Beauty ♥ How To I Love My Curl Hair


หลังจากทำ How To Contest (Sweet Candy)

และ How To กรีด Eye Liner มา

มีสาวๆรีเควสมาเยอะเรื่องทรงผมที่นิทำ

(แต่นิอยากจะเน้นแต่งหน้าแต่งตานะ ทำไมมองผมกันละ อ่ะฮือๆ T^T)

อย่ากระนั้นเลย วันนี้เลยมาทำ How To การดัดผมที่ทุกๆคนขอมาค่ะ






สภาพเส้นผมของนิจะเป็นคนผมเส้นใหญ่ และผมหนามากๆ

ตอนนี้ยาวลงมาประมาณกลางหลังแล้ว

ผมค่อนข้างชี้ฟู ไม่ค่อยเป็นทรง

ผ่านการยืดและทำสี(ดำ)มาได้ประมาณครึ่งปีค่ะ








ก่อนที่จะทำการรีดผม หรือดัดผมด้วยความร้อน

เราจะต้องปกป้องเส้นผมของเราไม่ให้โดนความร้อนโดยตรง

โดยใช้ Heat Defence ค่ะ นิเลือก TRESemme' Heat Defence Smooth

ตัวนี้ถือว่าปกป้องได้ดีพอสมควร และกลิ่นหอมมากๆเลย




หลังจากฉีด Heat Defence แล้วนิจะชอบขยำๆผมด้วย

เพื่อช่วยให้ตัว Heat Defence กระจายให้ทั่วเส้นผม (อันนี้คิดเอาเองว่ามันคงจะเป็นแบบนั้น)







มาต่อกันที่ตัวที่จะฟิกซ์ให้ผมเราอยู่ทรงกันนะคะ

นิเลือกใช้มูสของ Pantene Pro-V Style Volume&Body Magnifying Mousse

(Ultra Strong Hold) ชื่อย๊าวยาว เหอๆ




ใช้ดีมากๆ อยู่ทรงมากๆ แต่ไม่แข็ง ไม่เหนียว ดูเป็นธรรมชาิติมากๆ








แบ่งผมเป็นสองข้าง แล้วใช้มูสประมาณเท่าลูกเทนนิส (ต่อผมหนึ่งข้างนะคะ)




