยซ้ำ... และผมก็ยอมรับครับ ว่าผมก็ไม่สามารถตอบคำถามได้เหมือนกันว่าทำไมผมถึงทำเช่นนี้... แต่คำถามเหล่านี้ก็คงเป็นเหมือนกันกับคำถามหลายๆคำถามที่ผ่านเข้ามาในชีวิตผม ที่ตัวผมเองก็ไม่รู้คำตอบ และไม่รู้ว่าทำไมผมถึงทำเช่นนั้นเหมือนกัน ผมรู้เพียงแค่ ผมรู้สึกดีที่ได้ทำมัน และคำตอบเพียงแค่นั้น มันก็น่าที่จะเพียงพอแล้วไม่ใช่หรือ?

คุณที่กำลังอ่านอยู่ในตอนนี้ อาจจะกำลังคิดว่า ผมช่างเป็นคนที่ไร้สาระเสียจริง ถึงได้ทำในสิ่งเหล่านี้ลงไปโดยที่ไม่มีเหตุผล และไม่ได้ก่อประโยชน์อะไรกับตัวผมเลย ซึ่งแม้แต่ตัวผมเองก็ค่อนข้างเห็นด้วยกับความคิดนี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ นั่นก็อาจจะเป็นเพราะว่า มนุษย์เรานั้นถูกสอนให้ใช้ “เหตุผล” มาก่อน ”ความรู้สึก” มาตลอด แม้แต่ตัวผมเองในช่วงเวลาที่ยังศึกษาอยู่นั้น ก็จะพยายามใช้เหตุผลมาก่อนเหมือนกัน แต่ก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไรเหมือนกัน ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา หลังจากที่ผมเรียนจบมาแล้ว ผมกลับทำสิ่งต่างๆตามที่ “ใจ” คิด มากกว่าที่ “สมอง” คิด หรืออาจจะเป็นเพราะว่า การทำอะไรๆตามความรู้สึกนั้น มันทำให้ผมรู้สึกเป็น “มนุษย์” มากขึ้นก็ไม่รู้

สำหรับท่านผู้อ่านบางคนแล้ว การไปนั่งอ่านชีวิตความเป็นอยู่ของคนที่เราไม่รู้จักนั้น อาจจะเป็นอะไรที่น่าเบื่อ และไม่มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง แต่สำหรับตัวผมแล้วนั้น มีหลายๆครั้งเลยทีเดียวที่สิ่งเหล่านี้ทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นขึ้นมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ

เคยเจอกันบ้างไหมครับ... กับการเข้า Facebook ไป แล้วก็งงว่า เพื่อนของเรา 2 คน ซึ่งไม่น่าที่จะรู้จักกันได้เลยนั้น กลับมีรูปถ่ายด้วยกัน

เคยเจอกันบ้างไหมครับ... กับการเข้า Facebook ไป แล้วก็ตกใจว่า เพื่อนของเรา 2 คน ซึ่งไม่น่าที่จะรู้จักกันได้เลยนั้น กลับมีข้อความเขียนถึงกันอย่างสนิทสนม

เคยเจอกันบ้างไหมครับ... กับการเข้า Blog ของคนอื่นมั่วๆ แล้วก็ไปเจอ Blog ของคนรู้จักคุณ หรือ blog ที่เขียนถึงคนที่คุณรู้จัก

เรื่องแบบนี้มันช่างเป็นเรื่องที่น่าแปลกเสียจริง แต่ก็เป็นเรื่องที่ผมเจออยู่ค่อนข้างบ่อยครั้ง ในโลกนี้นั้นมีคนเป็นหมื่นๆล้านคน แต่เรากลับเจอคนเพียงแค่ไม่กี่คน วนเวียนไปมาในชีวิตของเรา สิ่งเหล่านี้นั้นสอนให้ผมเข้าใจว่า โลกที่เราอยู่นั้น บางทีมันก็ “กลม” กว่าที่เราคิดไว้เหมือนกัน

หรือว่า สิ่งเหล่านี้จะเป็นเพียงแค่เครื่องย้ำเตือนให้มนุษย์เข้าใจว่าเรื่องของ “พรหมลิขิต” นั้นมีอยู่จริงกันแน่นะ...?



