ก็บอกแล้วอ่ะ

วันนี้เราต้องไปทำงานที่วัด ก็เลยพาเด็ก ๆ ไปที่วัดด้วย 5 คน เด็ก ๆ ไปกราบพระอาจารย์ แล้วไปเที่ยวด้วย ระหว่างที่พวกเราสรุปงานกัน เด็ก ๆ ก็เดินเล่นในวัดไป และแล้วก็มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น

เหอ เหอ เหอ มีผู้ป่วยคนนึงเดินมาส่งขนุน 555555+ ขนุนติดรถวัดมา รถวัดที่ไปส่งของที่โครงการที่เราอยู่ มาโดยไม่บอกเรา มาโดยที่คิดว่ายังไงก็ต้องเจอเรา ถ้าใครไม่รู้จักขนุนตามไปอ่านเรื่องขนุนได้นะคะ >>จิ้ม<< และก็ >>จิ้ม<< แล้วก็ >>จิ้ม<<ไปอ่านเถอะ ใครพลาดเรื่องขนุนแล้วจะเสียใจ 55555+

เราก็ถามขนุนว่า "ถ้าไม่เจอพี่ปอทำยังไง"

"ผมรู้ว่ายังไงก็ต้องเจอ" (จริง ๆ ถ้าไม่เจอก็นอนที่วัดได้ เด็ก ๆ คุ้นเคยกับวัดอยู่แล้ว ผู้ป่วยโต ๆ ที่วัดก็รู้จักเด็ก ๆ ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวก็มีรถส่งกลับ หรือไม่ก็มีคนโทรตามเราไปรับกลับมา)

"แล้วบอกพี่เลี้ยงไว้หรือเปล่าว่ามาวัด"

"บอกครับ บอกพี่ณีแล้ว"

"แล้วขนุนเอายาต้านมาหรือเปล่า"

"ไม่ได้เอามาครับ แต่ผมกิน Z250"

กรี๊ดดดดดดดดดดดดด(ในใจ) ต่อหน้าพระอาจารย์กรี๊ดไม่ได้

"แล้วขนุนจะกินยายังไงเนี่ยหาาาาาา"

ตูมกา "ผมเอากล่องยาผมมาครับ ผมให้ยืมได้ขนุนกินตัวเดียวกับผม"

เฮ้ออออออออออิปอรอดตาย

แล้วพระอาจารย์ก็ถามเราว่าจะพาเด็กไปกินข้าวที่ไหน เราก็บอกว่ายังไม่รู้เลยค่ะ ท่านก็เรียกเด็ก ๆ ไปรับสตางค์คนละ 200 แล้วบอกเราว่าให้พาเด็กไปกินข้าวนะ

เราก็ถามเด็กว่าอยากกินอะไร เด็ก ๆ ก็พร้อมใจกันตอบว่า "พิซซ่า"

"จ่ายเงินกันเองนะ ป๊ะป๋าให้เงินแล้ว"

เด็ก ๆ มองหน้ากันแล้วก็บอกว่า "ได้ครับ"

ยกเว้น เจ้าเล็ก ตอบกว่า "งั้นกินก๋วยเตี๋ยวโต้รุ่งก็ได้ครับ ประหยัดดี"

5555555555+ เด็กพวกนี้ต้องสอนกันใหม่ เป็นผู้รับอย่างเดียวอีกแล้ว ไม่รู้จักเสียสละ (แต่การประหยัดก็เป็นสิ่งที่ดีนะ แต่พิซซ่าน่ะกินทุกวันซะที่ไหน)

เราไม่ยอมหรอก เราเลยบอกว่า ให้โหวตใครอยากกินอะไร สรุปพิซซ่าชนะ เราบอกเด็กไปว่าให้หารกันคนละ 150 ที่เหลือพี่ปอจะออกให้ ก็เป็นอันตกลง 555555555+ รู้จักพี่ปอน้อยไปซะแล้วเด็ก ๆ (ปกติไปไหนอยากกินอะไรพี่ปอจ่ายหมด วันนี้มีเงินกันแล้วนิ จ่ายเองเถอะ 55555+)

เหตุผลที่เราเก็บเด็ก ๆ คนละ 150 เพราะว่า

1. เค้าต้องรู้จักให้ ไม่ใช่รับเป็นอย่างเดียว แต่ไม่จำเป็นต้องให้ให้หมดตัวก็ได้ อีก 50 บาทเราบอกว่าเอาไว้ซื้อของที่หนูอยากซื้อ

2. เด็กบางคนเค้ามีจุดมุ่งหมายในการเก็บเงิน ว่าต้องเอาไว้ซื้อโน่นซื้อนี่ เพราะบางทีเราพาเด็ก ๆ ไปตลาดนัดอย่างน้อย สองเดือนครั้งนึง เพื่อให้เค้าซื้อในสิ่งที่เค้าอยากได้ ไม่ใช่รับแต่ของที่คนอื่นอยากให้