จริงๆแล้วบางคนอาจจะชอบใส่มูสเยอะๆ เพื่อความอยู่ทรง

แต่นิเคยลองแล้ว นิรู้สึกว่า มันทำให้ผมดูเยิ้มเกินไปค่ะ ไม่ค่อยธรรมชาิติเท่าไหร่








ขยำมูสให้ทั่วเส้นผม นิเริ่มข้างซ้ายมือของนิก่อนนะคะ




พยายามลูบให้ทั่วถึง และถ้ารู้สึกว่ามูสไม่พอ ค่อยมาเพิ่มมูสตอนนี้ก็ได้ค่ะ








โรลม้วนผมที่นิใช้เป็นของ LeSasha ค่ะ แต่ไม่ใช่ตัว 7 วัน 7 ทรงนะ

สำหรับไซส์ของโรล นิจำไม่ได้แล้ว แต่ไซส์จะขนาดพอๆกับขนาดปกติที่เราเห็นทั่วไปค่ะ

เคยคิดอยากจะซื้อไซส์ใหญ่กว่านี้เหมือนกัน

แต่มีหลายคนบอกมาว่า ใช้ไซส์ใหญ่แล้วลอนคลายเร็ว ไซส์ปกติกำลังดีแล้ว

และยี่ห้อนี้ดีจริงๆค่ะ ทนทานมาก นิใช้มาหลายปีแล้ว

แถมดัดผมค่อนข้างบ่อย ไม่เคยงอแงเลย

ร้อนก็กำลังดี แต่ร้อนเร็วปานกลาง ไม่ได้เร็วมากค่ะ










เริ่มม้วนทีละช่อ




เอาจริงๆ นิไม่เคยนั่งแบ่งช่อผมแบบเป็นกิจลักษณะเลยค่ะ

คือจับได้ตรงไหนก็เอามาม้วนๆเลย ไม่ได้เน้นมาก ณ ส่วนนี้

นิเริ่มจากผมช่วงบนก่อน แล้วค่อยๆม้วนไปถึงผมช่วงข้างใน และด้านหลังค่ะ










ใช้โรลไฟฟ้าหนีบช่วงกึ่งกลางของความยาวของผมเรา

จะช่วยให้ตัวโรล หนีบผมเราได้แน่นกว่าหนีบตรงปลายผมเลยนะคะ

นิใช้มือขวาในการม้วนผมด้านซ้่าย และใช้มือซ้ายม้วนผมด้านขวาค่ะ

ให้โรลเฉียงทำมุมประมาณ 45 องศา กำลังดีนะคะ










ดึงโรลไฟฟ้าลงมาช่วงปลายผม ระวังอย่าให้ลงมาปลายผมมากเกินไป

เพราะช่วงปลายผมของคนเราจะบางกว่าช่วงโคนผมค่ะ โรลจะหลุดง่าย

ทิ้งปลายผมไว้ประมาณ 1" หรือ 1.5" กำลังดีค่ะ










ม้วนผมโดยหมุนเข้าหาตัวเอง ใช้มือซ้ายช่วยจับ จะง่ายขึ้นค่ะ











นิมักจะม้วนผมจนถึงโคนผมเลย เพราะมันจะดูพองสวยกำลังดี

แต่ถ้าบางคนชอบให้หยิกแค่ช่วงปลายๆผม ก็ไม่ต้องม้วนถึงโคนผมก็ได้นะคะ

ลองจับดูแล้วรู้สึกว่า ผมบนโรลเริ่มอุ่นๆก็เอาโรลออกได้เลยค่ะ











ลอนที่ได้จะเป็นม้วนๆเด้งๆเหมือนตุ๊กตาแบบนี้นะคะ

พยายามอย่าเพิ่งจับ หรือจัดทรงกับลอนผมตอนนี้นะคะ

ปล่อยให้ผมเย็นตัวก่อน ค่อยจัดทรง

เพราะถ้าเราจัดทรงขณะที่ผมยังร้อนอยู่ ลอนจะเสียทรงได้ง่ายค่ะ








ทำให้ครบซีกซ้าย ก็จะได้ออกมาแบบนี้




ไม่จำเป็นต้องใส่ใจเรื่องการแบ่งผมมาก

แค่พยายามดัดให้ครบก็พอค่ะ








หลังจากที่ดัดครบทั้งสองข้างแล้ว ก็จะออกมาเป็นแบบนี้ค่ะ




ตอนนี้ลอนผมเราจะกอดๆกัน ไม่พองเท่าไหร่









แล้วเราก็มาเริ่มวิธีทำผมให้พองกันดีกว่า




กะผมออกเป็นสองส่วนแบบนี้นะคะ เราจะทำการม้วนผมแบบยกโคนผมกัน











จับผมช่อที่ 1 ขึ้นมา แล้วม้วนจากด้านบน

ม้วนแค่ครึ่งหนึ่ง(ช่วงโคนผม)ของความยาวของผมเราก็พอค่ะ

เพราะช่วงปลายผมเราม้วนจนมันหยิกแล้ว












ม้วนโดยหมุนข้อมือไปด้านหลัง แล้วพักไว้ซักครู่ค่ะ












พอเอาโรลออกแล้ว ผมจะพองขึ้น












แล้วเราก็ม้วนช่อที่ 2 ช่วงด้านหลังด้วย

สังเกตุว่าช่วงช่อแรกที่เราทำ นอกจากจะช่วยให้ผมดูพองขึ้นแล้ว

ยังช่วยให้ผมช่วงด้านบนหยิกขึ้นด้วยค่ะ











นี่คือผลที่เราใช้โรลม้วนช่วงผมด้านบน เพื่อจะยกโคนผมให้ดูพองขึ้น

เปรียบเทียบดูแล้ว ผมดูพองขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลย










