*.:。✿~ ฉันไม่ขอที่จะเป็นคนสำคัญสำหรับทุกคน แต่ขอเป็นเพียงคนที่มีความหมายสำหรับ "คนบางคน " ~✿。:.*

*.:。~ คิดถึงคุณเสมอนะค่ะ ~。:.*
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2549
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
29 มิถุนายน 2549
 
All Blogs
 

*.:。✿~ "ความรักทำให้คนตาบอด" จริงหรือ !? ~✿。:.*




" ... แต่สำหรับฉัน ... "


ความรักทำให้ฉันได้เห็นความจริงหลายๆ อย่าง และสอนให้ฉันได้หลายๆ เรื่อง

หากเรารักเป็น รู้จักที่จะรัก เราก็จะไม่ตาบอด เพราะมันกลับกัน

มันจะทำให้เราได้รับรู้แล้วเรียนรู้ในบางสิ่งที่เรายังไม่เห็น ไม่รู้จัก


ความรักสอนให้ฉันได้รู้จักคำว่า อดทน ...

เพราะรักฉันถึงอดทนกับบางสิ่งบางอย่างได้ จนกลายเป็นความเคยชิน

และเมื่อฉันยอมรับมันได้แล้ว ฉันก็ไม่ต้องทนกับมันอีก


ความรักสอนให้ฉันรู้จักคำว่า ให้อภัย ...

เพราะฉันรัก ถึงยอมให้อภัย


ความรักสอนให้ฉันรู้จักคำว่า การเสียสละ ...

เพราะฉันพอใจที่จะเสียสละเพื่อคนที่ฉันรัก


ความรักสอนให้ฉันรู้จักกับคำว่า การรอคอย ...

เพราะรักฉันจึงรอได้ไม่ว่าจะนานซักแค่ไหน

ฉันก็รอคนที่ฉันได้เสมอ แม้ในท้ายที่สุดนั้น

การรอยคอยจะสูญเปล่า ก็ไม่เป็นไร


ความรักสอนให้ฉันรู้จักคำว่า การให้ ...

ฉันมีความสุขกับการให้อะไรต่อมิอะไรกับคนที่ฉันรัก

แม้ว่าฉันจะไม่ได้อะไรตอบแทน ฉันก็ยังพอใจที่จะให้


ความรักสอนให้ฉันรู้จักคำว่า การยอมรับ ..

ฉันสามารถยอมรับข้อเสียของคนที่ฉันรักได้

ยอมรับในสิ่งที่เขาเป็น นั้นแหละเป็นวิธีที่ดีที่สุด


ความรักสอนให้ฉัน ยอมรับในความผิดหวัง ...

ฉันผิดหวังและฉันยอมรับ เพราะฉะนั้น

มันไม่ใช่เรื่องใหญ่ของฉันอีกต่อไป

หากจะต้องผิดหวังอีก 100 ครั้ง ก็ไม่เป็นไร


ความรักทำให้ฉ้น มีความสุขโดยการมองเห็นความสุขของคนอื่น ...

ความสุขของฉันเกิดขึ้นง่ายๆ เพราะแค่เห็นคนที่ฉันรักมีความสุขแค่นั้น

ก็ทำให้ฉันมีความสุขได้แล้ว



... ฉันจึงอยากบอกว่า ...

“รักกันไว้เถอะนะ อย่ากลัวที่จะรักเลย ถึงรักมันอาจจะทำให้เราเจ็บ

ทำให้เราผิดหวัง แต่อย่างน้อย เราก็ได้สิ่งเหล่านั้นมาเป็นบทเรียน

เป็นประสบการณ์ ไม่ใช่หรอ เพื่อที่คราวหน้าเราเจอมันอีกเราจะได้รับมันได้ ”






 

Create Date : 29 มิถุนายน 2549
25 comments
Last Update : 29 มิถุนายน 2549 0:01:09 น.
Counter : 1517 Pageviews.

 

ความรัก สอนเราหลายอย่างจังเลยง่ะ
ความรักเป็นครูเราอ่ะจิเนี่ยะ

ความรักช่วยสอนให้ฉันหลับหน่อยสิ

 

โดย: Shaleebow 29 มิถุนายน 2549 1:21:29 น.  

