I would rather betray the world, than the worlds betray me !

<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
21 มกราคม 2551
 

ปีใหม่กับโลกใบเดิมและชีวิตเดิมๆ

เพิ่งมีเวลาว่างมานั่งเขียนบล๊อกเองหลังจากให้เพื่อนช่วยเอางานเขียนมาลงให้ช่วงหนึ่ง พร้อมๆกับให้เพื่อนอีกคนเอาไปนั่งเขียนไดอารี่ของตัวเอง ตอนนี้ต้องมานั่งจัดระเบียบใหม่อีกครั้งหนึ่ง

เข้าปีใหม่มาได้ไม่นานก็ได้รับรู้ว่า พ่อ ของเพื่อนสนิทคนหนึ่งประสบอุบัติเหตุ เลือดคั่งในสมอง

ได้ยินถึงกับอึ้ง ทั้งๆที่ก่อนเข้าปีใหม่ไม่กี่วันยังเจอกันอยู่เลย

ยื้อชีวิตกับมัจจุราชมาได้สองอาทิตย์กว่าๆ แต่สุดท้าย มัจจุราชก็มาพรากเอาชีวิตไปเมื่อคืนนี้เอง

ได้รู้ข่าวเมื่อเช้าถึงกับเลื่อนการเดินทางออกไปอีกซักพักอย่างไม่มีกำหนด

พ่อของเพื่อนคนนี้ ดูแลผมเหมือนกับลูกตัวเองแท้ๆ ผมมีความสนิทสนมกับพ่อของเพื่อนคนนี้มาก คนดีๆแบบนี้ทำไมต้องจากโลกใบนี้ไปอย่าง ง่ายดาย แบบนี้

เพื่อนคนนี้ก็เพิ่งเจอกันงานแต่งเพื่อนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา สูทยังไม่ทันส่งซักก็ต้องใช้อีกแล้ว ซึ่งเป็นการใช้ที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นเลยจริงๆ

ผมเสียใจมาก ไม่นึกว่าเค้าจะไปแบบนี้

แต่ชีวิตมันเป็นแบบนี้จริงๆ เป็นเรื่องธรรมดา และเรื่องเดิมๆที่เราเคยพบเคยเจออยู่ทุกวัน

โลกก็ใบเดิม ชีวิตก็เหมือนเดิม มาตัวเปล่าแล้วก็ไปตัวเปล่า ไม่มีอะไรติดตัวไปได้เลยแม้แต่อย่างเดียว

ยิ่งคิดยิ่งเศร้า แทบอยากจะร้องไห้ออกมาเพราะเสียใจ มันเหมือนกับว่าผมสูญเสียญาติผู้ใหญ่ที่ผมสามารถคุยกันได้ทุกเรื่อง คอยสั่งสอนผมเวลาผมทำอะไรผิดพลาดไป พูดง่ายๆคือเหมือนพ่อคนหนึ่งของผมเลย

คิดอะไรไม่ออก ทำได้เพียงแค่ไปหาเพื่อนคนนี้เท่านั้น ยิ่งอยู่ในบรรยากาศแบบนั้น ยิ่งเศร้าใจ เสียใจ

พอฟังสวดเสร็จร่ำลาเพื่อนแปปหนึ่งก็รีบกลับบ้านทันที อยู่ไม่ไหว บางครั้งเรื่องบางเรื่องมันต้องใช้เวลาในการยอมรับมันแค่นั้นเอง

จนถึงตอนนี้ ผมยังคิดว่า อยากให้มันเป็นแค่ฝันร้าย

โชคร้ายที่ว่า โลกใบนี้ ไม่ทำให้ทุกคนสมหวัง คนที่สมหวังคือคนส่วนน้อยเท่านั้น หรือไม่ก็ไอ้พวกที่ไม่เคยหวังอะไรเลยในชีวิต

พ่อของเพื่อนคนนี้เคยสอนผมเรื่องหนึ่งเมื่อเกือบๆสิบปีก่อนทำให้ผมมีชีวิตที่เปลี่ยนไป และผมก็จำคำสอนนั้นไว้สอนคนอื่นต่อ

คำนี้ที่ว่านั้นคือ "จะให้คนอื่นเห็นคุณค่าในตัวเรานั้น เริ่มจากการที่เราเห็นคุณค่าในตัวเองก่อน ใครจะพูดจะทำอะไรกับเราก็ไม่ต้องสนใจ เปรียบได้กับปลาที่ว่ายทวนน้ำตลอดเวลาเพื่อหาอาหาร น้ำที่ไหลมาคือสิ่งที่มากระทบเรา ถ้าเราปล่อยให้ไหลไปตามน้ำมันก็เหมือนปลาตายที่ไม่มีคุณค่า ปลาที่ว่ายทวนน้ำถึงโดนคนจับไปกินแต่ก็มีคุณค่าที่ว่าเป็นอาหารให้คนกินเพื่อการดำรงชีวิต" คำพูดอาจจะผิดเพี๊ยนไปบ้างแต่ใจความสำคัญก็ประมาณนี้

เกิดแก่เจ็บตายมันคือเรื่องธรรมดา เรื่องปกติ แค่เราต้องยอมรับและทำใจแค่นั้นเองจริงๆ

อย่าไปคิดอะไรมาก "พรุ่งนี้ก็เช้าแล้ว" คำๆนี้ฟังดูง่ายๆแต่ความหมายของมันลึกซึ้งนัก

เท่าที่คิดได้ก็คือ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม พระอาทิตย์ก็ยังขึ้นทางทิศตะวันออก และตกทางทิศตะวันตก ในทุกๆวัน ทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต นี่คือสิ่งแน่นอนที่ว่า อย่างไรก็ตามชีวิตคนก็ต้องเดินหน้าต่อไม่ว่าจะเจออะไรก็ตาม

ไม่มีใครหยุดไม่ให้พระอาทิตย์ขึ้นได้ ฉันใดก็ฉันนั้นโลกมันยังคงหมุนต่อไป

และแน่นอนมันย่อมเป็นโลกใบเดิมๆกับชีวิตเดิมๆ



Create Date : 21 มกราคม 2551
Last Update : 21 มกราคม 2551 21:47:37 น. 1 comments
Counter : 497 Pageviews.  
 
 
 
 



แน่นอนว่า มันเป็นโลกใบเดิม แต่เราก็อาจทำให้ชีวิตเราใหม่อยู่เสมอได้ด้วยความคิดแง่บวกนะครับ
 
 

โดย: zunzero วันที่: 22 มกราคม 2551 เวลา:0:09:57 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

น้ำเต้าหู้กะปาท่องโก๋
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




.....What's meant to be, it'll be.....
[Add น้ำเต้าหู้กะปาท่องโก๋'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com