Beauty ♥ Review ประสบการณ์ทำทรีทเม้นท์ที่ ToB1

สวัสดีค่ะสาวๆทุกคน
วันนี้นิมาแชร์ประสบการณ์ทำทรีทเม้นท์เส้นผมให้อ่านกัน
สำหรับการทำทรีทเม้นท์ครั้งนี้
ได้รับสปอนเซอร์จากทางร้าน ToB1 สาขา MBK ค่ะ






หน้าร้านจะเป็นร้านสีขาวๆสะอาดตา
โลโก้เป็นสีชมพูช๊อคกิ้งพิ้งค์เด่นสะดุดตาค่ะ อยู่ชั้น M








ภายในร้านจะมี 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นในส่วนของการทำผมทั่วๆไป
และชั้นบนจะเป็นในส่วนของการทำทรีทเม้นท์ ซึ่งในครั้งนี้นิได้มาทำทรีทเม้นท์ที่ร้าน
ชั้นบนค่อนข้างจะเป็นส่วนตัวมาก เงียบและไม่มีคนเดินไปเดินมาให้เวียนหัวค่ะ
เพราะชั้นนี้กั้นเอาไว้เพื่อทำทรีทเม้นท์เน้นในเรื่องความผ่อนคลาย







ในตอนแรกนิกะว่าจะไปทำสีผมแบบจี้ดๆเลย
ดูแบบเอาไว้แล้ว แต่ว่าด้วยความที่มีเวลาจำกัด(นิมีธุระต้องไปทำ)
แล้วสภาพเส้นผมนิก็แห้งและแตกปลายมาก
ทางร้านเลยแนะนำว่า วันนี้ทำทรีทเม้นท์ไปก่อนดีกว่า
บำรุงให้เส้นผมแข็งแรงขึ้น และไว้อีกซัก 2 เดือนค่อยมาทำสีอีกที
เพราะสีที่นิจะทำมันจะต้องกัดสีผมด้วย เดี๋ยวเวลาไม่พอแล้วสีจะไม่สวย
และเส้นผมจะยิ่งเสียรุนแรงเข้าไปอีก เชื่อมืออาชีพค่ะ







เริ่มต้นคือนิเติมโคนผมให้สีสม่ำเสมอกับสีที่เคยทำก่อนนี้ค่ะ
เพราะโคนผมนิยาวมาเป็นนิ้วได้แล้ว
จุดที่นิชอบสำหรับร้านนี้นะ
คือเค้าจะมีหน้ากากมากันบริเวณใบหน้าและดวงตาให้เราค่ะ
นิเพิ่งเคยเจอร้านที่ทำแบบนี้ให้ครั้งแรก บอกเลยว่าประทับใจในความเอาใจใส่ค่ะ







สำหรับช่างที่ดูแลผมนิในวันนี้
เป็นโปรทางด้านการดูแลเส้นผม ชื่อว่าคุณไปท์ค่ะ
คุณไปท์ทำการเทียบสีผมเดิมที่นิทำมาก่อนนี้แล้วก็เลือกสีที่ใกล้เคียง
มาเติมโคนผมให้นิ จะบอกว่าน้ำยาเค้าดีมาก
ปกติทำสีจะแสบๆที่หนังศรีษะมากๆใช่มั้ย แต่อันนี้ก็แสบนะ แต่ระยะเวลาไม่นาน
บางร้านที่นิไปทำนี่คือใส่สีลงไปบนหนังศรีษะแล้วทิ้งไว้นานมาก
แต่ทางคุณไปท์จะค่อยๆลงสีชิดโคนผมขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งพอถึงขั้นสุดท้าย
ลงสีไปจนชิดโคนเส้นผมแล้วทิ้งไว้ไม่นานมาก เพราะช่วงโคนผมติดสีง่ายอยู่แล้ว
จากนั้นก็ไปล้างแล้วทำการทรีทเม้นท์เส้นผมกันค่ะ








สำหรับทรีทเม้นท์ที่นิทำในวันนี้เป็นการ Detox หนังศรีษะ
ซึ่งผ่านการทำเคมีมาหลายครั้ง และบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงขึ้น
เนื่องจากเส้นผมของนิโดนทั้งเคมีและความร้อนติดต่อกันมายาวนานค่ะ

