เด็กน้อยไม่ยอมโต
<<
กันยายน 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
27 กันยายน 2554
 
 
รู้สึกเสียดายเวลา

เรานี่ก็บ้านะ พรุ่งนี้จะสอบปลายภาคอยู่รอมร่อแล้ว ยังมานั่งเขียนบล๊อกหาพระแสงอะไรเนี่ย ตลกตัวเองว่ะ สงสัยเครียดจัด หาทางระบายออก ฮ่าๆๆ

ยิ่งเรียนคณะนี้ ยิ่งรู้สึกว่าเสียดายเวลาที่ตัวเองเคยเรียนสายวิทย์และคณะทันตะ รวมแล้วก็สี่ปีแน่ะ

ไม่เห็นได้ใช้ความรู้ที่เรียนมาเลยอะ ไปเรียนเจนเอดหมวดวิทย์ก็ไม่ได้ช่วยให้ได้คะแนนดีไปกว่าคนอื่นตรงไหน คือตอนนี้ความรู้วิทย์คณิตแทบจะเลือนไปหมดสิ้นแล้ว

บางคนบอกว่าเรียนวิทย์แล้วจะทำให้คิดอย่างเป็นเหตุเป็นผล มีตรรกะ แต่เราก็ได้ซีบวกวิชาการใช้เหตุผลและวิชาปรัชญา มาอยู่ดี

เพื่อนบางคนเรียนสายศิลป์ฝรั่งเศสมา ยังมีความคิดเป็นเหตุผล และมีตรรกะดีกว่าคนเรียนสายวิทย์ส่วนใหญ่ซะอีก

เราว่าเรื่องนี้มันขึ้นอยู่กับแต่ละคนมากกว่าสายการเรียนนะ

ถ้าเลือกสายศิลป์ตั้งแต่ตอนนั้นนะ ป่านนี้เราพูดภาษาญี่ปุ่นได้แล้ว ฮ่าๆ อาจกลายเป็นโอตาคุไปเลย แล้วเราก็คงเก่งภาษาอังกฤษมากกว่านี้ด้วย (ตอนนี้ภาษาอังกฤษห่วยมากเลยอะ เห้อ)
ตอนนี้พูดได้แค่จีนกับเวียดนามเอง (ขอไม่นับไทยกับอังกฤษ) เอาจริงเราเรียนจีนแค่สองปีกว่า ตอนนี้พูดจีนได้ดีกว่าภาษาอังกฤษที่เรียนมาตั้งแต่เด็กซะอีกอะ ดีกว่ามากด้วย

พูดถึงเวียดนาม รู้สึกดีใจมากที่ได้รับทุนจากกระทรวงการต่างประเทศให้ไปอบรมภาษาเวียดนามที่ฮานอยวันที่ 30 กันยา ถึง 25 ตุลา ที่จะถึงนี้ ทุนนี้ให้สองคน และเราได้เป็นลำดับที่หนึ่งด้วยล่ะ ขออวดหน่อย อิอิ ดีใจเว่อๆเลยล่ะ

กลับเข้าประเด็นที่จะพูดวันนี้ดีกว่า

คือเราเสียดายอะ ที่ตอนอยู่ม.ต้นเราไม่หนักแน่นพอ ไม่ศึกษาแนวทางของอักษรศาสตร์ให้ดีพอ ถ้าเราดื้อเพื่ออนาคตของตัวเอง ชีวิตที่ผ่านมาคงมีความสุขกว่านี้เยอะ ตอนนั้นถ้าเราขอโควตาสายศิลป์เข้าเตรียมอุดม เราคงได้แบบง่ายๆเลยอะ แทบจะลอยเข้าไปได้เลย

ไม่ว่าจะคิดในแง่ไหน มันก็เป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดจริงๆอะ ที่ยอมทำตามที่พ่อแม่บังคับในตอนนั้น

อยากย้อนเวลามากๆอะ คือค่าเสียโอกาสบางอย่าง มันก็แก้ไขไม่ได้จริงๆ เกลียดตัวเองว่ะ ทำไมถึงไม่หนักแน่นวะ ทำไมยอมโดนสังคมและพ่อแม่โน้มน้าวให้เรียนสายวิทย์วะ

ชีวิตคนมันก็แค่นี้ เกิดมาทั้งที มีความฝัน แต่ไม่ทำตามฝัน แล้วจะเกิดมาทำไม

กตัญญูมันทำได้หลายทาง ไม่เห็นจำเป็นต้องเรียนในสิ่งที่พ่อแม่ต้องการ เพื่อแสดงความกตัญญูเลย

คือตอนนี้รู้สึกดีกับการเรียนที่คณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ มากๆ อะ แม้ว่าจะอ่านหนังสือไม่ทันแล้ววว แล้วก็ไม่อยากสอบเลย เครียด กลัว ต่างๆนานา

