I would rather betray the world, than the worlds betray me !

<<
มกราคม 2554
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
15 มกราคม 2554
 

ฝัน

สายลมหนาวพัดโชยมาเรื่อยๆ เสียงคลื่นสาดซัดชายฝั่ง คลื่นหัวแตกถ่าโหมเข้าใส่ท่าเรืออย่างไม่ขาดสาย สายลมนำพากลิ่นเค็มของทะเลเข้ามากระทบโสตประสาท เสียงนกนางนวลเพียกหากันแว่วมาแต่ไกล

ที่ชายหาดแห่งหนึ่ง มีชายหนุ่มนั่งอยู่ เขาไม่รู้ว่าที่ๆเขานั่งอยู่นั้น คือที่ไหนกันแน่ และแน่นอนว่าเขาไม่รู้ว่ามานั่งอยู่ตรงนี้นานแค่ไหนกันแล้ว

ชายหนุ่มครุ่นคิดว่าเขามาที่นี่ได้อย่างไร เขาพยายามคิดถึงเรื่องเมื่อคืน แต่ก็ไม่สามารถคิดอะไรออกมาได้ อาจจะเพราะฤทธิ์สุราที่ดื่มเข้าไปเมื่อคืนก็เป็นไปได้ หรือจะเป็นอาการของสมุนไพรที่เขาสูบเข้าไประหว่างคืน ส่งผลให้เขามานั่งอยู่ตรงนี้ โดยที่จำอะไรไม่ได้แม้แต่นิดเดียว

ชายชราเดินผ่านมา เห็นชายหนุ่มนั่งอยู่ตรงนั้นมานานแล้วโดยที่ไม่ขยับไปไหน

ชายชราจึงเดินเข้าไปทักทาย
“มานั่งทำอะไรอยู่ตรงนี้ตั้งนานสองนาน”

“ผมไม่รู้ครับลุง คำตอบนี้ผมก็ต้องการเหมือนกัน”

“อือ แล้วเจ้าหนุ่ม เจ้ามาจากที่ไหนละ”

“เมื่อคืนผมฝัน”

ชายชราแปลกใจกับคำตอบของเจ้าหนุ่มนี่มาก

“อืม ฝันว่าอะไรละ ไหนลองเล่าออกมาดู”

“ผมไม่รู้ว่ามันคือความฝัน หรือความจริงกันแน่ ผมรู้สึกว่ามันเหมือนจะจริงและก็เหมือนจะไม่จริง”

“ยังไงละ”

“ถ้าผมบอกลุง ลุงจะเชื่อผมไหม เมื่อคืนผมว่าผมไปเหยียบดวงจันทร์มา”
“อืม แล้วไปยังไงละ”

“ผมจำไม่ได้ แต่ผมรู้สึกตัวอีกทีผมก็อยู่บนดวงจันทร์แล้ว”

“เหรอ แล้วบนนั้นมีอะไรบ้างละ”

“มันก็มี ตึกรามบ้านช่อง มีถนน ต้นไม้ ดอกไม้ แม่น้ำ ภูเขา ทะเล แล้วก็สัตว์เลี้ยงและผู้คนเหมือนๆกับที่นี่ละ”

ใช่แล้ว ดวงจันทร์ เขาเริ่มแน่ใจว่าเขาไปดวงจันทร์มาเมื่อคืนนี้ มิน่าละเมื่อคืนเขาถึงมองไม่เห็นดวงจันทร์ เพราะเขาขึ้นไปอยู่ข้างบนนี่เอง

ข้างบนนั้นสวยงาม เขาได้กลิ่นของความสุขตลบอบอวนฟุ้งกระจายไปตามอากาศ กระจายไปทั่วทุกที่ๆเขาเดินย่างไป

แต่เขาไม่เห็นมีกระต่ายตามที่นิยายเขาว่ากันว่าเอาไว้ เขาสงสัยว่าเคยมีคนขึ้นมาข้างบนนี้บ้างไหม

“คิดอออกแล้วหรือ”

“ใช่ ผมจำได้แล้วผมไปดวงจันทร์ยังไง”

“ยังไงละ”

“ผมเดินไปทางขวาเรื่อยๆ เดินไปเรื่อยๆ ผ่านหาดทรายไปเรื่อยๆ”

“แล้วมันจะถึงดวงจันทร์เลยหรือ แล้วทำไมต้องไปทางขวาละ”

“หัวใจผมอยู่ด้านขวา”

“อะไรนะ”

“ก็อย่างที่บอกละลุง เดินไปทางขวาแล้วจู่ๆก็โผล่ไปที่ดวงจันทร์เลย”

“อยู่บนนั้นแล้วทำอะไรบ้างละ”

“ผมเจอผู้หญิงอยู่คนหนึ่ง เธอน่ารักดีนะครับ ผมชอบเวลาเธอยิ้ม ยิ้มของเธอสวยงาม ผมรู้สึกเหมือนกับว่าเธอยิ้มออกมาจากใจจริงๆ ผมก็คุยกับเธอสักพักหนึ่ง แล้วเธอก็เดินจากไป ผมพยายามจะหาเธอคนนั้น แต่ผมก็หาไม่เจอซะแล้ว”

“แล้วทำอย่างไรต่อไปละ ทำไมไม่ตามเขาไปละ”

“ก็เธอหายไปแล้ว หาไม่เจอ”

“แล้วทำไงต่อ”

“ผมก็นั่งอยู่ที่ชายหาด เหมือนที่นั่งอยู่นี่ละ นั่งฟังเสียงธรรมชาติไปเรื่อยๆ นั่งคิดอะไรไปพลางๆ แล้วจู่ๆที่มีลุงคนหนึ่ง เดินมาถามผมว่า ผมมานั่งทำอะไรที่นี่”

“แล้วไงต่อ”

“ผมก็ตอบลุงไปว่าผมไม่รู้ครับลุง คำตอบนี้ผมก็ต้องการเหมือนกัน”

“แล้วข้างบนนั้นต่างกันกับตรงนี้ไหม”

“เหมือนกัน”

“เหมือนยังไง”

“มันมีด”

น้ำเต้าหู้ฯ
15/01/11
England




 

Create Date : 15 มกราคม 2554
2 comments
Last Update : 15 มกราคม 2554 8:04:47 น.
Counter : 3205 Pageviews.

 
 
 
 
สวัสดีค่ะ

ตอนนี้พี่กำลังอยู่ที่ดวงจันทร์...

ฮาๆ


แวะมาทักทายค่ะ
 
 

โดย: LoveTurJang วันที่: 15 มกราคม 2554 เวลา:10:39:09 น.  

 
 
 
แวะมาอ่านจร้าขออนุญาตฝากเว็บไว้ในอ้อมกอดน้อยๆด้วยนะครับ|เข้าชมเว็บ บิ๊กอายขอบคุณครับ
 
 

โดย: bigeye (tewtor ) วันที่: 17 เมษายน 2554 เวลา:3:31:45 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

น้ำเต้าหู้กะปาท่องโก๋
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




.....What's meant to be, it'll be.....
[Add น้ำเต้าหู้กะปาท่องโก๋'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com