ยังไม่เสร็จค่ะ




หลังจากเราม้วนผมเสร็จแล้ว เราก็มาสางผมกัน

เพื่อไม่ให้ลอนผมดูเป็นหลอดๆแบบจงใจเกินไป

และยังช่วยให้ลอนผมคลายตัวเล็กน้อย ดูลอนใหญ่ขึ้นค่ะ












และถ้าใครอยากให้ผมดูพองกว่านี้อีก ก็ใช้วิธียีผมช่วยค่ะ

จะช่วยให้ผมดูพอง ฟู และหนามากขึ้น












หลังจากทำผมเสร็จแ้ล้ว

อย่าลืมฉีดสเปรย์เพื่อทำให้ผมอยู่ทรงยาวนานขึ้นด้วยนะคะ

นิใช้ Pantene Pro-V Style Volume&Body Spray&Sway

(Flexible Hold)

กลิ่นหอมมากๆ เหมือนกลิ่นแชมพูแพนทีนเลยค่ะ นิเลือกแบบไม่แข็งมาก จะได้ดูเป็นธรรมชาิติที่สุด












เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ วิธีการดัดผมให้พองฟู

พองสมใจเลยมั้ย ^^













จริงๆนิทำ How To ที้งไว้หลายวันแล้ว แต่ยังไม่มีเวลาเอามาลงซักที

พอดีวันนั้นเพื่อนมาขอให้เป็นแบบถ่ายภาพ Theme Wanna Be A Doll ค่ะ

เพื่อนเค้าต้องการจะสื่อถึงวัยรุ่นในประเทศเค้า(ญี่ปุ่น)ชอบที่จะแต่งหน้าทำผมเหมือนตุ๊กตาค่ะ

หลังจากทำผมเสร็จ นิก็เลยแต่งหน้าใหม่หมด เพื่อให้เข้ากับ Theme ที่เพื่อนขอมา

มาดูกันเลย














เมคอัพสำหรับลุ๊คตุ๊กตา














เหมือนตุ๊กตาบ้างมั้ยเนี่ยะ













ผมพองๆ อิอิ















พยายามทำหน้าแข็งๆแบบตุ๊กตา















เปลี่ยนชุดติดหูแมว เพื่อนอยากได้ภาพอารมณ์คอสเพลย์ด้วยค่ะ ^^"















แอ๊บแบ๊วสุดๆ ฮ่าๆๆ
















ปิดท้ายด้วยภาพนี้ละกันนะคะ แอบชอบเป็นการส่วนตัว ฮี่ๆ













ขออภัยหากภาพบางภาพเบลอเกินไป

และหน้านิก็หลอนเกินไปไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ^^"





ขอบคุณที่ติดตามค่ะ มีอะไรติชมได้นะคะ

และเหมือนเดิม

หากใครต้องการจะนำรูปของนิไปแปะที่เว็บอื่นๆ กรุณาขออนุญาติก่อนด้วยนะคะ

และต้องได้รับการอนุญาติก่อนด้วยเช่นกัน

ไม่อยากมีปัญหาค่ะ เข้าใจกันด้วยนะคะ

กรุณาอย่าละเมิดสิทธิกันและกันเนอะ ^^










Create Date : 12 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 12 กุมภาพันธ์ 2553 17:48:16 น. 19 comments
Counter : 6352 Pageviews.

 
สวยจังค่ะ ดูเพลิน อ่านเพลิน สบายตา


โดย: ครูฝน IP: 119.42.82.82 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:46:06 น.  

 
โอ้ววว์ พี่นิ...สุดยอดดดดด

เอมไม่เคยทำอะไรแบบนี้เลยนะเนี่ย

มีแต่ตื่นมาแล้ว ล้างหน้าแปรงฟัน อาบน้ำ

ก็ลุยโลดดดดดดด


โดย: น้องเอม IP: 203.144.144.164 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:16:50:04 น.  

 
สวย เก๋ เริ่ด


โดย: Galilee วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:18:12:19 น.  

 
เหมือนตุ๊กตาเลยอ่าาาาาาาา ชอบค่ะชอบบบบบ


โดย: PZ_TN วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:0:00:19 น.  

 
โอ้ว

อยากฟูบ้างอาดิ๊ๆๆๆ

55 ^^ เราเลียบแปร่ไปละ


โดย: CHIUNYI IP: 203.144.144.165 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:3:53:51 น.  

 
เออ.. เก่ง จริง ^^


โดย: Botox IP: 203.144.144.164 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:10:52:04 น.  