 

ดีจังนะคะ ...
พี่โมเรียนรู้แค่ความเจ็บปวดจากความรัก
ได้มาเท่านั้นเองคะในตอนนี้

มีสติกว่านี้คงได้เรียนรู้อะไรเพิ่มขึ้น

 

โดย: Love U forever. 29 มิถุนายน 2549 1:39:48 น.  

 

เห็นด้วยครับ
บอดก็บอดวะ

 

โดย: ดำรงเฮฮา 29 มิถุนายน 2549 1:50:43 น.  

 

Image Hosted by ImageShack.us

 

โดย: erol 29 มิถุนายน 2549 2:25:47 น.  

 

ช่ายแหละ มิ้นยกมือยอมรับแต่โดยดี
เพราะคนที่มีความรักมาแล้วอย่างมิ้นล์อะรู้เลยแหละว่ามันใช่อย่างที่พี่หนิงบอก
อะไรที่เราไม่รู้เราก็ได้เรียนรู้
ถ้าจะผิดจะตาบอดก็คงเพราะ
ใครบอกเราให้เลิกรักคนคนนั้น
แต่เราไม่สามารถตัดใจได้ต่างหากละ
คนอื่นเลยมองว่าเราอะโง่บ้างละ
ตาบอดบางละ รู้ทั้งรู้ว่าเขาไม่รักแต่ก็ไม่ตัดใจ
ทั้งที่รู้ว่าเขามีคนที่รักอยู่แล้ว
นั้นก็เพราะเราเรียนรู้ที่จะ
มีความสุขโดยการมองเห็นความสุขของคนอื่น ...
ช่ายเปล่าพี่หนิง

 

โดย: TopFee 29 มิถุนายน 2549 2:39:18 น.  

 

พี่เคยอ่านหนังสือ เค้าบอกว่า ตอนรักกันให้ตาสว่าง มองเห็นทุกด้าน ไม่ว่าด้านดีและด้านไม่ดีของคนรัก ศึกษากันและกันให้ถ่องแท้ และเมื่อแต่งงานกันแล้ว ..จงทำตัวให้ตาบอดเป็นบางครั้ง มองไม่เห็นด้านไม่ดีของคนรักซะบ้าง เพื่อที่ความสัมพันธ์จะได้ยืนยาว

 

โดย: madam_ozzy 29 มิถุนายน 2549 5:48:55 น.  

 

นึกว่าจะมีแปะเพลง "ความรักทำให้ตาบอด"..

พี่ว่า แล้วแต่ประสบการณ์และการเรียนรู้นะครับ ว่าเราจะรับมือกับมันยังไง... หรือเราให้ใจไปมากน้อยแค่ไหน เผื่อใจไว้แค่ไหน...

ต้องคิดเสมอว่า "ไม่มีอะไรยั่งยืนในโลกนี้"...

และ "ไม่มีรักไหน จะยิ่งใหญ่เท่าความรักของแม่ที่มีต่อลูก"....

 

โดย: biggg 29 มิถุนายน 2549 9:11:23 น.  

 

ความรักทำให้คนอมยิ้มได้ทั้งวัน

นั่งยิ้มคนเดียว

หัวเราะคนเดียว

แล้วก็...โลกกลายเป็นสีชมพู

 

โดย: maxpal 29 มิถุนายน 2549 10:27:41 น.  

 

อ่านแล้วชอบมากค่ะ
เพิ่งรู้นะเนี่ยว่าจริงๆแล้วความรักไม่ได้ทำให้คนตาบอดซะหน่อย

 

โดย: goffy 29 มิถุนายน 2549 10:29:13 น.  

 

งั้นเรามารักกันนะค่ะน้องหนิง

 

โดย: catt.&.cattleya.. (catt.&.cattleya.. ) 29 มิถุนายน 2549 12:21:49 น.  

 

รักกันเป็นสิ่งดีค่ะ ดีกว่าทะเลาะกัน อย่างน้อยจะได้ไม่หนวกหูนะค่ะ

 

โดย: JewNid 29 มิถุนายน 2549 12:28:18 น.  