แล้วก็เบื่อตัวเองมาก ที่มักจะไปปลื้ม ไปชอบ คนโน้นคนนี้เป็นประจำ หน่ายใจ นี่ขนาดว่าคณะนี้ใครๆก็บอกว่าแทบจะไม่มีผู้ชายนะ แต่เราปลื้มผู้ชาย(แท้ๆ) คณะนี้ไม่ต่ำกว่า 6 คนแล้วอะ ฮ่าาาาา ไม่ได้หลายใจนะ แต่บางทีแค่ปลื้มหรือแอบชอบ ความรู้สึกมันก็เปลี่ยนแปลงได้ง่ายๆอะ

ความจริงคณะนี้มันก็มีผู้ชายอะ คือไม่ได้มีน้อยด้วย อาจจะไม่ได้นับว่าเยอะมากเหมือนคณะวิศวะ แต่ก็มีผู้ชายดีๆ เจ๋งๆ น่ารักๆ อยู่พอสมควรล่ะ





Create Date : 27 กันยายน 2554
Last Update : 27 กันยายน 2554 14:54:49 น. 4 comments
Counter : 1239 Pageviews.

 
พี่คะ หนูชอบพี่จังเลยค่ะ ฮ่าๆๆ อยากจะระบายอะไรแบบนี้บ้างจัง แต่กลัวคนอื่น เพื่อนอะไรอย่างงี้อะค่ะเข้ามาเห็น อ่านตั้งแต่อันแรกยันถึงอันนี้เลยค่ะ อ่านแล้วสงสารพี่จัง แล้วที่สำคัญคือ หนูอยากเข้าอักษร จุฬามากๆเลยค่ะ อยากเรียนเอกอิ้ง และที่สำคัญหนูก็เป็นเด็กวิทย์เหมือนพี่ด้วย อ่านแล้วแอบขำตรงที่แอบปลื้มผู้ชายในคณะ ไม่ต่ำกว่า 6 คน จะบอกว่าหนูก็คล้ายๆพี่เลยค่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ความรู้สึกชอบหรือปลื้มๆนี่มันเปลี่ยนแปลงได้ง่าย หนูก็เป็น นึกว่าจะเป็นคนเดียวซะอีก แอบขำตัวเอง สู้ๆนะคะพี่ ไม่รู้จะพูดคำไหนแล้ว เห็นพี่บอกว่าไม่รู้ว่าชีวิตเกิดมาทำไม คิดซะว่า ในเมื่อเกิดมาแล้วก็ต้องเรียนรู้ ซึ่งสิ่งที่พี่เจอมันอาจจะเป็นเรื่องที่ไม่ดีสำหรับพี่ พี่อาจจะเจอเรื่องที่เลวร้ายมามากกว่าเรื่องที่ดี หนูว่าบางทีมันอาจจะเป็นอุปสรรคชั้นดีที่จะทำให้พี่ไปถึงปลายทางได้อย่างสวยงามก็ได้นะคะ ได้เจอตอนอายุยังน้อยทำให้เรามีประสบการณ์ก่อนคนอื่น อาจจะดีกว่าไปเจอตอนที่กำลังไปได้สวยแต่ต้องสะดุดตกเหวที่หลังก็ได้นะคะ เป็นกำลังใจให้พี่นะคะ สู้ๆๆๆ พี่ยังไม่จบใช่มั้ย ถ้าหนูติดอักษร จุฬา ปีหน้าเจอกันนะคะ


โดย: jb IP: 124.121.34.231 วันที่: 29 กันยายน 2554 เวลา:2:38:40 น.  

 
พี่อยู่ปีสามจ้า สู้ๆนะ เข้ามาให้ได้ ที่นี่ให้อะไรดีๆกับพี่เยอะมาก ถ้าติดก็อย่าลืมบอกด้วยนะ เผื่อจะไปแสดงความยินดีที่คณะ


โดย: ~\MINKU/~ วันที่: 2 ตุลาคม 2554 เวลา:19:28:31 น.  

 


โดย: izephyr888 วันที่: 24 มกราคม 2555 เวลา:11:38:59 น.  

 
พี่คะ อยากจะบอกว่าหนูเหมือนพี่มากๆเลยค่ะ ตรงกับหนูมากๆเลย เพราะโดนโน้มน้าวก็ส่วนหนึ่งด้วยแหละค่ะถึงต้องมาเรียนวิทย์ T T อ่านแล้วน้ำตาจะไหล T^T ตอนนี้หนูยังพอมีเวลาอยู่ จะคุยกับพ่อแม่ให้ได้เลย จะเข้าอักษรเอกญี่ปุ่นให้ได้ :)


โดย: Takayuki IP: 58.9.131.113 วันที่: 12 เมษายน 2555 เวลา:21:50:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

~\MINKU/~
Location :
Philadelphia, Pennsylvania United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add ~\MINKU/~'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com