Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
28 กุมภาพันธ์ 2548
 
All Blogs
 

ไม่ได้อยู่ที่เกิดมาทำไม อยู่ที่เกิดมาแล้วจะทำอะไรมากกว่า

เราเกิดมาทำไม เปนคำถามที่ผมถามผู้หญิงที่ผมชอบคนนึง
เธอตอบกลับมาว่า เกิดมาตาย
เด๋วก็ตายแล้วงั้นทำตัวให้มีความสุขดีกว่า

มันแค่นั้นจริงหรอ ผมถามตัวเอง

หลายๆคนใน ม 6 ยังตัดสินใจไม่ได้
ว่าจะเลือกเรียนอะไร ยังไม่รู้ ว่าตัวเองชอบอะไร
แล้วพอเลือกไป
เลือกทำไม ผมถาม
คะแนนมันถึง


เลือกทำไม


หลายๆคนที่กำลังเรียนอยู่ปริญญาตรี
เรียนทั้งๆที่รู้ว่าไม่ใช่สิ่งที่ชอบเรียน
แล้วเรียนทำไม ผมถาม
เรียนใหจบๆจะได้ออกมาหางานทำ


เรียนทำไม



หลายๆคนที่กำลังทำงานหัวปั่น
ทำไปวันๆ บ่นว่าไม่ชอบ
แต่ก็ทำ
แล้วทำงานนี้ทำไม ทั้งๆที่ไม่ชอบ
ทำไปเพราะได้เงิน


ทำทำไม


หลายคนจบออกมาทำงาน
ไม่ได้ทำงานอย่างที่เรียน
เพราะไม่ได้ชอบสิ่งที่เรียน
เพราะไม่ได้อยากทำอย่างตอนที่เรียน
เพราะไม่ได้เลือกสิ่งที่อยากจะทำ อยากจะเปน

เหตุผลที่ผมพอจะรู้ก็คือ
พวกเขาเหล่านั้น ไม่คุยกับตัวเอง ไม่ฟังตัวเอง
หรือยังค้นหาตัวองไม่พอ












หลายๆคน อาจจะยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเกิดมาทำไม
หลายๆคนแค่ทำปัจจุบันให้ดี แค่ปัจจุบัน

มันแค่นั้นหรอ
ผมว่า ไม่หรอก ผมรู้ว่าผมเกิดมาทำไม
แล้วคุณล่ะเกิดมาทำไม...




 

Create Date : 28 กุมภาพันธ์ 2548
1 comments
Last Update : 17 มีนาคม 2548 11:43:07 น.
Counter : 489 Pageviews.

 

น้า-"อ้าว!หวัดดีภูมิ วันนี้ทำตัวให้เป็นประโยชน์ต่อโลกอะไรบ้าง"
ภูมิ-"ลดก๊าซคาร์บอนมอนอ๊อกไซด์ตามท้องถนนโดยการสูดเข้าไป"

 

โดย: ภูมิ (ทำใจได้ ) 1 มีนาคม 2548 19:50:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


The ก๊อง
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add The ก๊อง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.