I would rather betray the world, than the worlds betray me !

<<
สิงหาคม 2549
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
29 สิงหาคม 2549
 

heir

จากการนั่งคุยกับเพื่อนๆหลายๆครั้ง มารวมๆกันก็ได้ข้อคิดมาว่า

คนเก่ง หรือพวก อัจฉริยะบุคคล ทั้งหลายกลัวอะไร

คำตอบก็คือกลัวการไร้ผู้ที่จะสืบทอดและสานต่อความคิดของตัวเอง

การที่ไม่มีผู้ที่จะสามารถเข้าใจถึงสิ่งที่คนๆหนึ่งได้คิดเอาไว้มันช่างเหมือนกับสิ่งที่เค้าสร้างสรรค์มาไร้ค่า เพราะถ้าไม่มีการสืดทอดและสานต่อ มันก็เป็นได้แค่สิ่งของชั่วคราวแล้วจะจางหายไปในเวลาไม่กี่ปีเท่านั้น

ดังนั้นเค้าถึงมีการจดบันทึกเป็นหนังสือเพื่อที่จะให้คนรุ่นหลังได้สืบทอดต่อไป และยังรวมไปถึงเพื่อการพัฒนาในทุกๆด้านที่หนังสือเล่มนั้นเอ่ยถึง

ผมเองก็เช่นกัน แต่ผมก็ไม่ใช่คนเก่งหรือพวกอัจฉริยะบุคคลทั้งหลาย แต่ผมมีมุมมองถึงสิ่งต่างๆรอบตัวที่แตกต่างจากผู้คนส่วนใหญ่ เป็นเพียงส่วนน้อย แต่ความต่างพวกนี้ละ ถึงกำเนิดสิ่งต่างๆมากมาย เหมือน กาลิเลโอ หรือคนต่างๆ ที่ไม่ยอมจำนนต่อมุมมองของผู้คนส่วนใหญ่ที่เชื่อเช่นนั้น แล้วการกระทำนั้นก็ทำให้โลกพัฒนาขึ้นมามาก

แต่การจะหาผู้สืบทอดนั้นมันยาก มันต้องมาจากตัวตนที่แท้จริงจากใจ ไม่ใช่อยากจะทำเพราะมันแปลกกว่าคนอื่นเท่านั้น

แล้วก็ใช่ว่าจะต้องสืบทอดอย่างเดียว มันต้องมีการพัฒนาการทางด้านความคิดด้วย

ความคิดส่วนตัวของผมส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยเข้าหูผู้คนเท่าไหร่ บางครั้งผมจึงจำเป็นที่จะต้องเงียบ ฟังเฉยๆ สำหรับกับผู้ที่ไม่รู้จักกัน ถ้าเค้าไม่ถามความเห็นผม ผมก็จะไม่พูดอะไรทั้งนั้น เพราะบางครั้งความจริงที่ผมมองเห็นมันอาจจะโหดร้ายเกินไปสำหรับผู้ที่รับฟังก็ได้

ส่วนใหญ่แล้วเวลาเพื่อนๆมีปัญหาอะไร ก็มักจะมาปรึกษากับผม ตลอดเวลาที่คนๆอื่นมีปัญหาหรือมีอะไรไม่สบายใจ
แต่ถ้าซักวันหนึ่ง ผมหายไป คงไม่เป็นอะไรมากหรอก ทุกอย่างมันต้องมีการคลี่คลายของมันเองเท่านั้น ขึ้นอยู่กับว่ามันจะออกมาเป็นรูปแบบไหนแค่นั้นเอง

เวลาที่ผมให้คำปรึกษาใครก็คิดๆเหมือนกับว่าคนที่ได้รับ อาจจะเอาไปใช้ต่อกับบุคคลอื่นๆก็ได้ ถ้าเป็นแบบนั้นก็ดี

เพราะว่าคนส่วนใหญ่สมัยนี้ภูมิต้านทานต่างๆลดน้อยลง ทั้งทางด้านร่างกายหรือจิตใจ

ความทุกข์ของคนเราก็เหมือนกับตัวเชื้อโรคที่ไม่มีวันหายไปจากโลกนี้

วัคซีนป้องกันโรคก็เกิดจากเชื้อโรคชนิดนั้นๆแต่อ่อนแอ เมื่อฉีดเข้าไปในร่างกายก็ไปกระตุ้นให้ร่างกายสร้างตัวแอนตี้ไวรัสชนิดนั้นๆขึ้น

คนเราก็เหมือนกัน บางครั้งก็ต้องการความทุกข์เพื่อที่จะทำให้คนเราเข้าแข็งขึ้น สามารถอยู่ได้อย่างเข้มแรง

แต่ความทุกข์ของคนเรานั้น มันไม่สามารถแบ่งแยกได้ว่า อันไหน มาก หรือ น้อย เพราะถ้ามันมองกันจริงๆ มันคือความรู้สึกของคน มันวัดค่าไม่ได้ วันนี้อาจจะมองว่าสิ่งนี้มันมากที่สุดเลย แต่วันหน้าอาจจะพูดอีกว่า ครั้งนี้ยิ่งกว่าครั้งไหนๆ มันก็จะร่ายยาวไปแบบนี้

แต่ก็อย่างว่า คนเรา บางคนก็ไม่สามารถรับวัคซีนได้ก็มี แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตามสัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม........




 

Create Date : 29 สิงหาคม 2549
0 comments
Last Update : 29 สิงหาคม 2549 12:14:02 น.
Counter : 362 Pageviews.

 
Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

น้ำเต้าหู้กะปาท่องโก๋
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




.....What's meant to be, it'll be.....
[Add น้ำเต้าหู้กะปาท่องโก๋'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com