BC KUR
เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เน้นดูแลเส้นผมที่ทำสีและต้องการการดูแลเป็นพิเศษค่ะ
เหมาะสำหรับผมที่ผ่านการทำเคมีมาหนักๆอย่างเช่น การทำสี หรือการฟอกสี
ซึ่งเป็นสภาพเส้นผมที่ต้องการการดูแลมากเป็นพิเศษ เพื่อแก้ปัญหาผมที่แห้ง
สีสันไม่สดใส






เริ่มต้นที่การ Detox หนังศรีษะด้วย BC KUR Esthetic
เพราะเส้นผมสุขภาพดี เริ่มต้นจากหนังศรีษะสุขภาพดี
ตัวนี้จะช่วยปรับโครงสร้างผมและหนังศรีษะที่อ่อนแอให้แข็งแรงขึ้นค่ะ
เหมาะสำหรับคนที่มีชีวิตประจำวันเร่งรีบ เคร่งเครียด เจอมลภาวะ
ผลที่ได้คือส่วนผสมธรรมชาติในผลิตภัณฑ์จะทำให้หนังศรีษะแข็งแรงขึ้น
และทำให้เส้นผมดูมีชีวิตชีวาขึ้น โดยการเร่งให้รากผม
ผลิตเคราตินที่จำเป็นต่อเส้นผมโดยตรง

ในขั้นตอนนี้บอกเลยว่าสบายมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก!!!
จะบอกว่านิหลับด้วยแหละ 5555
มีเครื่องคล้ายๆกับตัวปล่อยไอน้ำอุ่นๆด้วย ซึ่งนิคิดว่าอาจจะช่วยทำให้
ทรีทเม้นท์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น
ทางคุณไปท์จะใส่ตัว BC KUR บนหนังศรีษะของเรา
แล้วก็ค่อยๆนวดแบบทำสปาร์หนังศรีษะให้ค่ะ
สบายจริงๆตัวนี้ ผ่อนคลายสุดๆ







ขั้นต่อถัดมาเป็นการทำรุงที่ตัวเส้นผมกันบ้าง
BC KUR Color Specific
ตัวนี้เน้นในกลุ่มคนที่ทำสีบ่อย ฟอกสีผม
หรือเรียกง่ายๆว่าทำเคมีบ่อยๆจนทำให้ผมดูแห้ง ขาดความเงางามนั่นเอง
และยังช่วยให้สีผมของเราดูไม่ซีดจางอีกด้วย
ซึ่งเส้นผมที่ผ่านการทำสีมาจะได้รับการฟื้นฟูสภาพด้วยการเติมทรีทเม้นท์
โดยตรงให้โครงสร้างเส้นผม เพื่อให้โครงสร้างเส้นผมที่เคยเสียหาย
กลับสุขภาพดีขึ้น ดูมีชีวิตชีวา และทำให้สีผมดูสดใสชัดเจนขึ้น

ในขั้นตอนนี้ก็ยังคงใช้ไอน้ำในการช่วยผลักทรีทเม้นท์เข้าสู่เส้นผมค่ะ
ขั้นตอนนี้จะเน้นไปที่เส้นผม จะไม่ค่อยรู้สึกอะไรในเรื่องการสัมผัสมาก
แต่ก็หลับเช่นกัน เพราะมันก็ใช้เวลาระยะนึงเหมือนกัน
สรุปคือหลับยาวค่ะงานนี้ 5555







หลังจากทำทรีทเม้นท์(และหลับยาว)เรียบร้อย
ก็มาถึงขั้นตอนการจัดแต่งทรงผม ซึ่งทางคุณไปท์ได้ทำการเล็มปลายผมให้นิออกไป
เล็กน้อย เนื่องจากนิไม่ได้เล็มปลายผมมาประมาณ 2 เดือนได้
การเล็มปลายผมบ่อยๆจะทำให้ช่วงเส้นผมที่เสียถูกตัดทิ้งไป
จะทำให้เส้นผมเราดูไม่แห้งแตกปลาย สุขภาพดีขึ้น และในเรื่องการบำรุง
ง่ายขึ้นค่ะ ปลายเส้นผมที่เสียหนักๆ อย่าไปเสียดาย
เพราะมันบำรุงยากมากที่จะให้กลับมาดี 100% ตัดทิ้งไปจะดีกว่า
เส้นผมส่วนที่ดีจะได้ได้รับการบำรุงเต็มที่