 

คิดว่าน่าจะใช่นะคะ เพราะเมื่อรักเราจะปิดหูปิดตาตัวเอง ไม่ยอมรับรู้รับฟัง บ้างก็หลอกตัวเอง ยอมเจ็บครั้งแล้วครั้ง ซ้ำแล้วและซ้ำอีก ให้อภัยคนที่เรารักได้เสมอ และอย่างเต็มใจ ไม่ว่าเขาจะผิดจริงหรือไม บางครั้งไม่ใช่ว่าเราจะไม่รู้ ว่าคนที่เรารักเป็นคนอย่างไร แต่เราไม่ยอมรับความจริงต่างหาก เพราะงั้นไม่ว่าจะร้ายหรือดีเราก้ยังรักของเราอยู่ค่ะ

 

โดย: บรรณภรณ์ 29 มิถุนายน 2549 17:50:46 น.  

 



ความรัก...ไม่ได้ทำให้คนตาบอด

แต่

คนยอมตาบอด เพราะความรัก....

(เคยอ่านจากไหนไม่รู้อ่ะค่ะ แต่ชอบจัง)




 

โดย: อย่ามาทำหน้าเขียวใส่นะยะ 29 มิถุนายน 2549 18:56:46 น.  

 

ความรักทำให้รัตน์ตาสว่างค่ะ.... เห็นและมองโลกนี้อย่างสดใส และชัดเจนค่ะ.... ถึงแม้บางครั้งอาจจะพร่ามัวไปบ้างนิดหน่อย......

..........................

แต่ยังไงก็มองเห็นโลกนี้สวยงามเสมอค่ะ.....
...............................

ขอบคุณมาก ๆค่ะ สำหรับกำลังใจ

 

โดย: largeface 29 มิถุนายน 2549 21:57:48 น.  

 

ค่ะ....
ถ้าเรารู้จักที่จะรัก.....
ความรักก็ไม่ทำให้ตาบอดเสมอไปใช่มั้ยค่ะคุณหนิง

 

โดย: Harmonic Major 29 มิถุนายน 2549 22:02:26 น.  

 



ขอบคุณผู้มีอุปการะคุณ ทุก ๆ ท่าน ที่แวะมาเยี่ยมกันค่ะ

- Shaleebow, Love U forever, ดำรงเฮฮา, erol, น้องมิ้นล์, madam_ozzy, พี่บิ๊ก,

- พี่แม๊กซ์, goffy, พี่แคท.., พี่JewNid, บรรณภรณ์, อย่ามาทำหน้าเขียวใส่นะยะ

ขอบคุณ(อีกที) สำหรับความคิดเห็นดี ๆ ที่มีให้กัน สุดยอดไปเลยนะค่ะ


.... สรุปความคิดเห็นได้ว่า ....

"แม้ความรักจะทำให้คนตาบอดจริง ๆ แต่ก้อไม่มีใครปฏิเสธสักคน"

 

โดย: NinG_CDC 29 มิถุนายน 2549 22:13:23 น.  

 

ก็นะพี่หนิง

"ก็คนมันรัก...ทำยังไงก็รัก...จะเจ็บยังไงก็รัก"

ก็มันรักไปแล้วนี้นะ ใครจะปฎิเสธใจตัวเองได้
ปากบอกว่าไม่รัก แต่ใจมันบอกว่ารักนี้นะ
อยากที่จะโกหกใจตัวเองได้ อย่างที่เขาว่ากันว่า

"โกหกคนอื่นได้ แต่โกหกใจตัวเองไม่ได้"

อนิจัง จริง ๆ ชีวิตรักกกกก


 

โดย: TopFee 29 มิถุนายน 2549 22:47:30 น.  

 

ความรักไม่ได้ทำให้คนตาบอด....
เพราะเวลามีรักใครๆก็อยากตาดี ไว้มองคนที่เรารัก
...
...
แต่ความรักทำให้คนตาสั้น.........
เพราะอารมณืรัก มักทำให้เราคิดอะไรสั้นๆ เห็นอนาคตแค่สั้นๆ

 

โดย: แร้ไฟ 29 มิถุนายน 2549 23:45:21 น.  