แล้วเราก็พาขบวนหนุ่ม ๆ ทั้ง 6 ออกมาจากวัด พร้อมเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น

"อาจารย์คะเด็กหายค่ะ" (พี่เลี้ยงเด็กมักเรียกเราว่าอาจารย์ เพราะเราเคยสอนหนังสือเค้ามา)

"อ้าวววววเวรละ ใครหายเนี่ย หาดูดีหรือยัง" นึกกลัวมาก ๆ เพราะแค่ช่วงต้นเดือน ก.ค.นี่มีเด็กมาเพิ่มอีก 4 คน เรากลัวเด็กหนี

"หาดูดีแล้วค่ะ ขนุนหายไปค่ะ"

"อ้าว ๆ ๆ ขนุนติดรถวัดมาหาพี่ที่วัด เรื่องยาต้านไม่ต้องห่วง ยืมของตูมกากินแล้ว"

"แล้วเด็กไปกับอาจารย์กี่คนคะ"

"5 คน รวมขนุนด้วยก็เป็น 6 คน มี ......."

"อ๋อค่ะเด็กมาบอกหนูแล้ว ยกเว้นขนุน"

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด "ขนุ๊นนนนนนนนนนนนนนนไหนบอกว่าบอกพี่ณีแล้ว"

"ก็ผมบอกแล้วครับ"

"บอกยังไงพี่ณีไม่เห็นรู้เรื่องเลย"

"ก็พี่ณีอยู่ในห้องทำงาน ตอนรถจะออกผมก็ยืนบอกตรงหน้ารถครับ ว่าผมจะมาหาพี่ปอที่วัด"

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด "เวรกรรม แล้วพี่ณีจะได้ยินมะเนี่ย"

"ได้ยินสิครับคนขับยังได้ยินเลย"

5555555555555+ ห้องทำงานอยู่ทาง ถนนอยู่ทาง คงได้ยินหรอขนุนเอ๊ย

วันนี้กินกันไปอิ่มหมีพีมัน พิซซ่า 2 ถาด ถาดกลาง 1 ถาด ถาดใหญ่ 1 ถาด แล้วก็โน่นนี่นี่นัน รวมเป็นเงิน 1,455 เด็ก ๆ 6 คนเก็บคนละ 150 ได้มา 820 บาท เหอ เหอ เหอ บางคนอาจงงว่า 150*6 ไม่ใช่ 900 หรอ ใช่ค่ะ แต่ขนุนเป็นมนุษย์ซื้อดะ ฮีไปซื้อโน่นซื้อนี่มา เหลือเงินแค่ 70 บาท แล้วก็เอามาให้เรา

เหอ เหอ เหอ อิปอกรี๊ดดดดดดดดดดดดด(ในใจ) รู้งี้เก็บเงินก่อนกินก็ดีไม่ง้านกินเสร็จก็ต้องรีบเก็บ ขนุนจะได้ไม่มีเวลาชอปปิ้ง 5555555+ เราเลยบอกขนุนไปว่า "เอาเงินมาใช้หนี้พี่ปอด้วยนะอีก 80 บาท" ไม่รู้ขนุนจะเข้าใจหรือเปล่า 55555555555+ จะบอกว่าถ้าใครอ่านตรงนี้อาจไม่เข้าใจในความเป็นขนุน แนะนำให้ไปอ่านเรื่องขนุนในลิงค์ที่เราทำไว้ให้นะคะ แล้วจะเข้าใจขนุน แล้วจะขำมากขึ้น

เราก็กลับมาด้วยความอิ่ม เลยมีแรงอัพบล๊อก

ย้ำอีกครั้ง ถ้าจะอ่านเรื่องนี้ให้สนุก ควรไปอ่านเรื่องขนุนย้อนหลังในสองจิ้มข้างบน ถ้าใครเคยมาเจอขนุนที่นี่แล้ว คงรู้ว่าขนุนเป็นยังไง ถ้าใครไม่ชินกับขนุน เวลาขนุนพูดต้องมีคนแปล แต่ขนุนน่ารักนะคะ

แล้วอย่าลืมเข้าบล๊อกวัดนะคะ ไปเป็นกำลังใจให้น้องและผู้ป่วยที่วัดหน่อย


Create Date : 20 กรกฎาคม 2552
Last Update : 20 กรกฎาคม 2552 0:54:10 น. 1 comments
Counter : 722 Pageviews.

 
God is the way
The Truth
and The Life

when your life need miracal
Ask form him.. Then you will be
impress by its result as I do~!

what is the truth
if u ask me then
I will tell u that
it is GOD

when all the
things that happen in your life and u have no longer
able to keep and hold it then turn back and then you
will found THE GOD is right there wating for you to seek
for his help!


โดย: da IP: 124.120.23.200 วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:1:01:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

noopau
Location :
ลพบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งที่มีกรรมผูกพันกับเอดส์

ShoutMix chat widget
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
20 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add noopau's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.