Come rain Come shine ... 1











น้ำมนต์

สายลมฤดูร้อนผ่านไปอีกปีหนึ่งแล้ว อาจจะถึงเวลาแล้วที่ฉันคิดว่าจะกลับไปที่นั่นอีกซักครั้ง  ถ้าเธอยังยืนยันคำเดิมเหมือนในเมลล์ฉบับก่อนๆ ของเธอ  ว่ายังรอและอยากให้ฉันไปพักที่บ้านของเธอเหมือนสมัยเรายังเด็กๆ

คำตอบในตอนนี้ของฉันคือ...ตกลง

ถ้าเธอตกลง...ฉันก็ตกลง

T. Thammaraksa



ปลายนิ้วของหญิงสาวคล้ายสั่นนิดๆ เมื่อเอื้อมมือไปยังช่องกากะบาทสีแดงขนาดเล็กบนมุมจอคอมพิวเตอร์ ก่อนกดปลายนิ้วลงไปหนึ่งที เพื่อปิดข้อความนั้นให้หายไปจากสายตา แม้ประโยคไม่กี่ประโยคนั้นได้ลับสายตาไปแล้วแต่ทุกตัวอักษรยังคงตรึงแน่นอยู่ในความทรงจำ

ตกลง...

ตกลง...เขาบอกแบบนั้น



ไม่อยากจะเชื่อว่าเวลาที่ผ่านไปนานถึงเก้าปี  หลังจากเขาย้ายไปอยู่ที่อื่น ไม่ว่าน้ำมนต์จะพยายามติดต่อทั้งทางโทรศัพท์และทั้งทางจดหมายตามที่อยู่ที่เขาทิ้งไว้ให้อย่างไร ก็ไม่เคยได้รับการติดต่อกลับมา จนล่าสุดอยู่ดีๆ เธอก็ได้รับจดหมายฉบับแรกจากเขาเมื่อสามปีก่อนและจากนั้นก็ติดต่อกันเรื่อยมา และเขาก็เงียบหายไปอีกครั้งหลังจากทิ้งเบอร์อีเมลไว้ในจดหมายฉบับล่าสุด

น้ำมนต์ส่งเมลล์ไปหาเขามากมายแต่ชายหนุ่มก็ไม่เคยตอบกลับมา ราวกับว่าเขาไม่เคยมีตัวตนอยู่บนโลกใบนี้ และจนเมื่อสามเดือนก่อน เขาเมลล์มาหาเธอ


น้ำมนต์

ไม่เคยได้ตอบเมลล์ของเธอเลยในช่วงหลังทั้งๆ ที่เธอยังมีน้ำใจคิดถึงพวกเราเสมอ  อยากเอ่ยคำว่าขอโทษ แต่ฉันพูดคำนั้นไม่ค่อยเก่ง งั้นฉันจะไม่เอ่ยมันแล้วกัน เอาเป็นว่า เจอกันเมื่อไหร่ฉันจะพยายามพูดคำนั้นกับเธอ

ที่โน่นคงร้อนน่าดู ส่วนที่นี่หนาวจับใจแต่พอฉันคิดถึงสายลมร้อนเมื่อครั้งเรายังเที่ยวเล่นในสวนด้วยกันก็เหมือนความหนาวจะหายไป

ระลึกถึง

T. Thammaraksa


นั่นคือเนื้อความในเมลล์ฉบับแรกของเขาแล้วหญิงสาวก็ตอบกลับไป


ไท...

ฉันจะกลั้นใจรอฟังคำขอโทษจากตัวเป็นๆ จ้า ที่เธอบังอาจหายไปเสียเฉยๆ เป็นนานสองนาน เห็นพูดว่าคิดถึงที่นี่ฉันไม่อยากเชื่อเธอหรอก ถ้าคิดถึงก็ต้องกลับมาเยี่ยมเยียนกันบ้างสิฉันรอจนขี้เกียจรอแล้วนะ จะบอกให้

ถ้าภายในปีหน้านี้...ไม่เห็นเงาเธอฉันจะโกรธจริงๆ แล้วนะ

N. Saralak


เพราะข้อความซ้ำๆที่น้ำมนต์เพียรส่งถึงเขาและถามไถ่เช่นนี้หรือเปล่าเมลล์ฉบับสุดท้ายของชายหนุ่มจึงตอบตกลง


เขา...

เขาคนนั้นของเธอ กำลังจะกลับมาแล้ว












 

Create Date : 02 เมษายน 2556
2 comments
Last Update : 2 เมษายน 2556 0:56:03 น.
Counter : 954 Pageviews.

 


มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

มาลงชื่ออ่านครับ อ่านแล้วรู้สึกว่าจะเป็นการรอคอยแบบมีหวัง แต่ถ้าลองอ่านจับใจความจากเนื้อเรื่องแล้ว ผมคิดว่าเขาอาจจะไม่กลับมาก็เป็นได้ครับ

หรือว่าผมจินตนาการไปคนละทางกับผู้เขียนก็ได้ครับ

อิอิ

 

โดย: อาคุงกล่อง 2 เมษายน 2556 14:41:12 น.  

 

เรื่องใหม่เหรอตัวเอง

 

โดย: เหมือนพระจันทร์ 6 เมษายน 2556 22:36:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


nikanda
Location :
จันทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 31 คน [?]




ลายปากกา









New Comments
Group Blog
 
<<
เมษายน 2556
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
2 เมษายน 2556
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add nikanda's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.