บันทึกจากใจแม่ถึงลูกๆ และน้องแมวหมา

เที่ยวเกียวโต วันแรก 28 กค.2552

ออกเดินทางจากโตเกียว ราว 10 น. นั่งชินกันเซนไป ไม่มีเวลาหาข้อมูลมากนัก เรียกได้ว่า ไปหาจากที่นั่น อย่างน้อยๆก็หาทัวร์ที่ขายตามโรงแรม

ภาพสถานีรถแทรม ใกล้บ้าน สถานีวาเซดะ นั่งรถแทรม ไปต่อ JR ลง สถานีโตเกียว

ที่สถานีโตเกียว ตรงชานชาลา ระหว่างรอรถชินคันเซน น้องนุ่นแวะซื้อข้าวกล่อง

รอรถไฟขบวนนี้ค่ะ ที่พาไปเกียวโต

มีกล้องจับภาพผู้โดยสาร คงจะเป็นการดูแลด้านความปลอดภัย

ข้าวกล่องของลูกสาวทั้งสองคน ซื้อมาเหมือนกัน (ต่างคนต่างซื้อ)

เปิดกล่องแล้วหน้าตาแบบนี้ น่าทานมากๆๆๆ

ข้าวกล่องที่คุณแม่เลือก จะเลือกกล่องขนาดกลางๆ ข้าวน้อยๆ กลัวทานไม่หมดค่ะ

แกะกล่องแล้วได้เป็นแบบนี้ ดูเหมือนน้อยแต่ทานเกือบไม่หมด รสชาดก็อร่อยดี ไม่มีทางเลือก เพราะบนรถไฟไม่มีอาหารจานร้อน

รถไฟความเร็วสูงนี้สะอาดมากๆ รถวิ่งเงียบกว่าเครื่องบิน และสะดวกสบายกว่าที่เดินไปไหนมาไหนได้ ห้องน้ำก็สะอาด กว้างขวาง แถมมีตู้โทรศัพท์ด้วย

ส่วนหนึ่งของภาพห้องน้ำค่ะ

แผนที่เมืองเกียวโต ครึ่งล่าง ค่ะ เนื่องจากพักแถวสถานีรถไฟ โรงแรม มีรถรับส่ง และไปถึงก็บ่ายแก่ๆ ฝนก็โปรยลงมาพรำๆๆๆ

ไปเช็คอินเก็บกระัเป๋า แล้วก็ออกเดินทาง กางแผนที่ก็ตกลงกันว่าจะไปวัดใกล้ๆโรงแรม

รถบริการฟรีของโรงแรมค่ะ

เริ่มออกเดินทาง

ต้นไม้ที่เขาปลูกหน้าบ้าน กำลังมีดอก

เดินไปสักพักใหญ่ไม่เจอวัดที่ต้องการไป แต่ไปเจอวัดที่ปิดซ่อม เลยแอบเก็บภาพมาค่ะ

เปลี่ยนใจไม่หาวัดนั้นแล้ว แต่จะไปอีกแห่งที่เห็นในแผนที่ อยู่ใกล้ๆ เกียวโตทาวเวอร์ และต้องการไปซื้อบัตรรถเมล์ด้วย

ไม่นานก็มาถึงเกียวโตทาวเวอร์

ถึงวัดแล้วค่ะ เป็นวัดที่ใหญ่โตมากๆๆๆ กำลังซ่อมแซม แต่ก็มีนักท่องเที่ยวมาชมจำนวนมาก

เข้าวัดก็ต้องชำระร่างกายและจิตใจ

Last Update : 15 สิงหาคม 2552 18:51:55 น. 8 comments

เคยนั่ง nozomi จากโตเกียวไป nagoya ค่ะ กลัวพลาดสถานี เหมือนกระเหรี่ยงนั่งตัวติดเบาะไม่กล้าลุกเดินไปไหน ชอบที่มันสะอาด แล้วก็เร็ว แต่ค่าโดยสารแพงจังเลยนะคะ

โดย: kim_tiger วันที่: 15 สิงหาคม 2552 เวลา:16:50:49 น.

ใช่แล้วค่ะ คุณ kim _tiger ค่าตั๋วแพง เลยต้องเดินทางให้คุ้ม ทริบนี้ ซื้อ JR railpass 7วันค่ะ ราคาหมื่นหนึ่ง เดินทางไปเกียวโต ฮิโรชิมา และเซ็นได ค่ะ

โดย: แม่น้ำตาลน้อยที่แสนซน วันที่: 15 สิงหาคม 2552 เวลา:18:33:58 น.

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

มาตามพี่เผ็กเที่ยวญี่ปุ่นด้วยคนครับ ว่าแต่ได้ต้นไม้อะไรดี ๆ มาจากญี่ปุ่นบ้างล่ะครับ?

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) วันที่: 15 สิงหาคม 2552 เวลา:22:00:50 น.

คุณกล่องขา พี่ตะเวนหาซื้อเมล็ดมอร์นิ่งกลอรี่กับไม้หัว
หลายๆร้านที่นั่น ก็ล้วนบอกว่าไม่มี

อดเลย

แต่ก็มีแอบเด็ดเมล็ดมานิดหน่อย เพาะขึ้นหรือเปล่ายังไม่รู้เลย
อะคาแพนทัส

โดย: แม่น้ำตาลน้อยที่แสนซน วันที่: 15 สิงหาคม 2552 เวลา:22:30:22 น.

แวะมาทักทายค่ะ

อาหารน่าทานมากค่ะ

โดย: kiss_pink วันที่: 16 สิงหาคม 2552 เวลา:0:33:17 น.

แวะมาทักทายเช่นกันครับ

ญี่ปุ่นช่วงนี้ ท่าจะร้อนนะครับ

โดย: หมีหุหุ วันที่: 17 สิงหาคม 2552 เวลา:16:51:49 น.

อยากกินข้าวกล่องจังเลยค่ะ หิวๆ

โดย: Globetrotter วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:15:36:10 น.

โดย: 360D Gallery วันที่: 21 สิงหาคม 2552 เวลา:11:31:00 น.

แม่น้ำตาลน้อยที่แสนซน

ดีใจและมีความสุขมากตั้งแต่ได้เลี้ยงแมว ได้แมวเป็นเพื่อนเล่นมาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ชีวิตจึงผูกพันธ์กับแมวมาก แมวตัวแรกชื่ออาแหงว มันร้องเก่ง บางครั้งเหมือนจะโต้ตอบกับเจ้าของได้ เวลาเราเรียกมัน มันจะขานรับ น้ำเสียงร้องของแมวก็มีความแตกต่างกัน แล้วแต่อารมณ์

ทำงานด้านสุขภาพ มาสิบกว่าปี ออกมาอยู่บ้านได้ระยะหนึ่งแล้ว ลูกๆก็โตกันแล้ว อีกไม่กี่ปีก็คงไม่อยากเล่นกับแม่แล้ว แม่ก็ต้องหาอะไรทำเช่นกัน

เลี้ยงแมวนี้ไม่ค่อยเป็นภาระมาก กลางวันแมวจะนอน ปล่อยทิ้งไว้ในห้องได้

[Add แม่น้ำตาลน้อยที่แสนซน's blog to your web]