จะเป็นเช่นดอกหญ้า...ถึงไร้ค่าแต่เข้มแข็ง

สาวราศรีกรกฎ ตัวเล็กๆ หัวฟูๆ มีฝันเต็มหัวใจ
Group Blog
 
 
เมษายน 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
2 เมษายน 2554
 
All Blogs
 
แอบรักเพื่อนสนิท

สัจธรรมชีวิตของคนแอบรัก

 


Part 1 แอบรักเพื่อนสนิท

 


ใจน้อย

 


รู้จักกันมาก็นาน ตัวติดกันอย่างกับปาท่องโก๋จนแอบไปเผลอมีใจให้ซะนี่ พอรู้ใจตัวเองชักจะเริ่มมองหน้าไม่ติด ดึงตัวออกห่าง แต่ในขณะเดียวกันเวลาเห็นเขาอยู่กับคนอื่นทีไรก็หึงซะงั้นแต่ก็แสดงอาการออกมามากไปไม่ได้ เลยได้แค่น้อยใจ ส่วนเขาน่ะหรอ ไม่ได้รู้อะไรเล้ยยย เดินมากอดคอตีซี้เหมือนอย่างเคย

 


เขา : เป็นอะไรไปวะแก

 


เรา : ยุ่งอะไรด้วยล่ะ จะไปไหนก็ไปเดะ

 


เขา : แน่ะ มีงอนๆ น้อยใจหรอที่ฉันคุยกับคนอื่นแล้วสนใจแกน้อยลงน่ะ

 


เรา : เปล๊า ฉันมีสิทธิ์อะไรไปน้อยใจแกได้ล่ะ อย่ามามั่วๆ (พาล อารมณ์เสียใส่)

 


เขา : ก็เห็นกันอยู่ชัดๆ ดีกันเถอะน่า ยังไงแกก็เป็นเพื่อนที่สำคัญกับฉันที่สุด ฉันไม่ลืมแกหรอก

 


เรา : … (ได้แต่ตะโกนเงียบๆในใจ ไม่อยากเป็นแค่เพื่อนโว๊ยยยยยย T^T)

 


เฮ้อ! เคยรู้ใจกันจริงๆบ้างหรือเปล่าเนี่ย....

 



 


แกไม่คิด...แต่ฉันคิด

 


ทุกครั้งที่ใกล้ชิดกัน เดินด้วยกัน จับมือกันพูดคุยกันใช้เวลาร่วมกัน หัวใจเราเต้นแรง มีความสุขทุกครั้งที่ได้อยู่ใกล้ๆ แต่ก็แอบเสียใจลึกๆ ที่เขาเหมือนทำดีด้วยแต่จริงๆแล้วก็ไม่ได้คิดอะไรเกินเลยไปกว่า...เพื่อน

 


-เดินจับมือ-

 


เรา : มือแกนี่นิ่มจัง ใช้ครีมอะไรหรอ

 


เขา : แน่ะ หลอกแต๊ะอั๋งฉันอ่ะดิ

 


เรา : บ้าสิ! คิดอะไรอกุศล (ที่จริงคิดอย่างนั้นอ่ะถูกแล้ว เหอะๆ)

 


เขา : รู้ทันหรอกน่า แต่ว่าเราเดินด้วยกันอย่างนี้ ใครๆก็ชอบเข้าใจผิดไปเรื่อยเลยเนอะว่าแกกับฉันเป็นแฟนกัน

 


เรา : แกสนด้วยหรอ

 


เขา : สนสิ

 


เรา : ((มองเขาด้วยความปลาบปลื้ม))

 


เขา : ก็แกเป็เพื่อนฉันนี่นา ฉันไม่อยากให้แกเสียหาย แต่ว่าใครจะมองยังไงก็ช่างเขาเถอะ เรารู้ดีแก่ใจนี่นาว่าเราเป็นอะไรกัน

 


เรา : (((แต่สิ่งที่แกรู้ กับสิ่งที่ฉันคิดมันไม่เหมือนกันนี่!!!)))

