มาเล่นน้ำกันดีกว่า

ช่วงนี้ฝนตกถ้วนทั่วไปหมดทั่วประเทศ ลามไปถึงประเทศข้างเคียงด้วย เรียกได้ว่าฝนตกกันทั่วทวีปเลยก็ว่าได้ เมื่อคืนที่นี่ฝนตกหนักมาก ๆ เช้าขึ้นมาน้ำท่วม เป็นลักษณะการเอ่อขึ้นมาแบบระบายไม่ทัน วันนี้เด็ก ๆ ไปโรงเรียนตามปกติ (สอบด้วย)

ตอนเย็นเด็ก ๆ กลับมาเราก็เลยให้เด็ก ๆ ช่วยล้างรถเรา เพื่อให้เด็ก ๆ เล่นน้ำไปด้วย (มีข้อแลกเปลี่ยน) เด็ก ๆ ลั๊ลลาหนุกหนานกันเป็นการใหญ่


สักพักพวกเด็ก ๆ ที่ต้องเรียนดนตรีกับซ้อมเต้นกลับมาถึงบ้านก็มาขอเล่นมั่ง เราเลยให้เลือกเองว่าจะเล่นก่อนกินข้าวหรือเล่นหลังกินข้าว เด็ก ๆ เลือกที่จะเล่นหลังจากอิ่มแล้ว

เด็ก ๆ พอมาอยู่ที่นี่ไม่เคยไปน้ำตก(อยู่บ้านอาจมีคนเคยไปบ้าง) เคย ไปแต่ทะเล เหตุผลก็คือ ไปน้ำตกอันตรายกว่าทะเล เด็กเยอะแยะหลายคนดูไม่ไหวจริง ๆ ค่ะ ถ้าตกน้ำไปกระแทกหินที่น้ำตกไม่อยากจะคิด ทะเลที่ไปมีลึกมีตื้น ตัวเล็กเล่นตื้น ๆ ตัวใหญ่ลงน้ำลึก เลยไม่มีปัญหา



แต่ตอนนี้ที่บ้านเรามีน้ำตก เล่นสนุกกว่าน้ำตก 10 ชั้น 20 ชั้นเป็นไหน ๆ น้ำตกชั้นเดียวนี่แหล่ะ สนุกมา ๆ ไม่เชื่อดูภาพดูวีดีโอได้เลยนะคะ




















ตัวเล็ก ๆ ก็เล่นบนถนน (ถนนที่เราล้างรถนั่นแหล่ะ) เสียงเรามีทั้งโหด ทั้งแหลนะคะ 555555 พอเด็ก ๆ เล่นกันสมควรแก่เวลาแล้วเราก็เรียกเด็ก ๆ ขึ้นจากน้ำค่ะ เพราะว่าเล่นนานเดี๋ยวเป็นหวัด แถมต้องกินยาต้านไวรัสก่อนนอนตอน 1 ทุ่มด้วย เลยต้องรีบหน่อยเพราะกว่าจะอาบน้ำแต่งตัว กว่าจะกินยาแก้ไข เดี๋ยวจะกินยาต้านฯ ไม่ทัน










มาลุ้นกันดีกว่า ว่าพรุ่งนี้เด็ก ๆ จะได้เล่นน้ำกันอีกมั้ย เด็ก ๆ จะสมหวังหรือเปล่า ฝนตกอาจทำความเดือดร้อนให้คนอื่น เด็ก ๆ ก็เดือดร้อนค่ะ ต้องลุยน้ำไปโรงเรียน ตัวเล็ก ๆ ก็จะมีรถไปส่ง ตัวโตเดิน แต่บนความเดือดร้อนของเด็ก ๆ พวกเราก็สามารถสร้างความสุขและรอยยิ้มได้ค่ะ

เด็ก ๆ เคยอยากไปเที่ยวสวนสยาม แต่คำตอบที่เราตอบเด็กก็คือ "อย่า ไปเลยลูก ไปก็สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น เราเป็นแบบนี้ ถ้าสวนสยามเค้าไม่ให้เราเล่นน้ำ คนอื่นก็จะหาว่าใจดำ และถ้าเค้าให้เราเล่นน้ำ คนอื่นก็อาจรังเกียจไม่ไปเที่ยวสวนสยามอีก" เด็ก ๆ ก็เข้าใจนะ เราไม่อยากสร้างความลำบากใจให้กับเจ้าของเค้าจริง ๆ นะ ใจเค้าใจเรา ไปแล้วคนอื่นเดือดร้อนพวกเราก็บาป เที่ยวทะเลก็ได้เนาะ ๆ น้ำตกเที่ยวไม่ได้ก็นี่แหล่ะ รอน้ำเยอ ๆ น้ำท่วม บ้านเราก็มีน้ำตก (แถมมีสไลเดอร์อีกต่างหาก)

ที่เราพูดกับเด็กแบบนั้น เรา ไม่ได้ตอกย้ำเด็กในโรคที่เค้าเป็น ในสิ่งที่เค้าเป็นนะคะ แต่เด็กต้องเติบโตมากับโลกแห่งความเป็นจริง เค้าต้องรู้ว่าสังคมภายนอกโลกภายนอกเป็นยังไง ห้างเราก็พาไป ตลาดนัดเราก็พาไป งานฤดูหนาวก็เคยไป สวนสัตว์ พิพิธภัณฑ์เด็ก อะไรก็ไปหมด เคเอฟซี เอ็มเค เด็ก ๆ เคยไปกินหมด ที่ไหนไปได้เราก็ไป ที่ไหนไปไม่ได้เราก็ไม่ไป ไม่อยากให้เจ้าของเค้าลำบากใจด้วย


Create Date : 30 กันยายน 2552
Last Update : 30 กันยายน 2552 14:32:48 น. 0 comments
Counter : 985 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

noopau
Location :
ลพบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งที่มีกรรมผูกพันกับเอดส์

ShoutMix chat widget
Group Blog
 
<<
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
30 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add noopau's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.