 
อธิบายซะละเอียดเลย..น่ารักมาก

ปล.ยิ้มได้เยอะๆซะทีนะจ๊ะ


โดย: จันดี IP: 112.142.142.109 วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:21:26 น.  

 
ขอบคุณสำหรับวิธีทำน้ะค้ะ
ขอไปทำตามก่อน
^^


โดย: zizziieOmizziie IP: 203.144.144.164 วันที่: 18 มีนาคม 2553 เวลา:12:38:31 น.  

 
หาซื้อที่LeSashaตัวนี้ไม่ได้เลย เเอบเซ็ง

โรลตัวนี้ไซส์ประมาณเท่าไรคะ

เป็นคนเดียวหรือเปล่าเนี้ย
ที่ชอบรูปแรกที่สุดแหละ(ที่ดัดผมเปลี่ยนชุดเรียบร้อนนะ) ดูแล้วคิดว่าน่ารักกว่ารูปแฮะ

ป.ล เม้นทุกครั้ง ทำไมล๊อกอินไม่ขึ้นแฮะ


โดย: diary chacha IP: 125.24.175.33 วันที่: 19 เมษายน 2553 เวลา:11:06:17 น.  

 
คุณ diary chacha

นิว่า LeSasha รุ่นนี้ น่าจะเก่ามากแล้วอ่ะค่ะ
อาจจะไม่มีผลิตแล้วมั้ง ฮ่าๆๆๆ
ไซส์นิไม่แน่ใจนะคะ แต่มันเป็นไซส์ปกติ
ที่เราเห็นบ่อยๆกันอ่ะค่ะ
ไม่จำเป็นต้องใช้รุ่นเดียว ไซส์เดียวกับนิก็ได้ค่ะ
นิว่าลองหารุ่นที่ร้อนเร็ว ทนทาน
และไม่ทำร้ายเส้นผมดีกว่าค่ะ


รุ่นนี้นิว่าคุณภาพกลางๆ ไม่ได้ดีมากเท่าไหร่ ร้อนค่อนข้างช้าอ่ะค่ะ ^^"


โดย: miNipanda-z วันที่: 22 เมษายน 2553 เวลา:16:16:48 น.  

 
น่ารักมากมากเลยค่ะ

ทำเก่งจังเลย อยากทำได่บ้างแต่ทำไม่เป็นซะที


โดย: mint IP: 125.24.252.78 วันที่: 9 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:29:41 น.  

 
ขอบคุณคะ สำหรับวิธีดีๆ^^


โดย: meen IP: 61.90.68.142 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:13:49 น.  

 
น้องนิเป็นอะไรที่ทำคุณพี่อึ้งได้ทุกครั้งในการรีวิวเรยทีเดียวคร่ะ ^^ เยี่ยมๆ


โดย: makecharmer วันที่: 19 มีนาคม 2554 เวลา:12:20:33 น.  

 
สเปรย์ของแพนทีน ซื้อที่ไหนคะ ...???


โดย: PAM IP: 202.28.248.140 วันที่: 6 พฤษภาคม 2554 เวลา:12:12:30 น.  

 
ซื้อที่อังกฤษค่ะ


โดย: miNipanda-z วันที่: 6 พฤษภาคม 2554 เวลา:20:39:30 น.  

 
อยากให้ทำhow to ลุคนี้จัง


โดย: mint IP: 124.121.153.80 วันที่: 7 กันยายน 2554 เวลา:18:29:30 น.  

 
ชอบมากเรยค่ะ แอบหลงรักเรย อิอิ


โดย: Fonly IP: 125.27.189.135 วันที่: 24 พฤศจิกายน 2554 เวลา:16:29:02 น.  

 
ขอบคุณค่าาา


โดย: miNipanda-z วันที่: 15 มกราคม 2555 เวลา:1:23:38 น.  

 
น้องน่ารักมากค่ะ ชอบ


โดย: punnyong IP: 175.100.64.46 วันที่: 7 มกราคม 2557 เวลา:11:03:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

miNipanda-z
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 236 คน [?]





Twitter




email


Twitter


Instagram






Main Page


Kute Club




Group Blog
  • Blog Arts
  • Blog Arts
  • Blog Update
  • Blog Chill
  • Blog Diary
 
<<
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
12 กุมภาพันธ์ 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add miNipanda-z's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.