 





เรารักเขา...แต่เขารักคนอื่น

 


แค่แอบชอบมันก็แย่พอมากแล้วใช่ไหม มันยิ่งแย่ไปกว่านั้นอีกเมื่อเพื่อนที่เราแอบชอบไปชอบคนอื่นและที่สำคัญม๊านนนมาเล่นมาเล่าความหวานชื่นระหว่างมันกับคนๆนั้นให้ฟังเป็นการตอกย้ำซะอีก เหมือนMVของขนมจีน อย่างงั้นเลย นั่นคือข้อเสียของการเป็นเพื่อนสนิทที่เป็นคนแรกที่เขานึกถึง - -*

 


เขา : แก ตอนเที่ยงฉันมีนัดกับน้องอุ๋มอิ๋มนะ

 


เรา : เออ เรื่องของแก จะบอกฉันทำไม

 


เขา : ก็อยากบอกให้แกอิจฉาเล่นอ่ะ เผื่อแกจะได้หาแฟนกับเขามั่ง

 


เรา : ... ((( คิด : เออ! ฉันอิจฉาแก ฉันเลิกชอบแกได้เมื่อไหร่ฉันคงมีแฟนได้ล่ะT^T)))

 



 


เขา : แก ตุ๊กตาหมากับตุ๊กตาหมี แกว่าน้องอุ๋มอิ๋มน่าจะชอบอะไรมากกว่าอ่ะ

 


เรา : อยากรู้ก็ไปถามเจ้าตัวเองเด่ะ

 


เขา : ไม่เอาอ่ะ ฉันถามแกไงในฐานะที่เป็นผู้หญิงน่าจะรู้ใจเค้ามากกว่าฉัน

 


เรา : เอาตัวแกเองผูกโบว์ใส่กล่องให้เขาเลยดีมะ (ประชด)

 


เขา : เออ ก็ดีนะ ขอบใจว่ะ ^^

 


เรา : - -* ไปไกลๆทีนฉันเลย (ถ้าไม่อยากเห็นฉันร้องไห้ต่อหน้าแก ไอ้เพื่อน...รัก)

 



 


เขา : แก ตอนค่ำฉันจะไปดูหนังกับน้องอุ๋มอิ๋ม แกไปด้วยกันป่ะ

 


เรา : ไม่ล่ะ ไม่อยากเป็น กขค.

 


เขา : ไรว๊า เพื่อนกันน่า ไปเถอะ

 


เรา : ไม่ว๊อย ไม่ว่าง เข้าใจมะ (อารมณ์เสียกลบเกลื่อน)

 


เขา : เออ จำไว้เลย ฉันก็ไม่อยากชวนแกนักหรอก แค่ชวนตามมารยาทก็เท่านั้น

 


เรา : ไอ้เพื่อนเลว!...(จะทำให้ฉันช้ำใจไปถึงไหนห๊า)

 



 



 


ถ้าตัดสินใจบอกรักล่ะ?

 


ยิ่งนานวันอึดอัดใจจนทนไม่ไหว ก็เลยตัดสินใจสารภาพ

 


Step 1

 


เรา : เฮ้ย! ฉันชอบแกว่ะ

 


เขา : (อึ้ง) แกพูดจริงหรือพูดเล่นเนี่ย

 


เรา : ฮ่าๆๆ ฉันล้อแกเล่นหรอก ดูเด่ะทำหน้าเหมือนหมาขี้ไม่ออก

 


เขา : เออ ตลกเข้าไป - -* ทำเอาใจหายหมด

 


เรา : ตลกก็ขำสิวะ 555+ (ฝืนหัวเราะเต็มที่)

 


เขา : ฮ่ะๆ (เล่นหัว เดินกอดคอกัน) ติงต๊องนะแก

 


เรา : เออ เห็นแกเครียดๆอยากให้ขำบ้าง ป่ะ ไปเที่ยวกันดีกว่า

 


เขา : เออ ไปก็ไป

 



เฮ้อ!สุดท้ายก็แอบมานอนร้องไห้น้ำตาตกคนเดียวเพราะความขี้ขลาดของตัวเองแท้ๆ T^T




Step 2

 


เรา : เฮ้ย! ฉันชอบแกว่ะ

 


เขา : (เหวอนิดๆ) ตลกล๊ะๆ เหอะๆ

 


เรา : แกเห็นความรู้สึกฉันน่าตลกอย่างนั้นหรอ (T^T)

 


เขา : (ทำหน้าเหมือนโดนผีหลอก) เปล่าๆ ฉันก็แค่...

