จะเป็นเช่นดอกหญ้า...ถึงไร้ค่าแต่เข้มแข็ง

สาวราศรีกรกฎ ตัวเล็กๆ หัวฟูๆ มีฝันเต็มหัวใจ
Group Blog
 
 
เมษายน 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
2 เมษายน 2554
 
All Blogs
 
อกหัก...แค่ความรักจากไป

ความรัก มันไม่เข้าใครออกใครหรอก

...แต่ถึงวันหนึ่งเมื่อความรักจากไป...

เราก็ต้องอยู่ให้ได้

จะเศร้า จะคิดมากไปเพราะคนๆเดียวทำไม


คิดสิว่า...

ชีวิตคนเรามีอายุเฉลี่ยถึง 80 ปี

ตอนนี้เราใช้ชีวิตกันมายังไม่ถึงครึ่งทางด้วยซ้ำ

...เหลือเวลาอีกตั้งครึ่งชีวิต

เราจะมัวรีบเอาชีวิตของตัวเองไปผูกมัดกับคนแปลกหน้าทำไม

คนแปลกหน้าที่ทำให้เรา...เสียน้ำตา...ในตอนนี้

คนแปลกหน้าที่เราก็ไม่รู้จักเขาดี

คนแปลกหน้าที่เราอาจะเคยมีความสุขอยู่ในช่วงเวลาหนึ่งกับเขา

แต่เขาก็เป็นแค่ "คนแปลกหน้า" ที่เดินผ่านมาในชีวิตของเราแล้วก็จากไป

ชีวิตเรายังมีเวลาเหลืออีกตั้งเยอะ

เวลาเพื่อจะได้ทำสิ่งต่างๆตั้งมากมาย

เอาเวลาที่มานั่งซึมเซาร้องไห้ฟูมฟายไปทำอย่างอื่นดีกว่า

เช่นปลูกต้นไม้ลดโลกร้อน ทำบุญ หรืออะไรก็ได้ที่เราชอบทำ

อย่าปล่อยเวลาที่มีค่าทุกนาทีทิ้งไปเปล่าๆเลย


ถ้าคิดโง่ๆ...

ว่าเขาไม่รักเรา ไม่ต้องการเราแล้ว เราคงอยู่ไม่ได้

คิดผิดมากๆ

ลองนึกดูสิว่าบนโลกใบนี้วันหนึ่งๆมีคนอกหักเป็นพันๆคน

(อย่างน้อยก็นั่งอยู่ตรงนี้ 3 คนล่ะนะ)

ถ้าคนเหล่านั้นคิดสั้นเพราะอกหัก

โลกเราคงมีคนตายด้วยเหตุผลโง่ๆเป็นพันๆคนต่อวัน

แล้วคนข้างหลัง คนในครอบครัวเขาคงไม่มีความสุข

แน่นอนว่าคนไม่มีความสุขเพราะต้องสูญเสียคนที่รักเพิ่มมากขึ้น

คนข้างกายของคนที่เสียคนรักเห็นคนที่ตัวรักไม่มีความสุขคงจะเศร้าตามกัน

วันหนึ่งๆโลกเราต้องมีประชากรที่ไม่มีความสุขเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆเป็นลูกโซ่

เห็นไหม มีแต่เสียกับเสีย

จำไว้เถอะว่า

รักคนอื่นได้...แต่ต้องรักตัวเองให้มากกว่า (และต้องรักอย่างมีสติด้วย^^)



อกหัก...เสียใจ

อาจจะต้องใช้เวลาเพื่อทำใจ...ไม่ผิดหรอก

เพราะคนบางคน...

ณ. ตอนนี้

ยังต้องใช้เวลารักษาบาดแผลเล็กๆ

แต่ลึกในความรู้สึก...

แรกๆอาจจะยังไม่ชิน เพราะบางสิ่งบางอย่างที่เคยชินขาดหายไป

...มันแค่ไม่เหมือนเดิม

แต่ที่เหมือนเดิมคือเรายังมีชีวิต

...ยังมีลมหายใจ...

...ยังมีครอบครัว...

...ยังมีความฝัน และเส้นทางเดินของเรา...

ไม่นาน...

...เวลาจะช่วยสมานแผลในใจกลับมาหายดีเหมือนเดิม



ชีวิตของคนเรายังอีกยาวไกล

จงใช้ชีวิตในช่วงลมหายใจให้คุ้มค่า

ไม่ต้องไปมัวดิ้นรนค้นหามันหรอกความรัก

เพราะเมื่อถึงเวลามันก็จะมาทักทายเราเอง












Create Date : 02 เมษายน 2554
Last Update : 28 พฤศจิกายน 2555 1:55:19 น. 0 comments
Counter : 350 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

narilin
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เน นริลิน สาวใต้วันเสาร์ ราศีกรกฎผู้มีอารมณ์อ่อนไหวง่าย
บทจะเย็นก็เย็นเป็นภูเขาน้ำแข็ง บทจะร้อนก็ปะทุเป็นภูเขาไฟ

ติสส์แตกเป็นพักๆ

วิ่งไล่ตามความฝันไม่ย่อท้อ

เหนื่อยก็แค่นั่งพัก ก่อนจะวิ่งตามฝันต่อ

บ้าๆบ๊องไปนิด...
แต่ความจริงใจก็มีเต็ม 100 นะเออ^^


Friends' blogs
[Add narilin's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.