 

อ๊ะ ๆ น้องมิ้นล์

มาแล้วมาอีกแบบนี้ หมายฟามว่ารัย ติดจัยอารัย หน้านี้จ๊ะ

บทความโดนใจ รึว่า คิดถึงพี่หนิงล่ะ


ถึง คุณแร้ไฟ ค่ะ

เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ ยิ่งประโยคสุดท้ายยิ่งเห็นด้วยค่ะ

หลับฝันดีนะค่ะ

 

โดย: NinG_CDC 29 มิถุนายน 2549 23:47:47 น.  

 


ก็มันโดนจัยยย...อะนะ...พี่หนิง

มิ้นล์ไปเจอมาเลยเอามาฝาก 5555 ใหญ่ไปอย่ากันนะ ฮิ...ฮิ...






ขอบอก....ข้อความมันโดนจัยยยยย





^
^

ขอโทษนะค่ะน้องมิ้นล์ ที่พี่หนิงขออนุญาตลบคอมเม้นท์

แต่พี่หนิงก้อเอามาแป๊ะให้ใหม่น๊า ก้อน้องสาวเล่นระเบิดบล๊อกกันนี่นา หุหุ

 

โดย: NinG_CDC 1 กรกฎาคม 2549 17:23:56 น.  

 

แวะมาเยี่ยม

 

โดย: Link_conner55 (Link_conner55 ) 7 ตุลาคม 2549 20:57:43 น.  

 

ความรัก...ไม่ได้มีไว้อวดคนอื่น
ความรัก...ไม่ได้มีไว้รังแกคนอื่น
ความรัก...สอนทุกอย่างที่ไม่เคยเจอ
ความรัก...ย่อมมีดอกไม้บานตลอดเวลา
แต่ถ้าเธอโมโหใครสักคนหนึ่งเธอจะพาลเค้าไปด้วย
ความรัก...ย่อมให้อภัยกัน แต่ไม่ใช้มีแฟนเก่าไปหา
แฟนใหม่แล้วมาขอคืนดีกับแฟนเก่า[ไม่ควรทำอย่างยิ่ง]
ความรัก...ไม่มีวันจบสิ้น
ความรัก...จบลงตรงหน้าเมื่อมีใครคัดค้านกานแต่งงาน
ความรัก...ทำให้เจ็บปวดหรือร้าวไปทั้งหัวใจ

 

โดย: หวาน IP: 58.9.94.167 31 ตุลาคม 2551 22:14:05 น.  

 

ความรักมานก้อมีทั้งดีและเสียอ่าน้า

 

โดย: ตาล IP: 114.128.173.36 8 เมษายน 2552 9:20:15 น.  

 

ความรักคือสิ่งที่มองไม่เห๊นและสัมผัสไม่ได้เราต้องเอาจัยของเราค้นหาแหละเราต้องไม่ตาบอดเพราะความรักถ้าเราจะคบกับไครสักคนเราก้ออย่ากลัวคำว่าเจ๊บถ้าไม่นั้นเราจะเจ๊บและคอยระแวงตอนเราคบกะแฟนเรา

 

โดย: พราว IP: 112.142.169.41 4 ตุลาคม 2552 14:30:24 น.  

 

อ่านแล้ว ก็รู้สึกดี ขึ้นมาอะงับ แต่ลึกๆมันยังเจ็บอยู่เลย

 

โดย: อัด IP: 222.123.4.229 4 ตุลาคม 2552 21:08:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


NinG_CDC
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]










✿ โลกกลม ครูสังคมสอนไว้ ✿

✿ คิดถึงกันเมื่อไหร่ ให้ส่งใจอ้อมโลกมา ✿



.. ฝากสายลมช่วยพัด..ความคิดถึงไป ..

.. ถึงจะไกลเพียงใด..ก็ไปถึง ..

.. แม้สายตาไม่เห็นแต่..ใจคำนึง ..

.. ว่าคิดถึงเธอคนนี้..ที่ห่างไกล ..






คนน่ารักที่แวะมาคิดถึงกัน



Start @ 25 - NOV - 06

Friends' blogs
[Add NinG_CDC's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.