To sooth my soul
Group Blog
 
<<
เมษายน 2557
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
24 เมษายน 2557
 
All Blogs
 

ยามว่าง

ผมไม่ได้เขียนบล็อกมานานมาก เนื่องจากไม่รู้ว่าจะเขียนอะไร
ผมอยู่ภายใต้บรรยากาศเดิมๆ กิจวัตรประจำวันซ้ำๆ ไม่มีอะไรใหม่ให้ตื่นตาตื่นใจ
ผมพยายามตั้งเป้าหมายในแต่ละวันว่า วันหนึ่งๆ ผมจะทำอะไรใหม่ๆ สักหนึ่งอย่าง
ออกไปเปิดหูเปิดตา หาแรงบันดาลใจ สำหรับเขียนงานใหม่ๆ
ผมไม่ได้คิดจะเขียนอะไรเพื่อการค้า ผมถอดใจเรื่องเป็นนักเขียนมืออาชีพไปแล้ว
หลงเหลือไว้แต่ความอยากบันทึกไว้ให้คนใกล้ตัวได้อ่านเวลาที่ผมจากไป
แม้ไม่รู้ว่าวันนั้นเขาจะอ่านบันทึกของผมไหม แต่สิ่งที่ผมจะเหลือไว้ให้ได้ก็คงมีไม่มาก
สำหรับคนที่สุขภาพไม่ดี การเขียนดูเหมือนจะเหมาะสมกับผมที่สุดในเวลานี้
เพราะถ้าหากไม่ทำอะไรเสียบ้าง สมองคงฝ่อไปโดยไม่ได้ใช้ประโยชน์
ผมพยายามหาเรื่องใหม่ๆ มาเขียน แต่พอเขียนไปสักพัก ก็ไม่รู้ว่าจะจบมันลงอย่างไร
พอเขียนไม่จบ ก็ไม่มั่นใจว่าจะนำมาเผยแพร่ดีหรือเปล่า
แต่กระนั้น ผมก็ไม่อยากทิ้งมันลงถังขยะ
เพราะบางที เมื่อเวลาผ่านไป ในอนาคต ผมอาจจะนำมันมาเขียนต่อจนจบก็ได้
ผมพยายามคิดหาสาเหตุว่า เหตุใดผมจึงไม่สามารถเขียนเรื่องบางอย่างให้จบได้
อาจเป็นเพราะผมยังไม่มีความรู้ความเข้าใจมันพอ ไม่มีข้อมูลที่มากมายเหมือนทีมืออาชีพเขาใช้กัน
ผมมักนั่งเขียนโดยไม่มีข้อมูลประกอบ ส่วนใหญ่ก็นึกๆเอานี่แหละครับ
นึกอะไรได้ก็เขียนขึ้นมา มันก็เลยจบบ้าง ไม่จบบ้าง
เรื่องที่เขียนจบส่วนใหญ่ ต้องมีแรงบันดาลใจพอสมควรถึงจะเขียนจบได้
ช่วงนี้อากาศร้อน เลยไม่ค่อยได้ไปไหน แรงบันดาลใจจากการพบเจอสิ่งใหม่ๆ ก็หดหายไปตามสภาพ
ช่วงนี้ดอกไม้ในสวนเริ่มบาน แต่ผมไม่มีรูปมาอวดหรอกครับ
ผมไม่มีแรงจูงใจมากพอที่จะทำอะไรใหม่ๆเลย วันนี้ลุกขึ้นมานั่งมานั่งเขียนบล็อกได้ยาวๆ ก็บุญแล้ว
ไม่รู้ว่าวันนี้ผมจะเขียนได้ยาวแค่ไหน แต่จะทดสอบสมองดูว่ายังใช้การได้เหมือนเดิมหรือเปล่า
เหมือนเดิมที่ว่าก็คือเขียนให้ได้อย่างน้อยห้าหน้า ตอนนี้เพิ่งขึ้นหน้าที่สองเอง ก็ทำท่าจะเบื่อซะแล้ว
ความจริงผมก็มีบันทึกในลิ้นชักเยอะอยู่ จะเอามาลงบล็อกให้อ่านกันก็คงได้
ผมอยากได้ภาพประกอบสวยๆ แต่ไม่ใช่มืออาชีพ คงทำอะไรให้สวยงามสะดุดตาคนได้ไม่ดีนัก
แต่ตอนนี้ผมเริ่มทำใจแล้ว ผมจะลองใช้อุปกรณ์พื้นฐานสร้างงานออกมา อย่างกระดาษ พู่กัน ดินสอสี
มันคงจะได้งานดิบที่ดูแปลกไปอีกแบบ แม้ไม่สวยงามนัก
แต่มันก็น่าจะดูจริงใจ และให้อะไรที่ดูใหม่สด และไม่ซ้ำซากขึ้นมาบ้าง
พอคิดได้แล้วเดี๋ยวขอลองดูแล้วกันนะครับ

















ด้วยความขี้เกียจ ผมก็ยังมีปัญหาในการโพสรูปเหมือนเดิม
ทำยังไงก็ให้สวย และมีขนาดสมำ่เสมอบนบล็อกไม่ได้สักที




 

Create Date : 24 เมษายน 2557
3 comments
Last Update : 24 เมษายน 2557 9:36:40 น.
Counter : 1051 Pageviews.

 

หุๆๆๆ entry นี้ผมชอบนะครับ

ชอบรูปที่วาดและคำประกอบ ผมว่ามันดิบๆ จริงใจดีครับ

จากลายเส้น วาดเก่งดีนะครับ

 

โดย: bayesian 27 เมษายน 2557 21:00:32 น.  

 

ลายเส้นสวยค่ะ ทำอะไรก็ตามต้องทำไปเรื่อยๆ อย่าเบื่อเสียก่อนแล้วจะทำได้เอง แม้แต่การเขียนนิยาย เอาใจช่วยค่ะ

 

โดย: ดอยสะเก็ด 3 พฤษภาคม 2557 14:13:58 น.  

 

เขียนกลอนไม่ออก ก็เขียนลายเส้นสิคะ เอาของเก่ามาอัพก็ได้
นิยายก็เหมือนกัน ยังนึกไม่ออก ก็เอาบันทึกเก่าๆที่เขียนไว้มาลงก็ได้นี่คะ ให้กำลังใจค่ะ ไม่ว่าจะเจ็บป่วยเป็นอะไรก็ตาม ถ้าไม่ถึงกับต้องนอนแซ่วอยู่บนเตียง ก็น่าจะมีงานอดิเรกทำแก้เบื่อ เช่น เขียนอะไรที่ว่านี้แหละค่ะ ดีไหมคะ อย่างน้อยก็จะมีเพื่อนๆในนี้มาอ่านกัน ก็จะเป็นโลกอีกโลกหนึ่งที่ให้เรามีอิสระในจินตนาการไงคะ คุณบี (ใช่หรือเปล่า ไม่แน่ใจ)

ขอแอดเป็นเพื่อนบ้านนะคะ จะได้เข้ามาคุยด้วยบ่อยๆ

 

โดย: ดอยสะเก็ด 4 พฤษภาคม 2557 1:13:49 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Polarbee
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]




ไม่เขียน ไม่เลอะ
ไม่เปรอะ ไม่ผิด
ไม่เขียน ไม่คิด
ไม่ผิด ไม่จำ
New Comments
Friends' blogs
[Add Polarbee's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.