สำหรับทรงผมที่นิให้คุณไปท์ไดร์ให้คือ ไดร์วอลลุ่มค่ะ
เป็นการไดร์แบบยกโคนผมให้ผมดูพองขึ้น และช่วงปลายผมจะงุ้มเป็นลอนๆ
ทรงนี้เป็นทรงที่ทำให้ผมดูพริ้มๆมีวอลลุ่ม เวลานิไดร์ทรงนี้
ชอบมีสาวๆมาถามว่าทำผมยังไง บอกช่างไปเลยว่า ไดร์วอลลุ่มค่ะ
ถ้าเค้าไม่เข้าใจให้บอกว่า ไดร์ปลายงุ้ม แล้วจะได้ทรงประมาณนี้จ้า







BEFORE & AFTER
ดูไม่ต่างกันมาเมื่อมองด้วยตา และสัมผัสแตกต่างค่ะ
คือที่นิทำเพิ่มแบบเห็นชัดก็จะเป็นสีที่ช่วงโคนผมที่สม่ำเสมอขึ้น
เพราะเติมสีเดิมที่โคนผม ใบหน้าจะดูไบร์ทขึ้นเป็นปกติ
แต่ปลายผมนิโอเคขึ้นมากตอนนี้ โดยปรกติปลายผมนิจะแข็งมาก
เพราะมันเสียขั้นรุนแรง แต่ตอนนี้ปลายผมแห้งๆถูกเล็มออกไปแล้ว
และรวมไปถึงทรีทเม้นท์ที่บำรุงเพิ่มขึ้นมา ทำให้ปลายผมนุ่มขึ้นเยอะเลย
เวลาสางผมก็ลื่นขึ้นด้วย ตัวนี้นิแนะนำนะสำหรับสาวๆที่ทำเคมีกับเส้นผมเยอะๆ
โดยเฉพาะตัว Detox หนังศรีษะ มันสบายมากจริงๆค่ะ





อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงเหตุผลจากประสบการณ์ส่วนตัวของนิเท่านั้น
ในการเลือกทรีทเม้นท์ควรเลือกให้เหมาะกับสภาพเส้นผมของแต่ละคน
ถ้าไม่แน่ใจว่าสภาพเส้นผมของเราเป็นอย่างไร แนะนำว่าให้ลองปรึกษาช่างทำผม
ที่เชี่ยวชาญค่ะ เพื่อประสิทธิผลที่จะได้รับอย่างเต็มที่
อะไรที่มันเหมาะกับเรา ทำแล้วมันจะคุ้มค่า
ดีกว่าเลือกสิ่งที่ไม่เหมาะ เสียทั้งเงิน เสียทั้งความรู้สึกเนาะ







ขอบคุณทาง ToB1 Hair Station
ขอบคุณคุณไปท์สำหรับสีผมและทรีทเม้นท์ที่สบายมากๆ
และขอบคุณคุณนุชและคุณแนนที่ดูแลนิในครั้งนี้ค่ะ
ขอบคุณทุกคนที่ติดตามจ้า ^^







Create Date : 03 สิงหาคม 2556
Last Update : 3 สิงหาคม 2556 14:54:40 น. 1 comments
Counter : 9734 Pageviews.

 
ทำผมสีไรค่ะ


โดย: Aie IP: 182.232.80.1 วันที่: 21 กันยายน 2559 เวลา:18:20:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

miNipanda-z
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 236 คน [?]





Twitter




email


Twitter


Instagram






Main Page


Kute Club




Group Blog
  • Blog Arts
  • Blog Arts
  • Blog Update
  • Blog Chill
  • Blog Diary
 
<<
สิงหาคม 2556
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
3 สิงหาคม 2556
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add miNipanda-z's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.