Credit รูป : //3.bp.blogspot.com/_8JFt_6Mldos/SKcd-LTxtYI/AAAAAAAABrU/avzCCk9DbE4/s400/world-in-hand.jpg


Create Date : 12 มีนาคม 2552
Last Update : 12 มีนาคม 2552 0:52:28 น. 6 comments
Counter : 596 Pageviews.  
 
 
 
 
เคยเจอเหตุการณ์โลกกลม.งอย่างที่ จขบ.เขียนค่ะ

เจอแล้วชาวูบไปทั้งตัว...กลม..จนน่าตกใจ
 
 

โดย: Alps_s วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:1:05:35 น.  

 
 
 
เคยค่ะ
โลกกลมจริง ๆ
 
 

โดย: น้ำเงี้ยว วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:8:47:16 น.  

 
 
 
สวัสดีค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

ขั้นตอนเกี่ยวกับการรักษาสิวในบล๊อคฝนเองก็ยังทำอยู่ ^^ แต่ปัจจุบันเพิ่มการกินน้ำผลไม้ และผลไม้เยอะๆ กับกินผักเยอะๆ เช่นกัน งดกินเหล้า กินเบียร์ เลี่ยงงานปาร์ตี้ เพราะมันจะมีแต่ควันบุหรี่

อีกอย่างตอนนี้ฝนนอน 3-4 ทุ่ม แล้วตื่น 6-7 โมงเช้าทุกวันได้จะ 3 เดือนแล้วผิวหน้าฝนดีขึ้นมากมาย ดีอย่างเห็นได้ชัด

การฝึกใจก็สำคัญ แรกๆ ทำใจไม่ได้ ก็เครียด ก็เพ่งความสำคัญไปที่สิวตลอด รักษาจนลืมเยียวยาตนเอง ตอนนี้จิตใจดีขึ้น ปลงและรับสภาพเข้าใจสิวทุกอย่าง

ปัจจุบันจิตใจดี ฝึกใจได้ การเป็นสิวจึงเป็นเรื่องเล็กน้อยไปเลยค่ะ

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมบล๊อคนะจ๊ะ ^O^
 
 

โดย: ตีไม่แรง ไม้แพง แต่งตัวเท่ห์ วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:9:50:37 น.  

 
 
 
โลกมันกลมแน่ล่ะครับ
นอกจากนั้้นมันยังมีแรง g ด้วย
 
 

โดย: อัสติสะ วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:17:37:23 น.  

 
 
 
ว้าว น่าสนใจจังเลยค่ะ
ไม่ทราบคุณ จขบ. มีวิธี detox ยังไงหรอคะ
แฮ่ะๆ ก็เคยได้ยินเหมือนกันอ่ะค่ะ
เรื่องกล้วยมี magnesium เยอะ กินไม่ดีตอนท้องว่าง
แต่พอดีเรากินแล้วไม่เป็นไรอ่ะค่ะ
วันนี้วันแรกน่ะค่ะ ที่ลองแบบนี้ แต่ก็โชคดีผ่านไปได้หวุดหวิด อิอิ
แต่ก็คงไม่เอาแล้วอ่าคร่าาา ทรมานเกิ๊นน >.<"
 
 

โดย: สาวประเภทสวย วันที่: 13 มีนาคม 2552 เวลา:0:17:09 น.  

 
 
 
หวัดดีค่ะ...
แวะมาเยี่ยม ค่า.....
โลก.นอกจากจะกลมแล้ว
บางครั้ง..
ยัง (ลำ)เอียง นะคะ
(เกี่ยวกันมั้ยเนี่ย)....
 
 

โดย: ... (จิ๊กซอว์ที่รออยู่ ) วันที่: 14 มีนาคม 2552 เวลา:0:04:17 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

LP. E. no SAINT
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add LP. E. no SAINT's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com