 


เรา : ช่างมันเถอะ แกอย่าไปใส่ใจเรื่องไร้สาระของฉันเลย

 


เขา : ขอโทษนะแก แต่ฉันว่าเราเป็นเพื่อนกันดีกว่า

 


เรา : อือ รู้แล้วน่า ฉันแค่อยากบอกแกให้รู้เฉยๆ แกอย่าคิดมากล่ะ คิดซะว่าฉันพูดเล่นแล้วกัน

 


เขา : อื้ม แกก็เหมือนกัน วันนี้อยากกินอะไร เดี๋ยวฉันเลี้ยงเอง

 


เรา : อยากกินส้มตำปลาร้า ไม่ได้กินนานแล้วรู้สึกเปรี้ยวปากว่ะ

 


เขา : เออ ฉันก็อยากเหมือนกัน ไปกินกันเลยดีกว่า ^^

 


ถึงแม้ว่ามันจะแห้ว ไม่สมหวัง แต่ก็โล่งขึ้นเยอะเมื่อบอกเขาออกไปตรงๆ ดีกว่ามานั่งเก็บเอาไว้ในใจแบบนี้ สักวันก็คงทำใจได้เองละนะ ^^


 


Step 3

 


เรา : เฮ้ย! ฉันชอบแกว่ะ

 


เขา : (อึ้ง) แกพูดจริงหรือพูดเล่นเนี่ย

 


เรา : แกเห็นความรู้สึกฉันน่าตลกอย่างนั้นหรอ(T__T’’)

 


เขา : เปล่าๆ

 


เรา : เปล่าแล้วทำไมทำหน้าเหมือนกินขี้หมาอย่างนั้นอ่ะ

 


เขา : ไอ้นี่ - -* จะเปรียบเทียบให้มันดีกว่านี้ไม่ได้หรือไงฟะ

 


เรา : เหอะๆ โทษที เรื่องเมื่อกี้ที่ฉันพูดไป แกก็ลืมๆมันซะเถอะนะ ถือว่าไม่เคยได้ยินก็แล้วกัน

 


เขา : -*- จะลืมได้ไงล่ะ

 


เรา :  เอ๋???

 


เขา : เพราะฉันเองก็ชอบแกเหมือนกัน!!!

 


แอบใจตรงกันมาตั้งนาน ในที่สุดก็สมหวังสักที ^^

 



 




รัก...มีทั้งสมหวังและผิดหวัง เราควรเผื่อใจเอาไว้บ้างสักนิด หากสิ่งที่เราเจอไม่เป็นอย่างที่คิด ก็คงไม่เจ็บกลับมา

 




…แต่ว่า...ถ้าเขาเห็นมิตรภาพและความรู้สึกของเราเป็นแค่ของเล่น ก็เลิกคบกับมันได้เลย!!

 


ขอให้ทุกคน((ที่จริงใจกับคนที่คุณรักจริง))สมหวังกับคนที่คุณรัก

 


เครดิต narilin (กวีร้อยฝัน)

 


 








Free TextEditor


Create Date : 02 เมษายน 2554
Last Update : 2 เมษายน 2554 17:33:30 น. 0 comments
Counter : 395 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

narilin
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เน นริลิน สาวใต้วันเสาร์ ราศีกรกฎผู้มีอารมณ์อ่อนไหวง่าย
บทจะเย็นก็เย็นเป็นภูเขาน้ำแข็ง บทจะร้อนก็ปะทุเป็นภูเขาไฟ

ติสส์แตกเป็นพักๆ

วิ่งไล่ตามความฝันไม่ย่อท้อ

เหนื่อยก็แค่นั่งพัก ก่อนจะวิ่งตามฝันต่อ

บ้าๆบ๊องไปนิด...
แต่ความจริงใจก็มีเต็ม 100 นะเออ^^


Friends' blogs
[Add narilin's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.