ธันวาคม 2554

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
25
26
27
29
30
31
 
24 ธันวาคม 2554
All Blog
35 weeks 3d.....ความฝัน........
ลูกครับ คนเราต้องมีความฝันนะครับ ความฝันจะจูงใจให้เราพยายามให้ได้สิ่งที่เราหวัง ไม่มีฝันชีวิตก็ไร้ค่า

ตอนเด็กๆแม่ก็มีความฝัน...แม่ฝันอยากเป็นนักวิทยาศาสตร์ นักชีววิทยา ออกสำรวจหมู่เกาะกาลาปากอส/ฮี่ๆ ฝันเพี้ยนได้ใจ
แม่ชอบชีววิทยา นั่งอ่านหนังสือเกี่ยวกับชีวได้ทั้งวัน ชอบดูสารคดีสัตว์โลก ชอบมากกกก
ทำให้แม่เลือกเรียนสายวิทย์ เพื่อตามฝันของแม่

พอเข้ามหาลัยถึงเวลาที่แม่ต้องเลือกทางเดินฝัน ตอนนั้นแม่สอบได้ทุนเภสัชสาธารณสุข, เกษตร ม.นเรศวร, เกษตร ม. แม่โจ้
ลูกว่าแม่จะเลือกอะไร ^__^ แม่ถามตัวเองว่าเภสัชใช่สิ่งที่เรารักรึเปล่า คำตอบคือไม่ แม่ก็สละทุน
เหลืออีก2ทางเลือก เกษตรเหมือนกัน แต่แม่เลือกม. แม่โจ้ เพราะแม่ชอบเชียงใหม่ อากาศดี/ฮ่าๆ ช่างเป็นการเลือกที่มีเหตุผลซะจริงๆ
หลังจากปีแรกแม่ก็สอบเล่นๆอีก ไปติดวิทยาศาสตร์ชีววิทยา ม.ขอนแก่น แม่ดีใจมาก แต่คุณตาหนูไม่ให้ไป จบข่าว...ดับฝัน

พอใกล้จบ ป.ตรี ความฝันแม่ก็เปลี่ยนอีกครั้ง เมื่อได้ดูหนังเรื่อง gattaca เป็นหนังเกี่ยวกับการคัดเลือกและดัดแปลงพันธุกรรมมนุษย์
ช่วงนั้นกระแสพันธุวิศวกรรมมาแรง การตัดต่อยีน GMOs เป็นเรื่องใหม่ซึ่งแม่ไม่เข้าใจว่ามันทำยังไง แล้วข้อดีข้อเสียล่ะ สารพัดคำถาม
ถ้าเราอยากรู้คำตอบเราก็ต้องลองศึกษา เพื่อนแม่ก็ชวนไปสอบชิงทุนเรียนต่อโทเกี่ยวกับงานด้านนี้พอดี
แม่เลยไปลองสอบดู ปรากฏว่าสอบได้เป็นนักเรียนทุน
คุณตาหนูดีใจมากก ความฝันของคุณตาคือได้เห็นลูกสาวจบด๊อกเตอร์

แต่แล้วความฝันของแม่ก็เปลี่ยนไปอีกเมื่อเจอพ่อหนู.....แม่ฝันอยากสร้างครอบครัวกับพ่อหนูมาก
แม่เลยยุติความฝันจะเรียนต่อเอก เรียนจบโทออกมาก็พยามหางานทำใกล้ๆกับพ่อหนู
เชียงใหม่เป็นเมืองใหญ่ แต่สาขาที่แม่เรียนมาค่อนข้างเฉพาะทาง หางานยากมาก แต่แม่ก็ทำได้ ^__^
จากนั้นแม่ก็ได้แต่งงานกับพ่อหนู. และฝันต่อมาคือการได้มีหนู แม่เฝ้ารอหนูมานานนน ในที่สุดอีกไม่กี่วันเราจะได้เจอกันแล้วนะครับ

ต่อไปฝันของแม่คือการได้ดูหนูเติบโต สอนหนูเป็นคนดี และคอยสนับสนุนฝันของหนูต่อไป
จำไว้นะลูก คนเราต้องมีฝัน แต่ความฝันเปลี่ยนแปลงได้เสมอ เราไม่จำเป็นต้องฝันเรื่องเดิมซ้ำๆ
หรือบางครั้งเราอาจจะฝันหลายๆเรื่องในเวลาเดียวกัน ไม่แปลกหรอก
แต่ทางที่จะเดินตามฝันนี่ซิที่เราต้องขนขวาย แม่อยากเห็นฝันของผม แม่อยากเห็นรอยยิ้มดีใจเวลาผมทำฝันสำเร็จ เหมือนที่คุณตาเฝ้าดูแม่

รักผมนะครับ ฝันอันสูงสุดของแม่



Create Date : 24 ธันวาคม 2554
Last Update : 24 ธันวาคม 2554 9:49:47 น.
Counter : 2617 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Opank
Location :
เชียงใหม่  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ชิสุห์หน้าบานนนนนนนนนนน