...NanBin Xu... Gonna be "CHEF"
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
7 กรกฏาคม 2553

Start to find the job

>>> ในที่สุดก็หาฤกษ์งามยามดี ออกไปหางานซะที
>>> เนื่องจากติดธุระส่วนตัวมากมาย
>>> ทำให้ไม่ได้สมัครงานที่ไหนไว้ล่วงหน้า
>>> CV ก็เรียบร้อยแล้ว เอกสารก็พร้อม
>>> ได้เวลาจัดแจง ไปกับเพื่อน Walk in เข้าไปเลย
>>> วันนี้เส้นทางของเราคือ โรงแรมเส้นเจริญนคร
>>> เริ่มที่แรกก็เกือบ 11 โมง
>>> ไปโรงแรม 5 ดาวแห่งหนึ่ง ติดกับท่าเรือคลองสาน
>>> เข้าไปสมัครงานที่แผนกบุคคล
>>> วันนี้เราแต่งกายเสื้อเชิ้ตขาว ผูกไทค์
>>> กางเกงผ้าสีดำ แต่เป็นลายแฟชั่น
>>> รองเท้าผ้าใบ สีขาว
>>> เข้าไปถึงเจอผู้หญิงคนหนึ่งวัยกลางคนแล้วละ
>>> เราก็ถามเค้าไปว่า "ที่นี่ฝ่ายบุคคลหรือเปล่า ครับ คือ
>>> เราจะมาสมัครงานอะครับ"
>>> สายตาครั้งแรกที่เค้ามองเรา วันนี้ยังไม่ลืมเลย
>>> มองตั้งแต่ปลาย เท้า จรด หัว เลย
>>> แอบนึกในใจทำไมมองได้น่าเกลียดอย่างนี้
>>> เค้าตอบกลับมาว่า "ตอนนี้ไม่เปิดรับสมัครงานค่ะ"
>>> ดูสีหน้าแล้ว บ่งบอกอารมณ์ได้ดีแบบ ดูเซ็งมากมาก
>>> เราก็ถามกลับไปว่า "แล้วทิ้งใบสมัครไว้ได้ไหมครับ"
>>> เค้าตอบกลับ "เอ่อ ขอโทษนะค่ะ พร้อมกับผายมือมาที่เรา
>>> นั่นใช่กางเกงยีนส์หรือเปล่าค่ะ
>>> ถ้าใช่ ก็ไม่สามารถสมัครงานได้นะค่ะ
>>> ตอนนั้นรู้สึกแย่มาก เพราะนึกในใจ
>>> ถ้าแต่งตัวผิดก็น่าจะบอกแต่แรก
>>> แล้วนี่ก็ไม่ใช่ยีนส์ ด้วย
>>> แล้วเราไม่อยากเถียงกับเค้า เพราะเพื่อนเราก็มาสมัคร
>>> เราก็เลยออกมาจากห้อง ด้วยอารมณ์บูดๆ
>>> เหตุผลที่แต่งตัวถ้าไม่ดีจริงก็ควรบอกก่อน
>>> ไม่ใช่ตอบว่าตอนนี้ไม่เปิดรับสมัคร
>>> อีกอย่างกิริยามารยาทและน้ำเสียง สีหน้า
>>> นี่เหรอฝ่ายบุคคลของโรงแรมระดับ 5ดาวที่เค้าทำกัน
>>> มองผมเหมือนเป็นเชื้อโรคตัวหนึ่ง
>>> ผมไม่ได้มาขอข้าวกินนะครับ
>>> tag ชื่อก็ไม่ติด
>>> คือผมคาดหวังไว้ว่าโรงแรม น่าจะต่างกับร้านอาหารทั่วไป
>>> ในเรื่องของการบริการ เพราะลูกค้าจะพึงพอใจหรือไม่
>>> ส่วนหนึ่งในเรื่องของการบริการ
>>> ถึงแม้ผมจะไม่ใช่ลูกค้า แต่ก็ควรมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี
>>> เพราะนี่คือหน้าที่งานบริการของคุณ และ
>>> การกระทำแบบนี้ยังส่งผลต่อภาพลักษณ์ขององค์กรด้วย
>>> เพื่อนผมก็แอบบ่นว่า หน้าตาไม่รับแขกเลย

>>> แล้วก็ออกมาไปสมัครที่อื่น
>>> ซึ่งโรงแรมอื่นไม่เห็นจะเป็นเช่นนี้เลย
>>> ยิ้มแย้ม สุภาพ อ่อนโยน ไม่แข็งกร้าว
>>> ทำให้ผมได้รู้ว่า โรงแรมที่ผมไปเจอเพียงไม่กี่แห่ง
>>> ก็ยังมีโรงแรมที่ไม่ได้มาตรฐานอยู่ด้วย
>>> อย่างโรงแรม 5 ดาวชื่อดัง ที่ติดท่าเรือคลองสาน
>>> คุณอาจจะโชคดีที่เจอแค่ผม ในฐานะคนสมัครงาน . . .



Create Date : 07 กรกฎาคม 2553
Last Update : 4 มกราคม 2554 13:25:43 น. 2 comments
Counter : 683 Pageviews.  

 


โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 7 กรกฎาคม 2553 เวลา:9:13:12 น.  

 
อย่าเก็บมาคิดมากเลยนะคะ


โดย: บ้านหวานเย็น วันที่: 8 กรกฎาคม 2553 เวลา:0:34:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

polnichiro
Location :
Thailand United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




" อย่าหายใจทิ้งไปวันวัน "


<
MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com
[Add polnichiro's blog to your web]